Mỹ Tâm suýt không nhận ra “đứa con tinh thần”

(TGĐA) - Tập 6 chương trình Phiên bản hoàn hảo đã chính thức lên sóng HTV7 vào lúc 21h30 thứ Tư 12/4/2017. Mở màn tập 6, Đại Nghĩa hóa thân thành một ca sĩ nhạc Rock trình diễn ca khúc Đi về nơi xa với thần thái cuốn hút. Bất ngờ hơn, nam MC chốt lại tiết mục bằng một câu hát cải lương khiến Mỹ Tâm ôm bụng cười.

my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than Mỹ Tâm lần đầu đi phượt Mộc Châu
my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than Thanh Thảo mãi chưa lên xe hoa vì... mối tình 4 năm với Quang Dũng
my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than Chàng trai mắc chứng “máu khó đông” xuất sắc giành chiến thắng trong 'Phiên bản hoàn hảo'
my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than Mỹ Tâm, Nguyễn Quang Dũng “tái xuất” với 'Phiên bản hoàn hảo'
my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ “hội ngộ” ca sĩ Mỹ Tâm tại Phiên bản hoàn hảo?
my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than
Ban giám khảo: Đan Trường - Mỹ Tâm - Nguyễn Quang Dũng

Đại Nghĩa cho biết sở dĩ anh phải dày công tập luyện cho tiết mục vừa rồi là để giới thiệu sự xuất hiện của một khách mời đặc biệt – nam ca sĩ Đan Trường. Khi nam MC tiết lộ bản thân rất “cuồng” ca sĩ Đan Trường, giọng hát Tình khúc vàng tỏ vẻ thích thú và khen tặng Đại Nghĩa đeo kính đen rất đẹp trai. Được đà lấn tới, MC hài Đại Nghĩa hước cho rằng mình với Đan Trường là anh em sinh đôi khiến khán giả bật ngửa.

my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than
Đại Nghĩa hóa thân thành một ca sĩ Rock

Đến với Phiên bản hoàn hảo, Đan Trường chia sẻ bản thân là người đề cao sự sáng tạo và thích làm mới những ca khúc quen thuộc từ thể loại dân ca đến nhạc trẻ. Đó cũng chính là điều mà anh yêu thích ở chương trình và mong rằng các bạn trẻ luôn tự do sáng tạo không giới hạn.

Vòng thể hiện

Thí sinh Tiêu Chấn Huy: Nam thí sinh “Liên hiệp quốc” cover nhạc phim Titanic

Thí sinh đầu tiên xuất hiện trong đoạn clip giới thiệu là một anh chàng con lai. Dựa vào làn da nâu và phong cách trình diễn, Mỹ Tâm dự đoán thí sinh nam có sở trường hát Rock. Đồng quan điểm, đạo diễn Quang Dũng cho biết muốn tin Ban tổ chức một lần và chọn đáp án Rock. Trong khi đó giám khảo Mỹ Tâm chọn Rap - Hip hop. Còn Đan Trường dự đoán thí sinh sẽ trình diễn một ca khúc RnB.

my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than
Thí sinh Tiêu Chấn Huy

Với chất giọng độc lạ, nam thí sinh gây bất ngờ khi biến tấu ca khúc My heart will go on theo phong cách Rock n Roll. Ở hàng ghế giám khảo, “anh Bo” còn thích thú nhẩm theo bài hát bất hủ. Kết thúc tiết mục, thí sinh tên Tiêu Chấn Huy cho biết mình là con lai và sở hữu bốn dòng máu Mỹ - Phi - Việt - Hoa. Với óc hài hước, Đại Nghĩa dành tặng cho anh chàng biệt danh “thí sinh Liên hiệp quốc” khiến cả khán phòng bật cười.

Ban nhạc cover hit Em thì không khiến Mỹ Tâm suýt không nhận ra

my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than
Nhóm 5 thành viên Fire band

Trong đoạn clip giới thiệu, 5 thành viên Fire band “tung hỏa mù” Ban giám khảo với Happy – một hit cực kỳ sôi động của Pharrell Williams. Lập tức, Đan Trường suy luận ban nhạc không hát thể loại Bolero và dự đoán ban nhạc sẽ trình diễn phong cách Pop - Ballad. Khi được Đại Nghĩa gợi ý về thể loại nhạc kịch Broadway, Mỹ Tâm gật gù ra chiều tán thành nhưng lại cố tình không chọn đáp án đó khiến nam MC hụt hẫng. Sau cùng, đạo diễn Quang Dũng dự đoán nhóm thí sinh cover thể loại Acapella.

my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than
Giám khảo Mỹ Tâm

Bất ngờ, Fire band xuất hiện trên sân khấu trong trang phục đen đồng bộ, khuấy động không khí với hit Em thì không của Mỹ Tâm theo phong cách hoàn toàn riêng biệt. Đúng theo tiêu chí của “chị Đẹp”, nhóm nhạc “xào nấu” cho ca khúc trở nên vô cùng khác biệt. Đến mức chủ nhân ca khúc là Mỹ Tâm cũng suýt không nhận ra “đứa con tinh thần” của mình. Bên cạnh đó, nhóm thí sinh còn nhắc đến tên của Mỹ Tâm trong lời bài hát khiến nữ giám khảo càng thêm thích thú. “Hoạ mi tóc nâu” nhận xét ban nhạc phải rất nghệ sĩ và “chất chơi” mới có thể tạo nên tiết mục hấp dẫn như vậy. Tiếp đó, Đan Trường nhận xét nhóm thí sinh có ngoại hình ngầu, bắt mắt và đã thổi một luồng gió mới cho ca khúc đình đám. Về phần đạo diễn Mỹ nhân kế,anh nhận định ban nhạc có gu thẩm mỹ âm nhạc rất thời đại và cho rằng các thí sinh có phong cách trình diễn rất thoải mái, tự nhiên.

Cặp thí sinh cover hit Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh theo phong cách Bolero

Tiếp đến, một cặp thí sinh nam nữ gây bất ngờ cho Ban giám khảo khi hát nhép một trích đoạn cải lương kinh điển trong trang phục cổ trang. Giám khảo Mỹ Tâm cho biết chị cảm giác thí sinh nữ sẽ hát tốt thể loại dân ca. Trong khi đó, Đan Trường dự đoán cả hai thí sinh sẽ hát theo phong cách Bolero. Tuy bản thân chưa chốt đáp án nhưng Mỹ Tâm lại hăng hái gợi ý đạo diễn Quang Dũng chọn đáp án Pop. Sau cùng, giọng hát Ước gì quyết định chọn Dân ca đương đại nhưng vẫn tỏ vẻ vô cùng hoang mang, lo lắng. Thấy vậy, Đại Nghĩa cho rằng Mỹ Tâm đã uốn tóc quá nhiều gây ảnh hưởng đến não khiến cả khán phòng cười nghiêng ngả.

my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than
Thí sinh Quỳnh Vy và Phước Khanh

Cặp đôi xuất hiện trên sân khấu trong trang phục áo dài cách tân, thu hút sự chú ý của khán giả. Nếu như thí sinh nữ trình diễn đàn tranh vô cùng điệu nghệ thì thí sinh nam lại trổ tài thổi sáo khiến Mỹ Tâm “đứng hình”. Sau sự kết hợp của hai nhạc cụ dân tộc, Quỳnh Vy và Phước Khanh cùng hòa thanh trong bản cover hit Nỗi nhớ đầy vơi của Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh. Đặc biệt hơn, sau đoạn đầu được phối như bản gốc, cặp thí sinh bất ngờ chuyển sang phong cách Bolero khiến cả khán phòng như vỡ òa.

Nhận xét về phần thi, đạo diễn Quang Dũng ví von đây là thể loại “Đan Trường, Cẩm Ly” làm “anh Bo” bật cười thích thú. Đan Trường cho biết bản thân chưa bao giờ dám mashup hai thể loại Nhạc trẻ và Bolero. Ngoài ra, nam ca sĩ còn thú nhận nếu thí sinh không hát đoạn đầu theo phiên bản cũ, anh chắc chắn sẽ không nhận ra bài hát. Kết quả, Đan Trường ghi được một điểm đầu tiên vì dự đoán đúng thể loại cover.

Ban nhạc Rock “quẩy bung nóc” hit Bùi Anh Tuấn

Ở đoạn clip “đánh lừa” tiếp theo, nhóm 5 chàng trai hát nhép ca khúc Xinh tươi Việt Nam của V.Music nhưng không thể hiện cảm xúc trên gương mặt. Bức xúc trước biểu cảm hời hợt của thí sinh, Đại Nghĩa “bức xúc” nhận xét 5 chàng trai nhìn như “cột đèn đứng đơ” làm cả khán phòng cười nghiêng ngả. Trong khi đó, Mỹ Tâm trưng ra một gương mặt “nguy hiểm”, suy luận nhóm sẽ hát theo phong cách Rock hoặc Acapellla. Đến lượt Đan Trường, anh cho biết chàng trai tóc dài trong nhóm trông rất quen, dường như đã tham gia nhiều cuộc thi.

my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than
Giám khảo khách mời Đan Trường

Chia sẻ “tuyệt chiêu” sử dụng thời gian giải trí khi vừa phải đi diễn bận rộn, vừa phải trông con nhỏ, Đan Trường thị phạm một tay bồng con uống sữa, một tay lướt mạng bằng điện thoại khiến khán giả cười lăn. Về phần Mỹ Tâm, nữ ca sĩ tỏ vẻ vô cùng thán phục tài chăm con của đồng nghiệp và bày tỏ mong muốn sớm được “bằng bạn bằng bè”. Tiếp đến, Đan Trường quyết định chọn thể loại nhạc Rock trong khi Quang Dũng dự đoán các chàng trai sẽ trình diễn theo phong cách Acoustic. Về phần Mỹ Tâm, nữ ca sĩ đùa rằng sợ khán giả nghĩ Ban giám khảo “thiếu thốn” thể loại nên chọn phong cách Acapella cho đa dạng.

my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than

Mở đầu phần thi, một giọng nam chính khoẻ khoắn cất lên qua lời bài hát Nơi tình yêu bắt đầu của Bùi Anh Tuấn được biến tấu theo phong cách Rock. Các chàng trai đã mang đến chương trình một phần trình diễn sôi động và máu lửa khiến Ban giám khảo cũng phải xuýt xoa, lắc lư theo điệu nhạc. Với tiết mục Rock này, Đan Trường dẫn đầu điểm dự đoán và giành quyền đặc cách thí sinh yêu thích vào vòng Toả Sáng. Nam ca sĩ bình chọn cho Fire band còn khán giả lại ưu ái cho “Thí sinh Liên hiệp quốc” Tiêu Chấn Huy.

Vòng tỏa sáng

Bước vào vòng Tỏa sáng, Tình khúc vàng – ca khúc từng “làm mưa làm gió” một thời của Đan Trường được biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau. Mở đầu phần thi, nam ca sĩ hát đoạn mở đầu ban hit với chất giọng vô cùng truyền cảm không thay đổi theo năm tháng, khơi gợi lại nhiều kỷ niệm trong những lòng khán giả lứa tuổi 8x – 9x.

Trên hàng “ghế nóng”, Mỹ Tâm và Quang Dũng cũng cực vô cùng phấn khích khi được nghe lại ca khúc bất hủ này qua chính giọng ca của Đan Trường. Phần thi đầu tiên thuộc về anh chàng Tiêu Chấn Huy. Nam thí sinh tiếp tục phát huy thế mạnh của mình với dòng nhạc Blue – Jazz, mang lại hơi thở mới cho ca khúc quen thuộc. Ngược lại, Fire band khiến cho Ban giám khảo “đứng ngồi không yên” với sự cuồng nhiệt và sôi động của bản cover mới lạ.

my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than

Đặt tiết mục lên bàn cân, Đan Trường tỏ vẻ phân vân và cho biết đây là một quyết định khó đối với mình. Giọng ca Dòng máu Lạc Hồng cho biết Tiêu Chấn Huy đã mang lại một lớp áo sang trọng cho ca khúc với thể loại Blue - Jazz nhưng lại thiếu một sự “chín muồi”. Đối với Mỹ Tâm, nữ ca sĩ bày tỏ sự bất ngờ khi một bài hát đậm chất Pop như Tình khúc vàng lại có thể được phối theo phong cách Blue – Jazz đầy sáng tạo. Bên cạnh đó, Mỹ Tâm nhận định nếu nam thí sinh tập trung hơn vào phần hát thì tiết mục sẽ thăng hoa hơn. Nhận xét về Fire band, “chị Đẹp” cho cho biết mình hoàn toàn không nhận ra đây là ca khúc của thập niên trước với cách phối trẻ trung và sôi động của ban nhạc.

Kết quả, Fire band đã xuất sắc giành được nhiều phiếu bầu nhất từ Ban giám khảo và trở thành người chiến thắng trong vòng Toả sáng với giải thưởng 50 triệu đồng.

Video tập 7 full - Phiên bản hoàn hảo:

Tập 7 chương trình Phiên bản hoàn hảo sẽ lên sóng HTV7 vào lúc 21h30 thứ Tư 19/4/2017.

my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than Mỹ Tâm lần đầu đi phượt Mộc Châu

(TGĐA) - Sau khi hoàn thành lịch diễn dày đặc, vào cuối tháng 3, Mỹ ...

my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than Mỹ Tâm tái hợp Trọng Tấn trong đêm nhạc Thanh Tùng

(TGĐA) - Tối 15/03, đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng mang tên Lối cũ ...

my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than Tường Vy - cô bé 15 tuổi giành chiến thắng trong tập đầu 'Phiên bản hoàn hảo'

(TGĐA) - Vượt qua cô gái quan họ Gia Hân, Tường Vy đã trở thành người ...

my tam suyt khong nhan ra dua con tinh than Mỹ Tâm, Nguyễn Quang Dũng “tái xuất” với 'Phiên bản hoàn hảo'

(TGĐA) - Chiều ngày 28/02/2017 đã diễn ra Lễ công bố phát sóng chương trình Phiên ...

Mi Ty