Lần đầu tiên Cười xuyên Việt có 2 thí sinh được điểm tuyệt đối

(TGĐA) - Tối thứ sáu vừa qua, Cười xuyên Việt lại ngập tràn tiếng cười bởi các thí sinh của bảng Triển vọng sáng tạo hơn khi “cover” nhạc trẻ sang bolero và vọng cổ, làm bản tin thời tiết và bình luận bóng đá bằng nhạc bolero, thậm chí mashup nhiều ca khúc bolero với nhau.

lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi Hồng Thanh tái hiện hình ảnh cố nhạc sĩ Trúc Phương trên sân khấu
lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi 'Hoàng tử tấu hài' Hồng Thanh tiếp tục nhận 2 điểm 10 tuyệt đối
lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi Lộ diện top 4 tài năng 'Cười xuyên Việt 2017'
lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi Hồng Thanh: 'Tôi sung sướng khi được nhận xét giống thần tượng Hoài Linh!'

Theo Quán quân Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ 2015 Huỳnh Lập, việc đưa bolero vào hài kịch rất khó vì đa phần nhạc bolero là buồn, thế nhưng đêm thi tối thứ sáu vừa qua của Cười xuyên Việt lại ngập tràn tiếng cười. Hai nữ giám khảo Hồng Vân, Việt Hương liên tục thể hiện động tác “chịu không nổi” vì cười quá nhiều trên ghế nóng. Lần đầu tiên trong chương trình, 2 nữ giám khảo đã quyết định trao điểm tuyệt đối cho cả 2 thí sinh xuất sắc nhất đêm thi.

lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi
Ban giám khảo và cố vấn chương trình

Cover nhạc trẻ sang bolero và vọng cổ

Thí sinh Tuấn Anh dự thi với tiết mục Đại ca, Ngài đi đâu thế? quy tụ nhiều gương mặt hot của Cười xuyên Việt mùa trước như Tuấn Dũng, Lạc Hoàng Long, Quốc Khánh... Nội dung tiết mục nói về 2 băng nhóm xã hội đen là Mù Tạt và Muối Tiêu Chanh cùng tranh giành địa bàn bảo kê quán hàu sữa. Do đại ca của nhóm Mù Tạt là Râu bỗng dưng mất tích bí ẩn, đàn em cũng ông ta là Quốc Khánh đã phải tìm một anh chàng bán kẹo kéo dạo (Tuấn Anh) có gương mặt giống hệt đại ca mình để thay thế.

Để huấn luyện Tuấn Anh, Khánh nhờ Lạc Hoàng Long giả làm đại ca của nhóm Muối Tiêu Chanh đến gây sự và thách đấu. Ở màn đấu võ, Tuấn Anh dùng tuyệt chiêu đọc kinh Tam Tạng từ lời bài hát Về đâu mái tóc người thương khiến cho đàn em của Lạc Hoàng Long bị đau đầu như Tề Thiên mà buông bỏ vũ khí. Ở màn đấu trí, Tuấn Anh chọn hình thức đấu cờ tướng với Lạc Hoàng Long. Cách chơi cờ có 1 không 2 của Tuấn Anh đã khiến cho Lạc Hoàng Long bó tay và tức tối lật bàn.

Sau khi hoàn thành xuất sắc 2 thử thách “văn võ”, Quốc Khánh tự tin để Tuấn Anh gặp gỡ đàn anh thật của nhóm Muối Tiêu Chanh là Long đại ca (Quỳnh Lý), tuy nhiên khi Long xuất hiện thì tất cả đều bỏ trốn, chỉ còn mỗi Quốc Khánh ở lại chịu trận. Lúc đó, Nhung (Dương Hồng Nhung) – cô gái đem lòng si mê giọng hát và bí mật đi theo Tuấn Anh - xuất hiện. Cô giả vờ là bạn gái của đại ca Râu và đưa điện thoại cho Long thấy trùm Râu chưa hề chết mà vẫn đang sống ở nước ngoài.

lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi
Tiết mục Đại ca, Ngài đi đâu thế? của Tuấn Anh

Râu dọa sẽ xóa sổ nhóm Muối Tiêu Chanh khiến Long sợ quá mà rút lui. Tuy nhiên, đó không phải là đại ca Râu thật mà là Tuấn Anh giả dạng. Thay vì đánh nhau với Long, anh đã quyết định chọn cách này để có thể giải quyết êm thấm mâu thuẫn của 2 băng nhóm. Sau phi vụ thành công, Tuấn Anh được Quốc Khánh trả công bằng một số tiền hậu hĩnh. Tuấn Anh đã dùng số tiền này để mở một câu lạc bộ bolero để mọi người yêu thích bolero có nơi giao lưu với nhau.

Tuấn Anh vốn là con trai của nghệ sĩ cải lương Tuấn Tú, anh trai của Á quân Cười xuyên Việt 2016 Tuấn Dũng, có lợi thế ca hát và khả năng lồng tiếng. Tuấn Anh đã phát huy được năng khiếu của mình trong đêm thi chủ đề bolero. Các Giám khảo đã bất ngờ thích thú khi nghe anh cover ca khúc Phía sau một cô gái sang bolero và cải lương, đọc dự báo thời tiết bằng bolero, bình luận bóng đá bằng bolero, thậm chí anh còn đưa tên nữ danh hài Việt Hương vào bài hát bóng đá của mình.

Video clip các ca khúc cover sang bolero của Tuấn Anh:

Trong bài hát, Việt Hương là cầu thủ chơi bóng cùng những tên tuổi như Ronaldo, Messi và chị là người ghi bàn cho đội Real Madrid trước đối thủ Barcelona. Bài hát bá đạo đã khiến cho Việt Hương phấn khích đứng lên vỗ tay. Chị cho biết từ trước đến giờ chị mơ ước đá banh nhưng do chân không với tới trái banh nên không đá được, may nhờ Tuấn Anh chẳng những cho chị trở thành cầu thủ mà còn sút vô được 1 trái trong bài hát của mình. Chị cũng khen thí sinh Tuấn Anh có ý tưởng thông minh, đặt được thế mạnh của mình vào từng tình huống, khôn khéo lồng ghép BGK vào đó.

NSND Hồng Vân cho rằng chị rất sung sướng và “đã” với tiết mục này. Theo chị, đây là tiết mục đúng chủ đề bolero nhất và chị cảm thấy bất ngờ vì Tuấn Anh không hề lép trước dàn diễn viên đã từng được cọ xát rất nhiều. Cố vấn Hữu Tín – Trưởng nhóm X-Pro (Quán quân Cười xuyên Việt Tiếu lâm hội) cho rằng anh không tin chủ đề bolero mà Tuấn Anh có thể đưa được vào câu chuyện xã hội đen. Anh chia sẻ mình học hỏi được nhiều điều qua tiết mục này.

20 điểm tuyệt đối là số điểm mà 2 nữ giám khảo dành cho Tuấn Anh, tương ứng phần thưởng 10 triệu đồng, được chia đều cho anh và cố vấn Khả Như.

Đại ca, Ngài đi đâu thế? – Thí sinh Tuấn Anh:

Nói không với “đập mặt làm lại”

Cũng nhận được số điểm tuyệt đối trong đêm thi là thí sinh Võ Tấn Phát với tiết mục Chuyện tình Bơ Lang do đạo diễn Diệp Tiên làm cố vấn. Nội dung tiết mục nói về một cô gái người dân tộc tên là Bơ Lang có dung mạo xấu xí nên sắp xỉ tuổi 40 mà vẫn chưa có người nào hỏi cưới. Hàng năm, Cha của Bơ Lang là trưởng làng đều tổ chức lễ hội tuyển chồng cho con gái, chỉ cần người nào trả lời đúng câu hỏi của Bơ Lang thì ông sẽ lập tức gả con ngay.

Câu hỏi rất dễ nên nếu ai trả lời sai ông sẽ dùng cung tên bắn chết. Nhiều chàng trai đã cố tình trả lời sai, chấp nhận chết để không phải cưới Bơ Lang, dẫu vậy do tài bắn cung của già làng quá kém nên không có chàng trai nào chết mà cũng không có chàng trai nào cưới Bơ Lang. Cho đến ngày hội tuyển chồng năm Bơ Lang 38 tuổi, do đang buồn ngủ nên một chàng trai đã vô tình trả lời đúng câu hỏi kén chồng của Bơ Lang. Anh ta nhất quyết không đồng ý cưới và xúc phạm dung mạo của Bơ Lang.

lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi
Võ Tấn Phát với tiết mục Chuyện tình Bơ Lang do đạo diễn Diệp Tiên làm cố vấn

Đau khổ và tủi thân vì được sinh ra với hình hài xấu xí, bị mọi người chê bai và xa lánh nhưng Bơ Lang quyết không “đập mặt làm lại” mà cô bỏ làng ra đi. Trên đường đi, cô tình cờ cứu được Nam (Hữu Đằng) - một chàng trai rất khôi ngô tuấn tú đang bị thương trong rừng. Nam bị mất trí nhớ và bị mù tạm thời. Bơ Lang đã chạy chữa và tận tình chăm sóc cho Nam.

Từ chịu ơn cứu mạng, Nam dần dần quý mến và đem lòng thương Bơ Lang. Cô đưa anh về làng và cả hai nên duyên chồng vợ. Hạnh phúc chưa được bao lâu thì một nhóm phụ nữ kéo đến đánh ghen vì cho rằng Bơ Lang cướp chồng. Lúc này, Nam cũng lấy lại trí nhớ của mình. Người phụ nữ đến tìm anh là một người hung bạo đã từng bắt ép anh lấy cô ta.

Trong đêm tân hôn anh đã bỏ trốn vào rừng, chịu đói chịu khát, may nhờ Bơ Lang cứu và đưa về chăm sóc. Nam nhất quyết không lấy người phụ nữ giang hồ đó. Không cam tâm vì mình bị từ chối, ả giang hồ muốn Nam nhìn rõ mặt của Bơ Lang. Lúc này mắt của Nam cũng đã nhìn thấy lại nên anh có thể nhìn thấy dung nhan của Bơ Lang. Tuy có phần bị sốc nhưng Nam không hề thay đổi quyết định của mình. Anh vẫn yêu Bơ Lang vì vẻ đẹp tâm hồn của cô.

Tiết mục của Võ Tấn Phát đã khiến cho 2 nữ giám khảo cười liên tục trên ghế nóng. Nhiều lần NSND Hồng Vân gục xuống bàn cười, còn danh hài Việt Hương thì xua tay vì chịu không nổi trước nhan sắc “xấu lạ” của Võ Tấn Phát. Đặc biệt bài hát Mưa rừng với sự thể hiện bằng chất giọng ngang phè, không lên giọng, xuống giọng của Tấn Phát đã khiến cả phim trường cười nghiêng ngả.

Danh hài Việt Hương cho rằng Tấn Phát rất thông minh, giữ tiết tấu tốt, tuy giả gái nhưng Tấn Phát diễn khiến người ta tin anh là một cô gái xấu, nhưng tính cách đẹp, rất hợp lý và là nhân tố mà bảng Tài năng phải run sợ. NSND Hồng Vân nhận xét tiết mục của Tấn Phát khiến chị cười muốn hết pin. Chị nói chưa từng thấy 1 phụ nữ nào xấu nhưng dễ thương như nhân vật Bơ Lang của Tấn Phát, cốt truyện rất hay. Với tiết mục bội thu nụ cười, Tấn Phát đã nhận được điểm tuyệt đối.

Phần thưởng cho anh là 10 triệu đồng, được chia đều với cố vấn Diệp Tiên

Chuyện tình Bơ Lang – Thí sinh Võ Tấn Phát:

Màn cầu hôn bá đạo của thí sinh Hoàng Phúc

Thí sinh Hoàng Phúc dự thi với tiết mục Tình của Phúc, trong đó anh vào vai một anh chàng nhà quê rất yêu bolero. Phúc đem lòng yêu cô hàng xóm tên Hoa (Ngọc Hoa) và một ngày nọ, anh hẹn Hoa ra cầu khỉ sau nhà để cầu hôn cho lãng mạn. Phúc chuẩn bị những bài bolero tình tứ để cầu hôn người yêu nhưng vì mải mê hát quá mà anh quên luôn việc Hoa bị rơi xuống sông và bị nước cuốn trôi nhưng vì nổi tiếng bơi giỏi nên Hoa không hề hấn gì. Thậm chí, vì màn cầu hôn ấn tượng ấy mà Hoa chấp nhận lấy Phúc.

lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi
Hoàng Phúc trong tiết mục Tình của Phúc

Hạnh phúc vì sắp có được vợ, Phúc khoe với bố mẹ (Hoàng Khôi, Hạnh Thảo) và đưa Hoa về ra mắt ông bà. Những tưởng tiết mục sẽ tiếp diễn theo mạch vui vẻ, hài hước thì Hoàng Phúc bất ngờ lật toàn bộ câu chuyện. Trong ngày ra mắt bố mẹ Phúc, Hoa chọn bộ áo dài màu hồng rực rỡ. Phúc vui sướng khoe nàng dâu mới với bố mẹ và bật mí việc mua cho 2 ông bà căn nhà mới. Ngay sau đó, Phúc và Hoa cùng mang căn nhà và quần áo giấy ra đốt thì khán giả mới nhận ra bố mẹ của Phúc đã mất từ lâu và toàn bộ cảnh vui vẻ ở đầu tiết mục chỉ là những hồi ức của Phúc về 2 đấng sinh thành. Tiết mục kết thúc với đám cưới tưng bừng rộn rã của Phúc và Hoa.

Giám khảo Việt Hương đánh giá cao phần cuối tiết mục nhưng vẫn cho rằng Hoàng Phúc khá an toàn. Giám khảo Hồng Vân cho rằng về diễn xuất, Hoàng Phúc chưa được cứng lắm nhưng anh rất có thiện cảm và cũng như Việt Hương, NSND Hồng Vân cho rằng phần “ăn tiền” của tiểu phẩm vẫn là phần cuối. Cố vấn Huỳnh Lập cho rằng đã 3 mùa Cười xuyên Việt trôi qua, “bolero” vẫn là một chủ đề rất khó của chương trình bởi đa số bài bolero đều là những bài tình ca buồn, khó kiếm được bài mà nghe là khán giả có thể vui liền cho nên để kết hợp bolero vào hài kịch rất khó. Vì vậy, tiết mục của Hoàng Phúc đối với anh đã là rất tốt.

Nam thí sinh nhận được số điểm 18,5 tương ứng 9 triệu 250 ngàn đồng, được chia đều cho Hoàng Phúc và cố vấn Huỳnh Lập.

Thượng Bảo Châu múa lửa

Thí sinh Thượng Bảo Châu dự thi với tiết mục Đạo và Đời, nói về một anh chàng ca sĩ mới nổi tên Bảo, được bầu show (Nghinh Lộc) chiều chuộng hết mực. Tuy nhiên, khi sắp tới giờ diễn cho đoàn, anh chàng lại nhận được một lời mời nhiều tiền hơn và đã quyết định chọn show nhiều tiền để có tiền gửi về cho gia đình, bất chấp việc đoàn hát của mình có thể gặp khó khăn. Kẹt quá, bà bầu show đã phải tìm người thay thế (Hoàng Khôi) vị trí của Bảo và Khôi đã làm rất tốt. Trong khi đó, Bảo lại bị bầu show mới bắt phải giả gái rồi sàm sỡ… Lúc này, anh mới hối hận và quay về đoàn của mình. Dù cố gắng đưa ca hát và nhờ cố vấn Lê Dương Bảo Lâm dạy múa lửa vào cho sinh động nhưng tiết mục của Thượng Bảo Châu chưa được cuốn hút, tiết tấu chưa tốt, nội dung không rõ ràng, các diễn viên diễn chưa đồng bộ với nhau.

lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi
Thượng Bảo Châu với tiết mục Đạo và Đời

Anh nhận được số điểm thấp nhất đêm thi là 17,5 điểm, tương ứng với số tiền thưởng là 8 triệu 750 ngàn đồng, chia đều cho anh và cố vấn Lê Dương Bảo Lâm.

Tổng điểm trung bình của 2 đêm thi gần đây, thí sinh Võ Tấn Phát dẫn đầu với 19,5 điểm, kế đến là Tuấn Anh và Hoàng Phúc với 19 điểm. Thí sinh Thượng Bảo Châu có số điểm thấp nhất là 18,75, phải chia tay với chương trình. Tập 12 của Cười xuyên Việt phát lại vào lúc 12h00 trưa thứ Bảy ngày 12/8/2017 trên kênh THVL2. Khán giả ở Hà Nội có thể xem chương trình Cười xuyên Việt trên hệ thống cab Analog tại vị trí kênh số 8 của VTVCab hoặc xem video clip full của chương trình trên ứng dụng THVLi tại địa chỉ: www.thvli.vn.

lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi
4 thí sinh tham gia trong chương trình Võ Tấn Phát - Thượng Bảo Châu - Tuấn Anh - Hoàng Phúc

Tập 13 của chương trình có chủ đề Nhân vật phản diện, sẽ phát sóng lúc 21h00 thứ Sáu ngày 18/8/2017 trên kênh THVL1. Dẫn chương trình là cặp đôi Anh Tú và Tuấn Dũng.

lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi Lộ diện top 4 tài năng 'Cười xuyên Việt 2017'

(TGĐA) - Trong tập 7 có chủ đề “Nóng” của Cười xuyên Việt vừa phát sóng, hai ...

lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi 'Hoàng tử tấu hài' Hồng Thanh được điểm tuyệt đối

(TGĐA) - Trong tập mới nhất cũng là tập thi có loại đầu tiên của ...

lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi Huỳnh Lập giúp “công tử miền Tây” Tấn Phát giành chiến thắng đêm thi thứ 4 'Cười xuyên Việt'

(TGĐA) - Mặc dù mới chỉ sinh năm 1995 nhưng Tấn Phát đã bộc lộ ...

lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi Hồng Thanh chinh phục toàn bộ giám khảo "Cười xuyên Việt" với số điểm tuyệt đối

(TGĐ) - Đêm thi thứ 3 Cười xuyên Việt 2017 đã diễn ra vô cùng ...

lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi NSƯT Hoài Linh tái ngộ sân khấu Nụ Cười Mới nhân kỷ niệm 13 năm thành lập

(TGĐA) - Danh hài Hoài Linh và êkip Nụ Cười Mới sẽ trình làng những tiểu ...

lan dau tien cuoi xuyen viet co 2 thi sinh duoc diem tuyet doi Diễn sung đến rách quần trên sân khấu, thành viên của nhóm X-Pro đạt điểm cao nhất

(TGĐA) - Nghệ sĩ kỳ cựu Trung Dân cùng với nữ danh hài Việt Hương ...

G.T

Photo: PRIME Studio