Lưu Diệc Phi: Tôi không phải là 'Thần tiên tỷ tỷ'

(TGĐA) - Từ Vương Ngữ Yên đến Tiểu Long Nữ của hơn 10 năm trước cho đến tận Bạch Thiển trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Lưu Diệc Phi dường như luôn khiến cho khán giả cảm nhận được khí chất “Thần tiên tỷ tỷ” vẫn luôn tồn tại như một “trường thành” mà các thế hệ Hoa Đán sau này khó mà xô đổ. Ấy vậy mà Lưu Diệc Phi rất nhiều lần muốn rũ bỏ danh xưng này. Cô chỉ muốn là một cô gái bình thường như bao cô gái khác, có ưu và khuyết của riêng mình, là một con người vô cùng thực tế.

luu diec phi toi khong phai la than tien ty ty Lưu Diệc Phi tung bộ ảnh nhân sinh nhật tuổi 30, sao Hoa ngữ chế ảnh chúc mừng
luu diec phi toi khong phai la than tien ty ty 'Tam sinh tam thế thập lý đào hoa': Đời nào khắc cốt – kiếp nào ghi tâm!
luu diec phi toi khong phai la than tien ty ty ‘Tam sinh tam thế thập lý đào hoa’ bị chỉ trích, Lưu Diệc Phi có nguy cơ trở thành ‘thuốc độc phòng vé’
luu diec phi toi khong phai la than tien ty ty Lưu Diệc Phi thích thú vì lần đầu được hôn cá heo trắng
luu diec phi toi khong phai la than tien ty ty 'Tam sinh tam thế': Bản điện ảnh chưa ra mắt đã liên tiếp lập kỷ lục
luu diec phi toi khong phai la than tien ty ty
Lưu Diệc Phi cảm thấy rất áp lực với danh xưng "thần tiên tỷ tỷ"

“Thần tiên tỷ tỷ” đã là chuyện của 10 năm trước rồi

Lưu Diệc Phi nói không muốn vác trên lưng danh hiệu “Thần tiên tỷ tỷ” nữa, cô cảm thấy rất áp lực với danh xưng này: "Thật ra thần tiên tỷ tỷ đối với tôi chẳng qua là ảo tưởng, đây chỉ là tên một vai diễn, còn tôi là một người sống thực sự, không cần thiết mang trên lưng gánh nặng nặng nề như vậy. Trong cuộc sống của tôi đôi khi có lúc bần hàn, có lúc khí phách, có lúc lại rất kiên cường, nhưng chắc chắn không phải là hình tượng hoàn mỹ giống thần tiên tỷ tỷ như vậy "

Nhân vật "Thần tiên tỷ tỷ ” này đã là chuyện của mười năm trước. Cô của mười năm trước và cô của hiện tại hoàn toàn khác biệt nhau. Lưu Diệc Phi cảm thấy mỗi vai diễn, mỗi bộ phim đều là những trải nghiệm quý báu trong cuộc đời mình, nhờ đó cô trưởng thành lên rất nhiều, bất kể là sự hiểu biết đối với tình yêu, tình thân hay là tình bạn cũng theo thời gian mà có những thay đổi mới. Lưu Diệc Phi ở phim trường lúc nào cũng giống như trong trạng thái kích động. Thường là quay xong phân cảnh sau không tới một tiếng lại phải quay cảnh khác. Giống như cảnh ở trên tầng lầu cao cần cô quỳ trên mặt đất, mặc dù Diệc Phi có nhiều di chứng chấn thương trên cơ thể, nhưng cô hoàn toàn không màng điều đó mà lập tức quỳ xuống, kết quả trên đùi tất cả đều là vết thâm tím. Sở dĩ vậy là bởi khi quay phim cô quá nhập tâm.

luu diec phi toi khong phai la than tien ty ty
Poster phim Hoa cỏ chiến tranh

Bộ phim nghệ thuật Hoa cỏ chiến tranh (The Chinese Widow; Phong hỏa phương phi) công chiếu tại Đại lục 10/11 tới sẽ là bộ phim có nhiều tạo hình “xấu” nhất của Lưu Diệc Phi từ trước tới nay. Bộ phim kể về câu chuyện trong chiến tranh thế giới thứ II, có rất nhiều cảnh bom đạn và chạy loạn. Nhân vật của cô trong phim cũng sẽ có một tình yêu mãnh liệt và nguy hiểm với một người đàn ông Ngoại Quốc do Emile Hirchs đóng.

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa là một trải nghiệm chưa từng có

luu diec phi toi khong phai la than tien ty ty
Lưu Diệc Phi

Lúc diễn Tam sinh tam thế thập lý đào hoa đã cho Lưu Diệc Phi cảm giác phóng thích, chứ không phải là sự buông thả bản thân. Tam sinh tam thế trong mắt của cô vừa truyền thống, vừa phá vỡ truyền thống. Đọc xong tiểu thuyết, cô vô cùng có thiện cảm với nó. Qua đó, Diệc Phi hiểu rõ hơn về thế giới thần thoại Trung Quốc. Diệc Phi cũng chưa từng diễn qua một nhân vật sống đến mấy vạn năm, có nhiều đặc tính động vật như vậy. Bạch Thiển là một con hồ ly, sẽ có tính hoang dã, tính nguyên thủy, một vài phản ứng theo bản năng, chân thật, không có giới hạn góc nhìn. Quan trọng nhất trong diễn xuất thực ra là tính chân thật của nó, quá trình tình cảm và tâm lý của mỗi nhân vật, đều đặc biệt chân thật, tiến hành theo tuần tự.

Không bao giờ nằm mơ giữa ban ngày

Lưu Diệc Phi cho biết: “Tôi sẽ không nằm mơ giữa ban ngày, chẳng hạn như suy nghĩ đến một ngày kia cầm được giải thưởng trong tay. Tôi chỉ nghĩ rằng, tôi diễn nhân vật này thật tốt thì đã rất vui rồi. Có thể trong một ngày nào đó bạn có một kết quả không thể nào tưởng tượng ra nổi, không nhất thiết phải là giải thưởng, có thể chỉ cần là làm rung động đến rất nhiều khán giả". Cô cho rằng bản thân nhìn thấy người khác nghiêm túc viết bình luận phim cũng đã cảm thấy cảm động rồi. Nhưng nghe được những lời nói phê bình, cũng sẽ không tan nát cõi lòng. Cô giải thích:" Tôi vẫn luôn rất minh mẫn, từ đó tới nay không phải là một người tự luyến, không có cảm thấy tôi diễn tốt như vậy mà mọi người xem lại không hiểu, cảm thấy bất công. Sau những cố gắng bỏ ra có thể nhận được hoa và báo đáp, tất nhiên rất vui. Nhưng những thứ này không phải là thứ bạn nghĩ trước tiên. Trước tiên tinh thần phải cực thoải mái đã. Với tôi thời điểm đang diễn rất thoải mái. Tôi tin rằng rất nhiều diễn viên khi đang diễn xuất cũng đều như vậy”.

4. Chưa nghĩ đến chuyện kết hôn

luu diec phi toi khong phai la than tien ty ty
Với Lưu Diệc Phi hôn nhân không phải là mối quan hệ được bảo đảm, duy trì bằng một tờ giấy đăng ký kết hôn.

Mối tình 2 năm của Lưu Diệc Phi với nam tài tử Hàn Quốc Song Seung Hun luôn gặp nhiều sóng gió, nhất là sau lệnh cấm Trung - Hàn. Dù vậy, cả hai vẫn đang ở bên nhau. Những năm qua làng giải trí nhiều người kết hôn như vậy, Lưu Diệc phi thản nhiên cảm thấy làm người mà lúc nào cũng theo kế hoạch thì thật rất nhàm chán. Ngược lại cô thích cuộc sống đem đến cho mình một chút bất ngờ, ví dụ như đột nhiên kết hôn hoặc là đột nhiên quyết định không kết hôn. Với cô, hôn nhân không phải là mối quan hệ được bảo đảm, duy trì bằng một tờ giấy đăng ký kết hôn.

luu diec phi toi khong phai la than tien ty ty Lưu Diệc Phi tung bộ ảnh nhân sinh nhật tuổi 30, sao Hoa ngữ chế ảnh chúc mừng

(TGĐA) - Ngày hôm nay, 25/8, thần tiên tỷ tỷ – Lưu Diệc Phi vừa ...

luu diec phi toi khong phai la than tien ty ty 'Tam sinh tam thế thập lý đào hoa': Đời nào khắc cốt – kiếp nào ghi tâm!

(TGĐA) - Siêu phẩm Tam sinh tam thế, phiên bản điện ảnh đã có buổi ra mắt ...

luu diec phi toi khong phai la than tien ty ty ‘Tam sinh tam thế thập lý đào hoa’ bị chỉ trích, Lưu Diệc Phi có nguy cơ trở thành ‘thuốc độc phòng vé’

(TGĐA) – Phiên bản điện ảnh Tam sinh tam thế thập lý đào hoa do ...

luu diec phi toi khong phai la than tien ty ty ‘Bóng hồng’ Hoa ngữ nào sẽ tiếp bước trên đại lộ Hollywood?

(TGĐA) - Củng Lợi, Trương Mạn Ngọc, Dương Tử Quỳnh, Chương Tử Di… là những ...

luu diec phi toi khong phai la than tien ty ty 'Tam sinh tam thế': Bản điện ảnh chưa ra mắt đã liên tiếp lập kỷ lục

(TGĐA) - Là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Trung Quốc sử dụng công ...

Nga Cao