Màn ảnh Hoa ngữ tháng 8: 'Như Ý truyện' không còn lỗi hẹn!

(TGĐA) - Bước vào tháng 8, giai đoạn hoàng kim của các bộ phim chiếu hè. Sau nhiều lần lỗi hẹn với khán giả, cuối cùng bộ phim cổ trang bom tấn Như Ý truyện đã được ấn định lên sóng từ ngày 14/8, ngoài ra còn có các phim như Vũ động càn khôn, Phanh đồ

man anh hoa ngu thang 8 nhu y truyen khong con loi hen Chân Tử Đan làm phim học đường 'Đại sư huynh'
man anh hoa ngu thang 8 nhu y truyen khong con loi hen 10 bộ phim điện ảnh Hoa ngữ được chờ đón năm 2018
man anh hoa ngu thang 8 nhu y truyen khong con loi hen Những lý do nên khám phá bí mật kinh hoàng trong 'Vệ binh lăng mộ cổ'

Phanh đồ

Bộ phim Phanh đồ lấy đề tài chống tham nhũng, do Lưu Đào và Vương Lôi đóng chính, Trịnh Hiểu Long và Mộng Kế đồng đạo diễn.

Câu chuyện xoay quanh cuộc chiến chống tham nhũng, các kiểm sát viên Giản Kiệt, Lý Giai Ni… dưới sự lãnh đạo của cục trưởng chống tham nhũng Tống Trường Minh, không sợ cường quyền, đấu trí đấu dũng cùng các phần tử tham ô.

man anh hoa ngu thang 8 nhu y truyen khong con loi hen
Bộ phim Phanh đồ lấy đề tài chống tham nhũng

Chủ nhiệm ban quản lý khu phát triển thành phố Đông Giang – Viên Hưng Nghiệp nhảy lầu tự tử, gây chấn động dư luận. Kiểm sát viên Giản Kiệt nhận lệnh điều tra, gặp vô vàn cản trở. Không lâu sau, một việc lạ lùng hơn xảy ra, cha vợ tương lai của Giản Kiệt – luật sư Mai Đông Thăng mất tích bí ẩn, đồng thời trở thành nghi phạm lớn nhất trong một vụ án mạng.

Nhất thời, cuộc sống của Giản Kiệt và vợ sắp cưới Mai Tiểu Nguyệt rơi vào hỗn loạn. Nhưng, sau khi bình tĩnh lại Giản Kiệt nhanh chóng nhận ra, vây quanh miếng bánh béo bở là khu phát triển thành phố, cuộc chiến sinh tử giữa chính và tà bắt đầu mở màn…

Vũ động càn khôn

Bộ phim Vũ động càn khôn do Trương Lê đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên ăn khách: Dương Dương, Trương Thiên Ái, Ngô Tôn, Thích Tiểu Long, Vương Lệ Khôn… Kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết online cùng tên của tác giả Thiên Tầm Thổ Đậu, câu chuyện kể về chàng thiếu niên Lâm Động sinh trưởng tại một trấn nhỏ, trải qua vô số gian nan trở ngại, từng bước chiến thắng những kẻ gian ác, cuối cùng lột xác trở thành một anh hùng cứu thế, đồng thời còn có được tình yêu và tình bạn.

Chàng thiếu niên Lâm Động (Dương Dương đóng) luôn ao ước làm rạng danh gia tộc, trong một cơ duyên tình cờ anh có được thạch phù thần bí do thượng tổ trí tôn phù tổ để lại. Từ đó, nhiều môn phái, danh môn hào kiệt và ba đại môn phái của nước Trung Sơn vốn không có quan hệ gì với Lâm Động đều ồ ạt xuất hiện trước mặt anh, thậm chí kẻ thù Lâm Lang Thiên (Ngô Tôn đóng) mà Lâm Động luôn tránh xa, cũng bắt đầu vô duyên vô cớ “quan tâm” đến anh.

man anh hoa ngu thang 8 nhu y truyen khong con loi hen
Vũ động càn khôn

Trải qua nhiều gian khó như tỉ thí võ công với các bang phái, đại chiến giữa các chư hầu và truyền nhân kế thừa… Lâm Động đã dựa vào sự cố gắng của bản thân và cơ duyên có một không hai, luyện được võ công tuyệt thế, đồng thời còn chiếm được tình cảm của nữ thần lạnh lùng Lăng Thanh Trúc (Vương Lệ Khôn đóng) và oan gia vui vẻ Ứng Hoan Hoan (Trương Thiên Ái đóng). Thế nhưng, ác ma Dư Nghiệt năm xưa từng gây hại một thời đã một lần nữa xuất hiện tại vùng đất này, Lâm Động cùng hai anh em kết nghĩa của mình và một ngàn nhân sĩ võ lâm chính nghĩa, đã dựa vào võ học chí cao do phù tổ truyền lại, chiến đấu chống lại ác ma Dư Nghiệt…

Kịch bản phim Vũ động càn khôn được chỉnh sửa trong 2 năm, bối cảnh câu chuyện được thiết kế vào thời thượng cổ, bất kể là đạo cụ hay thế giới quan, đoàn làm phim đều cố gắng tôn trọng văn hóa lịch sử, tái hiện chân thật cuộc sống thời thượng cổ. Đoàn làm phim quy tụ nguồn nhân lực 1.060 người, di chuyển qua quãng đường 14.000km, quay ngoại cảnh tại Tân Cương, Nội Mông Cổ, Vân Nam… thời gian ghi hình 258 ngày.

Học thuyết tiến hóa tình yêu

Bộ phim Học thuyết tiến hóa tình yêu do An Trúc Gian đạo diễn, Trương Thiên Ái, Trương Nhược Quân, Hứa Ngụy Châu đóng chính. Cuộc sống hiện đại tràn ngập những thuyết tiến hóa thần tốc, hôn nhân không còn là “sản phẩm” chung thủy của tình yêu, những thanh niên trẻ độc thân quay cuồng trong văn phòng làm việc đột nhiên cảm thấy áp lực với công việc và cuộc sống, họ đã cùng sánh vai nhau tìm lại chính mình, hoàn thành quá trình trưởng thành.

man anh hoa ngu thang 8 nhu y truyen khong con loi hen
Học thuyết tiến hóa tình yêu

Ngải Nhược Man (Trương Thiên Ái đóng) nhạy cảm mà hiếu thắng, Lộc Phi (Trương Nhược Quân đóng) hiền lành lại yếu đuối, Đinh Vũ Dương (Hứa Ngụy Châu đóng) tài giỏi không chịu thua, cô gái nhỏ Hình Thanh Thanh (Hà Hoằng San đóng) nhõng nhẻo dám yêu dám hận, An Trác (Triệu Đông Trạch đóng) thông minh năng động… Trong quá trình trưởng thành của nhóm bạn trẻ, những xung đột và giao thoa giữa công việc và cuộc sống thực tế đã hình thành câu hỏi mà từng người họ phải suy ngẫm, đồng thời cũng khiến người xem suy nghĩ về sự lựa chọn đối với quá trình trưởng thành trong cuộc sống bận rộn thời hiện đại.

Như Ý truyện

Như Ý truyện quy tụ dàn diễn viên hùng hậu: Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Phong Nghị, Trương Quân Ninh, Đổng Khiết, Đồng Dao, Tân Chỉ Luy, Lý Thuần, Ô Quân Mai, Trần Hạo Vũ, Tăng Nhất Huyên, Kinh Siêu, Hồ Khả, Trần Xung… Bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết Hậu cung, Như Ý truyện của tác giả Lưu Liễm Tử, kể về quá trình Ô Lạp Na Lạp – Như Ý và Hoàng đế Càn Long Ái Tân Giác La – Hoằng Lịch từ lúc yêu nhau đến cuộc hôn nhan tan vỡ trong chốn cung đình.

Công nguyên năm 1735, vua Càn Long (Hoắc Kiến Hoa đóng) kế vị, Trắc phúc tấn Như Ý (Châu Tấn đóng) theo lễ tiến cung làm phi. Sau đó, hai người đã trải qua cuộc hôn nhân từ ân ái tương tri đến rạn nứt tình cảm. Như Ý có mối tình thanh mai trúc mã với Càn Long nên được tấn phong làm Nhàn Phi, nhưng lại bị mọi người trong cung bài xích.

man anh hoa ngu thang 8 nhu y truyen khong con loi hen
Như Ý truyện quy tụ dàn diễn viên hùng hậu: Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Phong Nghị

Thái hậu (Ô Quân Mai đóng) vốn có mối thù với gia tộc của Như Ý, càng khiến Như Ý rơi vào cảnh bốn bề nguy nan. Lúc này, vua Càn Long đang gặp rắc rối khi phải đối mặt với cục diện Thái hậu nắm quyền và các đại thần nắm giữ triều chính. Trong quá trình quyền lực bị đe dọa, Càn Long và Như Ý đã cùng tương trợ nhau vượt qua thử thách, loại trừ mọi chướng ngại vật.

Sau nhiều năm kiên trì, Càn Long cũng đạt được ý nguyện đưa Như Ý lên ngôi Hoàng hậu, cùng ông tận hưởng thiên hạ. Tuy nhiên, khi trở thành Hoàng hậu, Như Ý bỗng nhận ra Càn Long từ một phu quân thiếu niên nay đã trở thành một Hoàng đế chín chắn, sự đa nghi khó lường và tính cách ích kỷ của bậc đế vương ở ông cũng được bộc lộ, tình cảm và sự tin tưởng giữa hai người dần bị phai nhạt. Nhưng, Như Ý vẫn luôn giữ những hồi ức tốt đẹp giữa hai người, làm tốt trách nhiệm của một Hoàng hậu đến khi bà qua đời…

Là phần tiếp theo của Chân Hoàn truyện, Như Ý truyện đã bổ sung hoàn chỉnh cho câu chuyện tình yêu của cặp vợ chồng đế vương trong nguyên tác, tăng thêm tình tiết cho tình yêu thanh mai trúc mã của Như Ý và Càn Long.

man anh hoa ngu thang 8 nhu y truyen khong con loi hen 10 bộ phim 'dở tệ' trên màn ảnh Hoa ngữ năm 2018
man anh hoa ngu thang 8 nhu y truyen khong con loi hen Màn ảnh Hoa ngữ tiếp tục 'bùng nổ' với trailer bộ phim chiếu mạng 'Vân tịch truyện'
man anh hoa ngu thang 8 nhu y truyen khong con loi hen 9 phim Hoa ngữ kinh điển chuyển thể từ truyện tranh

Trịnh Nghi