"Mấy năm nữa Phương Mỹ Chi cũng có thể lên làm Huấn luyện viên"

(TGĐA) - Lần đầu tiên trong lịch sử Giọng hát Việt, dàn huấn luyện viên (HLV) gây ra nhiều tranh cãi đến vậy. Giọng hát Việt 2017 bỗng dưng trở thành minh chứng cho việc không phải ai cũng có thể ngồi ghế HLV, nếu đó là một cuộc thi âm nhạc thực thụ.

may nam nua phuong my chi cung co the len lam huan luyen vien Hương Tràm sexy “song ca” qua màn hình cùng Celine Dion
may nam nua phuong my chi cung co the len lam huan luyen vien The Voice từ chối Bolero: Có phải là sự “kì thị”?
may nam nua phuong my chi cung co the len lam huan luyen vien Tóc Tiên bực tức vì The Voice bị chê như... cái chợ
may nam nua phuong my chi cung co the len lam huan luyen vien Bị gọi là 'con Huấn luyện viên', Tóc Tiên tức giận phản pháo
may nam nua phuong my chi cung co the len lam huan luyen vien Bị khán giả phàn nàn về chất giọng "nửa Nam nửa Bắc" ở The Voice, Đông Nhi nói gì?
may nam nua phuong my chi cung co the len lam huan luyen vien
Huấn luyện viên của Giọng hát Việt 2017 gây nhiều tranh cãi

HLV Noo Phước Thịnh khẳng định đảm bảo hút khán giả

Ngay khi dàn HLV của chương trình Giọng hát Việt 2017 gồm ca sĩ: Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Tóc Tiên được công bố đã gây ra một cơn “chấn động” với những khán giả yêu mến chương trình. Bởi lẽ, ba mùa trước, những chủ nhân chiếc ghế HLV trong chương trình đều là những nghệ sĩ tên tuổi và nhiều kinh nghiệm như: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Trần Lập, Thu Phương, Tuấn Hưng. Vì thế, việc mời những nghệ sĩ trẻ như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên ngồi “ghế nóng” làm không ít khán giả “sốc”.

Dù bộ ba này từng ngồi “ghế nóng” nhiều cuộc thi âm nhạc, nhưng The Voice vẫn được cho là “chiếc áo quá rộng” với họ, vì chương trình không chỉ phát hiện giọng hát hay mà còn phát triển và hướng dẫn, đào tạo các tài năng âm nhạc.

may nam nua phuong my chi cung co the len lam huan luyen vien
Giám đốc âm nhạc The Voice - Hồ Hoài Anh

Trong buổi họp báo ra mắt chương trình, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Giám đốc âm nhạc của chương trình cho rằng, các HLV của chương trình đã không còn trẻ nữa, thời gian đứng trên sân khấu cũng khá lâu nên đã có nhiều kinh nghiệm.

Theo anh, không nhất thiết các HLV phải là người đào tạo về thanh nhạc vì mỗi đội đều có người hỗ trợ, ban tổ chức cũng bố trí những giáo viên đầu ngành về thanh nhạc hỗ trợ cho thí sinh.

“Các HLV có thể là người đồng hành, truyền cảm hứng cho thí sinh. Dù là The Voice nhưng không phải hát to, dùng sức để hát mà phải có sự tinh tế, trải nghiệm hay cập nhật thời thượng”, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ.

may nam nua phuong my chi cung co the len lam huan luyen vien
Ca sĩ Thu Minh

Theo ca sĩ Thu Minh, cách làm việc hiện nay không còn theo kiểu phổ cập ai làm việc nấy. Đứng sau sự thành công của một ca sĩ có sự hỗ trợ của một ê-kíp bài bản. Nữ ca sĩ nhận định, ba HLV còn lại thông minh và hợp thời. Tất cả đều là những đối thủ đáng gờm. Nếu đào tạo, cô tin chắc ai cũng có cách của riêng mình.

Trong khi đó, Noo Phước Thịnh khẳng định, việc ngồi ghế HLV có nhiều áp lực, nhưng áp lực chủ yếu đến từ việc bản thân có làm được gì cho chương trình, cho thí sinh hay không và có làm cho BTC thấy quyết định của mình là đúng đắn hay không.

Theo nam HLV duy nhất của chương trình, nhà sản xuất sẽ không có lý do gì để mời một HLV trẻ không làm được gì cho chương trình, trong khi bên ngoài còn rất nhiều người tốt hơn.

“Quyết định mời ai ngồi vào chiếc ghế này, tôi nghĩ chắc chắn BTC đã suy tính. Khi tôi ngồi vào đây, tôi cũng phải đảm bảo được rating của chương trình”, Noo Phước Thịnh nói.

HLV không có tính nghệ thuật

Quả thực, chỉ sau tập đầu lên sóng, sự hụt hẫng của khán giả ngày càng tăng khi các HLV chỉ tập trung vào việc tranh giành thí sinh bằng những ngôn ngữ khoa môi, múa mép chứ không chú trọng vào vấn đề chuyên môn, chỉ cho thí sinh biết mình còn thiếu và yếu những điểm nào, điểm nào cần khắc phục nếu muốn đi tiếp.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, dàn HLV của chương trình giống như một hội đồng bình luận chứ không có tính nghệ thuật. Ông cho rằng, đây là gameshow sau những năm tháng các chương trình hài ngự trị nên những giám khảo cũng như những diễn viên hài.

may nam nua phuong my chi cung co the len lam huan luyen vien
4 HLV Giọng hát Việt 2017 có gu ăn mặc màu mè, sặc sỡ

Trong đó, các HLV chí chóe tranh giành nhau khiến mình nổi bật, còn thí sinh lại trở nên mờ nhạt. Theo vị nhạc sĩ này, các ca sĩ: Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên còn trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm thì có thể đào tạo các thí sinh nhí, còn để đào tạo một giọng hát trưởng thành thì sẽ khó khăn. Bởi, chương trình muốn tìm kiếm tài năng thực thụ thì giám khảo phải là những người có chuyên môn, già dặn kinh nghiệm.

“Các chương trình âm nhạc bây giờ mang tính kinh doanh là chính, đâu có ai muốn lỗ nên họ phải tìm bằng được cách để thu hút sự chú ý của khán giả. Cứ tình hình như thế này, tôi nghĩ có thể mấy năm nữa, Hồ Văn Cường hay Phương Mỹ Chi cũng có thể lên làm HLV. Nhưng thôi, cứ để xem hồi sau thế nào vì khi thí sinh về đội, HLV vẫn mời những người có chuyên môn hỗ trợ, biết đâu họ có thể giúp các em thí sinh có thêm kiến thức gì đó”, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện nhận xét.

Đã từng làm giám đốc âm nhạc cho nhiều chương trình, nhạc sĩ Minh Châu cho rằng, những người làm sản xuất của Giọng hát Việt hiện nay có thể đã có gu thưởng thức âm nhạc khác. Do đó, theo quan điểm của họ, những người trẻ có khả năng làm HLV. Hoặc cũng có thể, nhà sản xuất không đặt nặng vấn đề chuyên môn mà chỉ coi nặng chuyện làm sao để chương trình có rating cao, thu hút được khán giả và gây được hiệu ứng trong dư luận.

Với nhạc sĩ Minh Châu, các HLV trẻ như: Đông Nhi, Noo Phước Thịnh hay Tóc Tiên không đáng trách, bởi họ là những người trẻ đang tìm mọi cách khẳng định vị trí của mình trong showbiz, nên khi được mời sẽ nhận lời. Còn nếu có vấn đề khiến khán giả cảm thấy hụt hẫng hay chông chênh là do người tổ chức chương trình.

may nam nua phuong my chi cung co the len lam huan luyen vien Trần Anh Đức - chàng trai 18 tuổi khiến 4 HLV The Voice tranh giành quyết liệt

(TGĐA) - Cuộc thi tiếp tục xuất hiện những giọng ca “thiên phú” khiến khán giả ...

may nam nua phuong my chi cung co the len lam huan luyen vien The Voice từ chối Bolero: Có phải là sự “kì thị”?

(TGĐA) - Tuyên bố từ chối các giọng ca bolero, The Voice năm nay đang bị ...

may nam nua phuong my chi cung co the len lam huan luyen vien Tóc Tiên bực tức vì The Voice bị chê như... cái chợ

(TGĐA) - Tập 1 của Giọng hát Việt ngay khi lên sóng đã tạo nên nhiều ý kiến ...

may nam nua phuong my chi cung co the len lam huan luyen vien Hot boy Hoàng Dương đang 'làm mưa làm gió' tại Giọng hát Việt: Chị Thu Minh cực kỳ khó tính

(TGĐA) - Chàng hotboy có “độ sát thương” cao nhất Giọng hát Việt sau tập 1 ...

may nam nua phuong my chi cung co the len lam huan luyen vien Bị gọi là 'con Huấn luyện viên', Tóc Tiên tức giận phản pháo

(TGĐA) - "Ý kiến khen chê mình tôn trọng, nhưng khi bạn dùng từ con - ...

Theo 24h.com.vn