Lãnh Thanh: Tôi không đắm chìm trong các danh hiệu và ảo tưởng bản thân

(TGĐA) - Mới đây, nam diễn viên trẻ Lãnh Thanh đã xuất sắc vượt qua nhiều vòng bình chọn và các ứng cử viên nặng ký khác để giành lấy danh hiệu “Actor of the Year” (Diễn viên của năm) tại lễ trao giải Men&Life Awards 2019 do tạp chí Men&life tổ chức.

lanh thanh toi khong dam chim trong cac danh hieu va ao tuong minh da gioi Lãnh Thanh không bị nghi ngờ giới tính sau khi đóng phim 'Thưa mẹ con đi'
lanh thanh toi khong dam chim trong cac danh hieu va ao tuong minh da gioi 'Chị chị em em' - Lãnh Thanh chia sẻ về cảnh nóng với Thanh Hằng và Chi Pu

So với một tài năng trẻ, tay ngang như Lãnh Thanh thì việc được vinh danh ở mùa giải này với hạng mục dành cho diễn viên như một lời công nhận ngầm về tài năng diễn xuất của anh chứ không còn là một hiện tượng như nhiều người lầm tưởng. Đây cũng là giải thưởng uy tín đầu tiên của Lãnh Thanh tại Việt Nam dành cho lĩnh vực điện ảnh sau khi đạt được danh hiệu “Rising Star Award” (Ngôi sao triển vọng) tại LHP Busan 2019.

Có thể nói 2019 là một trong những năm đáng nhớ nhất trong cuộc đời sự nghiệp của Lãnh Thanh khi liên tiếp gặt hái được nhiều thành công. Trong số đó phải kể đến thành quả đến từ hai bộ phim gây chấn động là Thưa mẹ con điChị chị em em. Từ đó Lãnh Thanh mới có thêm cơ hội đến gần hơn với công chúng trong cương vị diễn viên chuyên nghiệp với khả năng diễn xuất được đánh giá cao đến từ dư luận và những nhà chuyên môn.

lanh thanh toi khong dam chim trong cac danh hieu va ao tuong minh da gioi

Và việc đạt được danh hiệu “Diễn viên của năm” của Men&Life Awards 2020 là một minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Những ngày đầu khi được ban tổ chức thông báo đến nhận giải, Lãnh Thanh luôn bị lẫn lộn cảm xúc của chính mình. Khi được hỏi đây có phải là một sự ưu ái đối với diễn viên trẻ mới vô nghề Lãnh Thanh đã bộc bạch: “Tôi yêu thích diễn xuất, có quá trình rèn luyện và đặt cho bản thân một mục tiêu rõ ràng. Tôi được học hỏi và nhận được nhiều chia sẻ trong lúc mình còn chập chững bước vào nghề cho đến lúc có chút thành tựu như ngày hôm nay. Những lúc ấy, ngoài việc chia sẻ kiến thức mọi người còn động viên và mong tôi sẽ đạt được thành tích tốt.

Tôi lấy đó làm động lực để cố gắng từng ngày. Và hôm nay tôi được nhận giải thưởng đáng quý này với tôi là một niềm vui đánh dấu sự cố gắng của bản thân trong một năm qua. Hơn ai hết tôi cho rằng mỗi người đều có một thước đo giá trị của riêng mình, sự cố gắng được khẳng định bằng thực lực, không hề có chỗ cho cái gọi là ưu ái, ít nhất là với cá nhân tôi”.

Lãnh Thanh cũng tâm sự thêm, khi mình được công nhận bằng một danh hiệu nào đó trước tiên bản thân phải xem lại đã xứng đáng chưa rồi những người xung quanh mới nhìn nhận về danh hiệu đó theo cách khách quan nhất. Anh cũng không ngại ai đó “xì xào” mình với danh hiệu lần này, điều đã từng xảy ra trước đó ở một vài lễ trao giải khác.

“Việc sống giữa một cộng đồng chưa bao giờ là dễ dàng cả. Phải có sóng gió, có nhiều luồng ý kiến thì cuộc sống này mới đa chiều và khách quan được. Tôi chỉ đang là một mảnh ghép, một cái tên chưa hoàn thiện. Tôi gặp may một chút thôi, đường dài thử sức ngựa bền mà. Chỉ với một danh hiệu như lần này cũng không thể nói tôi giỏi hơn ai mà cũng không khẳng định ai dở hơn tôi. Điều quan trọng, tôi đã đủ sức thuyết phục một hội đồng chuyên môn để đứng trên sân khấu này và nhận lấy thành quả của mình bằng tất cả tâm huyết”, Lãnh Thanh nêu lên quan điểm.

lanh thanh toi khong dam chim trong cac danh hieu va ao tuong minh da gioi

Điều Lãnh Thanh chia sẻ cũng không phải là thiếu cơ sở bởi trước đó không lâu anh cũng từng gây ấn tượng mạnh với dư luận khi được vinh danh trên đấu trường quốc tế. Cụ thể, Lãnh Thanh là đại diện của Việt Nam cùng bộ phim điện ảnh Thưa mẹ con đi đã thắng giải “Rising Star Award” (Ngôi sao triển vọng) tại LHP Busan 2019. Việc được trao tặng một danh hiệu có thể chưa thuyết phục hoàn toàn nhưng nếu đã từng được ghi nhận trước đó bằng một hội đồng chuyên môn quốc tế với một sân chơi danh giá đình đám bậc nhất châu lục thì đối với Lãnh Thanh là một quả trình được nhìn nhận đầy công tâm, thuyết phục.

Mặc dù được đánh giá là có nhiều tố chất cần thiết để trở thành một ngôi sao thị trường sáng giá nhưng con đường Lãnh Thanh đang đi khá chậm rãi, có một chút thăm dò, một chút từ tốn và cả một chút khác biệt so với nhiều cái tên khác.

Nói về điều này Lãnh Thanh cũng khá tâm huyết: “Một người biết nắm bắt cơ hội thì giải thưởng lần này là một bàn đạp lớn để có thể pr tên tuổi của mình trên truyền thông, còn tôi thì không vậy. Tôi ngại tự tâng bốc chính mình, có chăng là các anh chị báo chí thương và tìm đến để tôi có dịp trải lòng.

Một năm qua, tôi chăm chỉ cho các dự án phim và tìm kiếm thêm cơ hội cho mình. Nhiều người cũng thắc mắc tại sao tôi không tham gia các gameshow để tăng độ hot nhưng tôi muốn tập trung nhiều hơn cho điện ảnh. Có thể không ít người cho rằng tôi 'làm eo', cố tỏ ra khó gần và không hòa nhập với mọi người. Nhưng sự thật không phải vậy, chỉ là tôi đang bận phải đi học thêm về mặt diễn xuất và các kỹ năng sân khấu, kỹ năng điện ảnh nên không có nhiều thời gian.

Hiện tại, mỗi tuần tôi đi học vài buổi ở các lớp khác nhau để tự bổ sung kiến thức, không đợi phải có dự án mới bắt đầu đi học cách nhập vai. Tôi vẫn đang sắp xếp thời gian và lựa chọn những sân chơi phù hợp với màu sắc của bản thân để khán giả không bị thất vọng”.

lanh thanh toi khong dam chim trong cac danh hieu va ao tuong minh da gioi

Bên cạnh niềm vui nhận giải thưởng “Diễn viên của năm” lần này, trong 6 tháng cuối năm Lãnh Thanh có khá nhiều hoạt động cho riêng mình. Trong đó phải kể đến việc phát hành một dự án độc đáo với cách trình bày và thiết kế theo phong cách của những tờ báo được phát hành vào thập niên 70 để gửi tặng đến người hâm mộ đã ủng hộ và theo sát anh thời gian qua.

Ngoài ra, anh cũng sẽ là một nhân vật truyền cảm hứng trong một dự án phim ngắn nói về việc bảo vệ tê giác của tổ chức USAID (Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ).

lanh thanh toi khong dam chim trong cac danh hieu va ao tuong minh da gioi Lãnh Thanh không bị nghi ngờ giới tính sau khi đóng phim 'Thưa mẹ con đi'

(TGĐA) - Lãnh Thanh – diễn viên nổi tiếng với vai đồng tính trong phim ...

lanh thanh toi khong dam chim trong cac danh hieu va ao tuong minh da gioi 'Chị chị em em' - Lãnh Thanh chia sẻ về cảnh nóng với Thanh Hằng và Chi Pu

(TGĐA) - Vừa công bố suất chiếu đặc biệt vào ngày 14,15/12, bộ phim điện ảnh Chị ...

Mi Ty