MC Đại Nghĩa: Nhiều người nghèo vì bất lực chứ không phải họ không cố gắng thay đổi

(TGĐA) - Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình truyền hình thực tế Cơ hội đổi đời, MC Đại Nghĩa đã có những chia sẻ tâm huyết về chương trình và nhiều lần xúc động khi chứng kiến những cảnh đời nghèo khổ.

mc dai nghia nhieu nguoi ngheo vi bat luc chu khong phai ho khong co gang thay doi Vừa nhận làm MC 'Cơ hội đổi đời', Việt Hương và Đại Nghĩa đã lên ý định 'bỏ tiền túi' ủng hộ
mc dai nghia nhieu nguoi ngheo vi bat luc chu khong phai ho khong co gang thay doi 'Cơ hội đổi đời': Hoàng Khôi và những khó khăn khi làm phim cho sinh viên

Cơ hội đổi đời sẽ lên sóng tập đầu tiên lúc 20h30 thứ ba ngày 5/1/2021 trên kênh HTV7 với sự dẫn dắt xuyên suốt của 2 MC: Đại Nghĩa và Việt Hương. Đây là một chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn, với format ấn tượng, mức đầu tư “khủng” để đem lại những “cơ hội đổi đời” cho những hoàn cảnh bất hạnh kém may mắn trong xã hội.

mc dai nghia nhieu nguoi ngheo vi bat luc chu khong phai ho khong co gang thay doi

Sau nhiều cuộc hành trình khảo sát thực tế trên khắp mọi miền đất nước, lắng nghe những câu chuyện, những nỗi lòng của rất nhiều hộ gia đình, Cơ hội đổi đời đã mời các nghệ sĩ Việt đình đám, cùng chung tay giúp đỡ cộng đồng thông qua những thử thách hấp dẫn.

Là một trong những người gắn bó xuyên suốt với chương trình bên cạnh nghệ sĩ Việt Hương, MC Đại Nghĩa đã có những chia sẻ đầu tiên về Cơ hội đổi đời. Qua đó thấy được tâm tư của một nghệ sĩ luôn đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện và hết lòng vì cộng đồng.

mc dai nghia nhieu nguoi ngheo vi bat luc chu khong phai ho khong co gang thay doi

Đại Nghĩa không quá đắn đo khi nhận lời mời dẫn chương trình Cơ hội đổi đời dù biết sẽ tốn khá nhiều thời gian so với những chương trình khác, địa điểm ghi hình trải dài cả nước và phải hoạt động ngoài trời liên tục. Nam MC cho hay: “Bà con cô bác không ngại đứng dưới nắng để cổ vũ cho nghệ sĩ nên anh em chúng tôi dù có nắng nóng vất vả cỡ nào cũng không thấy mệt. Ngược lại tôi còn thấy hạnh phúc và xúc động bởi những tình cảm quá lớn mà bà con dành cho chúng tôi”. Đại Nghĩa cho hay, tính chất thiện nguyện của Cơ hội đổi đời đã càng khiến cho anh có nhiều động lực hơn nữa để hết mình cùng với các khách mời vượt qua các thử thách, mang thật nhiều tiền về giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn.

mc dai nghia nhieu nguoi ngheo vi bat luc chu khong phai ho khong co gang thay doi

Nam MC cũng đề cao những thử thách mà chương trình tạo ra cho các nghệ sĩ, đôi khi phải làm những nghệ sĩ phải hóa thân thành công việc mưu sinh của người dân. “Các nghệ sĩ khi tự mình trải nghiệm, tự mình lăn xả làm những công việc nặng nhọc mà bà con vẫn đang mưu sinh hàng ngày thì mới thấu hiểu được sự cơ cực của họ”, Đại Nghĩa cho hay. Cũng theo anh, đó là động lực để các nghệ sĩ cảm nhận rõ hơn cái nghèo, cái khổ của người dân, hết mình trong từng thử thách, thực hiện càng nhanh để giữ được số tiền thật cao. Chính vì lăn xả, hỗ trợ các nghệ sĩ quá nhiều khi thực hiện những thử thách nên Đại Nghĩa có đôi lần gặp những “tai nạn” nhỏ như bị đứt tay. Nhưng khi được hỏi về những “sự cố” gặp phải trong quá trình ghi hình, nam MC vẫn giữ nguyên sự lạc quan, thoải mái và khẳng định chút ít sự vất vả hay thương tích nhỏ hoàn toàn không hề hấn gì với mình.

mc dai nghia nhieu nguoi ngheo vi bat luc chu khong phai ho khong co gang thay doi

Nam MC cũng cho biết việc một chương trình truyền hình ngoài sự giải trí còn đem tới “cơ hội đổi đời” cho những hoàn cảnh khó khăn là điều đáng để khích lệ. “Nghĩa hy vọng không vì một vài những tranh cãi mà chúng ta có cái nhìn tiêu cực về chuyện từ thiện. Nghĩa mong là những hoạt động thiện nguyện dù ai khởi xướng hay từ những chương trình truyền hình thì vẫn sẽ luôn được lan tỏa”, Đại Nghĩa nói thêm.

mc dai nghia nhieu nguoi ngheo vi bat luc chu khong phai ho khong co gang thay doi

Nói về những hoàn cảnh khó khăn xuất hiện trong Cơ hội đổi đời, MC Đại Nghĩa cho hay: “Khi làm chương trình rồi thì tôi thấy không phải người ta không muốn thoát nghèo nhưng họ lực bất tòng tâm. Họ cố gắng nhưng cố gắng mãi vẫn chưa thay đổi được nghịch cảnh. Tôi luôn tự hỏi là tại sao có những câu chuyện thương tâm như thế, những hoàn cảnh cùng cực, bế tắc đến như thế”. Đại Nghĩa cũng hy vọng khán giả khi theo dõi chương trình sẽ đồng cảm và chia sẻ cùng những hoàn cảnh nhiều nước mắt. Đồng thời, nam MC cũng cho hay số tiền mà các nghệ sĩ đạt được trong chương trình là cứu tinh cho rất nhiều gia đình, giúp cuộc sống của họ “sang trang mới”. “Nhiều mái nhà được sửa sang, có số tiền để chữa bệnh cho người thân, có vốn để làm ăn, có tiền để trang trải sinh hoạt thường ngày… là những gì Cơ hội đổi đời mang lại”, Đại Nghĩa nói thêm.

Kết thúc cuộc trò chuyện, nam MC không giấu được sự xúc động lẫn hạnh phúc khi được dẫn dắt một chương trình đầy nhân văn như Cơ hội đổi đời. Đại Nghĩa hạnh phúc vì thấy mình may mắn hơn nhiều người, giúp đỡ được cho nhiều hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa được những điều tích cực đến cho cộng đồng. Đại Nghĩa cho hay: “Tôi làm từ thiện cá nhân cũng có, kêu gọi mạnh thường quân hay kết hợp cùng các tổ chức cũng có nhưng khi làm chương trình Cơ hội đổi đời, tôi thấy được sự lan tỏa những điều tốt đẹp mạnh mẽ hơn”.

mc dai nghia nhieu nguoi ngheo vi bat luc chu khong phai ho khong co gang thay doi

Cơ hội đổi đời ở mỗi tập phát sóng sẽ có sự góp mặt của bộ 3 là ca sĩ, diễn viên, vận động viên. Với áp lực thời gian đếm ngược tương ứng với số tiền giảm dần, các khách mời sẽ phải hoạt động “hết công suất” để giữ lại được số tiền giúp đỡ người nghèo. Đây là chương trình mà nhãn hàng Tôn Zacs mong muốn trao cơ hội đổi đời cho những hoàn cảnh bất hạnh trên khắp Việt Nam.

Mỗi người chơi sẽ phải trải qua thử thách cá nhân và thử thách tập thể ở mỗi tập để mang về tiền thưởng cho hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền thưởng có thể lên đến 150 triệu đồng và 4 mái tôn Zacs.

Cơ hội đổi đời lên sóng thứ ba hàng tuần lúc 20h30 trên kênh HTV7 và các kênh Hải Phòng, Hà Tĩnh, Sóc Trăng, Cần Thơ, Today TV, You TV, Nghệ An, Thanh Hóa.

mc dai nghia nhieu nguoi ngheo vi bat luc chu khong phai ho khong co gang thay doi Vừa nhận làm MC 'Cơ hội đổi đời', Việt Hương và Đại Nghĩa đã lên ý định 'bỏ tiền túi' ủng hộ

(TGĐA) - Chương trình truyền hình thực tế Cơ hội đổi đời đã tìm được cặp ...

mc dai nghia nhieu nguoi ngheo vi bat luc chu khong phai ho khong co gang thay doi Đại Nghĩa: Làm từ thiện không dễ, phải nhẫn nhịn trước mọi điều tiếng

(TGĐA) - Trong tập 4 của Đầu bếp của những ngôi sao, khách mời là MC, diễn ...

Mi Ty

Ảnh: BeeComm