Liên hoan Phim Seattle vinh danh nữ diễn viên Regina Hall

(TGĐA) - Liên hoan Phim Seattle lần thứ 45 được các nhà tổ chức quảng cáo là “Liên hoan lớn nhất và có nhiều phim tham gia nhất ở Mỹ” sẽ khai mạc với bộ phim Sword of Trust của đạo diễn Lynn Shelton.    

Liên hoan cũng chiếu giới thiệu các bộ phim như Last Night của Mindy Kaling. Ngày 1/5, danh sách tranh giải tại Seattle International Film Festival 2019 diễn ra từ 16/5 đến 9/6 đã được công bố.

lien hoan phim seattle vinh danh nu dien vien regina hall
Seattle International Film Festival 2019

Bộ phim khai mạc Sword of Trust sẽ được công ty IFC phát hành vào tháng 7 có sự tham gia của các diễn viên Marc Maron, Jon Bass, Michaela Watkins, Jillian Bell và Toby Huss.

Late Night do Nisha Ganatra đạo diễn, Mindy Kaling biên kịch và đóng vai chính có sự góp mặt của diễn viên đàn chị Emma Thompson. Amazon mua quyền phát hành phim tại Sundance và sẽ đưa lên mạng vào ngày 7/6.

Bộ phim hài thuộc dạng tự truyện The Farewell do Lulu Wang đạo diễn nói về một phụ nữ Mỹ gốc Trung Hoa về thăm quê nhà được chọn chiếu bế mạc Liên hoan.

lien hoan phim seattle vinh danh nu dien vien regina hall
Nữ diễn viên Regina Hall

Liên hoan Phim Seattle cũng vinh danh nữ diễn viên Regina Hall bằng giải thưởng SIFF Award để ghi công những đóng góp xuất sắc của bà cho điện ảnh. Ngày 2/6 sẽ có cuộc phỏng vấn Hall trước buổi chiếu giới thiệu bộ phim mới Support the Girls do Andrew Bujalski đạo diễn có Hall đóng vai chính.

“Mỗi năm có hơn 5.000 phim dự Liên hoan Seattle với nhiều chủ đề khác nhau được chiếu phục vụ khán giả trong 25 ngày - Beth Barrett, giám đốc nghệ thuật của SIFF nói – Năm nay, số phim do nữ đóng vai chính và do nữ đạo diễn chiếm ưu thế, đặc biệt là phim hài. Có đến 46% phim công chiếu tại liên hoan do nữ đạo diễn và 56% phim tranh giải cũng của đạo diễn nữ”.

Lê Tây Sơn