'Mẹ tuyệt vời nhất': Nơi những trái tim thổn thức 2

(TGĐA) - Chương trình truyền hình mới mang tên Mẹ tuyệt vời nhất được phát sóng trên kênh VTV9 và HN1 lúc 19h50 thứ 6 hàng tuần từ ngày 6/12, kéo dài trong 20 tuần.

me tuyet voi nhat noi nhung trai tim thon thuc Lâm Thắng: Từ 'trai ngoan gameshow' đến 'đàn em' của Hồ Quang Hiếu
me tuyet voi nhat noi nhung trai tim thon thuc ‘Siêu trí tuệ Việt Nam’ tập 4: Bịt mắt 'bắt' cá koi giá 7.000 USD

Trong mỗi chúng ta mẹ luôn là hình tượng cao cả với tình yêu thương, sự hi sinh vô bờ bến mà không thước đo hay con số nào diễn tả được. Và Mẹ tuyệt vời nhất ra đời với mong muốn thực hiện một chương trình tôn vinh những người mẹ theo chiều hướng gần gũi, xúc tích, có đôi phần hài hước nhằm giúp quý khán giả thêm hiểu và trân trọng những giá trị tình cảm gia đình.

me tuyet voi nhat noi nhung trai tim thon thuc

Người tham dự chương trình được lựa chọn chắt lọc, là những trường hợp tiêu biểu đại diện cho nhiều góc cạnh của cuộc sống. Đó có thể là người mẹ có hoàn cảnh khó khăn, bất tiện nhưng vẫn một thân một mình nuôi đàn con khôn lớn, hay là bà mẹ vận động viên mình đầy cơ bắp nhưng luôn mềm mại khi bên con, cũng có thể là tấm gương doanh nhân, người nổi tiếng giỏi việc nước đảm việc nhà…

Các bà mẹ sẽ cùng người thân (chồng hoặc con) tới Mẹ tuyệt vời nhất để giao lưu, chia sẻ về buồn vui, khó khăn trong cuộc đời của chính mình. Thông qua câu chuyện của mình họ sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực cho những hoàn cảnh không may khác.

Chương trình gồm 3 phần là Chuyện của mẹ (Giới thiệu về câu chuyện của người mẹ thông qua video ngắn và lời chia sẻ trực tiếp từ gia đình); Sóng gió cuộc đời (Thông qua hình ảnh/kỷ vật hoặc từ khóa cụ thể, người mẹ sẽ kể lại những cột mốc đáng nhớ, sóng gió từng phải trải qua trong suốt cuộc đời để có thể nuôi con khôn lớn); Ngại gì không nói (Mẹ và người thân sẽ có thời gian bày tỏ tình cảm, nhắn nhủ lời muốn nói để thấu hiểu lẫn nhau).

me tuyet voi nhat noi nhung trai tim thon thuc

Đây là chương trình đầu tiên dành riêng cho mẹ nhằm tôn vinh sự vĩ đại, hy sinh của tất cả những người mẹ trong mọi mặt của cuộc sống. Bên cạnh đó, Mẹ tuyệt vời nhất giàu tính nhân văn nhưng không giáo điều, lê thê, khô cứng; Mang đến những cảm xúc tự nhiên, chân thật, không sắp đặt, gượng gạo…

Đảm nhận vai trò MC là NSND Hồng Vân cùng những khách mời dự kiến: Bà Tân Vlog và con trai; Quỳnh Trần JD và bé Sa Hoa; Hậu hậu phu nhân Thu Hoài và con trai; Gia đình Lâm Vỹ Dạ…

Ở tập 1 của Mẹ tuyệt vời nhất nữ MC - NSND Hồng Vân đã khóc nức nở trước người mẹ “làm bán mạng” nuôi con bị tâm thần và ung thư não. Nữ NSND không ngừng rơi nước mắt khi lắng nghe câu chuyện về cuộc đời người phụ nữ một thân một mình nuôi 2 con bệnh nặng khôn lớn. Không nhà cửa, không người thân chị Ánh Hồng làm đủ nghề để có thể trang trải cuộc sống cho 3 mẹ con như nhặt ve chai, bán vé số, bán nước vỉa hè... Thậm chí, để lo viện phí cho đứa con gái mắc bệnh tâm thần và người con trai bị ung thư não chị từng phải bán máu lấy tiền. Nói về hoàn cảnh của mình Ánh Hồng tâm sự: “Chị không còn khả năng nữa, bây giờ nếu ai mua chị chị cũng bán để lo cho nó, lúc đó chị bước đường cùng rồi đó...”.

me tuyet voi nhat noi nhung trai tim thon thuc

Hết lòng hết dạ để bảo vệ con nên mọi người vô cùng bất ngờ khi biết Hồng Tâm – cậu bé bị ung thư não không phải là con đẻ của chị Ánh Hồng. "Cách đây hơn 17 năm, khi đang bán vé số trên vỉa hè, tôi tình cờ bắt gặp người phụ nữ đang mang thai. Nghe chị ta tâm sự ý định bỏ cái thai, tôi nói giữ lại để tôi nuôi. Ba tháng sau khi sinh, chị ta giao con cho tôi rồi bỏ đi cho đến bây giờ, tôi không gặp lại", chị Hồng kể và cho biết khi mới sinh Tâm bình thường như các đứa trẻ khác, nhưng khi 3 tuổi thì em bắt đầu đổ bệnh.

Chờ nhiều năm không thấy mẹ bé Tâm nhận con, chị Hồng đã trình báo công an. Khi biết bé sẽ được đưa vào trại mồ côi, không đành lòng, chị đã chạy vạy làm giấy khai sinh cho bé với cái tên Nguyễn Hồng Tâm. “Tôi chưa bao giờ lấy cảnh ngộ của con mình để kiếm tiền bằng sự thương hại. Con tôi đau ốm, bệnh tật liên miên, tôi có phận sự nuôi dưỡng. Có những khoảng thời gian, hai mẹ con tôi ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà”, chị giãi bày.

me tuyet voi nhat noi nhung trai tim thon thuc

Tuy hoàn cảnh vô cùng khó khăn lại có 1 đứa con gái mắc bệnh thần kinh nhưng chị Ánh Hồng vẫn bất chấp để nhận nuôi bé Tâm. Tấm lòng cao cả của chị không chỉ khiến MC Hồng Vân rơi nước mắt mà còn chạm đến trái tim của tất cả khán giả tại trường quay.

Bên cạnh mẹ Ánh Hồng, chương trình Mẹ tuyệt vời nhất còn kể cho khán giả nghe nhiều hoàn cảnh vô cùng đặc biệt, những câu chuyện đầy tính nhân văn. Chỉ với trailer giới thiệu chương trình vỏn vẹn hơn 2 phút, Mẹ tuyệt vời nhất đã chạm đến trái tim nhiều khán giả - mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

me tuyet voi nhat noi nhung trai tim thon thuc

Nhiều người tâm sự không kìm được nước mắt, nhớ mẹ da diết sau khi xem trailer: “Còn mẹ là còn tất cả. Mọi thứ đều có thể sẽ có nhưng mẹ chỉ có duy nhất mà thôi”, “Xem chương trình này khóc nhiều lắm mọi người, trên đời này không có gì bằng mẹ”, “Coi chương trình xong chắc cạn cả nước mắt quá, Chưa gì đã rưng rưng”, “Mới coi trailer đã khóc như thế này rồi không biết chương trình full sẽ thế nào nữa”…

Trailer Mẹ tuyệt vời nhất:

me tuyet voi nhat noi nhung trai tim thon thuc Tập 3 'Siêu trí tuệ Việt Nam': Siêu tính nhẩm 12 tuổi khiến hàng triệu con tim tự hào
me tuyet voi nhat noi nhung trai tim thon thuc 'Nhóc cưng siêu đẳng' tập 6: Gameshow cho trẻ và câu hỏi dành cho người lớn

Vũ Liên