Lee Seung Gi & Sự trở lại hoành tráng của một nghệ sĩ đa tài

(TGĐA) - Mặc dù trong hai năm qua, Kbiz luôn xuất hiện những gương mặt mới và không thiếu những nam diễn viên điển trai tài năng, thế nhưng khán giả xứ Hàn lại luôn trung thành chờ đợi một cái tên trở lại. Đó chính là Lee Seung Gi - chàng nghệ sĩ quốc dân đa tài, một trong những nghệ sĩ thân thiện nổi tiếng ít anti-fan nhất xứ Hàn. 

guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai Vừa thoát vai Tam Tạng, Oh Yeon Seo trở lại đẹp lộng lẫy tại tiệc mừng công phim 'Hoa du ký'
guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai 10 tình tiết luôn xuất hiện trong mỗi tập phim 'Hoa du ký'
guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai 'Hoa du ký' tập 11: Những khoảnh khắc ngọt ngào giữa Tam Tạng và Ngộ Không trước khi cơn bão ập đến
guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai Rating 'Hoa du ký' tăng mạnh nhờ nụ hôn cuối tập 10
guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai Hậu trường 'Hoa du ký': 'Ma vương' Cha Seung Won 'tăng động' mọi lúc mọi nơi
guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai
Lee Seung Gi lại điển trai theo một cách rất duyên

“Chàng rể quốc dân” đa tài được mọi ông bố bà mẹ yêu mến

Ít có sao Hàn nào lại có nhiều fan hâm mộ lớn tuổi và ít anti-fan như Lee Seung Gi. Trong mắt nhiều bà mẹ xứ Kim chi thì Lee Seung Gi là một chàng rể hoàn hảo: lễ phép, hài hước, lí lịch sạch sẽ và mặc dù không đẹp trai như nhiều mỹ nam xứ Hàn khác, Lee Seung Gi lại điển trai theo một cách rất duyên.

Quan trọng nhất, “chàng rể” này lại cực kỳ chăm chỉ, yếu tố tạo nên thành công của Lee Seung Gi trong bất kỳ lĩnh vực nào anh tham gia.

Cậu học sinh 15 tuổi Lee Seung Gi được nữ ca sĩ huyền thoại Lee Sun Hee phát hiện, trở thành học trò cưng của bà và debut ở tuổi 17. Năm 2004, cậu thiếu niên Lee Seung Gi khiến cả thế giới ngạc nhiên với giọng hát tuy còn mộc mạc nhưng cực kỳ nam tính với bản hit ballad Because you’re my girl.

guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai
Không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng, Lee Seung Gi còn là một nghệ sĩ giải trí và một MC rất có duyên

Sự nghiệp ca hát của Lee Seung Gi ngày càng phát triển và giọng hát của anh chàng ngày một trau chuốt, trưởng thành hơn xưa. Giọng ca trầm đục ngày nào đã trở nên ngọt ngào điêu luyện hơn xứng đáng với danh hiệu “hoàng tử ballad” lay động trái tim của nhiều cô gái.

Không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng, Lee Seung Gi còn là một nghệ sĩ giải trí và một MC rất có duyên. Chính vì vậy mà anh chàng luôn được đạo diễn các chương trình truyền hình thực tế và các talk show săn đón. Nổi bật nhất phải kể đến vai trò “em út” của Lee Seung Gi trong chương trình 2 ngày 1 đêm mùa đầu tiên, cũng là mùa ăn khách nhất của show thực tế lâu năm này.

guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai
Lee Seung Gi khiến nhiều người bất ngờ khi sắm vai một MC thông minh dí dỏm trong talk show Strong heart

Bên cạnh đó Lee Seung Gi khiến nhiều người bất ngờ khi sắm vai một MC thông minh dí dỏm trong talk show Strong heart bên cạnh MC nổi tiếng Kang Ho Dong. Cuối cùng, sự bùng nổ của chương trình truyền hình thực tế Tân tây du ký mùa đầu tiên khi Lee Seung Gi tái hợp với các thành viên của 2 ngày 1 đêm là Kang Ho Dong, Lee Soo Geun, Eun Ji Won và PD Na Young Suk một lần nữa chứng minh sức hút của Lee Seung Gi trong vai trò một nghệ sĩ giải trí.

guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai
Dù mất 2 năm nhập ngũ nhưng tên tuổi của Lee Seung Gi vẫn luôn được fans cập nhật hàng ngày

Cuối cùng, ngay cả khi nhập ngũ, Lee Seung Gi cũng cho thấy mình là một người cực kỳ trách nhiệm và nghiêm túc khi anh chàng đã hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện quân sự và được tiến cử vào đội đặc nhiệm tinh nhuệ của quân đội Hàn Quốc. Chính điều này đã giúp Lee Seung Gi ghi điểm trong mắt fan hâm mộ Hàn Quốc, tạo ra một hình ảnh công dân nam tích cực và tách mình ra hàng loạt sao nam luôn trốn tránh nghĩa vụ quân sự hay nhập ngũ với tư cách nhân viên phục vụ cộng đồng.

Một trong những ca sĩ đá chéo sân thành công nhất

Lee Seung Gi đã sớm cho thấy bản thân không chỉ là một thần tượng âm nhạc đá chéo sân với diễn xuất nửa vời luôn mà hết mình với những dự án phim của mình.

guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai
Lee Seung Gi ra mắt với tư cách diễn viên trong sitcom Nonstop 5

Lee Seung Gi ra mắt với tư cách diễn viên trong sitcom Nonstop 5, một series tập trung nhiều gương mặt nổi tiếng xứ Hàn hiện nay nhưng khi ấy chỉ là những gương mặt mới như Han Hyo Joo, Goo Hye Sun, Jin Goo hay Song Ha Yoon. Sau đó anh chàng tham gia vào series phim cuối tuần ăn khách Những nàng công chúa nổi tiếng và chính bộ phim này đã mang Lee Seung Gi vào tầm ngắm của khán giả màn ảnh nhỏ.

guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai
Lee Seung Gi đã sớm cho thấy bản thân không chỉ là một thần tượng âm nhạc

Sau Những nàng công chúa nổi tiếng, Lee Seung Gi được mời đóng vai chính cho phim truyền hình cuối tuần Người thừa kế sáng giá. Bộ phim thành công vang dội, trở thành phim có rating cao nhất năm 2009, trải thảm đỏ cho sự nghiệp diễn xuất của Lee Seung Gi cho hàng loạt các phim thành công tiếp sau này như Bạn gái tôi là hồ ly tinh (đóng cùng Shin Min Ah), bộ phim tình cảm hài tạo cơn sốt toàn châu Á vào năm 2010; The king 2 hearts (đóng cùng Ha Ji Won) hay Cửu gia thưChạy đâu cho thoát. Nhờ vào diễn xuất tự nhiên của mình, Lee Seung Gi một lần nữa khiến khán giả quên rằng anh chàng có xuất thân ca sĩ.

Trở lại hoành tráng sau 2 năm vắng bóng

Vừa xuất ngũ vào tháng 10 năm ngoái nhưng Lee Seung Gi đã lao vào làm việc và hiện nay, hình ảnh anh chàng bao phủ khắp mọi nơi. Ngoài bộ phim Hoa du ký cực kỳ hot thì anh chàng còn tham gia còn show truyền hình thực tế Master in the house và chuẩn bị tuyên truyền cho phim điện ảnh The princess and the matchmaker.

guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai
Vừa xuất ngũ vào tháng 10 năm ngoái nhưng Lee Seung Gi đã lao vào làm việc

Có thể nói Hoa du ký là một lựa chọn sáng suốt của Lee Seung Gi sau khi xuất ngũ bởi bộ phim hội đủ các yếu tố trở thành hit giúp đưa tên tuổi anh trở lại thời kỳ hoàng kim: không chỉ được chăp bút bởi bộ đôi biên kịch nổi tiếng Hong sisters, phim còn tập hợp dàn diễn viên và idol tên tuổi như Cha Seung Won, Oh Yeon Seo, Lee Hong Ki, Bora, ONE…

guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai
Có thể nói Hoa du ký là một lựa chọn sáng suốt của Lee Seung Gi

Vai diễn Son Oh Gong cũng cực kỳ thu hút và khác những vai diễn trước đó của Lee Seung Gi: mặc dù là một yêu quái tinh ranh lạnh lùng nhưng Son Oh Gong lại trở thành một anh chàng si tình và nam tính khi yêu.

Hoa du ký là bộ phim cho thấy Lee Seung Gi nay đã trưởng thành thành một người đàn ông thực thụ và sự nam tính của anh chàng là không thể chối cãi. Đặc biệt, những cảnh tình cảm với nữ chính Oh Yeon Seo sẽ khiến nhiều khán giả nữ phải rung động.

guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai
Hoa du ký là bộ phim cho thấy Lee Seung Gi nay đã trưởng thành thành một người đàn ông thực thụ

Nếu Hoa du ký cho thấy sự chín muồi trong diễn xuất của Lee Seung Gi thì Master in the house cho fan hâm mộ thấy nhiều khía cạnh khác của anh chàng.

Khác với những chương trình giải trí khác, Master in the house còn hướng đến việc đưa ra những kinh nghiệm sống của các nhân vật nổi tiếng trong những lĩnh vực khác nhau như ca sĩ/nhạc sĩ huyền thoại Kwon Jeon In, cầu thủ bóng chày Lee Dae Ho, nghệ sĩ quốc dân Choi Bul Am, hay nữ diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung… Lee Seung Gi cùng với những thành viên khác là nam diễn viên Lee Sang Yoon, chàng idol Yook Sung Jae, nghệ sĩ hài Yang Se Hyung sẽ đến ở nhà của những nhân vật này để biết tìm hiểu lối sống và phương châm sống của những bậc thầy này.

guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai
The princess and the matchmaker sẽ là cuộc đổ bộ trên màn ảnh rộng của Lee Seung Gi trong lần trở lại này

Cuối cùng, The princess and the matchmaker sẽ là cuộc đổ bộ trên màn ảnh rộng của Lee Seung Gi trong lần trở lại này. Mặc dù hoàn thành vào năm 2015, bộ phim đã được “cất kho” trong suốt 3 năm. Được xem là phần tiếp theo của The face reader (Thuật xem tướng), một trong những phim ăn khách nhất 2013, The princess and the matchmaker tiếp tục khai thác đề tài vận mệnh của con người.

guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai

Trong phim, Lee Seung Gi vào vai một nhà tướng số chuyên bói quẻ tình duyên. Bạn diễn của anh là nữ diễn viên Shim Eun Kyung, vào vai cô công chúa ngổ ngáo không tin vào số phận được sắp đặt sẵn đã trốn khỏi hoàng cung để đích thân gặp bốn ứng cử viên sẽ trở thành phò mã của mình. Đây là bộ phim thứ hai của Lee Seung Gi trên màn ảnh rộng sau Love forecast (2015) và khán giả mong chờ sự đột phát của anh chàng trong thể loại phim lịch sử cổ trang.

Có thể dễ dàng thấy được Lee Seung Gi không chỉ là một chàng trai tham vọng mà còn là mẫu người cầu toàn. Mặc dù đảm nhận nhiều vai trò cùng một lúc, anh chàng luôn cố gắng hoàn thành mỗi vai trò một cách hoàn hảo nhất.

guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai
Lee Seung Gi trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất xứ Hàn

Fan hâm mộ hiện lo lắng cho sức khoẻ của thần tượng khi anh chỉ có thể ngủ 2 giờ mỗi ngày do lịch trình quay phim dày đặc. Thế nhưng sự hi sinh của anh đã được đền bù xứng đáng khi một lần nữa Lee Seung Gi trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất xứ Hàn và những gương mặt trẻ đang lên hiện nay như Park Bo Gum, Park Hyung Sik, hay Yang Se Jong cũng khó mà thay thế được.

guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai Cha Seung Won là người Lee Seung Gi muốn cảm ơn vì đã giúp nhân vật Son Oh Gong toả sáng
guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai Phim điện ảnh của 'Ngộ Không' Lee Seung Gi dẫn đầu phòng vé trong ngày đầu công chiếu
guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai 'Hoa du ký' tập 18: Cảnh phim 'mém 18+' cuối phim khiến fan hâm mộ mát lòng mát dạ
guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai Sau ‘Hoa du ký’, Lee Seung Gi tiếp tục đốn tim khán giả trong dự án truyền hình 20 tỷ won
guong mat lee seung gi su tro lai hoanh trang cua mot nghe si da tai 'Hoa du ký' tập 16: Liệu cuối cùng Ngộ Không sẽ là người giết chết Tam Tạng theo như số phận sắp đặt?

An Trần