Lộ diện top 4 vào chung kết 'Gương mặt thân quen 2018'

(TGĐA) - Vòng bán kết Gương mặt thân quen phát sóng ngày 25/8 lúc 21h15 trên kênh VTV3 mang đến những màn tranh tài hấp dẫn, gay cấn của 6 thí sinh. Kết thúc đêm thi, Kim Thành xuất sắc giành giải nhất tuần qua phần hóa thân thành ca sĩ Jennifer Lopez thể hiện ca khúc Let’s get loud, qua đây, chương trình đã tìm ra top 4 thí sinh góp mặt trong đêm chung kết gồm: Đỗ Phú Quí, Kim Thành, Hùng Thuận, Duy Khánh.

lo dien top 4 vao chung ket guong mat than quen 2018 Duy Khánh nỗ lực vượt qua bệnh tim giành giải nhất tuần 6 'Gương mặt thân quen'
lo dien top 4 vao chung ket guong mat than quen 2018 Hà Thu thổi bùng không khí World Cup, khuấy động 'Gương mặt thân quen 2018'

Anh Tú giả Tùng Dương thể hiện Chiếc khăn Piêu

Mở đầu đêm thi là ca khúc Chiếc khăn Piêu do Anh Tú hóa thân thành Tùng Dương biểu diễn. Chàng hotboy nổi bật trong trang phục cực ngầu, thần thái sắc mặt giống hệt phiên bản gốc. Anh còn chủ động vừa hát vừa giao lưu với khán giả, tuy nhiên ở câu hát “Tiếng tôi vang rừng núi…” Anh Tú đưa micro về phía khán giả nhưng “không một ai trả lời”.

lo dien top 4 vao chung ket guong mat than quen 2018
Anh Tú

Kim Oanh hào hứng với tiết mục sôi động của thí sinh, cô cho rằng Anh Tú đã làm ra chất của Tùng Dương tuy chỉ thiếu một chút ma mị của nam danh ca. Còn Quang Linh hóm hỉnh xin phép “ông cắt tóc đầu ngõ” (Đàm Vĩnh Hưng) để bình phẩm về ngoại hình của thí sinh, anh nói: “Tùng Dương không bao giờ nhuộm tóc, về diễn xuất khi em kết nối với khán giả vẫn có điều gì đấy gò bó, chưa thật sự bùng nổ, về phần ca em làm khá tốt nhưng lúc em phiêu có cảm giác hơi bị trượt nốt”.

Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Tùng Dương khi thăng hoa gần như không cần câu hát đẹp, em cũng làm được điều đó. Khi em đứa micro xuống khán giả em phải nhắm được câu hát để khán giả có thể hát kịp những câu chữ tiếp theo. Nói chung trang phục, mọi thứ đều giống”.

Chiếc khăn Piêu (Tùng Dương) - Anh Tú:

Hùng Thuận khoe vũ đạo điêu luyện trong phần hóa thân thành nhóm nhạc NSYNC

Anh cả Hùng Thuận đêm nay có màn thể hiện vũ đạo điêu luyện qua phần hóa thân thành nhóm nhạc đình đám NSYNC. Anh sẽ vào vai ca sĩ Justin Timberlake cùng người bạn Ty Phong và 3 thành viên vũ đoàn Oh thể hiện liên khúc Bye bye bye – It’s gonna be me. Xuất hiện trên sân khấu trong hình ảnh những chú rối đang bị trói buộc, Hùng Thuận ấn tượng với kiểu tóc tết sát da đầu (cornrow), mặc áo khoác dài nhảy sôi động khiến các giám khảo không thể ngồi yên.

lo dien top 4 vao chung ket guong mat than quen 2018
Hùng Thuận

Quang Linh vẫn nhớ như in ngày xem tiết mục này trên truyền hình, anh nhầm lẫn Justin do vũ công khác hóa thân. Giọng ca Chim sáo ngày xưa cho rằng thí sinh đã có một tiết mục thành công. Giám khảo Kim Oanh khen ngợi: “Ngày hôm nay Hùng Thuận làm chị và khán giả bị cuốn vào tiết mục của em. Em hát hay nhảy đẹp thú vị. Chị chỉ chê một chút về đôi giày không giống màu phiên bản gốc”.

Đàm Vĩnh Hưng cũng dành những lời “có cánh” cho thí sinh: “Khả năng nhảy múa của em rất tuyệt vời. Để vừa nhảy vừa hát mà vẫn giữ nhịp không phải đơn giản. Em thuộc bài, thuộc động tác làm chủ sân khấu hoàn toàn. Quan trọng nhất vẫn là tinh thần đam mê, đốt cháy sân khấu trong phần biểu diễn của em”.

LK Bye bye bye - It's gonna be me (NSYNC) - Hùng Thuận:

Hà Thu phá bỏ hình ảnh xinh đẹp vào vai nàng Xúy Vân giả dại

Hà Thu lần đầu tiên trải nghiệm nghệ thuật truyền thống chèo qua phần hóa thân thành NSƯT Thúy Ngần biểu diễn lại trích đoạn Xúy Vân giả dại. Người đẹp 9x cho biết quá trình tập luyện tuy khó khăn nhưng rất vui khi được chính nghệ sĩ Thúy Ngần đích thân chỉ dạy và cho mượn bộ đồ biểu diễn. Đứng trên sân khấu, Hà Thu thể hiện lối hát luyến láy đặc trưng trong chèo cùng biểu cảm nửa điên nửa tỉnh, giằng xé trong nội tâm nhân vật. Tiếng cười lảnh lót, điên dại của nhân vật được Hà Thu lột tả chính xác, khiến khán giả theo dõi cảm thấy kinh ngạc, nổi da gà.

lo dien top 4 vao chung ket guong mat than quen 2018
Hà Thu

Tiết mục khiến Đàm Vĩnh Hưng không thể rời mắt và dành những lời khen cho thí sinh. Anh góp ý thêm: “Sau khi kết thúc tiết mục, em đừng vội thoát vai sớm. Em nên giữ lại thần thái của nhân vật để giao lưu với Quang Bảo”. Ngay lập tức, Hà Thu thể hiện lại điệu cười của phiên bản Xúy Vân nhưng bị Kim Oanh ngăn lại vì cho rằng cười như vậy sẽ rát họng.

Nữ giám khảo tỏ ra thông cảm với thí sinh vì phải đảm nhận một vai diễn khó. Cô cho rằng Hà Thu nên đặc tả lại những động tác đi xiến đặc trưng của loại hình chèo dù ít hay nhiều. Nữ diễn viên còn thị phạm lại điệu cười khiến Quang Linh nể phục “Mãi đến gần hết chương trình cô mới cho tôi thấy được nụ cười của NSƯT là như thế nào. Cười rất chuẩn, rất đúng vị trí âm thanh”.

Xúy Vân giả dại (NSƯT Thúy Ngần) - Hà Thu:

Kim Thành bốc lửa hóa Jennifer Lopez ẵm giải nhất tuần

Tuần trước, Kim Thành gây ấn tượng với màn giả Lệ Quyên “giống như đúc” thì đến tuần này, nữ ca sĩ nhóm Sgirls lại kiến khán giả “sửng sốt” qua màn hóa thân thành ngôi sao Hollywood - Jennifer Lopez. Xuất hiện trên sân khấu trong bộ trang phục gợi cảm, phiên bản nữ ca sĩ người Mỹ gửi tới khán giả một màn trình diễn sôi nổi, bốc lửa ca khúc Let’s get loud cùng vũ đoàn trên sân khấu được đầu tư hoành tráng. Từ cách trang điểm làn da nâu, mái tóc đánh xù cho đến cử chỉ của cô cũng sexy và gợi cảm không kém so với phiên bản gốc.

lo dien top 4 vao chung ket guong mat than quen 2018
Kim Thành

Đàm Vĩnh Hưng hài lòng với cách biên đạo, dàn dựng tiết mục, về ngoại hình hóa trang nam ca sĩ cũng thấy Kim Thành có nét giống phiên bản gốc khi nhìn trực diện. Giám khảo Quang Linh nhận xét: “Em là một trong những thí sinh có giọng hát rất cứng tay, nên anh đòi hỏi em ghê lắm. Anh vẫn tiếc về phần hát của em, đã thì đã rồi nhưng muốn đã hơn nữa”.

Giám khảo Kim Oanh tấm tắc khen: “Chị thực sự bị cuốn hút bởi tiết mục của em. Hôm nay nhìn Kim Thành rất nóng bỏng, chúc mừng em”.

Let's get loud (Jennifer Lopez) - Kim Thành:

Duy Khánh hóa cố nghệ sĩ Thanh Nga, lần đầu hát cải lương

Tuần này, Duy Khánh bấm chọn trúng “ca khó” khi anh phải hóa thân thành cố nghệ sĩ Thanh Nga diễn trích đoạn cải lương Bên cầu dệt lụa. Hỗ trợ Duy Khánh tập luyện và cùng tham gia biểu diễn là NSƯT Hồng Thắm. Xuất hiện với hình ảnh thiếu nữ mặc áo dài ngồi dệt lụa, Duy Khánh khiến khán giả bất ngờ trước ngoại hình hóa trang xinh đẹp. Tiết mục đan xen giữa phần diễn và hát. Từng cử chỉ ánh mắt đến cách đưa tay vuốt tóc đều được Duy Khánh làm giống, tuy nhiên nam thí sinh chưa thật sự xử lý tốt ở những câu thoại khiến giám khảo không hài lòng.

lo dien top 4 vao chung ket guong mat than quen 2018
Duy Khánh

Đàm Vĩnh Hưng cho biết khi Duy Khánh bấm trúng Thanh Nga anh rất háo hức chờ đợi tiết mục. “Ngoại hình em sắp xếp rất hợp lý, cách cài hóa, mái tóc rất đúng vị trí. Phần hát của em hoàn toàn chính xác nhưng vào đến phần cải lương lại bị trật. Em nên giả giọng nhẹ, mỏng manh hơn nữa, có những đoạn thảng thốt của má Nga anh chưa nhìn thấy”. Giám khảo Kim Oanh khen ngợi phần hóa thân của Duy Khánh, cô cảm thấy đây là tiết mục thí sinh làm tốt nhất từ đầu chương trình đến giờ.

Trái ngược ý kiến của 2 giám khảo Kim Oanh và Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh lại cho rằng: “Anh chưa bắt gặp hình ảnh cô Thanh Nga ở em, anh xin lỗi vì phải nói thật. Trong phần thoại em không có sự nhấn nhá mà giữ tông đều đều, cho đến phần hát thì vỡ hết cảm xúc, anh không còn theo được nữa”.

Bên cầu dệt lụa (NS Thanh Nga) - Duy Khánh:

Hóa Diva Trần Thu Hà, Đỗ Phú Quí thăng hoa hát nhạc rock

Kết thúc đêm thi tỏa sáng là tiết mục của Đỗ Phú Quí vào vai Diva Trần Thu Hà thể hiện liên khúc Dệt tầm gai – Thăng hoa. Chia sẻ về những khó khăn sau hậu trường, nam thí sinh tỏ ra lo lắng trong lần hóa thân lần này, anh nói: “Quí sẽ mang hình ảnh chị Hà hát rock với phong cách phóng khoáng, sôi động lên sân khấu. Chị Hà có một giọng hát đặc biệt, Quí phải tập nằm ra sàn vừa thở vừa hát, không những thế, mọi ánh mắt, cử chỉ đưa tay lên cao cũng phải làm giống mới ra chất của chị Hà Trần”.

lo dien top 4 vao chung ket guong mat than quen 2018
Đỗ Phú Quí

Giám khảo Kim Oanh nhận xét: “Về hình thức chị thấy Quí rất giống với chị Hà từ gò má, mái tóc cho đến trang phục. Đây là bản chị Hà hát trong đêm nhạc của anh Quốc Trung và chị có trực tiếp tham gia. Cám ơn em đã cho chị nhớ lại cảm xúc của đêm diễn hôm đó”.

Đàm Vĩnh Hưng thông cảm cho thí sinh bởi 2 thân thể giữa nam và nữ khó có thể giả giống. “Trong số những Diva của Việt Nam, anh ví Thanh Lam như một ngọn núi lửa, chị Hồng Nhung như mặt hồ mùa thu, còn Mỹ Linh là một dải lụa, Thu Phương là những ngọn núi sừng sững, còn Trần Thu Hà là một cơn gió độc. Anh biết chắc em sẽ làm được. Ở phần đầu em giữ giọng hát như con mèo để bộc phá trong phần sau. Mọi thứ em làm đều ra chất của Trần Thu Hà, chúc mừng em” Đàm Vĩnh Hưng khen ngợi thí sinh.

Dệt tầm gai - Thăng hoa (Hà Trần) - Đỗ Phú Quí:

Kết quả đêm bán kết, Kim Thành mang về chiến thắng thứ 2 qua tiết mục hóa Jennifer Lopez thể hiện ca khúc Let’s get loud. Tổng kết sau 12 tuần thi, 4 thí sinh góp mặt trong đêm chung kết gồm: Đỗ Phú Quí, Hùng Thuận, Duy Khánh, Kim Thành. Riêng Hà Thu và Anh Tú vẫn sẽ tham gia với tư cách khách mời. Trong đêm chung kết các thí sinh có quyền tự lựa chọn nhân vật hóa thân. Đêm chung kết chương trình Gương mặt thân quen 2018 sẽ được phát sóng lúc 21h15 thứ 7 tuần sau, ngày 1/9/2018 trên VTV3.

lo dien top 4 vao chung ket guong mat than quen 2018 Duy Khánh nỗ lực vượt qua bệnh tim giành giải nhất tuần 6 'Gương mặt thân quen'
lo dien top 4 vao chung ket guong mat than quen 2018 Hà Thu thổi bùng không khí World Cup, khuấy động 'Gương mặt thân quen 2018'

Mi Ty