Lôi báo: Sự cộng hưởng hai màu sắc Việt - Mỹ

(TGĐA) - Chiều 14/11, tại TP. HCM đã diễn ra buổi họp báo phim điện ảnh Lôi báo của đạo diễn Victor Vũ với sự tham dự của ekip đoàn phim cùng đông đảo nghệ sĩ và giới truyền thông. 

loi bao su cong huong hai mau sac viet my Lotte Cinema đồng hành cùng phim Việt cuối năm 2017
loi bao su cong huong hai mau sac viet my Lộ diện hai nhân vật của NSƯT Nguyễn Chánh Tín và Hoàng Sơn trong 'Lôi Báo'
loi bao su cong huong hai mau sac viet my Victor Vũ tung ảnh hóa trang kinh dị của ca đổi đầu trong 'Lôi báo' nhân dịp Halloween
loi bao su cong huong hai mau sac viet my Victor Vũ hé lộ yếu tố đối đầu đang gây tranh cãi trên thế giới trong phim 'Lôi báo'
loi bao su cong huong hai mau sac viet my Nhà sản xuất Nghiêm Phạm: 'Vẫn may là chưa phải bán nhà để trả nợ'

Đây là bộ phim khác hẳn với những gì Victor Vũ đã từng làm trước đây. Ngoài việc sử dụng ý tưởng từ ca đổi đầu chấn động thế giới sắp diễn ra vào cuối năm nay, Lôi báo còn là câu chuyện ẩn chứa ước mơ về siêu anh hùng và không thể thiếu yếu tố gia đình.

loi bao su cong huong hai mau sac viet my

Nhã Phương chia sẻ cô sẵn sàng nhận gạch đá vì khóc quá nhiều trong phim. Thậm chí, Victor còn nói thêm rằng vai diễn lần này của Nhã Phương còn đau khổ và bi kịch hơn trong Quả tim máu. Nhân vật Linh dù chỉ là một người mẹ, một người vợ nhưng sẽ là một điểm tựa rất lớn cho Tâm (Cường Seven) cũng như người hùng Lôi báo.

Cường Seven, bạn diễn cặp lần này của Nhã Phương cũng cho biết sự hy sinh của Nhã Phương trên phim trường đã giúp đỡ cho anh rất nhiều trong việc hoàn thành vai diễn. Đây cũng là lần đầu tiên Cường Seven thực hiện một vai diễn có nhiều phân cảnh hành động, phải tinh thông võ thuật và tự thực hiện hơn 90% những cảnh nguy hiểm. Dù rất cực nhưng cũng mang lại cho anh rất nhiều kinh nghiệm và một vai diễn ấn tượng.

loi bao su cong huong hai mau sac viet my
Nhã Phương, Cường Seven

Nhà sản xuất Jenni Trang Lê cho biết chị cứ ngỡ Lôi báo là một bộ phim bi kịch đầy nước mắt cho đến khi ra phim trường và tận mục sở thị những cảnh hành động hoành tráng được chỉ đạo bởi Vincent Wang.

Sau 2 năm rạp phim vắng bóng sản phẩm của Victor, Lôi báo - một tác phẩm với chủ đề khác lạ đã sẵn sàng để ra mắt khán giả vào cuối năm.

Bộ phim có bối cảnh diễn ra tại một thị trấn nhỏ. Tâm (Cường Seven) là một họa sĩ tài năng, say mê các câu chuyện về nhân vật siêu anh hùng. Anh miệt mài bên bàn vẽ suốt bao năm để hoàn thành một bộ truyện mà mình tâm huyết, với một nhân vật anh hùng có tên Lôi Báo.

loi bao su cong huong hai mau sac viet my
Đạo diễn Victor Vũ (áo đen)

Cho đến một ngày anh phát hiện mình bị ung thư, thời hạn sống chỉ còn đếm bằng tháng bằng tuần. Tâm cảm nhận mình bị rơi vào địa ngục, mặc dù được Linh (Nhã Phương) vợ anh hết mực chăm lo và chia sẻ. Trong cơn tuyệt vọng, bất ngờ Tâm được giáo sư Mã (Hoàng Sơn), đề nghị giữ mạng sống của anh bằng phương pháp đổi đầu người.

Từ sau cuộc phẫu thuật lạ kì ấy, Tâm không chỉ khỏi bệnh mà còn có được sức mạnh phi thường. Anh háo hức biến mình thành Lôi Báo, toại nguyện ước mơ còn dang dở trong bộ truyện tranh, trở thành siêu anh hùng được người dân thị xã hâm mộ. Nhưng Tâm không hề biết sức mạnh bí ẩn kia đã vô tình lôi kéo anh vào một vụ án kinh hoàng dính líu với các nhân vật nguy hiểm, liên lụy tới tính mạng của vợ con.

loi bao su cong huong hai mau sac viet my

Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ về "đứa con tinh thần" sắp ra mắt rằng bộ phim lần này sẽ mang một màu sắc khá khác lạ với các phim của anh trước đó. Khởi duyên từ ý tưởng đổi đầu, nhưng bộ phim lại không thuần màu sắc y khoa mà lại ẩn chứa ước mơ ngày còn trẻ của chính bản thân đạo diễn Victor Vũ: trở thành một anh hùng như bất cứ đứa con trai nào.

“Có bao giờ các bạn thấy mình đã già rồi mà vẫn ngây ngô như một đứa trẻ chưa?” – Victor Vũ đã dùng cặp mắt của chàng trai trẻ trong mình 20 năm trước để tạo ra một Lôi báo, với những xốc nổi, ương ngạnh chủ quan mà chỉ đến khi sóng gió kéo đến, anh mới thấy ý nghĩa cuộc đời. Đây cũng là những trăn trở mà một đứa trẻ đã già như Victor luôn canh cánh.

Nói thêm về phim về những anh hùng, rõ ràng điện ảnh quốc tế đang xem đó là một món ăn bán cực kì chạy, vậy tại sao Việt Nam lại không thử cho mình một cơ hội? Vì những suy nghĩ đó, Victor đã chủ động vẽ nên hình tượng một người hùng, một siêu anh hùng nhưng là của người Việt, gần gũi và đầy tính Á Đông.

Tất nhiên sẽ có rất nhiều thách thức cho ý tưởng này. Thách thức lớn nhất chính là vốn đầu tư, điều này từ lâu vô hình đã khiến chúng ta nghĩ rằng Việt Nam không thể thực hiện một phim siêu anh hùng vì yếu tố kĩ xảo chuyên nghiệp. Không sai. Nhưng Victor và ekip sản xuất vẫn quyết định chấp nhận rủi ro. Bởi hành trình mang đến nhưng cái mới luôn ngập tràn hứng thú đồng thời nhận về nhiều kinh nghiệm quý báu. Và, Lôi báo sẽ hướng đến những giá trị sau lưng một siêu anh hùng, chứ không đơn thuần là một bữa tiệc kĩ xảo hoành tráng.

Điều thú vị trong phim Lôi báo

Thứ nhất là đạo diễn hành động Vincent Wang, lần đầu về Việt Nam anh đã lập tức yêu mến văn hóa Việt. Anh và ekip hành động người Việt đã thực sự học hỏi qua lại, những hạn chế về điều kiện kĩ thuật không ngăn được ngọn lửa sáng tạo của họ.

Bộ phim quay vào giáng sinh năm ngoái và khởi chiếu vào giáng sinh năm nay, một dịp công chiếu không thể phù hợp hơn vì Lôi báo thực sự là một câu chuyện hướng đến giá trị gia đình, rất thích hợp cho cả nhà vào dịp lễ.

Phần mỹ thuật thiết kế của phim được đầu tư bài bản, phối hợp giữa tạo hình nhân vật và hình vẽ, tạo ra sự nhịp nhàng trong việc truyền tải câu chuyện của nhân vật là một họa sĩ truyện tranh hành động. Những đoạn phim hoạt hình trong phim hứa hẹn là một điểm nhấn mang tính dân tộc và nghệ thuật cao. Mỗi nhân vật sẽ có poster và clip riêng như một minh chứng cho sự tâm huyết.

loi bao su cong huong hai mau sac viet my

Âm nhạc của phim được nhào nặn bởi nhạc sĩ Dương Khắc Linh và ca sĩ Trọng Hiếu, MV được thực hiện bởi đạo diễn Lê Thanh Sơn (phim Em chưa 18), như một sự khích lệ rất lớn đến ekip của Lôi báo.

Cường Seven - Niềm tin vào một gương mặt mới

Cường Seven tất nhiên không phải gương mặt mới của showbiz, cũng không hẳn là "lính mới" của điện ảnh, nhưng với vai trò diễn viên nam chính thì anh là một gương mặt mới. Thế nên vai Tâm của Lôi báo là một thách thức của Cường Seven.

loi bao su cong huong hai mau sac viet my

Được đạo diễn Victor Vũ tin tưởng giao cho trọng trách trong bộ phim lần này, Cường Seven sẽ không khiến khán giả thất vọng khi cân bằng được cả phần diễn xuất tâm lý lẫn những pha động thủ mãn nhãn, với 90% các cảnh hành động trong phim do anh đích thân thực hiện.

Nhã Phương - Tái xuất với Victor Vũ sau Quả tim máu

Nàng là đóa hoa hồng trơ trọi giữa bụi gai trong chiều đông ảm đạm mà hương sắc vẫn nồng nàn. Lần đầu làm mẹ trên phim, người đẹp sinh năm 1989 diễn xuất tinh tế sẽ chinh phục cảm tình của khán giả thông qua vai Linh, một người phụ nữ đằm thắm và sâu sắc, đem lại nét đẹp mềm mại dịu êm giữa những nhân vật gai góc bạo lực.

Hoàng Sơn & NSƯT Nguyễn Chánh Tín - Hai "lão đại" đứng sau ca đổi đầu kì lạ

Ngoài những diễn viên trẻ, Lôi báo còn mang những gam màu trầm với hai diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt. Một người là giáo sư Mã với sự say mê nghiên cứu khoa học và ý tưởng “đổi đầu” cực kì táo bạo. Một người là ông Đạo luôn xuất hiện trong màn sương bí ẩn cùng câu nói nhức nhối "Đổi sức khoẻ lấy vàng, đổi vàng lấy tính mạng". Với diễn xuất lão luyện, họ là cặp đối trọng đầy năng lượng ẩn giấu những toan tính hiểm hóc đối với các nhân vật chính. Mối quan hệ bí ẩn đằng sau hai "lão đại" này chính là một câu hỏi được gợi ý từ những thước phim đã công bố.

Vũ Ngọc Anh – Kiều nữ mới của Victor Vũ?

Vũ Ngọc Anh trong vai một bác sĩ có gương mặt xinh đẹp, quyến rũ Tâm ngay lần đầu tiên gặp mặt. Cùng những ký ức lạ lùng thoáng qua trong đầu, Tâm ngày càng bị cô ta hấp dẫn. Tận dụng thế mạnh từ nét đẹp thanh khiết, Ngọc Anh hoá thân thành cô bác sĩ gợi cảm, tạo sóng gió khuấy đảo cuộc sống của vợ chồng Tâm.

loi bao su cong huong hai mau sac viet my

Quách Ngọc Ngoan - Một mất một còn với Cường Seven

Ít khi xuất hiện trên phim điện ảnh nên Quách Ngọc Ngoan sẽ là một nhân tố cực kì thú vị để khai thác. Trong Lôi báo, anh vào vai một tay sát thủ lão luyện, hay đeo kính râm và có nụ cười đầy khiêu khích. Nhân vật bí ẩn này là nút thắt khó mở của cuộc chiến thiện ác trong lại hình siêu anh hùng của nghệ thuật thứ 7.

Phim dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc 22/12/2017.

loi bao su cong huong hai mau sac viet my Lotte Cinema đồng hành cùng phim Việt cuối năm 2017
loi bao su cong huong hai mau sac viet my Lộ diện hai nhân vật của NSƯT Nguyễn Chánh Tín và Hoàng Sơn trong 'Lôi Báo'
loi bao su cong huong hai mau sac viet my Victor Vũ tung ảnh hóa trang kinh dị của ca đổi đầu trong 'Lôi báo' nhân dịp Halloween
loi bao su cong huong hai mau sac viet my Victor Vũ hé lộ yếu tố đối đầu đang gây tranh cãi trên thế giới trong phim 'Lôi báo'
loi bao su cong huong hai mau sac viet my Nhà sản xuất Nghiêm Phạm: 'Vẫn may là chưa phải bán nhà để trả nợ'

Vũ Liên