'Mắt biếc' tri ân khán giả nhân quốc tế phụ nữ 8/3

(TGĐA) - Sau thành công rực rỡ về doanh thu, khép lại mùa phim Việt năm 2019, Mắt biếc sẽ trở lại rạp chiếu tháng 03 này với giá vé chỉ 40.000VNĐ tại nhiều cụm rạp trên toàn quốc. Sự tái ngộ của bộ phim là món quà của ekip sản xuất dành tặng “một nửa thế giới” nhân ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay.    

sieu pham mat biec tri an khan gia nhan dip quoc te phu nu 83 Khánh Vân: 'Mắt biếc là giấc mơ đẹp'
sieu pham mat biec tri an khan gia nhan dip quoc te phu nu 83 Biếc tận đáy lòng với MV nhạc phim cuối cùng từ 'Mắt biếc'

Ra mắt công chúng từ ngày 20/12/2019, không “ăn theo” bất cứ kỳ nghỉ lễ lớn nào trong năm và còn hạn chế khán giả dưới 16 tuổi, nhưng Mắt biếc đã liên tục đạt được những dấu mốc ấn tượng. Theo thông tin từ đơn vị phát hành Galaxy Studio, bộ phim gây bất ngờ khi lượng khán giả đến rạp trung bình đạt 50% cho các suất chiếu buổi sáng và 90% cho các suất chiếu buổi tối. Vì thế, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Mắt biếc đã lập nên hàng loạt kỉ lục phòng vé “vô tiền khoáng hậu” cho nền điện ảnh Việt. Trên đà thuận lợi, tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục dẫn đầu phòng vé 18 ngày liên tiếp sánh ngang kỉ lục mà chỉ có siêu bom tấn Aveners: End Game từng làm được tại Việt Nam. Theo công bố đến thời điểm hiện tại, bộ phim đang chiếm giữ mức doanh thu hơn 172 tỷ đồng và nắm giữ vị trí thứ 2 trong Top các phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại.

sieu pham mat biec tri an khan gia nhan dip quoc te phu nu 83

Để có được con số doanh thu ấn tượng như vậy, ekip sản xuất Mắt biếc đã chuẩn bị trong khoảng thời gian dài. Bộ phim đã mang tới cho khán giả những khung hình đầy thương nhớ và ấm áp. Đó là khung cảnh của nông thôn Việt Nam dân dã, giản dị với phiên chợ quê mộc mạc, ngôi trường làng đơn sơ. Đó là bối cảnh phố thị thập niên 70 đầy hoài niệm với những con phố rêu phong, những tà áo trắng nữ sinh ám ảnh tâm trí. Đó còn là những cảnh sắc bừng sáng trên đồi sim thơ mộng, nép mình bên dòng song kí ức uốn lượn hiền hòa… Tất cả đã gợi lại cho người thưởng thức nỗi nhớ miên man về kí ức dường như đã ngủ sâu.

Bởi vậy, ngay từ trước khi bộ phim ra rạp, Mắt biếc đã tạo ra được hiệu ứng lan truyền trên mạng xã hội. Mắt biếc cũng là phim Việt đầu tiên có nhiều MV nhạc phim đều lọt top trending YouTube với các thứ hạng cao như MV Có chàng trai viết lên cây đạt top 5 trending, MV Từ đó đạt top 2 trending… Đặc biệt, Có chàng trai viết lên cây với hơn 43 triệu view hiện cũng đang nắm giữ kỉ lục là MV nhạc phim có nhiều lượt xem nhất trên Youtube, đây cũng là ca khúc nhạc phim đầu tiên nhận được 2 giải thưởng của lễ trao giải Làn Sóng Xanh ở hạng mục: Ca khúc nhạc phim hay nhất và Top 10 ca khúc được yêu thích nhất.

sieu pham mat biec tri an khan gia nhan dip quoc te phu nu 83

Không chỉ được sự đón nhận của công chúng, Mắt biếc còn giành được sự công nhận của giới chuyên môn. Đầu tháng 01/2020, bộ phim đã được xướng tên tại lễ trao giải do Hội Điện ảnh TP. HCM tổ chức. Trần Nghĩa – ngôi sao mới được phát hiện và tỏa sáng của Mắt biếc đã vượt qua nhiều ứng viên khác để chiến thắng hạng mục “Nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất”. Và tác phẩm của đạo diễn Victor Vũ cũng lập cú đúp khi thắng giải B hạng mục “Phim điện ảnh xuất sắc nhất”. Chưa dừng lại tại đó, trong tối 13/01, Mắt biếc tiếp tục được vinh danh là “Phim điện ảnh của năm” tại giải thưởng WeChoice Awards và được coi là bộ phim điện ảnh Việt Nam truyền cảm hứng nhất trong năm 2019.

Trước những tình cảm mà công chúng dành cho bộ phim mang “thương hiệu quốc dân” như Mắt biếc, từ ngày 06/03/2020, tác phẩm sẽ tiếp tục được công chiếu rộng rãi tại các cụm rạp Galaxy cinema, cụm rạp Lotte cinema và cụm rạp Beta cineplex trên toàn quốc. Giá vé ưu đãi của lần công chiếu này chỉ 40.000VNĐ, như là lời tri ân của ekip sản xuất đến tất cả khán giả, đặc biệt là những khán giả nữ trong dịp 08/03 năm nay.

sieu pham mat biec tri an khan gia nhan dip quoc te phu nu 83 Khánh Vân: 'Mắt biếc là giấc mơ đẹp'
sieu pham mat biec tri an khan gia nhan dip quoc te phu nu 83 Biếc tận đáy lòng với MV nhạc phim cuối cùng từ 'Mắt biếc'

Vũ Liên