MC Quỳnh Hoa “khoe” áo dài cách điệu trên đất Ai Cập

(TGĐA) - Nữ MC, ca sĩ nổi tiếng đã có chuyến tham quan và trải nghiệm tại Ai Cập. Tại đây, Quỳnh Hoa đã quyết định chọn mặc áo dài cách điệu tuyệt đẹp của nhà thiết kế Việt Hùng.

mc quynh hoa khoe ao dai cach dieu tren dat ai cap

MC Quỳnh Hoa cho biết, du lịch Ai Cập có sức hút mãnh liệt với những nét huyền bí của lịch sử 5000 năm. Đến Ai Cập là phải tới kỳ quan Kim Tự Tháp vĩ đại; bảo tàng Ai Cập – nơi lưu trữ nghệ thuật, văn hóa, xã hội, tôn giáo; đến với lăng mộ các Pharaon tại thung lũng các vị vua; đến thăm những ngôi đền nổi tiếng nhất của Ai Cập cổ đại.

mc quynh hoa khoe ao dai cach dieu tren dat ai cap

Trong chuyến đi vừa qua, MC Quỳnh Hoa gần như đã đi qua hầu hết các khung cảnh nổi tiếng. Cô đã chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ thần Horus (được xây dựng từ năm 237 trước Công nguyên dưới triều đại vua Ptolemy đệ tam và phải 2 thế kỷ sau mới hoàn thành, dưới thời cha của nữ hoàng Cleopatra huyền thoại). Ngôi đền là sự kết hợp các yếu tố truyền thống Ai Cập với những nét điểm xuyết kiến trúc Hy Lạp cổ đại, đây cũng là ngôi đền được bảo quản tốt nhất ở Ai Cập.

mc quynh hoa khoe ao dai cach dieu tren dat ai cap

Tại đền thờ Luxor nằm trên bờ Đông của sông Nilem (được xây dựng vào năm 1400 trước công nguyên - là điểm du lịch nổi tiếng hút khách của Ai Cập) cô cũng có thêm những bức ảnh lưu niệm ưng ý. Cô cho biết, ngôi đền được xây dựng để thờ cúng ba vị thần của Ai Cập cổ đại là Amun, Mut và Chons và là nơi tổ chức lễ hội Opet, lễ hội quan trọng nhất của thành Thebes.

mc quynh hoa khoe ao dai cach dieu tren dat ai cap

MC Quỳnh Hoa cũng đến thăm đền thờ Karnak. Mặc dù đền bị hư hại nhiều chỗ nhưng đây vẫn là điểm đến ấn tượng nhất trong các đền thờ ở Ai Cập. Quần thể Karnak bao gồm ba đền thờ chính của Ai Cập và một vài đền thờ nữa nằm ở phía Bắc của Luxor. Phải mất 100 năm, quần thể đền Karnak mới hoàn thành và ấn tượng nhất là sảnh Hypostyle, rộng 5.000m vuông với 134 cột đá lớn chia thành 16 hàng.

mc quynh hoa khoe ao dai cach dieu tren dat ai cap

Vì chuyến tham quan phải di chuyển khá nhiều nên MC Quỳnh Hoa đã quyết định chọn những chiếc áo dài cách tân tuyệt đẹp của nhà thiết kế Việt Hùng. Với những chiếc áo dài hiện đại này, cô dễ dàng trong việc di chuyển cũng như thoải mái trong việc ngắm cảnh. MC Quỳnh Hoa gần như mê đắm trước những công trình, kiến trúc ấn tượng tại Ai Cập. Cô đã ghé thăm Quần thể kim tự tháp Giza, Cairo, Ai Cập với Kim tự tháp đồ sộ Khê-ốp (Cheops) được xây dựng bằng sức lao động của con người, là kim tự tháp lớn nhất trong 3 kim tự tháp chính và là công trình duy nhất thuộc 7 kỳ quan của thế giới cổ đại còn tồn tại đến ngày nay.

Mi Ty