Trần Ngọc Kỳ và Lý Nhất Đồng: Ai xứng đáng ngôi vị 'Nhất tỷ'? 1

(TGĐA) - Nói đến thể loại phim truyền hình Hoa ngữ bùng nổ nhanh nhất, tạo ra nhiều ngôi sao nhất trong những năm gần đây, đương nhiên là dòng phim thần tượng cổ trang, trong đó thành công nhất phải nhắc đến Lý Nhất Đồng và Trần Ngọc Kỳ. Sau khi tỏa sáng với vai Hoàng Dung và Triệu Mẫn, cả hai đều nổi đình đám và bây giờ đang cạnh tranh vị trí “Nhất tỷ”.

nang tho kim dung tran ngoc ky va ly nhat dong ai xung dang ngoi vi nhat ty La Vân Hi - Trần Ngọc Kỳ ‘phim giả tình thật’ trong khi đóng ‘Nguyệt thượng trọng hỏa’?
nang tho kim dung tran ngoc ky va ly nhat dong ai xung dang ngoi vi nhat ty Trần Ngọc Kỳ dường như đã 'chấm dứt sự nghiệp' sau 'Tân Ỷ thiên đồ long ký'
nang tho kim dung tran ngoc ky va ly nhat dong ai xung dang ngoi vi nhat ty
Trần Ngọc Kỳ (vai Triệu Mẫn) và Lý Nhất Đồng (vai Hoàng Dung) đều là “nàng thơ” trong tác phẩm võ hiệp Kim Dung, hiện đang sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo

Phim cổ trang thần tượng: Vùng đất hội tụ lưu lượng

Năm 2015, sau khi Triệu Lệ Dĩnh khai phá ra thời đại mới cho thể loại phim thần tượng cổ trang, hoạt động tạo ngôi sao trong dòng phim này luôn sôi sùng sục. Năm 2016, bộ phim Cẩm tú vị ương đưa Đường Yên vươn lên hàng ngũ ngôi sao hạng A; năm 2017 phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa giúp Dương Mịch củng cố địa vị Hoa đán; năm 2018 phim Hương mật tựa khói sương đánh dấu vết son đỏ chói trong sự nghiệp của Dương Tử; phim Diên hy công lược giúp Ngô Cẩn Ngôn nổi tiếng chỉ sau một đêm; năm 2019 phim Trần tình lệnh tạo ra hai “anh hùng sử thi” Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, khiến phim cổ trang thần tượng trở thành vùng đất hội tụ lưu lượng.

Khác với những bộ phim online được cải biên nêu trên, có hai nữ diễn viên 9X lên hương nhờ phim võ hiệp Kim Dung truyền thống, một người là Lý Nhất Đồng sinh năm 1990, một người là Trần Ngọc Kỳ sinh năm 1992. Năm 2017, Lý Nhất Đồng thể hiện thành công vai Hoàng Dung trong phim Tân Anh hùng xạ điêu, năm 2019 Trần Ngọc Kỳ để lại dấu ấn riêng với vai Triệu Mẫn trong phim Tân Ỷ thiên đồ long ký, diễn xuất của hai diễn viên này đối với vai diễn kinh điển có thể nói là ngang tài ngang sức, nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả và người trong ngành. Sau đó, kịch bản đóng phim đến tới tấp, cả hai đều nỗ lực hướng đến vạch đích là vị trí Hoa đán, nhưng tỷ suất rating của phim lại khiến mọi người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Lý Nhất Đồng và Trần Ngọc Kỳ: Nổi tiếng nửa vời

Sau phim Tân Anh hùng xạ điêu, Lý Nhất Đồng hợp tác với La Tấn đóng phim Hạc lệ hoa đình, hợp tác với Đặng Luân đóng phim Hải đường kinh vũ yên chi thấu, hợp tác với Lý Hiện đóng phim Kiếm vương triều, liên tục sánh vai với các nam diễn viên đang hot, khiến người trong ngành tràn đầy lòng tin Lý Nhất Đồng sẽ nhanh chóng buớc lên hàng ngũ Hoa đán, ba bộ phim này trước khi phát sóng đều được fan hâm mộ vô cùng mong ngóng, nhưng sau khi chính thức phát sóng thì tỷ suất rating chỉ có thể hình dung bằng bốn từ “liền quỵ ba bộ”, tuy mức độ truyền miệng của ba bộ phim này đều không tệ, nhưng tỷ suất rating chỉ ở mức trung bình, thật đáng tiếc, Lý Nhất Đồng cũng dừng lại ở mức nổi tiếng nửa vời.

Còn Trần Ngọc Kỳ được mệnh danh là Triệu Mẫn thành công nhất trên màn ảnh, đương nhiên cũng nhận được nguồn tài nguyên dồi dào, vốn dĩ Trần Ngọc Kỳ đã có biểu hiện nổi bật trong hai bộ phim Cẩm tú vị ương Hương mật tựa khói sương, có thể nói là trong tay đang cầm “lá át cơ”, chỉ còn cách vị trí Hoa đán một bộ phim chủ chốt đẩy bật tên tuổi cô, nhưng sau đó bộ phim thần tượng cổ trang được đặt nhiều kỳ vọng Lưỡng thế hoan lại thất bại cả về tỷ suất rating lẫn mức độ truyền miệng, không những không tiếp sức cho sự nghiệp diễn xuất của Trần Ngọc Kỳ, còn khiến khả năng diễn xuất của cô bị nghi ngờ.

Mới đây nhất là bộ phim Nguyệt thượng trọng hỏa, trước khi phát sóng được xem là bộ phim bom tấn của năm, còn có ưu thế được ba trang mạng kết hợp phát sóng, cũng là tác phẩm chứa đựng tham vọng tiến lên đỉnh cao của Trần Ngọc Kỳ và La Vân Hy, nhưng sau khi phim ra mắt, thành tích “không nóng không lạnh”, có thể thấy ngọn lửa chưa kịp bùng cháy đã sắp tắt, tuy 2 diễn viên chính đều thuộc hạng hot, nhưng lại không thể vực dậy tỷ suất rating.

Nguyên nhân từ đâu?

nang tho kim dung tran ngoc ky va ly nhat dong ai xung dang ngoi vi nhat ty
Mặt hạn chế của Lý Nhất Đồng là ở phong cách không nhất quán, còn vấn đề của Trần Ngọc Kỳ là ở phong cách quá nhất quán

Vậy nguyên nhân gì khiến Lý Nhất Đồng và Trần Ngọc Kỳ đều tuột dốc như thế? Vấn đề của Lý Nhất Đồng là ở phong cách không nhất quán, vấn đề của Trần Ngọc Kỳ là ở phong cách quá nhất quán.

Nhìn vào thành công của hai Đại Hoa đán dòng phim thần tượng cổ trang cho thấy, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch đều là xây dựng thành công phong cách trước, sau đó mới tập trung khám phá phát triển. Nhưng, Lý Nhất Đồng lại mải mê khám phá nhiều thể loại phim, Tân Anh hùng xạ điêu, Hạc lệ hoa đình, Hải đường kinh vũ yên chi thấu, Kiếm vương triều, thuộc bốn thể loại khác nhau, phong cách diễn xuất thuộc những kênh khác nhau, nên Lý Nhất Đồng khó để lại dấu ấn với một thể loại nhất định trong lòng khán giả.

Còn Trần Ngọc Kỳ lại ở một thái cực khác, Cẩm tú vị ương, Hương mật tựa khói sương, Tân Ỷ thiên đồ long ký, Lưỡng thế hoanNguyệt thượng trọng hỏa, bộ phim nào cũng là mẫu nhân vật nữ hiệp hào sảng phóng khoáng, quả thật đã bảo toàn được phong cách, nhưng lối diễn xuất một màu lại khó xây dựng phong cách, vậy nên càng về sau càng đuối.

Hiện tại sự cạnh tranh trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ ngày càng khốc liệt, con đường trở thành “Nhất tỷ” của hai nữ diễn viên vẫn còn rất dài, dù sao Lý Nhất Đồng cũng đã 30, độ tuổi không còn trẻ nữa, mà Trần Ngọc Kỳ, có lẽ cơ hội còn lại chỉ còn mỗi phim Kính song thành mà thôi.

Từ Lý Nhất Đồng đến Trần Ngọc Kỳ: Đều được chú ý nhờ vai diễn kinh điển

Trong lĩnh vực phim truyền hình, tái dựng kinh điển không nhất định có thể vượt qua kinh điển, nhưng nhất định có thể giúp các diễn viên khiêu chiến với vai diễn kinh điển thu hút sự chú ý. Nhất là các nữ diễn viên, ngoài diễn xuất, khán giả còn để mắt đến tạo hình cổ trang của họ, và nhan sắc của họ có phù hợp với hình tượng nhân vật kinh điển trong lòng mọi người hay không? Từ Lý Nhất Đồng khiêu chiến với Hoàng Dung trong Tân Anh hùng xạ điêu đến Trần Ngọc Kỳ khiêu chiến với Triệu Mẫn trong Tân Ỷ thiên đồ long ký, đều không có ngoại lệ.

nang tho kim dung tran ngoc ky va ly nhat dong ai xung dang ngoi vi nhat ty
Trong vòng 3 năm kể từ sau Tân Anh hùng xạ điêu, Lý Nhất Đồng đã đóng 10 bộ phim, phần nào làm ảnh hưởng đến phong độ diễn xuất của cô

Lý Nhất Đồng nhờ tái dựng nhân vật Hoàng Dung trong Tân Anh hùng xạ điêu mà nổi như cồn. Hoàng Dung do cô thể hiện tinh tế, thông minh, lanh lợi, đã để lại ấn tượng cho khán giả, lập tức trở thành Nữ thần thế hệ mới. Tái dựng phim võ hiệp kinh điển khó tránh bị khán giả chê bai, nhưng phim Tân Anh hùng xạ điêu lại nhận được rất nhiều lời khen ngợi, đông đảo khán giả đều có nhận xét chung, bộ phim đã vượt qua sự mong đợi của họ.

Bộ phim Tân Ỷ thiên đồ long ký từ khi bấm máy đã được quan tâm theo dõi, với vai trò nữ chính thứ nhất, Triệu Mẫn đương nhiên trở thành tiêu điểm được khán giả chú ý, dù diễn tốt hay không cũng sẽ khiến mọi người bàn tán sôi nổi. Trước đó Trần Ngọc Kỳ chỉ là một Tiểu Hoa đán chưa mấy tiếng tăm, nhờ đóng vai Triệu Mẫn mà vụt sáng thành ngôi sao, tăng thêm lượng fan hâm mộ đông đảo.

nang tho kim dung tran ngoc ky va ly nhat dong ai xung dang ngoi vi nhat ty
Trần Ngọc Kỳ trung thành với dòng phim cổ trang, nhưng mới đây nhất cô đã bị “gục ngã” với bộ phim Nguyệt thượng trọng hỏa

Triệu Mẫn của Trần Ngọc Kỳ tinh nghịch, nhanh nhẹn, toát ra khí chất nữ hiệp, tuy chưa thể qua mặt phiên bản kinh điển của Giả Tịnh Văn, nhưng Triệu Mẫn của cô cũng để lại dấu ấn mang phong cách riêng.

nang tho kim dung tran ngoc ky va ly nhat dong ai xung dang ngoi vi nhat ty
Trong bộ phim mới nhất Yêu tôi thì đừng suy nghĩ quá nhiều, Lý Nhất Đồng có mối tình vong niên với Trần Kiến Bân
Trước mắt Lý Nhất Đồng và Trần Ngọc Kỳ đều có lưu lượng khá cao, có khoảng thời gian Lý Nhất Đồng bị những yếu tố khác làm rối loạn tiết tấu, điển hình là chạy đua giành ngôi đầu bảng trong những cuộc xếp hạng nhan sắc; còn Trần Ngọc Kỳ thì chọn lọc vai diễn, dù sao Triệu Mẫn là người tình trong mộng của rất nhiều nam sinh. Hiện tại, Lý Nhất Đồng và Trần Ngọc Kỳ đều rất xem trọng cuộc cạnh tranh ngôi vị Nữ thần, hai người đều muốn kế thừa ngôi vị Nữ thần từ đàn chị Cao Viên Viên, đồng thời cũng rất ngưỡng mộ và mong muốn đạt được địa vị và có nguồn tài nguyên như Cao Viên Viên.
nang tho kim dung tran ngoc ky va ly nhat dong ai xung dang ngoi vi nhat ty 'Cá mực hầm mật 2' tung poster 'câu view': 'Dt' Hồ Nhất Thiên 'đắm đuối' bà chị 'Apple Dog' Lý Nhất Đồng

(TGĐA) - Cuối cùng đoàn phim Cá mực hầm mật 2 hay còn gọi là ...

nang tho kim dung tran ngoc ky va ly nhat dong ai xung dang ngoi vi nhat ty Lý Nhất Đồng có xứng đáng đóng 'Cá mực hầm mật' phần 2?

(TGĐA) - Trên mạng từng nổ ra tin đồn Lý Nhất Đồng sẽ đóng Cá ...

nang tho kim dung tran ngoc ky va ly nhat dong ai xung dang ngoi vi nhat ty Lý Nhất Đồng và Lý Hiện bị chê hôn không ‘ngọt’

(TGĐA) - Cảnh hôn mới nhất của Lý Nhất Đồng và Lý Hiện trong Kiếm ...

Trịnh Nghi