Mỹ nam Crazy Rich Asians vướng 'tình tay ba' cùng 2 mỹ nhân Blake Lively và Anna Kendrick trong 'Lời thỉnh cầu bí ẩn'

(TGĐA) - Mang hơi hướng trinh thám, ly kỳ như bộ phim từng 'gây bão' suốt năm 2014 Gone GirlA Simple Favor (tựa Việt: Lời thỉnh cầu bí ẩn) hứa hẹn sẽ lôi cuốn khán giả vào những góc khuất đầy bí ẩn trong cuộc sống hôn nhân đẹp đẽ không tỳ vết của những người phụ nữ hiện đại xinh đẹp, thành đạt.

my nam crazy rich asians vuong tinh tay ba cung 2 my nhan blake lively va anna kendrick trong loi thinh cau bi an Cuộc đời bê bối của danh ca quá cố Amy Winehouse lên phim điện ảnh
my nam crazy rich asians vuong tinh tay ba cung 2 my nhan blake lively va anna kendrick trong loi thinh cau bi an Khám phá quá trình xây dựng hậu trường được đầu tư 'khủng' của 'Bước chân đầu tiên'

Bên cạnh cốt truyện hồi hộp, lắt léo Lời thỉnh cầu bí ẩn còn hứa hẹn sẽ tạo nên “cơn sốt” nhờ sức hút từ bộ ba diễn viên chính toàn mỹ nam – mỹ nữ: Blake Lively – Anna Kendrick và Henry Golding.

Lấy bối cảnh tại một thị trấn nhỏ, Lời thỉnh cầu bí ẩn xoay quanh việc Stephanie Smothers (Anna Kendrick) – một vlogger làm nghề nội trợ đang cố gắng tìm hiểu những sự thật liên quan tới sự biến mất đầy bí ẩn của cô bạn thân thiết Emily Nelson (Blake Lively). Cùng với chồng của Emily là Sean (Henry Golding), Stephanie sẽ dấn thân vào một hành trình kịch tính và đầy rẫy những nút thắt bất ngờ của sự phản bội, lừa dối và sự báo thù.

my nam crazy rich asians vuong tinh tay ba cung 2 my nhan blake lively va anna kendrick trong loi thinh cau bi an
Poster phim Lời thỉnh cầu bí ẩn

Và những mặt trái cũng như cay đắng của tình yêu và hôn nhân trong một mối quan hệ tưởng chừng như hoàn hảo bắt đầu được phơi bày…

Cùng với sự góp mặt của Anna Kendrick, Blake Lively và Henry Golding, trong phim còn có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Andrew Rannells, Linda Cardellini, Jean Smart và Rupert Friend.

Hãy cùng điểm lại những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của bộ ba diễn viên chính Blake Lively – Anna Kendrick – Henry Golding cũng như màn hóa thân đáng nhớ của họ trong bộ phim tâm lý – kinh dị hiện đang được giới phê bình ca ngợi là một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc của mùa thu năm nay.

Blake Lively

Sinh ra trong một gia đình có thiên hướng nghệ thuật, ngay từ khi còn nhỏ cô bé Blake Lively cùng các anh chị em của mình đã được cha mẹ đưa đến những lớp học diễn xuất do chính họ giảng dạy. Sau này khi đã thành danh, Blake mới thổ lộ rằng những tháng ngày quan sát cha mẹ đứng lớp đã giúp cô học hỏi được kỹ năng cũng như sự tự tin trong diễn xuất.

my nam crazy rich asians vuong tinh tay ba cung 2 my nhan blake lively va anna kendrick trong loi thinh cau bi an
Blake Lively

Lần đầu tiên Blake Lively xuất hiện trên màn ảnh năm 11 tuổi với bộ phim Sandman do cha cô làm đạo diễn. Thế nhưng cơ duyên với điện ảnh của Blake chỉ đến khi cô bước vào năm cuối cấp ở trường phổ thông, khi người anh trai Eric đã giới thiệu em mình tới tham gia buổi thử vai và giúp cô dành được một vai trong bộ phim The sisterhood of the traveling pants vào năm 2005.

Đến năm 2007, với vai nữ chính Serena van der Woodsen trong bộ phim truyền hình tuổi teen đình đám về “con nhà giàu” Gossip girls, tên tuổi Blake Lively mới thực sự tỏa sáng. Vai diễn này không chỉ mang lại cho cô thành công về mặt tên tuổi mà còn đưa cô lên thành biểu tượng thời trang và phong cách cho giới trẻ Mỹ trong suốt thời gian dài.

Sở hữu gương mặt mỹ miều, mái tóc vàng óng ả quyến rũ cùng phong cách thời trang thanh lịch, sành điệu, không khó để Blake Lively giành được những vai mỹ nữ xinh đẹp trên màn ảnh. Từ cô nàng Serena chảnh chọe trong Gossip girls, Lively tiếp tục thử sức ở những vai diễn đa dạng hơn, từ cô gái Ophelia "O" Sage đầy hoang dại trong Savages (2012), người đẹp với vẻ đẹp vĩnh cửu Adaline trong The age of adaline (2015) cho đến người phụ nữ quý tộc trong Café society (2016).

Tuy vậy, sự nghiệp của Blake Lively khi đó vẫn chỉ tầm trung ở Hollywood, bởi các vai diễn của cô khá một màu và kịch bản chưa đủ độ kịch tính để nữ diễn viên trẻ có thể bộc lộ hết tài năng của mình. Phải mãi đến khi The shallows ra mắt vào năm 2016, Blake Lively mới thực sự tỏa sáng trên phương diện diễn xuất với vai diễn cô sinh viên trường Nancy. Màn độc diễn của người đẹp trong cuộc chiến sinh tồn chống lại con cá mập hung dữ đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ giới phê bình và khán giả. Những trường đoạn về nội tâm tuyệt vọng và những cảnh vùng vẫy thoát khỏi lưỡi hái tử thần đều được cô thực hiện tròn trịa.

my nam crazy rich asians vuong tinh tay ba cung 2 my nhan blake lively va anna kendrick trong loi thinh cau bi an

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất đang lên, Blake Lively còn được ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài 8 năm với “tài tử Deadpool” Ryan Reynolds. Lively - Reynolds luôn được xem là cặp đôi hoàn hảo nhất làng giải trí Hollywood nhờ đời tư sạch sẽ, không scandal. Gặp nhau lần đầu trên phim trường Green lantern năm 2009 và bén duyên 2012 cho đến nay cặp đôi luôn xuất hiện bên nhau hạnh phúc dù là trên thảm đỏ hay ngoài đời thường. Trở thành mẹ của 2 “tiểu công chúa” xinh đẹp, nữ diễn viên từng được bình chọn là “Mỹ nhân được khao khát nhất thế giới” đã chọn cách lùi lại phía sau, đóng vai trò hậu phương vững chắc, tiếp bước cho sự nghiệp ngày càng phát triển rực rỡ của chồng.

my nam crazy rich asians vuong tinh tay ba cung 2 my nhan blake lively va anna kendrick trong loi thinh cau bi an

Trong mùa thu này, Blake Lively tái ngộ khán giả màn ảnh rộng với vai diễn đầy thú vị Emily Nelsons trong bộ phim Lời thỉnh cầu bí ẩn. Đạo diễn Paul Feig đã dành tặng những lời khen có cánh cho lối diễn xuất của Lively trong bộ phim này: “Thật thú vị khi được chứng kiến Blake hóa thân vào một nhân vật với nhiều góc khuất đen tối như Emily vì tên tuổi của cô ấy gắn liền với những nhân vật được rất nhiều khán giả yêu mến. Bạn sẽ được nhìn thấy một Blake khác hoàn toàn so với những gì mình từng biết trước đó. Cô ấy thực sự đã hoàn thành vai diễn của mình một cách xuất sắc”.

Anna Kendrick

Sở hữu giọng hát thiên bẩm, Anna Kendrick được khán giả biết đến nhiều hơn với những bộ phim mang đề tài ca vũ nhạc như: Pitch perfect, Into the woods hay The last five years. Thế nhưng, nữ diễn viên có vóc dáng nhỏ bé này lại nhận được đề cử Oscar cho vai diễn trong bộ phim tâm lý Up in the air (2009) đóng cùng nam tài tử lừng danh George Clooney.

Lật lại quá khứ, Anna Kendrick luôn được cha mẹ ủng hộ đam mê diễn xuất từ năm cô gái nhỏ lên 10 tuổi, dù gia đình cô không ai theo ngành nghệ thuật. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã được cha mẹ cho phép cùng theo anh trai đi tới những buổi thử vai ở New York. Lần xuất hiện đầu tiên của Kendrick là vai Dinah trong vở nhạc kịch High society tại Broadway vào năm 1998, khi cô mới 12 tuổi. Vai diễn đã bất ngờ đem lại cho cô các đề cử nhạc kịch danh giá, trong đó có giải Tony qua đó giúp cô bé trở thành diễn viên trẻ thứ ba được đề cử.

Và từ lúc này, con đuờng đến với sân khấu Broadway của Anna được mở rộng. Cô tham gia vào rất nhiều vở kịch, ca kịch và sau đó là tiến dần tới màn ảnh rộng với bộ phim ca nhạc Camp vào năm 2003, bộ phim đánh dấu bước chuyển huớng của Anna đối với con đuờng sự nghiệp từ một diễn viên sân khấu đến diễn viên điện ảnh. Sau vai diễn được đánh giá cao Ginny Ryerson, một nữ sinh trung học đẫy đà và nhạy cảm nhưng lại có tài hùng biện trong bộ phim Rocket science (2007), Anna Kendrick đưa tên tuổi của mình đến gần với đại chúng hơn nhờ vào vai cô bạn yểu điệu Jessica của Bella Swan trong series phim tuổi teen đình đám Twilight. Tuy phải đứng sau cái bóng của Kristen Stewart, Kendrick vẫn biết ơn Twilight vì nhờ loạt phim “tỷ đô” này mà cánh cửa dẫn tới Hollywood ngày một mở rộng hơn với cô.

my nam crazy rich asians vuong tinh tay ba cung 2 my nhan blake lively va anna kendrick trong loi thinh cau bi an
Anna Kendrick

Sau khi thử sức với một loạt phim nhiều thể loại, từ tâm lý (Up in the air, 50/50), hài hước (Scott pilgrim vs. the world), hình sự (End of watch) tới cả lồng tiếng cho phim hoạt hình (ParaNorman), Anna Kendrick cũng trở lại với đam mê âm nhạc với ba phần Pitch perfect, The last five years (2014) và Into the woods (2014). Đặc biệt, bộ ba phim ăn khách Pitch perfect không chỉ khoe được khả năng ca hát trời phú của Kendrick, mà còn giúp ca khúc Cups của cô lọt vào top 10 BXH Billboard cùng hàng trăm triệu lượt xem MV trên Youtube – một con số khiến nhiều ca sĩ thực thụ phải khao khát.

Về đời tư, có lẽ Anna Kendrick là một trong số ít những ngôi sao nổi tiếng nhưng lại có lối sống kín đáo, lành mạnh và giản dị. Thế nhưng, mặc dù gương mặt cô có thể tạo ấn tượng hiền lành và đáng mến, nhưng ngoài đời nữ diễn viên là người cá tính, vui nhộn. Từng hẹn hò với đạo diễn Edgar Wright trên phim trường Scott pilgrim vs. the world, hiện tại Kendrick đang có mối quan hệ vô cùng hạnh phúc với nhà quay phim Ben Richardson.

Trong năm 2018, nữ diễn viên đa tài này tiếp tục chinh phục đông đảo khán giả trên khắp thế giới với vai diễn Stephanie Smothers trong Lời thỉnh cầu bí ẩn. Đối đầu với “mỹ nhân vạn người mê” Blake Lively, vai Stephanie là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt đối với Anna Kendrick. Tuy Stephanie có thể có một số điểm chung với Kendrick, ví dụ như sự cởi mở, nữ tính, nhưng nhân vật mà cô đảm nhận trong bộ phim này lại là một người phụ nữ hài hước, quyết liệt với một thế giới nội tâm cực kỳ phức tạp.

Đặc biệt, chính đạo diễn Feig là người đã “nằng nặc” thuyết phục Kendrick đảm nhận vai diễn với những diễn biến tâm lý phức tạp này. “Tôi thích tất cả các vai diễn mà Kendrick từng đảm nhận, nhưng tôi đặc biệt ấn tượng mỗi khi cô ấy vào vai những cô gái ngọt ngào, nhiệt tình và thẳng thắn – như Stephanie chẳng hạn. Mỗi khi Kendrick xuất hiện trên màn ảnh rộng, người xem không thể không yêu mến cô ấy”, ông chia sẻ.

Henry Golding

2018 có lẽ là năm “bùng nổ” mãnh liệt của tài tử gốc Á Henry Golding. Nam diễn viên sinh năm 1987 “một bước thành sao” khi đóng tác phẩm ăn khách Crazy rich Asians (Con nhà siêu giàu châu Á) của đạo diễn Jon M. Chu. Trong phim, anh đóng vai một thiếu gia nhà giàu, tìm cách dung hòa giữa người mẹ khó tính gốc Á và người yêu hiện đại, tự chủ, lớn lên ở nước Mỹ.

Golding bén duyên với Crazy rich Asians vô cùng tình cờ. Trước đó, đạo diễn Jon M. Chu vốn lựa chọn được hết các diễn viên chính cho phim từ năm 2016, chỉ riêng thiếu gia Nick Young, bởi anh chưa thể tìm thấy ai “ngọt ngào, phóng khoáng, quyến rũ với chất giọng chuẩn Anh” như anh kỳ vọng. Sau cùng, Henry Golding xuất hiện từ gợi ý của một kế toán thuộc đoàn làm phim, và “phản ứng hóa học” đầy ăn ý với bạn diễn Ngô Điềm Mẫn đã giúp anh giành được vai diễn được coi là “thỏi nam châm” thu hút khán giả trên toàn thế giới.

my nam crazy rich asians vuong tinh tay ba cung 2 my nhan blake lively va anna kendrick trong loi thinh cau bi an
Henry Golding

Ban đầu, nam diễn viên “tay ngang” bị coi là “canh bạc” của bộ phim quy tụ dàn diễn viên gốc Á bởi anh không có nền tảng diễn xuất. Sinh ra trong gia đình có bố là người Anh, còn mẹ gốc Malaysia, Golding theo đuổi công việc dẫn chương trình ở cả Malaysia và Singapore cho các mục du lịch của BBC World News, Discovery Channel Asia...

Ở ngoài đời, nam diễn viên sinh năm 1987 đã kết hôn cùng huấn luyện viên yoga, kiêm người dẫn chương trình truyền hình Liv Lo năm 2016. Anh và vợ quen nhau từ năm 2011 và phải yêu xa một thời gian vì công việc. Thậm chí, Golding còn phải kết thúc sớm kỳ nghỉ trăng mật để tham gia tiếp các bài thi diễn xuất khác cho Crazy rich Asians.

Trở thành ngôi sao ngay sau lần đầu đóng phim, Henry Golding nhận nhiều lời mời tham gia các tác phẩm ở Hollywood. Anh được đạo diễn Paul Feig chọn mặt gửi vàng trong bộ phim kịch tính Lời thỉnh cầu bí ẩn. Trong phim, sự đối đầu chủ yếu tập trung vào Emily (Blake Lively) và Stephanie (Anna Kendrick) nhưng vai trò của người chồng Sean (Henry Golding) cũng là một yếu tố thú vị.

Nói về nhân vật của mình, Golding cho biết: “Sean từng là một cây bút nổi tiếng tại New York và điều đó khiến anh lọt vào tầm ngắm của Emily. Cô ấy là một người phụ nữ quyến rũ, quyền lực và cực kỳ mạnh mẽ, nhưng rồi mối quan hệ của họ càng ngày càng trở nên xấu đi. Emily đã trở thành tất cả những gì mà Sean có sau khi anh ấy chấm dứt sự nghiệp viết lách. Khi Emily mất tích, Sean suy sụp và đó là lí do khiến anh phải tìm tới Stephanie…”.

Còn đạo diễn Paul Feig không ngừng ca ngợi về sự chuyên nghiệp của Golding, dù vai diễn Sean chỉ là lần thứ hai Golding chạm ngõ làng điện ảnh. “Henry rất đẹp trai, thú vị và sở hữu một chất giọng ngọt ngào. Nhưng quan trọng hơn cả, anh ấy là một diễn viên tài ba và cực kỳ tâm huyết với vai diễn của mình. Ngay từ ngày đầu tiên gặp Henry, tôi đã biết rằng anh ấy chắc chắn sẽ trở thành một ngôi sao trong tương lai không xa”.

Lời thỉnh cầu bí ẩn khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 19/10/2018.

Trailer Lời thỉnh cầu bí ẩn:

my nam crazy rich asians vuong tinh tay ba cung 2 my nhan blake lively va anna kendrick trong loi thinh cau bi an Cuộc đời bê bối của danh ca quá cố Amy Winehouse lên phim điện ảnh

(TGĐA) – Cuộc đời đầy biến động của danh ca quá cố Amy Winehouse sẽ ...

my nam crazy rich asians vuong tinh tay ba cung 2 my nhan blake lively va anna kendrick trong loi thinh cau bi an Khám phá quá trình xây dựng hậu trường được đầu tư 'khủng' của 'Bước chân đầu tiên'

(TGĐA) - Bước chân đầu tiên (Tựa gốc: First man) – ứng cử viên của hãng Universal cho cuộc đua ...

Vũ Liên