'Mắt biếc' - Xứng đáng được chờ đợi?

(TGĐA) - Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết coi là hay nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Mắt biếc là một trong những bộ phim được chờ đợi nhất của điện ảnh Việt Nam năm nay. 

mat biec xung dang duoc cho doi Trần Nghĩa: Tôi cũng hồi hộp chờ Ngạn ra rạp cùng 'Mắt biếc'
mat biec xung dang duoc cho doi Dàn sao rạng rỡ tham dự buổi ra mắt phim 'Mắt biếc'

Mắt biếc quy tụ dàn diễn viên trẻ và gần như hoàn toàn mới với khán giả. Sau buổi chiếu, mọi tâm điểm đổ dồn về Trúc Anh (vai Hà Lan), Khánh Vân (vai Trà Long), Trần Phong (vai Dũng) và đặc biệt là Trần Nghĩa (vai Ngạn) cũng như Thảo Tâm (vai Hồng – nhân vật hoàn toàn mới).

Nhiều ý kiến nhận định: Trần Nghĩa trong Mắt biếc là phát hiện lớn nhất của điện ảnh Việt Nam trong năm nay”.

Blogger Robbey viết: Trần Nghĩa diễn hay quá. Nam chính xuất sắc nhất 2019”. Khán giả Hung Hero Nguyen nhận định: Tất cả diễn viên đều tròn vai, đặc biệt là Trần Nghĩa và Trúc Anh quá xuất sắc”.

Hồng là nhân vật không có trong nguyên gốc tiểu thuyết nhưng được tạo ra trong bản điện ảnh và đã đem tới nhiều bất ngờ cho người xem. Nhân vật này được coi là “cô gái vàng trong làng kiên trì” và cũng là một nhân vật quan trọng ở làng Đo Đo.

Nhân vật Trà Long của hot girl Đỗ Khánh Vân cũng nhận được nhiều tình cảm của khán giả. “Trà Long có đôi mắt biết nói, ở mỗi khung hình có em là cả bộ phim như bừng sáng”, khán giả Ân Nguyễn viết.

mat biec xung dang duoc cho doi

Khán giả Nguyễn Thị Thắm tại TP HCM chia sẻ: Là một fan của chú Nguyễn Nhật Ánh cũng như đạo diễn Victor Vũ, tôi đã đem sáchMắt biếc’ đến đổi vé từ rất sớm và may mắn có cơ hội được là một trong những khán giả đầu tiên trải nghiệm bộ phim này. Nếu Mắt biếc được coi là tiểu thuyết hay nhất của Nguyễn Nhật Ánh thì tác phẩm chuyển thể cũng là bộ phim hay nhất của đạo diễn Victor Vũ từ trước đến nay. Phim thơ mộng, giàu cảm xúc và khiến tôi khóc nhiều lần khi chạm tới những ký ức của thời thơ bé và về mối tình đầu trong sáng, thơ ngây”.

mat biec xung dang duoc cho doi

Bên cạnh các điểm nhấn về diễn xuất, tay nghề đạo diễn cũng như bối cảnh đẹp lung linh, Mắt biếc còn ghi điểm mạnh mẽ ở phần nhạc phim do nhà soạn nhạc Chris Wong và ca sĩ – nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh đảm nhận. Ca khúc chủ đề Có chàng trai viết lên cây của Phan Mạnh Quỳnh từ lúc được tung ra MV đã trở thành “bài hát quốc dân” trong giai đoạn cuối năm nay khi được bật ở khắp nơi.

mat biec xung dang duoc cho doi

Mắt Biếc là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, do đạo diễn tài ba Victor Vũ - người đã từng “điện ảnh hóa” thành công bộ phim cũng được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh – thực hiện. Phim kể về chuyện tình đơn phương của chàng thanh niên Ngạn dành cho cô bạn từ thuở nhỏ Hà Lan... Ngạn và Hà Lan vốn là hai người bạn từ thuở nhỏ, cùng ở làng Đo Đo an bình. Họ cùng nhau đi học, cùng trải qua quãng đời áo trắng ngây thơ vụng dại với những cảm xúc bồi hồi của tuổi thiếu niên. “Ngày cô ấy đi theo chốn phồn hoa, chàng trai bơ vơ từ xa...”, Hà Lan lên thành phố học và sớm bị thành thị xa hoa làm cho quên lãng Đo Đo. Cô quên mất cậu bạn thân mà chạy theo gã lãng tử hào hoa Dũng, bỏ lại Ngạn ôm mối tình đơn côi phía sau…

mat biec xung dang duoc cho doi

Mắt biếc có suất chiếu sớm từ 19h00 ngày 19/12/2019 và chính thức khởi chiếu từ ngày 20/12/2019 tại tất cả các rạp trên toàn quốc.

mat biec xung dang duoc cho doi Trần Nghĩa: Tôi cũng hồi hộp chờ Ngạn ra rạp cùng 'Mắt biếc'
mat biec xung dang duoc cho doi Dàn sao rạng rỡ tham dự buổi ra mắt phim 'Mắt biếc'

Vũ Liên