Màn ảnh Hoa ngữ tháng 12: Khép lại năm 2020 với dàn sao 'khủng'

(TGĐA) - Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2020 được khép lại với hàng loạt những bộ phim có chế tác lớn như Hữu phỉ, Thượng dương phú, Đấu la đại lục… đồng thời khán giả còn có dịp tái ngộ cùng các ngôi sao được yêu thích: Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác, Hồ Nhất Thiên, Vương Nhuận Trạch, Tiêu Chiến…    

man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2020 voi dan sao khung Dương Mịch - Hứa Khải: Cặp đôi mới của màn ảnh Hoa ngữ
man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2020 voi dan sao khung Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Gặp lại Đàm Tùng Vận…
man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2020 voi dan sao khung
Hữu phỉ

Hữu phỉ - Sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh

Cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Priest, kể về quá trình trưởng thành, hành tẩu giang hồ của nhân vật chính Chu Phỉ, Hữu phỉ là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh sau 2 năm vắng bóng kể từ phim Minh Lan truyện (2018). Vì thế, Hữu phỉ không chỉ được Triệu Lệ Dĩnh đặt nhiều kỳ vọng mà còn là bộ phim được nhiều người chờ đón, cùng với sự tham gia của các diễn viên: Vương Nhất Bác, Trương Tuệ Văn, Trần Nhược Hiên, Chu Khiết Quỳnh, Đổng Tuyền, Hồ Binh…

Nhiều năm trước giang hồ đại loạn, đại hiệp Nam Đao – Lý Chinh (Hồ Binh đóng) phụng chỉ làm thổ phỉ, từ đó liền có Tứ thập bát trại. Về sau Lý Chinh bị bệnh qua đời, các danh môn trong giang hồ cũng lần lượt rút lui. Con gái của Lý Chinh – Lý Cẩn Dung (Xa Hiểu đóng) kế thừa vai trò đại đương gia, thành thân với Chu Dĩ Đường. Con gái của nhà họ Chu – Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh đóng) sinh ra trong thời đại giang hồ suy tàn, hào quang và khí phách của các bậc tiền bối dần biến mất sau khi Lý Chinh qua đời.

Năm 13 tuổi, Chu Phỉ bỏ nhà ra đi, suýt mất mạng dưới đáy sông, được Đoan vương Tạ Doãn (Vương Nhất Bác đóng) cứu sống, sớm kết nên mối lương duyên. Ba năm sau, hai người gặp lại nhau tại Hoắc gia bảo, dẫn đến sự xuất hiện của các cao thủ giang hồ đã ẩn cư nhiều năm trước. Đồng thời, sự truy sát của bảy cao thủ Bắc đẩu khiến hai người lâm vào một âm mưu đen tối. Châu Phỉ với chiêu “Phá tuyết đao” danh chấn giang hồ, điểm thêm một nét chấm phá đầy màu sắc cho bức tranh giang hồ.

Thượng dương phú – Phim truyền hình đầu tay của Chương Tử Di

man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2020 voi dan sao khung
Thượng dương phú

Thượng dương phú thu hút sự chú ý của đông đảo bởi đây là bộ phim truyền hình đầu tay của Chương Tử Di sau 20 năm gia nhập làng giải trí. Bộ phim được khởi quay từ năm 2018 với tên Đế vương nghiệp, sau đó đổi thành Giang sơn cố nhân và mới đây nhất lấy tên phát sóng là Thượng dương phú, bên cạnh Chương Tử Di là các diễn viên: đóng chung với Chu Nhất Vi, Vu Hòa Vỹ, Tả Tiểu Thanh, Dương Hựu Ninh, Viên Hoằng, Triệu Nhã Chi, Huệ Anh Hồng…

Triều đình hủ bại, quý tộc sa hoa lãng phí, không quan tâm đến sống chết của lê dân bá tánh. Quận chúa Vương Huyên và tam hoàng tử Tử Đàm vốn là thanh mai trúc mã, vì lời tiên tri “đắc tri đắc thiên hạ”, bị cuốn vào cuộc tranh giành quyền lực trong triều. Vương Huyên trở thành quân cờ trong tay cha, bị ép gả cho Dự Chương Vương - Tiêu Kỳ có xuất thân hàn vi. Đêm đại hôn, Tiêu Kỳ bị ép rời khỏi kinh thành, Vương Huyên xấu hổ, nản lòng thoái chí. Hạ Lan vương tử bắt cóc Vương Huyên để trả thù Tiêu Kỳ, hai vợ chồng trong họa có phúc, từ hiểu nhau thành yêu nhau. Vương Huyên cảm động trước tâm nguyện bảo vệ bá tánh thiên hạ thái bình thịnh thế của Tiêu Kỳ. Hai người vì cuộc chiến tranh giành quyền lực của hai gia tộc Vương – Tạ, bị thái hậu hãm hại khiến vợ chồng ly tán. Trải qua muôn vàn gian khó vợ chồng mới trùng phùng, diệt phản quân, dẹp yên loạn tộc Hạ Lan ở biên cảnh. Giữa cuộc mưu phản, Vương Huyên liều chết hộ tống Tử Đàm rời khỏi kinh thành một cách bình an, sau đó dẫn binh bảo vệ kinh thành, dù tình thế ngàn cân treo sợi tóc cũng tử thủ chờ đến lúc Tiêu Kỳ từ biên cảnh trở về. Cuối cùng, hai vợ chồng nắm tay nhau xây dựng triều đại mới, cùng bảo vệ đất nước yên bình.

Tiểu phong bạo: Hoa hồng của thời gian - Hồ Nhất Thiên và Kiều Hân đóng cặp

man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2020 voi dan sao khung
Tiểu phong bạo: Hoa hồng của thời gian

Phim do Hồ Nhất Thiên và Kiều Hân đóng chính, được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Tiểu phong bạo 1.0 của tác giả Tiêu Mạt Lợi, kể về cuộc chiến khốc liệt trên thương trường và những yêu hận tình thù trong tình yêu.

Cao Sơn là một nhân tài trong lĩnh vực đầu tư tài chính, cái chết do tai nạn của cha khiến anh luôn canh cánh trong lòng về chân tướng của sự việc năm xưa. Để tìm ra sự thật, anh đến xin việc tại công ty Ma Thiên, lại vô tình phải lòng Lâm Ốc, một cô gái thông minh giỏi lập kế hoạch kiểm soát tất cả mọi việc trong tầm tay. Sự xuất hiện của anh làm đảo lộn tất cả kế hoạch của cô, sự xuất hiện của cô thắp sáng thế giới tăm tối của anh. Hai người ở bên nhau, trải qua mọi khó khăn trắc trở, nhưng lại chia tay vì một hiểu lầm không thể tha thứ. Hai năm sau, hai người vô tình gặp lại, Cao Sơn muốn níu kéo Lâm Ốc nên đã lập kế hoạch “theo đuổi tình yêu”…

Khuynh thế cẩm lân cốc vũ lai - Tái ngộ Vương Nhuận Trạch

man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2020 voi dan sao khung
Khuynh thế cẩm lân cốc vũ lai

Phim kết hợp giữa tình yêu huyền ảo và yếu tố trinh thám, không những thể hiện tình yêu người – rồng đầy ngọt ngào, còn xây dựng nhiều nhân vật có sức hấp dẫn lôi cuốn, do diễn viên trẻ Hà Hoa và Vương Nhuận Trạch đóng chính.

Nhị điện hạ Long tộc - Ninh Tu Duệ lén chạy lên bờ chơi, đúng lúc gặp trận hạn hán ngàn năm mới có một lần, nhìn thấy dân chúng lầm than, Ninh Tu Duệ bất chấp lời căn dặn của cha làm phép tạo mưa, đồng thời đem bảo vật của Long tộc – vảy rồng giao cho cô gái làng chài Cẩm Nhi để giảm bớt dịch bệnh trong làng. Khi anh quay lại làng chài thì phát hiện vảy rồng và Cẩm Nhi đều đã biến mất. Sau khi vảy rồng bị mất, trên mặt biển xuất hiện một tầng kết giới khiến Ninh Tu Duệ không thể quay về biển, anh tưởng rằng Long vương nổi giận, nên đành lưu lạc trên bờ tìm kiếm vảy rồng.

500 năm sau, lúc này Ninh Tu Duệ đã trở thành “đại học sĩ”, cuối cùng anh cũng gặp lại cô gái khiến anh hận suốt 500 năm – Cẩm Nhi, nhưng cô không còn là cô gái làng chài mồ côi, mà là “tiểu thư sa sút” Tô Âm Âm khá nổi tiếng trong thành. Sau khi gặp lại, hai người liên tục rơi vào hiểm cảnh, không thể tách rời nhau. Một mối tình kỳ ảo và nguy hiểm lặng lẽ nảy mầm, việc Ninh Tu Duệ không thể trở về biển cũng không còn là bí mật nữa, dường như giữa hai người còn ẩn chứa một sự ràng buộc lớn hơn nữa.

Linh vực – Phim “chào sân” của Phạm Thừa Thừa

man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2020 voi dan sao khung
Linh vực

Đây là bộ phim võ hiệp thần thoại do Phạm Thừa Thừa, Trình Tiêu, Lưu Nhất Đồng, Nhiếp Tử Hạo, Mã Nguyệt… đóng, được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nghịch Thương Thiên.

Tần Liệt (Phạm Thừa Thừa đóng) là một thiếu niên bị mất trí nhớ, vô tình bị cuốn vào một âm mưu, sau khi vượt qua nhiều nguy hiểm, cậu và cô bạn thanh mai trúc mã Lăng Ngữ Thi (Trình Tiêu đóng) với một nhóm bạn, cùng nhau trưởng thành ở Linh vực, mở ra một hành trình mới. Nhóm thiếu niên nhiệt huyết này, trên con đường tìm kiếm thân thế của mình và nâng cao năng lực bản thân, liên tục gặp được những người thầy và bằng hữu tốt, cùng chung tay bảo vệ mảnh đất Linh vực.

Phạm Thừa Thừa xuất thân là ca sĩ, được biết đến là em trai của Phạm Băng Băng, Linh vực là bộ phim đầu tiên “chào sân” của anh trên màn ảnh nhỏ.

Đấu la đại lục: Tiêu Chiến và Ngô Tuyên Nghi lần đầu đóng cặp

man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2020 voi dan sao khung
Đấu la đại lục

Bộ phim Đấu la đại lục quy tụ dàn sao “khủng” Tiêu Chiến, Ngô Tuyên Nghi, Thần Diệc Nho, Khưu Tâm Chí, Chung Trấn Đào… kịch bản chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Gia Tam Thiếu, câu chuyện kể về Đường Tam (Tiêu Chiến đóng) mất mẹ từ nhỏ, sống nương tựa vào cha, cùng cô gái mồ côi Tiểu Vũ (Ngô Tuyên Nghi đóng) kết nghĩa huynh muội, bằng sự kiên trì và năng lực bản thân vượt qua mọi gian khó, bảo vệ người thân, chấn hưng gia tộc, góp sức cho đất nước, trở thành câu chuyện truyền kỳ trong võ lâm.

Đấu la đại lục là bộ phim truyền hình đầu tiên của Ngô Tuyên Nghi, vì thế fan hâm mộ rất nóng lòng xem diễn xuất của cô bên cạnh “nam thần” Tiêu Chiến. Trong phim, Tiêu Chiến đảm nhận vai Đường Tam, năm 6 tuổi, anh bộc lộ năng khiếu võ thuật, được đưa đến Học viện Nặc Đinh tập luyện, bái Ngọc Tiểu Cương làm sư phụ. Sau đó kết nghĩa huynh muội với Tiểu Vũ do Ngô Tuyên Nghi đóng, Tiểu Vũ là cô nhi, thân thế càng đáng thương hơn Đường Tam. Hai người cùng nhau vượt qua không ít chông gai, tình cảm cũng ngày càng sâu đậm. Dần dần, hai người từ tình huynh muội biến thành tình yêu…

man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2020 voi dan sao khung Dương Mịch - Hứa Khải: Cặp đôi mới của màn ảnh Hoa ngữ

(TGĐA) - Mới đây, cùng xuất hiện trong một sự kiện đêm hội thời trang, ...

man anh hoa ngu thang 12 khep lai nam 2020 voi dan sao khung Màn ảnh Hoa ngữ tháng 11: Gặp lại Đàm Tùng Vận…

(TGĐA) - Xa Thi Mạn, Đường Yên, Đàm Tụng Vận, Lâm Canh Tân, Hoàng Cảnh Du, ...

Trịnh Nghi