"Mạnh dạn chọn nghề phim”: Talkshow dành cho các bạn trẻ yêu điện ảnh

(TGĐA) - Vào ngày 8/1 tới, từ 15h đến 18h, tại Hội trường 1, NVH Thanh Niên (số 04 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM), trường Điện Ảnh Quốc Tế Sài Gòn (Saigon International Film School - SIFS) sẽ tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề Mạnh dạn chọn nghề phim dành cho các bạn trẻ yêu điện ảnh và đang tìm kiếm cơ hội học tập, làm việc trong ngành phim. Tham gia buổi nói chuyện có đại diện của SIFS và đoàn làm phim Vẽ đường cho yêu chạy.

manh dan chon nghe phim talkshow danh cho cac ban tre yeu dien anh Văn Anh: “Tôi ủng hộ Tú Vi phẫu thuật thẩm mỹ”
manh dan chon nghe phim talkshow danh cho cac ban tre yeu dien anh Lần đầu nghe ... Thái Hòa kể...

Buổi nói chuyện Mạnh dạn chọn nghề phim sẽ mang đến cho các bạn trẻ cái nhìn rõ nét hơn về ngành điện ảnh Việt Nam, đồng thời phân tích những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn và nhiều thử thách trong ngành phim. Các bạn trẻ sẽ được nghe chia sẻ về câu chuyện vào nghề đầy cảm hứng của đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng, diễn viên B Trần, cùng những nhận định về thị trường phim và nhân lực trẻ cho ngành phim từ nhà sản xuất Hằng Trịnh, biên kịch Kay Nguyễn. Chương trình còn trình chiếu bộ phim Vẽ đường cho yêu chạy do công ty Skyline sản xuất, với mong muốn tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ mạnh dạn học và theo đuổi nghề phim để sáng tạo thêm nhiều những tác phẩm điện ảnh “Made in Vietnam” có chất lượng tốt.

Vài nét về trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn

Trong vòng 10 năm trở lại đây, được đầu tư mạnh, nền điện ảnh Việt Nam đã khởi sắc lại và đang phát triển mạnh mẽ. Nhưng nguồn nhân lực làm phim trong nước vẫn chưa đủ chất lượng để đáp ứng nhu cầu của các đoàn phim và thị hiếu thưởng thức ngày càng cao của khán giả. Trước tình hình này, trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn đã đầu tư mở những khoá đào tạo về các chuyên ngành phim với chương trình học thực tiễn, mời những giảng viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm thực tế trong việc sản xuất phim tại Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó, SIFS cũng phối hợp cùng các công ty casting, các đoàn phim để tạo cơ hội cho học viên thực hành và bước chân vào nghề phim.

manh dan chon nghe phim talkshow danh cho cac ban tre yeu dien anh

Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn khai giảng những khóa học chuyên sâu và ngắn hạn về tất cả các chuyên ngành phim. Nội dung giảng dạy cân bằng cả hai yếu tố lý thuyết và thực hành, giúp học viên tiếp nhận kiến thức một cách trực quan nhất. Giáo trình được biên soạn theo quy chuẩn quốc tế và được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam.

Các chuyên ngành đào tạo tại SIFS: Đạo diễn (Directing); Biên kịch (Screenwriting); Đạo diễn hình ảnh (Director of Photographt D.O.P); Diễn xuất (Acting); Sản xuất (Producing); Dựng phim (Editing); Chỉnh màu (Color Grading)

Các khóa học được sắp xếp theo nhiều khung giờ khác nhau để học viên dễ dàng lựa chọn. Các khóa học chuyên sâu gần nhất sẽ được khai giảng vào tháng 4/2017 gồm:

Khoá buổi tối (3 buổi/ tuần) – Thời gian học 11 tháng

Khoá ban ngày (5 buổi/ tuần) – Thời gian học 6 tháng

Khoá cuối tuần (thứ Bảy & Chủ nhật) – Thời gian học 6,5 tháng

Bên cạnh các khóa học chuyên sâu, SIFS cũng chú trọng bổ sung kiến thức nâng cao cho từng chuyên ngành cũng như những buổi chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia trong và ngoài nước thông qua các khoá học ngắn hạn và các buổi Hội thảo. Với định hướng đề cao tính thực tiễn, hàng năm, SIFS còn tổ chức các cuộc thi về ý tưởng, sản xuất phim ngắn nhằm tìm kiếm tài năng và giới thiệu các tài năng này tiếp cận các đạo diễn và nhà sản xuất.

Giao lưu

manh dan chon nghe phim talkshow danh cho cac ban tre yeu dien anh
Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng: Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Biên kịch tại The London Film School, Anh Quốc là đạo diễn phim điện ảnh Vẽ đường cho yêu chạy, tham gia biên kịch phim Chàng trai năm ấy, Ngày nảy ngày nay. Đạo diễn và nhà sản xuất các MV của Sơn Tùng MTP, Trúc Nhân, Min ST319. Đạo diễn phim ngắn quảng cáo của nhãn hàng Oppo, anh được xem là một trong những người tiên phong cho xu hướng quảng cáo bằng phim ngắn.

manh dan chon nghe phim talkshow danh cho cac ban tre yeu dien anh
Nhà sản xuất Hằng Trịnh

Nhà sản xuất Hằng Trịnh: Giám đốc điều hành Skyline Media – Đơn vị sản xuất phim Vẽ đường cho yêu chạy.

manh dan chon nghe phim talkshow danh cho cac ban tre yeu dien anh
Diễn viên B Trần

Diễn viên B Trần: Tốt nghiệp chuyên ngành đạo diễn tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Diễn viên của các phim Vẽ đường cho yêu chạy, Vệ sĩ Sài Gòn, Yêu

manh dan chon nghe phim talkshow danh cho cac ban tre yeu dien anh
Biên kịch Kay Nguyễn

Biên kịch Kay Nguyễn: Tác giả kịch bản phim 1735 Km, Tèo em, Chung cư ma và một số kịch bản điện ảnh đang sản xuất khác. Tham gia nhiều khóa đào tạo về phim ảnh chuyên nghiệp tại Hoa Kỳ, bao gồm: khóa Independent Film Development and Management, Entertainment Law, IP Development, Studio Marketing; khóa Creativity.

manh dan chon nghe phim talkshow danh cho cac ban tre yeu dien anh Phong Hành nhận sai khi ép Dương Mịch và Lưu Khải Uy ly hôn
manh dan chon nghe phim talkshow danh cho cac ban tre yeu dien anh Nhà báo Trác Thúy Miêu, nhạc sỹ Hà Dũng bàn về nữ quyền
manh dan chon nghe phim talkshow danh cho cac ban tre yeu dien anh Maya chung tay để cứu giúp trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh
manh dan chon nghe phim talkshow danh cho cac ban tre yeu dien anh XY that girl – Talkshow Hàn đầu tiên về người chuyển giới

Minh Tuyền