Lee Jong Suk: Sau thất vọng toàn tập, chỉ chờ 'While you were sleeping' cứu vãn!

(TGĐA) - Sinh năm 1989 và tròn 28 tuổi vào tháng 9 năm nay nhưng Lee Jong Suk đã có một bề dày thành tích đáng khen ngợi trên cả lãnh địa truyền hình cũng như điện ảnh với những vai diễn được lòng cả khán giả trẻ lẫn giới chuyên môn. Nhưng có vẻ, từ đầu năm tới nay, vận xui đang đeo bám anh chàng có biệt danh đáng yêu là “Vịt” này.

lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Lee Jong Suk hội ngộ anh trai Yoon Kyun Sang trong "Ngày 3 bữa"
lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Màn ảnh Hàn tháng 9: Dành cho fans của dòng phim tình cảm
lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Chán hình ảnh mĩ nam, Lee Jong Suk muốn mình 'chuẩn men' hơn
lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Lee Jong Suk khuyên fan dưới 18 tuổi không nên xem phim của mình
lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Lee Jong Suk cảm thấy bị dậm chân tại chỗ trong diễn xuất
lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Lee Jong Suk bị ném đá sau khi nộp đơn hoãn ngày nhập ngũ
lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Truớc khi nổi tiếng, các sao Hàn này đã từng đóng hàng loạt vai phụ
lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong 'V.I.P' của Lee Jong Suk và Jang Dong Gun tung ra những hình ảnh mới nhất
lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Yoon Kyun Sang và Lee Sung Kyung làm cameo trong phim mới của Lee Jong Suk và Suzy
lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Bị fan bắt gặp, Lee Jong Suk và Suzy cùng nhau hẹn hò?
lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong
Được xếp vào hàng mĩ nam của màn ảnh Hàn và Lee Jong Suk đang muốn có một sự đột phá về diễn xuất trong năm 2017

Không thể bứt phá với V.I.P

V.I.P của Lee Jong Suk bắt đầu công chiếu ở Hàn Quốc từ ngày 24/8/2017 nhưng đến thời điểm này, phim chỉ mới thu hút được chưa đến 1,5 triệu khán giả tới rạp cũng như nhận những lời nhận xét không mấy khả quan từ khán giả cũng như các nhà chuyên môn, nhất là khi dàn diễn viên của V.I.P đều là những ngôi sao sáng giá. V.I.P mô tả mối quan hệ thù địch ngầm giữa các cơ quan tình báo và lực lượng cảnh sát của Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ khi cả ba quốc gia cùng truy đuổi Kim Gwang Il, một kẻ đào ngũ người Triều Tiên, con trai của một nhân vật chính trị chủ chốt của đất nước này.

lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong
Dồn tâm huyết cho vai diễn phản diện trong V.I.P nhưng Lee Jong Suk đã thất bại hoàn toàn

Lee Jong Suk vào vai Kim Gwang Il, người nhận được sự đối đãi cao cấp sau khi phản bội lại miền Bắc để đến Hàn Quốc, cuộc đào tẩu này được tổ chức bởi cơ quan tình báo trung tâm Hoa Kì và cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc với một mục địch khác chứ không chỉ phải đơn giản là muốn giúp y trốn khỏi chế độ ở Triều Tiên. Sau khi anh ta đến Hàn Quốc, một vụ án giết người hàng loạt đã làm rung chuyển cả quốc gia và tất cả các bằng chứng đều chỉ ra Gwang Il là kẻ phạm tội cầm đầu của vụ án giết người. Bất cứ khi nào Chae Yi Do (Kim Myung Min đóng), một sĩ quan cảnh sát cấp cao, người dẫn dắt một cuộc team chuyên biệt thực hiện điều tra vụ việc, cũng cố gắng để tóm được Gwang Il songlại bị Park Jae Hyuk (Jang Dong Gun đóng), một nhân viên tình báo của NIS cản trở. Chính Park Jae Hyuk cũng chính là người đứng sau vụ phản bội và tẩu thoát khỏi miền Bắc của Gwang Il vì muốn thu thập được những thông tin giá trị của miền Bắc từ anh ta nên Jae Hyuk muốn che giấu vụ giết người.

Có rất nhiều lí do lí giải sự “ảm đạm” cho thành tích của V.I.P như là phim thiếu hụt cảm giác chờ đợi hồi hộp và vì sự thân thuộc (của bộ phim với các tác phẩm trước đó cùng chủ đề) và những nhân vật nông cạn đã làm giảm đi sự hào hứng của khán giả đối với một tác phẩm noir action. Nhân vật phản diện của bộ phim, Gwang Il, cảm giác như thể nhân vật này được xây dựng như phiên bản người Triều Tiên của Jo Tae Oh, tên chaebol thừa kế ngạo mạn và độc ác từng được thể hiện bởi nam diễn viên Yoo Ah In trong siêu hit 13 triệu khán giả Veteran. Chae Yi Do trong V.I.P lại khiến người ta nhớ đến với nhân vật Seo Do Chul của Hwang Jung Min trong Veteran.

lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong
Nhân vật phản diện Kim Gwang Il có vẻ là chiếc áo quá rộng với Lee Jong Suk

V.I.P cũng bị xem là khá giống Confidential Assignment (2016) bởi vì cốt truyện của nó liên quan đến sự hợp tác giữa một cảnh sát của Hàn Quốc và một cảnh sát của Triều Tiên để bắt giữa được tên tội phạm người miền Bắc tại miền Nam. Mặc dù hai cảnh sát trong V.I.P không thể hiện được một tình bạn thân thiết như trong Confidential Assignment, nhưng cảnh sát Triều Triên đã giúp cho cảnh sát của Hàn Quốc bằng cách cung cấp những bằng chứng mang tính quyết định phục vụ cho việc điều tra vụ giết người hàng loạt.

V.I.P dường như cố gắng che đậy những thiếu sót bằng những cảnh bạo lực không chút xấu hổ, nhưng gương mặt được quay cận sát của những người phụ nữ bị giết hại một cách dã man.

So với các đàn anh như Jang Dong Gun hay Kim Myung Min vẫn được khen ngợi dù phim “flop” thì Lee Jong Suk bị cho là có lối diễn xuất hời hợt, tẻ nhạt, không có chiều sâu. Kim Gwang Il có vẻ là chiếc áo quá rộng với anh. Tuy rằng Lee Jong Suk cũng đã từng diễn qua những vai có mặt u tối, tiêu biểu là tài phiệt Kang Chul đã từng khao khát báo thù để “rửa sạch” tiếng oan giết người của W- Two World hay một Park Hoon có thân phận phức tạp dính dáng đến những vấn đề “nhạy cảm” là chính trị và tài năng quái dị trong Doctor Stranger nhưng suy cho cùng, đó đều là những con người chính diện và có lí tưởng chính nghĩa trong khi Gwang Il lại là nhân vật phản diện máu lạnh và xấu xa, hầu như chẳng có mảng “sáng” nào. Tôi nhận được rất nhiều tin nhắn nhưng nhớ nhất vẫn là một câu hỏi tới từ một người hâm mộ trẻ tuổi. Cô ấy hỏi cô ấy có nên xem phim này hay không nhưng tôi không trả lời. Tôi nói ‘Cảm ơn bạn đã quan tâm nhưng sẽ tốt hơn nếu như bạn xem khi bạn lớn hơn’. Tôi không muốn làm tổn thương tâm hồn của cô ấy”, Lee Jong Suk giãi bày. Anh cũng không giấu được nỗi thất vọng và buồn bã: “Có thể tôi sẽ buộc phải kiếm tìm những khía cạnh mới của bản thân. Hoặc thậm chí là ngừng nhận lời mời đóng phim. Có thể, tôi sẽ không đóng phim nữa. Dẫu vậy khi kết thúc buổi phỏng vấn, Lee Jong Suk cũng đã kịp làm yên lòng các fan: “Tôi nghĩ rồi mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi”.

lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong
Chính Lee Jong Suk cũng không tránh khỏi sự buồn bã và thất vọng khi V.I.P không tạo được hiệu ứng như dự kiến

Nghi án trì hoãn nghĩa vụ Quân sự

Cuối tháng 7/2017, Lee Jong Suk nhận được thông báo nhập ngũ. Theo đó, anh sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia vào ngày 10/8.Tuy nhiên hôm 4/8, công ty YG đại diện của Lee Jong Suk thông báo anh sẽ lùi lại thời điểm nhập ngũ để hoàn tất hai bộ phim truyền hình và điện ảnh. Qua đại diện, anh nói: “Tôi cảm thấy có lỗi vì ngày nhập ngũ của mình chậm hơn những người khác cùng tuổi. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức làm trọn nghĩa vụ của nam nhân Hàn sau khi hoàn thành công việc.

Phía YG cũng hy vọng người hâm mộ hiểu và thông cảm cho anh. Tuy nhiên, không nhiều khán giả ủng hộ quyết định này. Trên trang giải trí Nate, Lee Jong Suk bị cư dân mạng chỉ trích ham đóng phim, không coi trọng nghĩa vụ với quốc gia.

lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong
Không chỉ trên phim thất bại, ngoài đời, Lee Jong Suk cũng đang bị bủa vây bởi tin đồn trốn nghĩa vụ quân sự

"Cậu ta thì chẳng làm được gì tốt mà", "Nghệ sĩ YG nhiều scandal quá nhỉ", "Đóng phim thích hơn đi lính đúng không anh diễn viên"... Đó là những bình luận khắc nghiệt của cư dân mạng trên Nate.

Chờ đợi vào While you were sleeping!?

While You Were Sleeping (Khi em còn đang ngủ) là câu chuyện về một cô gái có thể nhìn thấy những sự việc không lành trong tương lai qua giấc mơ và một công tố viên đơn thương độc mã chiến đấu để ngăn những giấc mơ đó trở thành sự thật. Đây là tác phẩm do biên kịch Park Hye Ryun (Dream High, I Hear Your Voice, Pinocchio) chấp bút. Đã từng hợp tác với biên kịch Park Hye Ryun trước đây, Lee Jong Suk và Suzy hứa hẹn sẽ đem đến một tác phẩm xứng đáng với sự kì vọng.

lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong
Liệu với While You Were Sleeping khởi chiếu ngày 27/9 này, Lee Jong Suk có cứu vãn một năm bết bát của mình?

Trong phim, Lee Jong Suk vào vai Jung Jae Chan, công tố viên thuộc tổ Hình sự 3 Viện kiểm sát miền Nam. Tính tình cộc lốc, ít biểu lộ cảm xúc, hầu như không bao giờ cười, Jae Chan không giỏi xã giao và bị đánh giá là cực kì yếu kém trong các mối quan hệ. Tuy chưa một lần để vuột mất danh hiệu bét trường tới tận những năm cấp Hai, Jae Chan quyết tâm nỗ lực để không phải khiến người cha trong ngành cảnh sát thất vọng. Suzy vào vai Nam Hong Joo, một cô nàng ăn không ngồi rồi đúng nghĩa: kính cận to oành, tóc búi qua loa, ăn ở xuề xòa, thất nghiệp nghiêm trọng. Ngay từ lúc nhỏ, Hong Joo đã luôn sống trong bất an vì những giấc mơ xấu cứ lần lượt trở thành hiện thực, quan niệm của cô là: "Nếu đã không thay đổi được tương lai trong những giấc mơ, chi bằng cứ tránh càng xa càng tốt".

lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong
Không chỉ Lee Jong Suk hy vọng mà tất cả fans của anh chàng này đều mong While You Were Sleeping sẽ mang tới niềm an ủi cho chàng 'Vịt' của mình

Hi vọng While you were sleeping sẽ tiếp tục là một hit drama như những gì mà Lee Jong Suk đã từng làm được với I hear your voice, Pinnocchio, W- Two World… và tạm khiến khán giả quên đi những điều không vui đã xảy đến với chàng “Vịt” trong suốt quãng thời gian trước đó của năm 2017.

lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Lee Jong Suk hội ngộ anh trai Yoon Kyun Sang trong "Ngày 3 bữa"

(TGĐA) - Anh em trai nhà Lee Jong Suk và Yoon Kyun Sang sẽ tái ...

lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Màn ảnh Hàn tháng 9: Dành cho fans của dòng phim tình cảm

(TGĐA) - Ngoài sự mong chờ dành cho While you were sleeping với sự xuất hiện ...

lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Chán hình ảnh mĩ nam, Lee Jong Suk muốn mình 'chuẩn men' hơn

(TGĐA) - Bước vào tuổi 30, Lee Jong Suk chia sẻ rằng muốn thoát bỏ ...

lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Lee Jong Suk khuyên fan dưới 18 tuổi không nên xem phim của mình

(TGĐA) - Lee Jong Suk đã khuyên một người hâm mộ dưới 18 tuổi không ...

lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Lee Jong Suk cảm thấy bị dậm chân tại chỗ trong diễn xuất

(TGĐA) - Lee Jong Suk chia sẻ anh cảm thấy mình đang bị dậm chân ...

lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Lee Jong Suk bị ném đá sau khi nộp đơn hoãn ngày nhập ngũ

(TGĐA) - Ngay sau khi nộp đơn hoãn hoãn ngày nhập ngũ Lee Jong Suk ...

lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong 'V.I.P' của Lee Jong Suk và Jang Dong Gun tung ra những hình ảnh mới nhất

(TGĐA) - Bộ phim điện ảnh sắp ra mắt V.I.P cuối cùng cũng tung ra ...

lee jong suk nam 2017 se ngap tran trong that vong Bị fan bắt gặp, Lee Jong Suk và Suzy cùng nhau hẹn hò?

(TGĐA) - Lee Jong Suk và Suzy bị fan bắt gặp ở cùng nhau tại ...

Cao Nga