Màn ảnh Hoa Ngữ tháng 11: Chào đón các bộ phim đặc sắc và sự trở lại của những ngôi sao kỳ cựu

(TGĐA) - Hải Đường kinh vũ yên chi thấu, Những chuyện nhỏ của mối tình đầu, Bà xã đa năng… là những bộ phim được chờ đón trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 11 và đặc biệt khán giả sẽ có dịp gặp lại các diễn viên được yêu thích như Lý Nhất Đồng, Huỳnh Tử Thao, Dương Thiên Hoa…      

man anh hoa ngu thang 11 anh hau duong thien hoa tro lai tvb sau 17 nam Màn ảnh Hoa ngữ tháng 10: Cặp tình nhân 'Anh chỉ thích em' Ngô Thiến và Trương Vũ Kiếm trở lại
man anh hoa ngu thang 11 anh hau duong thien hoa tro lai tvb sau 17 nam Màn ảnh Hoa Ngữ tháng 9: Còn gì để xem sau mùa hè 'quá đã' với 'Trần Tình Lệnh' và 'Toàn chức cao thủ'?

Hải Đường kinh vũ yên chi thấu

Lấy đề tài sản xuất son phấn ở Giang Nam thời Dân quốc làm mạch truyện, phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa nhị thiếu gia nhà họ Lãng và cô gái thần bí Cố Hải Đường cùng với ân oán tình thù phức tạp của thiên kim quân phiệt Long Mạc Hạ…

man anh hoa ngu thang 11 anh hau duong thien hoa tro lai tvb sau 17 nam
Phim thời dân quốc đầy tình tiết "nhược"

Cố Hải Đường (Lý Nhất Đồng đóng) vì tìm kiếm tung tích người cha bị mất tích mà lưu lạc đến Côn Dương, cùng nhị công tử nhà họ Lãng – Nguyệt Hiên (Đặng Luân đóng) không đánh không quen biết, sau đó cô xin vào làm việc tại xưởng son phấn của Lãng gia. Tại đây, cô lọt vào mắt xanh của đại công tử Nguyệt Minh (Ứng Hạo Minh đóng), Lãng gia vì thế mà dựng nên cuộc hôn nhân giả, khi Hải Đường biết được mình bị lừa gả cho một người khác, cô hận Nguyệt Hiên đã lừa dối mình, cô hứa với Lãng gia sẽ trị khỏi cho gương mặt bị hủy dung của Nguyệt Minh để đổi lấy tờ giấy ly hôn.

Nguyệt Hiên hổ thẹn với Hải Đường, anh đối mặt với tình cảm thật của mình và mạnh dạn theo đuổi Hải Đường, hai người vừa yêu vừa dằn vặt nhau. Khi Nguyệt Minh khôi phục dung mạo, anh vì yêu sinh hận, không những đoạt lấy quyền kinh doanh La Lý Xuân, còn muốn chia rẽ Nguyệt Hiên và Hải Đường. Cùng lúc đó, thân phận thật sự của cha Hải Đường, nguyên nhân mất tích, thân thế của Nguyệt Hiên… chân tướng của từng sự việc dần bị vạch trần. Khi tất cả bí mật đều được giải đáp, cuối cùng Nguyệt Hiên và Hải Đường đã đến với nhau, Nguyệt Minh cũng tỉnh ngộ, đứng trước cảnh nước nhà lâm nguy mọi người chung tay đoàn kết, hợp sức đem thương hiệu La Lý Xuân phát dương quang đại, trở thành một giai thoại.

Tình đầu ngây ngô

Do Lại Quán Lâm và Triệu Kim Mạch đóng chính, bắt đầu từ tình yêu của Lương Hựu Niên và Hạ Diểu Diểu, kể về câu chuyện hai người cùng nhau thành công, cùng nhau tiến bộ.

man anh hoa ngu thang 11 anh hau duong thien hoa tro lai tvb sau 17 nam
Thể loại thanh xuân vườn trường không thể thiếu

Lương Hựu Niên là một “nam thần” đa tài đa nghệ, đạt thành tích nổi bật trong các lĩnh vực âm nhạc, guitar, đua xe, nhảy bungee, công nghệ, phát minh… Hạ Diểu Diểu là một cô gái vô cùng bình thường, không có yêu cầu cao, làm gì cũng “tương đối”. Một lần vì tai nạn, cuộc sống Lương Hựu Niên rơi vào vực thẳm, từ đó về sau anh không tiếp xúc với âm nhạc nữa, thậm chí vứt đi toàn bộ bản thảo nhạc phổ. Hạ Diểu Diểu âm thầm nhặt lại, muốn giúp anh hoàn thành những bản thảo còn dang dở.

Vì Lương Hựu Niên, Hạ Diểu Diểu quyết định thay đổi tính cách “tương đối” của mình, với sự giúp đỡ của bạn bè, tích cực tập luyện, tham gia các câu lạc bộ, nâng cao thành tích, học âm nhạc, cuộc sống học đường vốn bình thường của cô dần trở nên tiến bộ đặc sắc. Dưới sự giúp đỡ của Hạ Diểu Diểu, cuối cùng Lương Hựu Niên đã quay lại với âm nhạc, tại đêm tiệc tốt nghiệp, anh lên sân khấu trình bày ca khúc mà Hạ Diểu Diểu giúp anh hoàn thành. Từ mối tình đầu mông lung, Hạ Diểu Diểu đã thực hiện bước nhảy vọt từ học sinh bình thường trở thành học sinh ưu tú, Lương Hựu Niên đã hoàn thành sự thăng hoa trong nội tâm, hai người cùng nhau thành công, cùng nhau tiến bộ, dần nhận ra vẻ đẹp của mối tình đầu và quá trình trưởng thành tốt đẹp của cuộc đời.

Câu chuyện thời đại số

Lấy đề tài khoa học viễn tưởng, phim kể về sự phát triển tốc độ của công nghệ, vấn đề giao tiếp giữa người với người, Câu chuyện thời đại số hy vọng có thể phá vỡ tầng ngăn cách giữa hai thế hệ, kêu gọi sự thức tỉnh của tình yêu thương và lòng bao dung của mọi người đối với gia đình.

man anh hoa ngu thang 11 anh hau duong thien hoa tro lai tvb sau 17 nam

Là tiểu thư của tập đoàn địa ốc nổi tiếng Vương Thủ, nhưng Vương Tử Phi (Cung Gia Hân đóng) lại có hứng thú với lĩnh vực công nghệ thông tin. Cô luôn khao khát xây dựng một thế giới mạng tràn ngập niềm vui, gắn kết con người với nhau. Ý tưởng của Tử Phi bị nhiều người cho là hão huyền, thiếu thực tế. Để chứng minh nghị lực của mình, Tử Phi âm thầm hợp tác với người bạn tri kỷ Hứa Chính Vỹ (Trần Trí Sâm đóng), thành lập công ty khoa học công nghệ.

Tại Vương Thủ có một nhân viên IT không tiếng tăm, không ai ngó ngàng, tên Đinh Tín Hy (Trương Chấn Lãng đóng). Thực chất, Tín Hy là cao thủ hacker ẩn danh nhờ nhiều năm tự mày mò, học hỏi cách phá giải phần mềm siêu đẳng. Một lần, công ty của Tử Phi bị tin tặc tấn công, chính Tín Hy đã ra tay cứu giúp. Tử Phi lập tức tìm mọi cách mời Tín Hy về làm việc cho mình. Trên mạng, Tín Hy giải quyết rắc rối cho mọi người, ngoài đời anh lại sống tách biệt hoàn toàn, anh cực kỳ sợ tiếp xúc với người khác, nhất là bạn khác giới. Y tá Trương Lai (Lưu Bội Nguyệt đóng) ra sức giúp Tín Hy cởi mở hơn, giao tiếp với xã hội nhiều hơn. Trong quá trình đó, Tín Hy dần yêu Trương Lai sâu đậm. Nhưng, anh không dám mở lời vì biết cô đã có bạn trai.

Bản thân Tín Hy cũng đang có người thầm thương trộm nhớ, người đó không ai khác chính là Tử Phi. Từ hai tính cách đối lập nhau, cãi nhau như cơm bữa, Tín Hy và Tử Phi dần trở thành cặp bài trùng ăn ý nhờ niềm đam mê công nghệ. Thế nhưng, Tử Phi cũng giống Tín Hy, đã giấu tình cảm của mình vào tận đáy lòng...

Bà xã đa năng

Bà xã đa năng là bộ phim “nặng ký” được TVB chọn làm phim mừng lễ khánh đài năm nay, đặc biệt là sự trở lại của Ảnh hậu Kim Tượng Hong Kong – Dương Thiên Hoa sau 17 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ TVB, ngoài ra còn có sự góp mặt của các diễn viên: Trần Vỹ, Chu Thần Lệ, Huỳnh Hạo Nhiên, Châu Bách Hào…

man anh hoa ngu thang 11 anh hau duong thien hoa tro lai tvb sau 17 nam
Dương Thiên Hoa trở lại

Lam Phi (Dương Thiên Hoa đóng) là một bà nội trợ “đa công năng” xinh đẹp và thời thượng, có cuộc sống hạnh phúc mỹ mãn với chồng Thượng Kiếm Hùng (Huỳnh Hạo Nhiên đóng). Lam Phi có hai cô bạn thân: nữ cường nhân Vạn Phong Hoa (Trần Vỹ đóng) và phu nhân giàu có Mã Tư Lôi (Chu Thần Lệ đóng), ba người phụ nữ có quan niệm tình yêu hoàn toàn trái ngược nhau. Kiếm Hùng dốc hết tài sản đầu tư vào ngành khai thác khoáng sản, sau khi bị phanh phui việc ngoại tình anh bỏ sang Đại Lục. Hôn nhân đổ vỡ, Lam Phi một mình nuôi nấng con trai, cô cho thuê nhà, cùng khách thuê nhà Vinh Hạo Điền (Châu Bách Hào đóng) kết thành đôi oan gia, gây ra nhiều tình huống cười ra nước mắt, phụ nữ vì sự vô tình của một người đàn ông mà khô héo, lại vì tình cảm chân thành của một người đàn ông khác mà nở rộ. Hạo Điền giúp Lam Phi xây dựng sự nghiệp, lấy lại sự tự tin, Kiếm Hùng quay lại muốn phục hôn, cuối cùng người Lam Phi yêu nhất là ai…

Nhiệt huyết thiếu niên

Do Huỳnh Tử Thao, Trương Tuyết Nghênh đóng chính, bộ phim kể rằng tại tô giới Bến Thượng Hải đầy rẫy sóng gió nguy hiểm, các thiếu niên nhiệt huyết Ngô Càn, Hạ Hồng Y… tập hợp cùng nhau, vì đại nghĩa dân tộc, từ bỏ cái tôi của mình, phá vỡ mọi chướng ngại, vạch trần sự tăm tối, đề cao chính nghĩa, viết nên câu chuyện truyền kỳ về tuổi trẻ trong thời loạn lạc.

man anh hoa ngu thang 11 anh hau duong thien hoa tro lai tvb sau 17 nam

Thập niên 20 thế kỷ trước, tại Thượng Hải, quân phiệt hỗn chiến, chia nhau cát cứ. Ngô Càn (Huỳnh Tử Thao đóng) là một thường dân khu Mẫn Hành, vì chữa bệnh cho bà nội của người bạn thân Vệ Thừa Phong, đã tham gia đại hội vạn thuật do người phương Tây tổ chức, hy vọng giành được món tiền thưởng khổng lồ, đồng thời cũng làm quen với Hạ Hồng Y tràn đầy lòng chính nghĩa và tinh thần yêu nước. Nào ngờ Ngô Càn không lấy được tiền thưởng, còn bị cuốn vào tranh chấp giữa quân phiệt và người phương Tây.

Chịu ảnh hưởng của Hạ Hồng Y, ngọn lửa đại nghĩa dân tộc trong lòng Ngô Càn được đốt lên, anh quyết tâm giải cứu Thượng Hải khỏi cảnh hỗn chiến, anh và những người bạn cố gắng tranh đấu, chống lại sự xấu xa của quân phiệt và người phương Tây.

man anh hoa ngu thang 11 anh hau duong thien hoa tro lai tvb sau 17 nam Màn ảnh Hoa ngữ tháng 10: Cặp tình nhân 'Anh chỉ thích em' Ngô Thiến và Trương Vũ Kiếm trở lại
man anh hoa ngu thang 11 anh hau duong thien hoa tro lai tvb sau 17 nam Màn ảnh Hoa Ngữ tháng 9: Còn gì để xem sau mùa hè 'quá đã' với 'Trần Tình Lệnh' và 'Toàn chức cao thủ'?
man anh hoa ngu thang 11 anh hau duong thien hoa tro lai tvb sau 17 nam Top 5 nam chính ngôn tình màn ảnh Hoa ngữ được yêu thích nhất mọi thời đại

Trịnh Nghi