Chuyện showbiz

Nghệ sỹ vs nghệ sỹ: Đâu là thật, đâu là giả?

(TGĐA) - Dù bạn hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào, mối quan hệ với đồng nghiệp tốt hay xấu đều ảnh hưởng ít nhiều đến công việc. Quan hệ trong giới nghệ sỹ cũng không ngoại lệ, nếu tình bạn, tình đồng nghiệp giữa các nghệ sỹ tốt đẹp thì hẳn là thị trường showbiz  Việt sẽ được đón nhận nhiều sản phẩm kết hợp thú vị và... ngược lại!

nghe sy vs nghe sy dau la that dau la gia Bình Tinh: Tôi muốn thắp lửa cho cải lương sống mãi!
nghe sy vs nghe sy dau la that dau la gia Các nghệ sỹ điện ảnh đến với biên cương: Chuyến đi giàu ý nghĩa
nghe sy vs nghe sy dau la that dau la gia Tình bạn trong showbiz Việt: Mong manh hay bền chặt?
nghe sy vs nghe sy dau la that dau la gia Trương Ngọc Ánh, Minh Hằng hội ngộ loạt nghệ sĩ nước ngoài trong sự kiện hoành tráng
nghe sy vs nghe sy dau la that dau la gia Nghệ sỹ & gameshow: Họ nói gì?
nghe sy vs nghe sy dau la that dau la gia Nghệ sĩ điện ảnh tiếp tục về nguồn...

Vào tháng 4 vừa qua, Minh Hằng đã khiến cả showbiz Việt dậy sóng khi thừa nhận rằng Hồ Ngọc Hà chính là người đã chèn ép cô phải rời khỏi ghế nóng The Face, bên cạnh đó, Minh Hằng còn chia sẻ cô ấy cảm thấy rất đau đớn khi nghe đàn chị tuyên bố “Ai cũng được trừ Minh Hằng ra”.

Tâm sự trong nước mắt, Minh Hằng cho rằng cô chẳng phải suy nghĩ hay đấu tranh đến cùng nếu như người đó là một người khác chứ không phải đàn chị. Cũng theo Minh Hằng, trước đây, cô chưa từng có một sự hiềm khích, xích mích nào với đàn chị mà ngược lại cả hai còn rất thân thiết và luôn hỗ trợ nhau trong nghề. Đặc biệt, khi Minh Hằng mới bước vào con đường ca hát, Hà Hồ cũng chẳng ngần ngại giúp đỡ mà hát bè cho cô. Đó là khoảng ký ức tốt đẹp mà Minh Hằng luôn nhớ về Hà Hồ.

nghe sy vs nghe sy dau la that dau la gia
Họ có thân thiết như những bức ảnh mà công chúng nhìn thấy?

Và chính vì sự “bằng mặt không bằng lòng” giữa Hà Hồ - Minh Hằng cũng dẫn theo tin đồn trước đây của họ. Cả hai người từng xuất thân là người mẫu, trở thành đôi bạn quyền lực nhất nhì showbiz Việt. Tình bạn của họ được thể hiện rất nhiều qua những bức ảnh thân thiết tại sự kiện, song kiếm hợp bích trong nhiều dự án công việc hay thậm chí cả hai còn thân mật xưng hô với nhau là "vợ - chồng" khiến nhiều người ghen tị trước sự âu yếm này. Và cứ mỗi khi có tin đồn bất hòa dấy lên, Hà Hồ - Thanh Hằng lại chứng minh điều ngược lại bằng một bức ảnh thân mật trên mạng xã hội.

Những lời nói thẳng thắn, thật lòng trong showbiz gần như là điều xa xỉ. Đó là lý do vì sao những giá trị trong showbiz ngày càng bị đảo lộn khiến không ít nghệ sỹ quyết định xa rời showbiz vì “cảm thấy không còn phù hợp” với thế giới này. Ví như đàn chị - ca sĩ Bảo Yến từng chia sẻ khi giải nghệ: “Showbiz bây giờ toàn thấy bon chen, phiền toái, giả dối”…

Tuy nhiên, cũng trong chia sẻ mới nhất của Minh Hằng khi Thanh Hằng quyết định rời ghế giám khảo The Face vì một hợp đồng với nhãn hàng khác thì chính Thanh Hằng đã giới thiệu Minh Hằng với BTC chương trình. Nhưng ngay khi xảy ra sự việc chèn ép giữa đàn chị Hà Hồ và đàn em Minh Hằng, chính Thanh Hằng đã hẹn Minh Hằng ra để trò chuyện và xoa dịu nỗi ấm ức của đàn em. Trước đó, có nhiều lần cả Hà Hồ - Thanh Hằng và Minh Hằng đều làm việc cùng nhau rất vui vẻ. Nhưng tình tiết mà Minh Hằng tiết lộ đã khiến nhiều người nghi ngờ rằng liệu việc "bằng mặt nhưng không bằng lòng" giữa Thanh Hằng và Hà Hồ là có thật?

Có thể, trước ống kính, họ thân thiết nói cười, nhưng phía sau sân khấu, người ta chưa thể hình dung những kiểu “đá đểu, vỗ mặt nhau”. Nghi vấn “bằng mặt, không bằng lòng” giữa Phạm Hương và Lan Khuê một thời gian từng tốn khá nhiều giấy mực của báo giới.

nghe sy vs nghe sy dau la that dau la gia
Bức ảnh Phạm Hương nắm tay Thúy Vân mà quên đi Lan Khuê bên cạnh

Hay trong một trường hợp khác, ở trước ống kính và khán giả hâm mộ họ thân thiết cười nói vui vẻ, nhưng đằng sau hậu trường họ lại là những tình địch của nhau. Điển hình như Đàm Vĩnh Hưng, nổi tiếng là một nghệ sĩ “đanh đá” thì việc Mr Đàm không chỉ “bằng mặt, không bằng lòng” với nghệ sĩ là điều không thể tránh khỏi.

Đầu tiên phải kể đến ca sĩ Phương Thanh. Khi còn là những người bạn thân thiết, Phương Thanh dành cho “quý ông nhạc Việt” những lời lẽ khá tình cảm: “Ở chúng tôi có sự đồng điệu, chúng tôi có máu điên khi hát, luôn hát hết mình, hay pha trò với khán giả trên sân khấu để giải tỏa không khí căng thẳng. Hưng nói chuyện có duyên và rất hay, là người biết cách chia sẻ vui buồn một cách chân thật.

Anh ấy luôn chứng tỏ mình biết tiêu tiền và quý trọng đồng tiền mình làm ra...”. Nhưng vì một vài mâu thuẫn không đáng có, mối quan hệ giữa Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng được cho là không thể cứu vãn nổi. Bạn bè đồng nghiệp trong giới khi đề cập đến Phương Thanh - Đàm Vĩnh Hưng đều nói đúng một câu “Đôi trai tài gái sắc này hết thuốc chữa rồi”.

nghe sy vs nghe sy dau la that dau la gia
Họ từng là cặp tình bạn tưởng như không gì có thể chia lìa

Bên cạnh đó, cặp đôi Phi Nhung – Ý Lan cũng đã khiến cho cư dân mạng quan tâm vì có tin đồn bằng mặt không bằng lòng lúc ngồi trên ghế nóng trình Solo cùng bolero khi nữ ca sĩ Phi Nhung đến trường quay muộn khiến cho nữ danh ca cũng nhiều lần chờ đợi.

Điển hình là ngay trên ghế nóng cả hai cũng hay phản bác ý kiến của nhau, còn trong hậu trường họ đều từ chối chụp ảnh chung. Đỉnh điểm nhất là trong phần thi của thí sinh Công Toại tại vòng chung kết 5 của chương trình, khi thí sinh này trình bày ca khúc Áo em chưa mặc một lần.

Giám khảo Ý Lan dành lời khen Công Toại có cách ngâm thơ khác biệt, thể hiện xuất sắc bài hát thì ngay lập tức, giám khảo Phi Nhung không đồng tình: “Đã ngâm thơ thì phải ngọt ngào, không được bình bình như vậy. Chị cho em ngâm lại, nếu đúng sẽ cho ngay 10 điểm”. Công Toại đã xin phép ngâm thơ lại theo hướng dẫn của Phi Nhung và nhận ngay điểm 10 từ nữ giám khảo.

nghe sy vs nghe sy dau la that dau la gia
Danh ca Ý Lan và ca sĩ Phi Nhung cũng vướng nghi án bằng mặt chứ không bằng lòng

Bên cạnh các lĩnh vực âm nhạc, diễn xuất, ở lĩnh vực nhan sắc lại càng khốc liệt hơn về vấn đề “bằng mặt không bằng lòng” giữa các người đẹp. Trở về từ hai đấu trường sắc đẹp lớn nhất nhì hành tinh là Miss Universe và Miss World 2015, Phạm Hương và Lan Khuê trở thành hai mỹ nhân được truyền thông săn đón đặc biệt. Mặc dù Lan Khuê không PR ồ ạt bằng Phạm Hương nhưng cô cũng đã may mắn lọt Top 11 Miss World nhờ sự bình chọn của khán giả quê nhà. Còn Phạm Hương, mọi tin tức về người đẹp gây bão truyền thông trong cuộc hành trình tại Miss Universe 2015 nhưng kết quả khiến cả thế giới hụt hẫng vì ra về “trắng tay”.

Bên cạnh đó, từ câu chuyện fanclubs của Phạm Hương đã dàn chuyện để bôi nhọ hình ảnh của Lan Khuê khiến chuyên gia trang điểm của cô tức giận viết tâm thư gửi đến Phạm Hương. Và điểm cao trao là hành động cười cợt của Lan Khuê khi nhắc đến Phạm Hương, và từ đây, những dư luận ‘bằng mặt không bằng lòng” giữa 2 người đẹp được dấy lên.

Mọi lời đồn đại ngày càng rõ hơn khi trên sân khấu của Duyên dáng Việt Nam, Phạm Hương đã nắm lấy tay của Á hậu Thuý Vân mà quên rằng Lan Khuê cũng đang đi bên cạnh. Vừa trở về từ hai cuộc thi sắc đẹp, những tin đồn đối đầu của hai người đẹp luôn được truyền thông quan tâm hơn. Tuy nhiên, nghi án này cũng lại được hai người đẹp xóa tan khi liên tục đăng hình ảnh thân thiết cùng nhau, mới đây nhất là cùng tham gia ngồi ghế nóng chương trình The Face...

Showbiz, thật chẳng biết thật giả thế nào mà lần…

nghe sy vs nghe sy dau la that dau la gia Đạo diễn “Kong” đến chúc mừng Trương Ngọc Ánh khai trương “SOHY - Sky Lounge & Dining”
nghe sy vs nghe sy dau la that dau la gia Hàng ngàn khán giả Đà Nẵng chìm đắm trong đêm nhạc "Vũ hội đèn lồng"
nghe sy vs nghe sy dau la that dau la gia Minh Hằng: Tôi luôn sợ bị lớp trẻ qua mặt!
nghe sy vs nghe sy dau la that dau la gia Ngọc Thanh Tâm cùng dàn sao Việt Chạy cùng trái tim
nghe sy vs nghe sy dau la that dau la gia Haniff2016: Giao thoa văn hóa Việt – Hàn

Thúy Minh

Tổng hợp