MV 'R.I.P Corona': Món quà đầy ý nghĩa cho ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 của nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh

(TGĐA) - Vừa qua, nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh, nghệ sĩ hóa trang điện ảnh Tony Nguyễn và nhóm nghệ sĩ ở TP.HCM đã cùng nhau nấu cháo, phát quà, giúp đỡ người nghèo trong 15 ngày cách ly xã hội.

mv rip corona mon qua day y nghia cho ngay quoc te thieu nhi 16 cua nhac si nguyen hoai anh 3 MV chống Covid-19 quy tụ đông đảo nghệ sĩ Việt Nam trong tháng 5
mv rip corona mon qua day y nghia cho ngay quoc te thieu nhi 16 cua nhac si nguyen hoai anh Trúc Nhân đưa hit 'Người ta nói' trở lại với 'Cô gái đến từ hôm qua'

Trong ngày thứ 6 của ý tưởng “chia sẻ yêu thương” này, mọi người xin phép chính quyền địa phương đến phát quà cho người nghèo tại ngã tư Lý Chính Thắng - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (P.7, Q.3, TP.HCM). Nguyễn Hoài Anh phụ trách khâu hậu cần, dùng nhà của anh làm điểm tập kết nguyên vật liệu và nấu nướng… Bên cạnh việc hỗ trợ vật chất, nhóm cũng thực hiện một video clip âm nhạc với chủ đề Hòa triệu tiếng ca đánh tan vi rút Corona với sự góp mặt của NSƯT Hải Phượng, nghệ sĩ Bạch Long… nhằm đưa ra thông điệp cùng nhau đoàn kết, phòng chống lây nhiễm vi rút Corona chủng mới.

mv rip corona mon qua day y nghia cho ngay quoc te thieu nhi 16 cua nhac si nguyen hoai anh
Nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh

Sau đó, nhân ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay, nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh gửi đến mọi người một món quà đặc biệt không chỉ mang ý nghĩa chào mừng ngày của các “thiên thần”, mà còn là một thông điệp giàu tính nhân văn: MV R.I.P Corona.

Hoàn cảnh ra đời

Ca khúc R.I.P Corona ra đời vào ngày 27/3/2020, trong hoàn cảnh dịch bệnh Corona nCov đang diễn biến phức tạp nhất, tất cả các thành phố ở Việt Nam đều hạn chế tiếp xúc, cô lập, cánh ly xã hội. Cũng như bao người dân phải tạm dừng công việc hạn chế ra ngoài cùng chính phủ chống dịch, nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh đã hoàn thành ca khúc chỉ trong 1 tiếng đồng hồ sáng ngày 27/3/2020.

Nguyễn Hoài Anh là nhạc sĩ thế hệ 8x với rất nhiều ca khúc hit từ những năm đầu thập kỷ 2000. Với hiện tượng Thà rằng như thế do ca sĩ Ưng Hoàng Phúc trình bày đạt kỷ lục đĩa CD được bán ra cao nhất 15.000 bản thời bấy giờ. Anh là tác giả của nhiều bài hát nổi tiếng như Người ta nói, Tôi đi tìm tôi, Thà một lần đau, Người thứ ba… cùng những ca khúc hit khác do các ca sĩ như Lý Hải, H.A.T, Phạm Quỳnh Anh, Đăng Khôi, Bằng Kiều… trình bày như Khúc hát cha yêu, Yêu trọn con tim, Lời hứa cho tình yêu, Lời nào cho anh lời nào cho em, Sau một lời nói dối, Giọt nước tràn ly, Anh…

Nhạc sĩ tâm sự: “Tôi nhìn thấy nỗi buồn trên khuôn mặt những người thân quen, sự vắng vẻ bất thường của đường phố Sài Gòn những ngày đầu mùa xuân, nỗi lo lắng, bất an của những bà nội trợ khi mua hàng hóa, lương thực tích trữ vì những tác động cũng như diễn biến bất ngờ của đợt cách ly xã hội mà gần như mọi người chưa từng nếm trải (có chăng là thời kỳ chiến tranh trước đây)”.

Khi hoàn thành ca khúc này, nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh cũng chỉ có mong muốn nó sẽ trở thành một bản nhạc dễ nghe, dễ thuộc, dễ chơi và như một món quà, một món ăn tinh thần cho những người bạn cũng có chung hoàn cảnh và những khó khăn về tinh thần và vật chất trong đợt cách ly xã hội đó.

mv rip corona mon qua day y nghia cho ngay quoc te thieu nhi 16 cua nhac si nguyen hoai anh
Producer Trần Thụy Bảo Yến

“Chính các bạn như Producer Trần Thụy Bảo Yến và DOP Trần Quyết, sau một lần nghe tôi và các bạn trình bày ca khúc này đã nảy ra ý tưởng thực hiện MV R.I.P Corona nhằm mang thông điệp đề cao ý thức cảnh giác, giữ vệ sinh đề phòng sự lây lan của dịch bệnh đồng thời nên cao tinh thần đoàn kết cùng nhau thực hiện các biện pháp mà chính phủ và các ban ngành quản lý đề ra”.

Quá trình thực hiện

Để thực hiện MV này, bộ phận sản xuất đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của anh em bạn bè đồng nghiệp từ thiết bị, ánh sáng, phim trường, máy quay, các công tác thiết kế tạo hình nhân vật, đạo cụ… cũng như những ngày công để chế tác, ghi hình, hòa âm, mix nhạc… nhằm tạo ra một bản MV tốt nhất có thể. Các diễn viên chuyên lẫn không chuyên cũng rất nhiệt tình hỗ trợ khi chỉ nhận một chi phí tượng trưng cho những ngày quay… Chính vì điều đó mà bộ phần sản xuất rất cảm kích và xin chân thành cảm ơn những đóng góp của thành phần nhân sự thực hiện dự án này.

mv rip corona mon qua day y nghia cho ngay quoc te thieu nhi 16 cua nhac si nguyen hoai anh
Bé Bào Ngư

Một nét lạ trong MV này là sự tham gia góp mặt của nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, nhà thơ người Ireland - Paul Micheal Coleman. Ông là nghệ sĩ đã đến Việt Nam được 7 năm, sống và làm việc tại một số nơi như TP.HCM, Đà Lạt, Đắk Nông. Ông là người có tình cảm đặc biệt với đất nước Việt Nam khi tham gia giảng dạy và hỗ trợ các dự án âm nhạc, trình diễn với vai trò cố vấn cũng như xây dựng ý tưởng kế hoạch. (Nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh và Paul Michael Coleman đã gặp nhau và cùng cộng tác trong dự án âm nhạc quốc tế cách đây gần 2 năm).

mv rip corona mon qua day y nghia cho ngay quoc te thieu nhi 16 cua nhac si nguyen hoai anh
Bào Ngư và Paul Coleman

Với cặp đôi Bào Ngư (cô bé ca sĩ nhí có kênh Youtube đạt 1,2 triệu subscribe) và Paul Coleman. MV R.I.P Corona mong muốn, không chỉ là một món quà ý nghĩa dành cho các bé thiếu nhi nhân dịp lễ Quốc tế thiếu nhi 1/6 mà còn mang một thông điệp hợp tác quốc tế, gửi gắm mong muốn làm bạn với bạn bè năm châu qua hình ảnh 2 người nghệ sĩ một già một trẻ, 2 thế hệ, 2 nền văn hóa Á - Âu, cùng nhau hát một khúc ca mang tinh thần tích cực, cổ vũ cho những cố gắng của người dân trong và ngoài nước, cũng như niềm tin vào đội ngũ bác sĩ, dược sĩ là những chiến binh thầm lặng trên mặt trận chống dịch bệnh lây lan và hoành hành trên toàn thế giới.

MV R.I.P Corona:

mv rip corona mon qua day y nghia cho ngay quoc te thieu nhi 16 cua nhac si nguyen hoai anh 3 MV chống Covid-19 quy tụ đông đảo nghệ sĩ Việt Nam trong tháng 5

(TGĐA) - Nhiều nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ, có những người còn chưa từng ...

mv rip corona mon qua day y nghia cho ngay quoc te thieu nhi 16 cua nhac si nguyen hoai anh Trúc Nhân đưa hit 'Người ta nói' trở lại với 'Cô gái đến từ hôm qua'

(TGĐA) - Bộ phim Cô gái đến từ hôm qua vừa ra mắt MV nhạc phim Người ta ...

G.T