Minh Hằng: Tôi luôn sợ bị lớp trẻ qua mặt!

(TGĐA) - Minh Hằng chính là người được “chọn mặt gửi vàng” với vai chính “2 trong 1” trong phim Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Việt: Nàng béo Hà My và ca sĩ Lily. Cùng TGĐA gặp gỡ Minh Hằng, trước giờ “so sánh” với phiên bản gốc nhé!

minh hang toi luon so bi lop tre qua mat Tập đoàn Tân Hoàng Minh phủ nhận chống lưng Minh Hằng
minh hang toi luon so bi lop tre qua mat Trương Ngọc Ánh, Minh Hằng hội ngộ loạt nghệ sĩ nước ngoài trong sự kiện hoành tráng
minh hang toi luon so bi lop tre qua mat Dàn sao 'Sắc đẹp ngàn cân' tung bộ ảnh tinh nghịch mừng ngày 8/3
minh hang toi luon so bi lop tre qua mat Rocker Nguyễn quỳ gối “tỏ tình” với Minh Hằng dịp Valentine
minh hang toi luon so bi lop tre qua mat Minh Hằng dịu dàng đi gặp tay đua mô tô số 1 thế giới
minh hang toi luon so bi lop tre qua mat Rocker Nguyễn, Minh Hằng: Cặp đôi mới trong “Sắc đẹp ngàn cân”
minh hang toi luon so bi lop tre qua mat Minh Hằng: Bất ngờ với sự trở lại!
minh hang toi luon so bi lop tre qua mat
Minh Hằng được “chọn mặt gửi vàng” với vai chính “2 trong 1” trong phim Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Việt: Nàng béo Hà My và ca sĩ Lily

Tháng 4 này, Sắc đẹp ngàn cân sẽ ra mắt khán giả. Đây là một tác phẩm remake lại bộ phim 200 Pounds Beauty đình đám của Hàn Quốc năm 2006. Chắc chắn không thể tránh được sự so sánh rất kỹ của khán giả từ nội dung phim đến diễn xuất của dàn diễn viên. Lý do nào Minh Hằng nhận lời tham gia bộ phim này?

Ngày 30/4 này, Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Việt sẽ được khởi chiếu. Đây chính là bộ phim được khán giả mong chờ bởi ngoài hiệu ứng remake thành công mà Em là bà nội của anh trước đó đã mang lại thì phiên bản gốc 200 Pounds Beauty của Hàn Quốc cũng là một “thương hiệu” được dán nhãn khi đã mang về 42 triệu đô doanh thu trong nước cũng như “làm mưa làm gió” ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Tôi nhận lời tham gia Sắc đẹp ngàn cân cũng chính vì quá yêu thích phiên bản của Hàn Quốc cách đây hơn 10 năm. Và khi được cầm trên tay kịch bản được Việt hóa, tôi càng thấy thú vị hơn vì đúng với sở thích: thể loại phim ca nhạc giúp mình có thể thoải mái vừa hát vừa diễn. Tôi cũng đã chuẩn bị tâm lý cho sự so sánh nên cũng không ngại. Remake một bộ phim, đương nhiên là sẽ bị áp lực so sánh.

minh hang toi luon so bi lop tre qua mat
Thú vị và cũng vất vả nhất chính là việc hóa thân thành cô mập Hà My

Như chia sẻ, bạn khá thoải mái khi đảm nhận vai diễn trong phim này. Vậy đâu là điều làm khó bạn nhất?

Thú vị và cũng vất vả nhất chính là việc hóa thân thành cô mập. Ngày đầu tiên hóa trang, cô mập cũng đơn giản. Nhưng sang ngày thứ 2, thứ 3 thì khó khăn bắt đầu. Bạn biết đấy, việc hóa trang cô mập cần một ekip thực hiện ăn ý nhau. Ngoài ra, bộ trang phục quá nặng, lại thêm dán lên mặt quá nhiều silicon nên ngoài việc khiến tôi mất khá nhiều sức lực để di chuyển cơ thể nặng nhọc thì nó còn khiến tôi khó diễn đạt được cơ mặt. Tôi phải cố gắng diễn đạt gấp 5 lần sức lực thì mới thấy được. Rồi những ngày quay mát mẻ thì không sao nhưng khi trời nóng, lớp keo chảy ra, ngoài khó chịu vô cùng thì còn phải liên tục phải chích keo thêm vào chiếc mặt nạ khiến cả ekip vừa mất thời gian, vừa khó chỉnh sửa…

minh hang toi luon so bi lop tre qua mat
Suốt thời gian đóng phim, Minh Hằng bị ốm sụt gần 5kg

Tôi nghe nói, có lần bạn đã bật khóc giữa phim trường vì những áp lực quá sức của nhân vật?

Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Việt là một câu chuyện hài hước và lãng mạn về hai cô gái: Jolie (Phương Trinh Jolie đóng), gợi cảm, quyến rũ nhưng có giọng hát rất dở; Hà My (Minh Hằng) mập ú, xấu xí nhưng có giọng hát trời phú. Hai cô gái ấy đã kết hợp những điểm mạnh của nhau: Jolie ra sân khấu thu hút khán giả bằng vẻ đẹp chết người của mình, còn Hà My đứng sau cánh gà để cất lên những giọng ca ngọt ngào. Vì vẻ ngoài xấu xí, Hà My bị mọi người đối xử rất hững hờ nhưng cô vẫn rất vô tư cho đến khi bị Jolie sỉ nhục ngay trước mặt người mà cô yêu thầm nhớ trộm là Duy Khang (Rocker Nguyễn). Một biến cố dẫn đến lòng tự trọng bị tổn thương, Hà My quyết định làm một cuộc đại phẫu, để quay trở lại cùng cái tên mới – Lily – với những bất ngờ liên tiếp gây rúng động showbiz…

Đúng vậy! Tôi đã khóc khi lột lớp hóa trang cô mập ra. Tôi sợ chất keo làm hư da mặt của mình. Bởi lẽ những ngày đầu tiên, hóa chất chuyên dụng để tẩy trang chưa được nhập về, tôi đã phải dùng oxy già mới tháo được lớp keo trên mặt đi khiến da bị sưng đỏ tấy. Chưa kể việc diễn xuất trong thân hình mập mạp liên tục nhiều giờ với gấp năm lần sức lực bình thường thể lực đi xuống rất nhiều. Nhưng rồi tôi tự an ủi rằng, cái gì cũng có giá của nó, mình cứ phải cố gắng. Có những hôm hóa trang xong, chờ dựng bối cảnh, cơ thể khó chịu khiến tôi cảm thấy sự chờ đợi là quá dài… Suốt thời gian đóng phim, tôi bị ốm sụt gần 5kg. Đó thực sự là điều chưa bao giờ xảy ra với tôi…

minh hang toi luon so bi lop tre qua mat
Mỗi vai diễn, mỗi hi sinh là một trải nghiệm khó quên để Minh Hằng hiểu hơn về cuộc sống

Trong nhiều phim trước, cả điện ảnh lẫn truyền hình, bạn cũng phải vào nhiều vai vất vả khổ cực đó chứ…

Tôi nghĩ chắc do duyên số, các vai tôi được giao đều nghèo khổ. Từ nuôi heo, tắm sông, đạp xích lô… tôi đều trải qua, vất vả, rất đời và vai nào cũng nằm trong câu chuyện ý nghĩa giúp tôi ghi dấu trong lòng khán giả. Đó là thành công mang đến cho tôi nên ở phim này, tôi cũng luôn nhớ đến để tự nhủ lòng mình hai từ “cố gắng”. Mỗi vai diễn, mỗi hi sinh là một trải nghiệm khó quên để mình hiểu hơn về cuộc sống cũng như là nụ cười mỗi khi sau này nhớ lại.

minh hang toi luon so bi lop tre qua mat
"Tôi làm việc để được tôn trọng. Những gì tôi có đều tự lực bản thân làm ra và tôi phải gìn giữ cũng như phát huy điều đó"

Bạn là một người khá bận rộn. Gần như không lúc nào thấy bạn rảnh cả. Do bạn đam mê công việc hay do áp lực phải giữ danh tiếng? Hay có phải, do có cả một tuổi thơ vất vả nên bạn phải tranh thủ từng phút giây thời gian đến thế?

Tất cả các lý do này đều đúng cả. Tôi làm việc để được tôn trọng. Những gì tôi có đều tự lực bản thân làm ra và tôi phải gìn giữ cũng như phát huy điều đó. Ngoài ra, tôi nghĩ rằng, nếu tôi không nhận việc thì sẽ không có cơ hội để làm nữa, bởi lớp trẻ bây giờ lên rất nhanh, nếu chậm lại thì tôi sẽ nhanh chóng bị qua mặt và thật khó để lấy lại được vị trí.

Một Minh Hằng xinh đẹp, đắt show, chưa bao giờ biết để mình ngủ quên trên chiến thắng, luôn biết thay đổi hình ảnh của mình lại sợ lớp trẻ qua mặt sao?

Sợ chứ. Tôi là người hoạt động lâu năm trong nghề mà nên tôi hiểu. Người mới trẻ đẹp và tài năng rất nhiều. Và nếu mình lúc nào cũng nghĩ đang trên đỉnh vinh quang, không cần cố gắng nữa thì chắc chắn có ngày, tôi sẽ bị qua mặt lúc nào không hay.

minh hang toi luon so bi lop tre qua mat
"Người mới trẻ đẹp và tài năng rất nhiều. Và nếu mình lúc nào cũng nghĩ đang trên đỉnh vinh quang, không cần cố gắng nữa thì chắc chắn có ngày, tôi sẽ bị qua mặt lúc nào không hay"

Cũng thật kỳ lạ, bạn khởi nghiệp là ca sĩ nhưng cuối cùng, khán giả lại biết đến bạn nhiều hơn với vai trò diễn xuất. Ngay cả trong phim này, khi bạn nói được ca hát và diễn xuất, trong đầu tôi vẫn nghĩ về vai trò “diễn viên” của bạn nhiều hơn…

“Lớp trẻ đẹp và tài năng ở showbiz bây giờ rất nhiều và nếu đi chậm lại, lúc nào cũng nghĩ đang trên đỉnh vinh quang, không cần cố gắng nữa thì chắc chắn có ngày, tôi sẽ bị qua mặt lúc nào không hay”.

Tôi khá may mắn và thoải mái ở lĩnh vực điện ảnh, khi có một kịch bản trong tay, tôi dễ dàng định hình được mình sẽ làm gì khi ở nhân vật đó và thậm chí, làm như thế nào cho chặng đường tiếp theo của mình. Còn ở âm nhạc thì không có sẵn điều này, tôi phải mò mẫm từng bước đi, tự vẽ dần kịch bản nhưng dẫu sao, đó cũng là điều hay, vì như vậy mình tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Và thời gian gần đây, tôi đã phát hiện ra nhiều thứ tiềm năng hơn nữa của chính mình trong âm nhạc. Cá tính của tôi là càng khó thì tôi càng cố gắng vượt qua để khán giả yêu thương, dù ở vai diễn hay vai trò ca sĩ. Làm nghệ thuật, quan điểm của tôi là khi đưa ra một sản phẩm mới thì bản thân mình phải hài lòng, yêu thích sản phẩm đó trước đã, lúc đó mới xem đánh giá của khán giả trước sự cố gắng của bản thân mình. Tôi đã đọc đâu đó 1 câu nói rằng: “Đam mê của mình rồi cũng sẽ thành đam mê của người khác nếu mình truyền lửa được. Đó là sự thành công”. Thời điểm này, tôi có độ tuổi nghề nhất định, gọi là “thâm niên” trong showbiz nhưng chưa bao giờ tôi hài lòng với bản thân, đam mê cũng chưa bao giờ nguội lạnh mà ngược lại, trước các ý tưởng, các sản phẩm đều luôn còn sự hăng hái, như những ngày đầu...

minh hang toi luon so bi lop tre qua mat
"Thời điểm này, tôi có độ tuổi nghề nhất định, gọi là “thâm niên” trong showbiz nhưng chưa bao giờ tôi hài lòng với bản thân, đam mê cũng chưa bao giờ nguội lạnh"

Là người “thâm niên” trong showbiz, nơi mà chuyện riêng tư luôn được bật mí, khai thác, rò rỉ… trên các phương tiện thông tin truyền thông. Còn bạn, càng ngày càng kín tiếng trong đời tư, nhất là chuyện tình yêu. Bạn sợ điều gì?

Thuở mới vào nghề, tôi không đủ lực, không đủ kinh nghiệm để bảo vệ cuộc sống của mình nên có tin đồn tình cảm. Bây giờ, với công việc, tôi đầy đam mê và với tình yêu cũng vậy, tôi dành nhiều thời gian vun vén, hết mình và không nhập nhằng. Tôi không muốn có sự sống vội, yêu điên cuồng dăm ba ngày rồi thôi và cũng không muốn bị soi vào đời tư quá nhiều vừa ảnh hướng tới bản thân, vừa ảnh hưởng tới những khán giả yêu mến các sản phẩm nghệ thuật của tôi. Tôi nghĩ, ai yêu mến tôi thật lòng đều ủng hộ dõi theo nghề chứ không phải dăm ba chuyện đời tư của nghệ sỹ.

minh hang toi luon so bi lop tre qua mat
"Ngày xưa tôi chỉ biết yêu hết lòng còn bây giờ, ngoài điều đó, tôi còn biết khéo léo để người ta chấp nhận mình hơn"

Chân dài đi với đại gia có vẻ không đúng với bạn khi mà bạn có đủ những thứ đó từ vị trí, nhà đẹp, đồ hiệu, siêu xe… Nhưng, nếu ai đó đến với bạn, hẳn cũng phải ở vị thế cân đối nhỉ?

Ngày xưa tôi chỉ biết yêu hết lòng còn bây giờ, ngoài điều đó, tôi còn biết khéo léo để người ta chấp nhận mình hơn. Người bạn trai của tôi cần có địa vị nhưng không cần quá giàu, bởi lẽ chỉ người có vị trí họ mới ý thức được họ đang có những gì và gìn giữ. Bản thân tôi cũng phải biết chăm sóc người yêu chứ không phải chỉ đòi hỏi một chiều. Phụ nữ dù xinh đẹp, tài giỏi hay được yêu thương cỡ nào thì cũng phải biết quan tâm chăm sóc người bạn trai một cách tinh tế. Việc gì cũng vậy, đều cần sự vun vén, chăm sóc từ hai phía mới bền vững được.

minh hang toi luon so bi lop tre qua mat
"Người bạn trai của tôi cần có địa vị nhưng không cần quá giàu, bởi lẽ chỉ người có vị trí họ mới ý thức được họ đang có những gì và gìn giữ"

Nhiều người bảo, việc công khai người yêu chẳng phải bốc đồng khoe khoang mà chính là cách thể hiện tình yêu chân thành với người đó, sẵn sàng một lòng hướng tới cái kết có hậu, Minh Hằng có đồng ý vậy không?

Có người chọn cách khi yêu là cả thế giới biết nhưng có người tình yêu thắm thiết mấy cũng chỉ mình anh và em cùng mỉm cười. Ban đầu, người yêu tôi cũng khó chịu vì điều này. Nhưng khi chứng kiến sự săm soi của mọi người mỗi lần anh đứng cạnh tôi tại sự kiện thì anh công nhận tôi đã làm đúng. Tôi từng nói, anh dành thời gian đi làm kiếm tiền củng cố cuộc sống sẽ tốt hơn là thời gian đó bị báo chí, người đời săm soi bạn trai Minh Hằng làm nghề gì, có bao nhiêu tiền… Những thứ sao nhãng làm lung lay cuộc sống của mình như thế thì thực sự không nên để nó xảy ra.

minh hang toi luon so bi lop tre qua mat
"Người yêu tôi bây giờ là một sự bất ngờ bởi chúng tôi bắt đầu từ một tình bạn, không hề nghĩ tới quan hệ yêu đương"

Vậy bao giờ khán giả sẽ được ngắm hình cô dâu Minh Hằng đây?

Người yêu tôi bây giờ là một sự bất ngờ bởi chúng tôi bắt đầu từ một tình bạn, không hề nghĩ tới quan hệ yêu đương. Ở các mối tình trước, khi yêu, tôi không còn là chính mình. Còn với anh, tôi được hoàn toàn làm những gì mình muốn, không phải suy nghĩ quá nhiều. Chính vì thế, tình cảm là duyên số, vậy cứ để mọi thứ tự nhiên đi, khi nào nó đến, nó chín thì sẽ hay.

minh hang toi luon so bi lop tre qua mat
"Ở các mối tình trước, khi yêu, tôi không còn là chính mình. Còn với anh, tôi được hoàn toàn làm những gì mình muốn, không phải suy nghĩ quá nhiều"

“Ở các mối tình trước”, tức là bạn cũng có khá nhiều lần “rút kinh nghiệm” sau khi yêu đây. Vậy bí quyết đúc rút lại để giữ lửa tình yêu của bạn là gì?

Tôi không có bí kíp gì cả. Tôi vẫn đọc những bí kíp cách giữ tình yêu trên mạng như “5 chiêu thức giữ chàng”, “làm sao giữ lửa yêu thương” đấy thôi… (cười) Tôi cho rằng, một người dù nổi tiếng xinh đẹp thế nào cũng phải biết chăm sóc tình yêu, giữ người yêu cho riêng mình. Người ấy đặc biệt với bên ngoài thế nào tôi không biết nhưng rõ ràng người ấy có vị trí với tôi nên tôi phải tìm cách gìn giữ còn người ấy cũng phải tìm cách gìn giữ tình yêu của tôi. Trong tình yêu, mỗi cá nhân ngoài phải biết cách giữ lửa yêu thương thì còn phải biết tìm ra những điều mới mẻ để dành cho nhau những yêu thương nồng nàn nhất...

Xin cảm ơn Minh Hằng!

minh hang toi luon so bi lop tre qua mat Trương Ngọc Ánh, Minh Hằng hội ngộ loạt nghệ sĩ nước ngoài trong sự kiện hoành tráng
minh hang toi luon so bi lop tre qua mat Rocker Nguyễn quỳ gối “tỏ tình” với Minh Hằng dịp Valentine
minh hang toi luon so bi lop tre qua mat Rocker Nguyễn, Minh Hằng: Cặp đôi mới trong “Sắc đẹp ngàn cân”
minh hang toi luon so bi lop tre qua mat Minh Hằng dịu dàng đi gặp tay đua mô tô số 1 thế giới
minh hang toi luon so bi lop tre qua mat Minh Hằng bất ngờ nhận được niềm vui ngày cận Tết
minh hang toi luon so bi lop tre qua mat Minh Hằng: Bất ngờ với sự trở lại!

Thủy Uyên

Concept: Mai Thủy, Photo: Lê Thiện Viễn, Make up & hair: Minh Lộc, Fashion: CleoStores