Nghệ sĩ chạy show Tết: Thật lắm chuyện bi hài!

(TGĐA) - Tết cũng là dịp nghệ sĩ chạy show gấp đôi ngày thường. Bởi lẽ, đó là công việc đặc thù của người nghệ sĩ và đây cũng là dịp kiếm thêm chút đỉnh trong ngày xuân. TGĐA cũng đã kể bạn nghe chuyện chạy show của nghệ sỹ hài năm ngoái. Còn năm nay, nghe chuyện bi hài trên trường quay truyền hình ngày Tết nhé!

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai Bi hài chuyện nghệ sỹ hài ngày Xuân!
nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai Sao Hollywood Chuyện chạy show, chuyện tranh chấp và khó xử!
nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai Dương Triệu Vũ nén cơn đau… vẫn hát
nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai Bi hài nghệ sĩ… chạy show

Quyền Lộc tắt thở vì... Quyền Linh

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai
Quyền Linh trong Làm đẹp ăn Tết của Quyền Lộc

Họ là anh em ruột, nên chuyện ưu tiên nhau là đương nhiên. Và khi lần đầu Quyền Lộc đứng tên đạo diễn bộ phim Bi hài số đỏ, Quyền Linh đã sắp xếp để đảm nhận vai chính cho phim của em. Ngoài ra, phim còn quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như Duy Phương, Khương Thịnh, Hồng Tơ, Ngọc Lan, Tuyền Mập, Tiết Cương, Nguyễn Châu, Tấn Giao, Lê Kiều Như...

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai

Lần đầu làm “sếp sòng”, Quyền Lộc chu đáo mọi mặt, quyết không để xảy ra sơ sót. Khổ nỗi, phim quay dịp Tết, lại “lần đầu” cả nể, không hợp đồng chặt chẽ với các “tiền bối” nên cuối cùng, lịch quay xoay Quyền Lộc như chong chóng, tối tăm mặt mũi.

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai

Sau 4 ngày trót lọt, ngày thứ 5 bắt đầu bằng việc Tấn Giao lỡ ký với Đài truyền hình An Giang đêm diễn trực tiếp đêm từ thiện nên phải ưu tiên đổi lịch. Hai ngày sau, Hồng Tơ thông báo, bên chùa Đại Pháp nhờ anh giao lưu với Phật tử nhân dịp Xuân về ở Phan Thiết, không thể từ chối. Đôn lịch Nguyễn Châu, Ngọc Lan cùng 30 quần chúng ở quán nhậu Đồng Nai thì sau khi bày binh bố trận nửa ngày vẫn chưa thấy 2 diễn viên chính. Ngày Tết, kẹt xe, không phải cố ý!!

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai
Anh em Quyền Linh - Quyền Lộc

Đầu Quyền Lộc như nổ tung vì toàn bộ kế hoạch thay đổi, đã trễ 3 ngày so với tiến độ sản xuất và anh quyết định nhờ anh trai Quyền Linh. Đôn lịch quay gấp, Quyền Linh phải bay từ Hà Nội vào TP. HCM “cứu giá”. Ra đến hiện trường, chuẩn bị hết mọi thứ thì quay phim lại bị trục trặc không đứng camera được, tay phụ máy thì không rành thao tác. Quần quật nửa ngày trời, chỉ còn vài phân đoạn là xong thì Quyền Linh lại thông báo sắp tới giờ ra sân bay vì cả phim trường ở Hà Nội cũng đang chờ thu hình. Đoàn phim ở Hà Nội cũng đã ưu ái cho Quyền Linh giúp cậu em 3 tiếng nên phải giữ chữ tín. Quyền Linh hứa, xong việc, tối sẽ lại bay về quay nốt cho Quyền Lộc. Cả đoàn phim đành chấp nhận quay tỉa các cảnh nhỏ, rồi sau đó yên phận chờ Quyền Linh bay vào quay tiếp.

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai
Quyền Linh trong Làm đẹp ăn Tết của Quyền Lộc

Đến 7 giờ tối, Quyền Linh hớn hở điện thoại báo đã thu hình xong, hiện đang chạy ra sân bay. 8h20, Quyền Linh báo tiếp: “Đã làm thủ tục xong hết rồi, nhưng hãng hàng không vừa thông báo delay 1 tiếng vì chưa có máy bay”. 2 tiếng sau, trợ lý báo tiếp: “Delay tiếp nữa rồi anh ơi!”. Cuối cùng, cảnh quay đêm… lại bể lịch. Quyền Lộc mặt như mếu, gọi Quyền Linh hờn trách và nhận được tin nhắn an ủi: “Ráng lên em, cái này hãng hàng không chơi anh em mình rồi, chứ anh đâu muốn chạy show kiểu này đâu!”. Máy bay ngày thường còn delay được, huống hồ Tết!

Tiết Cương chạy đến... rách quần

Theo thông lệ, cứ đến đêm giao thừa là Tiết Cương phải đi xem bắn pháo bông cho bằng được dù phải đi một mình. Với anh đó là một niềm vui, một cảm hứng tuyệt vời sau một năm làm việc tích cực.

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai

Ấy vậy mà khi có người yêu đi xem cùng, thì anh chàng lại “dính phốt” một cú nhớ đời. Chả là thời điểm trước giao thừa, Tiết Cương phải quay nốt cảnh trong bộ phim Làm đẹp ăn Tết. Cảnh quay được bố trí ở khu biệt thự cao cấp nằm ở Quận 2. Theo kịch bản, Tiết Cương đang trồng cây chuối ngược để chuẩn bị cho phần bán thuốc mãi võ sơn đông thì bị hàng xóm phát hiện, thấy ghét nên suỵt cho chó chạy ra cắn và anh phải chạy thục mạng.

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai

Về phần Tiết Cương, đóng cảnh này không khó, riêng phần con chó rượt đuổi thì thấy có anh huấn luyện viên... luôn đứng kế bên nên cũng yên tâm. Điều anh lo nhất là cái hẹn với cô người yêu ngay chân cầu Móng Quận 1, để cùng nàng ngắm pháo bông và đón giao thừa tết Tây nên cứ hối thúc đạo diễn quay suốt.

Máy, diễn! Vì đang vội nên Tiết Cương cực tập trung, múa vài thế võ rồi tung chân lên cao trồng cây chuối ngược. Đến cảnh phối hợp với cô gái hàng xóm, cũng diễn trơn tru. Nhưng đến lúc phối hợp với chú chó là vấn đề xảy ra. Cảnh đầu, Tiết Cương trồng chuối ngược đến mặt đỏ tía tai mà vẫn chưa thấy chú chó chạy ra. Lần hai, chú chó xông ra, sủa vang dội cả xóm, Tiết Cương hoảng quá, rớt người cái bịch quên cả chạy. Tất nhiên làm lại.

Đã muộn lắm rồi mà chưa xong, Tiết Cương sốt ruột cố gắng lấy bình tĩnh, quyết tâm làm tốt để gặp người yêu. Khổ nỗi, chó bị bắt tập trung từ lúc chiều, bây giờ đã sắp khuya mà vẫn chưa được ăn gì, nên nó cũng quạu. Lệnh đạo diễn vang lên, Tiết Cương vừa trồng chuối thì chú chó lao tới như điện xẹt, sủa vang rền. Tiết Cương cũng tung chân bỏ chạy thục mạng. Cả đoàn phim cười nắc nẻ với anh chàng cao thủ bị chó rượt trong đêm trăng. Nhưng có một điều mà mãi đến giờ, sau ba năm, Tiết Cương mới bật mí: “Đêm đó, vì sợ quá, chạy nhanh quá, cái quần tui bị rách nguyên một đường dài, nhưng tới giờ hẹn với cô ấy, tui cứ việc cắm đầu chạy miết. Đã vậy, đường đi trong đêm giao thừa chỗ nào cũng kẹt xe, báo hại người tôi ướt dẫm mồ hôi mà vẫn bị trễ 20 phút. Nàng giận ra mặt, nũng nịu cả buổi trời khiến tôi năn nỉ muốn đơ cái lưỡi”.

Sau khi ngắm pháo bông xong, cả hai dạo phố trữ tình. Lúc này, nàng mới phát hiện ra dáng đi của chàng có gì đó sai sai, mất tự nhiên. Nàng dò hỏi mãi và chàng cũng “bật mí” chuyện… chó rượt. Các bạn cứ hình dung, đi với người yêu trong đêm giao thừa giữa phố đông vui thì sẽ hiểu được cảm giác của anh chàng ... rách quần là như thế nào!!

Chuyện của đạo diễn Phương Điền

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai

Nghệ sĩ nhận show nhiều đó là một tín hiệu tốt, nhưng xử lý show không hợp lý sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến người khác. Theo lời đạo diễn Phương Điền: “Với Hoài Linh, dù rất nhiều show, nhưng anh ấy sắp xếp rất khoa học. Sẵn sàng nhận lời hợp tác như một sự giúp đỡ cho đoàn phim, nhưng bù lại phải chính xác. Quay giờ nào, ở đâu là phải đúng. Nếu trục trặc đoàn phim phải chịu trách nhiệm chứ không được đổ thừa. Điều này tưởng dễ, nhưng thực tế rất khó, bởi đoàn phim như một xã hội thu nhỏ với đủ thành phần. Phải có sự chỉn chu, nghiêm túc”.

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai

Có lần đạo diễn mời Thành Lộc một vai nhỏ, nhưng cực khó và ấn tượng. Anh Lộc chấp nhận tham gia. Đúng hẹn, Thành Lộc đến sớm chuẩn bị từ sáng đến trưa mà đoàn phim vẫn quay cuồng với lịch quay dành cho các “sao” trẻ. Dù cảnh quay ít, thay vì anh Lộc được quyền quay trước vì đúng hẹn, nhưng cảm thông các bạn trẻ còn phải chạy show khác nên anh kiên nhẫn chờ. Nhưng đến lúc gần giờ về, Thành Lộc ra nhắc rất khéo: “Ai cũng chạy show? Vâng, tôi cũng vậy, giờ sắp đến giờ show diễn của mình, các bạn có quay mình hay không? Biết mình bị nhắc khéo, đạo diễn lập tức “ưu tiên” cho Thành Lộc, và rối rít xin lỗi vì sáng giờ mình cứ lo quay, để các bạn khác được... chạy show.

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai

Đợt mời Mai Phương Thuý vào vai nữ chính trong phim Âm tính cũng vất vả. Biết là ai cũng có show nhưng phải ưu tiên Thúy vì cô ấy có nhiệm vụ từ thiện của Bộ văn hóa. Một lần thì được, 5 lần cũng được nhưng đến lần thứ 8, thứ 10 thì xảy ra chuyện ngay. Bạn diễn phản ứng. Đạo diễn Phương Điền chia sẻ, đó là vấn đề nan giải của anh khi làm Âm tính và bởi lúc đó, kinh nghiệm xử lý mấy vấn đề này còn rất non.

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai Chi Dân tất bật chạy show cuối năm

(TGĐA) - Tối 31/12, ca sĩ Chi Dân đã có buổi trình diễn hết mình ...

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai Mr Đàm đưa "500 anh em" nghệ sĩ ra Nha Trang

(TGĐA) - Từ 3h30 sáng ngày 1/1/2017, Đàm Vĩnh Hưng đã có mặt ở sân ...

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai Trà My Idol tất bật chạy show sau khi "trở lại"

(TGĐA) - Tối 29/11, Trà My Idol trở thành tâm điểm chú ý trong một sự ...

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai Khi các sao vui Tết…

(TGĐA) - Có một điều mà các nghệ sỹ Việt rất giống nhau là ăn ...

nghe si chay show tet that lam chuyen bi hai Bi hài nghệ sĩ… chạy show

(TGĐA) - Chạy show, hai từ rất quen thuộc trong giới nghệ sĩ và ai ...

Lữ Đắc Long