Ngô Kiến Huy: 'Virut lạc quan' của showbiz Việt

(TGĐA) - Thật khó có thể bắt gặp một hình ảnh Ngô Kiến Huy mà vắng đi những nụ cười tinh nghịch thường trực trên môi, nếu có, chắc chỉ là tình huống… thất tình trong những phim mà Huy đóng. Những người làm việc cùng Huy luôn bật mí cùng một câu chuyện, đó là thứ năng lượng tích cực và trẻ trung mà Huy mang tới cho mọi người ở phía hậu trường, đã xua đi tất cả những rã rời sau một ngày làm việc. Nơi nào có Huy, nơi đó có tiếng cười. Vừa bước qua tuổi 30 và cũng mới ra một MV khá buồn nhưng đến với buổi chụp hình của TGĐA, tất cả ekip, lại thấy cái thứ 'năng lượng' đó, vẫn như ngày nào, dù lịch làm việc của Huy gần như kín đặc…  

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet Ngô Kiến Huy tung bộ ảnh cực đáng yêu mừng tuổi mới
ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet Nhã Phương thoát xác 'nữ hoàng nước mắt' đánh đấm đẹp thần sầu trong phim mới
ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet Số phận thê thảm của Khổng Tú Quỳnh sau tin đồn chia tay bạn trai nổi tiếng Ngô Kiến Huy
ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet Cách giữ người yêu của Thủy Tiên và Khổng Tú Quỳnh
ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet Ngô Kiến Huy tiết lộ chuyện tình lãng mạn như phim tại Đà Lạt
ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Tháng 7, người ta thường kể những chuyến đi, nghĩ đến những bãi biển, thành phố xa lạ, tận hưởng và khám phá. Nếu để Huy kể về một nơi ấn tượng mà Huy đã từng đến, thì đó là câu chuyện thế nào?

Không hiểu sao Huy vô cùng yêu thích Nhật Bản, gần như là về mọi thứ nơi đây. Năm ngoái, Huy có dịp qua diễn festival Việt Nam - Nhật Bản và được khán giả ở đây chào đón nồng nhiệt. Chính điều đó càng làm Huy thêm ấn tượng với đất nước này. Và cầu được ước thấy, tháng 9 này, Huy cũng có một lịch quay dài ngày tại Nhật và hiện giờ, Huy đáng đếm từng ngày mong chờ đến ngày đó đây.

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Huy đã từng kể rằng, ngày bé, cuộc sống gia đình khá vất vả nên những chuyến du lịch với Huy là điều khá xa xỉ, huống chi là cả gia đình. Và bây giờ, khi mọi thứ đã nằm trong tầm tay, Huy có thường thực hiện điều đó không?

Thời nhỏ, ba thường đi lái tàu khoảng một năm mới về một lần nên mỗi lần ba về, cả nhà được đoàn tụ đã là mừng lắm rồi. Cũng chính vì thế, nên sau này, Huy luôn muốn đưa gia đình đi chơi cùng nhau để bù lại cho những năm tháng tuổi thơ ấy. Nhưng nhiều khi, niềm vui của cả nhà Huy rất đơn giản. Ví dụ như đầu tuần, khi lịch Huy rảnh rỗi hơn xíu, cả nhà sẽ chở nhau đi ăn uống ở một quán ngon nào đó, cũng không cần phải đi xa.

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Nhắc đến tuổi thơ, nhiều người tám chuyện hay tiếc nuối rằng, trẻ em ngày xưa khó khăn nhưng đời sống lại thú vị hơn hẳn khi hầu hết những trò là tự sáng tạo, chơi ở không gian rộng thoáng, vận động nhiều và cùng tương tác với nhau. Còn bây giờ, Tivi và Smartphone kết nối tưởng rộng lớn mà lại khiến trẻ bị bó hẹp. Huy nghĩ gì về điều này?

Mỗi thời đại mỗi khác nhau, có được có mất. Như cách nhìn của Huy lại thấy trẻ em bây giờ rất thông minh. Huy có làm chương trình Biệt tài tí hon và nhiều khi, Huy thật sự không thể tin vào tai mắt mình trước tài năng của các bé ấy. Nhắc đến Huy lại háo hức cho mùa 2 của chương trình đó đây.

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Ngày xưa, Huy có phải là một tay nghịch ngợm, đầu trò không? Kỷ niệm thú vị nào mà giờ này Huy vẫn nhớ lại đậm nét?

Hầu như trò nghịch ngợm nào Huy cũng đều trải qua. Cái thời nhất quỷ nhì ma ấy mãi không thể quên, trốn tiết có, giấu sổ đầu bài có, đi trễ có, vẽ bậy trên tường có luôn… Còn kỷ niệm, Huy nhớ đó là trận đòn duy nhất và đáng nhớ của mẹ vì tội cúp học. Mẹ đánh Huy xong mẹ khóc nên càng làm mình thương và hiểu mẹ hơn. Sau này, Huy không bao giờ muốn tái diễn điều đó nữa.

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Cha Huy có phải là một người nghiêm khắc? Có người cha thủy thủ, ít có thời gian bên con, góc nhìn của anh – một người con, với cha, thế nào?

Cha Huy đi xa làm lụng là để kiếm tiền cho cả gia đình vợ và 3 đứa con. Lúc bé Huy không hiểu lắm, cứ nghĩ ba không thương mình rồi ghen tị với bạn bè xung quanh nhưng lớn dần thì cũng bắt đầu hiểu nhưng cũng khó thể hiện. Gần nhất, Huy làm huấn luyện viên chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí nên có viết lời Việt ca khúc Thời gian đi đâu mất rồi cho thí sinh của team mình thể hiện. Đó, có thể là lời nói thay nỗi lòng của những người con dành cho cha, trong đó có Huy.

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Nếu được quay ngược lại thời đó, Huy thay đổi điều gì?

Huy quan niệm tất cả những gì xảy ra đều có nguyên do của nó, nên thay vì tiếc nuối về quá khứ thì hãy tập trung thật tốt cho hiện tại.

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Sinh ra ở một gia đình không hề có điều kiện. Điều gì và làm thế nào để Huy có thể theo con đường ca hát?

Gia đình Huy không hề có điều kiện giàu sang nhưng ba mẹ cũng không để con cái phải thiếu thốn gì. Huy vốn đam mê ca hát nên dù đậu đại học vẫn lén thi vào trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật khoa thanh nhạc và lại đậu luôn. Nhớ lại lúc đó, là cả quãng thời gian khó khăn để đấu tranh với gia đình cho ước mơ của bản thân. Mãi sau này gia đình Huy mới đồng ý khi thấy được niềm đam mê và cố gắng thực sự từ con mình.

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Nhìn lại con đường âm nhạc của mình, Huy nghĩ thời điểm được công nhận là dấu mốc nào?

Huy may mắn khi vừa ra mắt ca khúc đầu tiên là Mưa sao băng đã được yêu thích với danh hiệu “Hoàng tử sao băng” và Huy luôn biết ơn khán giả vì điều đó.

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Đẹp trai, hát hay lại có răng khểnh làm duyên, hẳn Huy phải là Idol thời cấp ba? Và chắc, cũng từng có nhiều “cô gái đến từ hôm qua” – như Huy từng tiết lộ. Lần này, Huy có thể chia sẻ sâu hơn được không?

Idol thì chắc không đâu (cười). Hồi đó, mọi người gọi là Dương “gà” (tên thật của Huy là Lê Thành Dương - PV) vì nhìn tồ lắm. Hơn nữa, ngày đó Huy mê bóng rổ nên hay bêu nắng nên da đen nhẻm. Còn chuyện tình cảm, ai chẳng có những cô gái hay chàng trai của ngày hôm qua ấy, nhưng thôi, chuyện đã ở phía xa rồi cho Huy bỏ qua đi (cười).

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Xin đừng rời xa ra mắt sau tin rồn rạn vỡ giữa Huy và Khổng Tú Quỳnh tràn ngập mặt báo và nội dung MV cũng là sự tiếc nuối của chàng trai. Điều này có gì liên quan không?

Có vẻ mọi người cứ thích chúng tôi chia tay hay sao mà rất hay hỏi về chuyện này (cười). Huy luôn phân biệt rõ ràng giữa công việc và tình cảm nên cũng không lấy chuyện tình cảm ra PR để muốn mọi người quan tâm đến sản phẩm của mình.

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Sau Xin đừng rời xa, dự án âm nhạc tiếp theo trong năm 2018 này của Huy là gì?

Mọi người luôn thấy Huy lạc quan và theo Huy đó cũng là bí quyết để trẻ lâu: Hãy tự vượt qua chính mình, đừng nên sân si với người khác làm gì.

Có thể là sẽ còn 2 MV ca nhạc nữa. Cuối năm ngoái, Huy đùng một cái cho ra mắt MV cổ trang Lạc giữa nhân gian với con số đầu tư rất khủng. Các bạn cứ chờ đi, biết đâu Huy lại chuẩn bị có một cái gì đó thì sao (cười).

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Sau Cô gái đến từ hôm quaYêu đi đừng sợ năm 2017, mãi tới tháng 8 này, mới lại thấy Huy xuất hiện trong dự án Hoán đổi của đạo diễn Võ Thanh Hòa. Huy có thể chia sẻ một chút về bộ phim và vai diễn này?

Đây thực sự là bộ phim tâm huyết của cả êkip trong đó có Huy nên thời gian thực hiện cũng rất lâu, phải mất 2 năm để chỉnh sửa với mong muốn cuối cùng là mang đến cho khán giả một bộ phim thực sự đáng xem. Huy là vai thứ trong phim thôi, còn vai chính là “má” Việt Hương và Nhã Phương.

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Ngoài Hoán đổi, năm 2018 này, Huy sẽ xuất hiện trong những dự án điện ảnh nào đáng chú ý nữa?

Tháng 9 này, Huy có tham gia vào một dự án phim mới nhưng hiện nay, mọi thông tin đều chưa được nhà sản xuất cho phép tiết lộ. Thực ra có vài dự án khá thú vị, Huy cũng khá thích nhưng vì kẹt lịch nên không thể tham gia. Huy rất tiếc và nếu có dự án mới, Huy cũng muốn chia sẻ điều đó tới khán giả để mọi người cùng theo dõi và ủng hộ Huy.

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Ngày 29/6 vừa rồi là sinh nhật Huy, đánh dấu một quãng mới, bước sang tuổi 31. Tôi đọc đâu đó trên mạng nói rằng “Người đàn ông tuổi 30, không còn là một đứa trẻ to xác, cũng chẳng còn những ham chơi, bồng bột của tuổi trẻ, mà thay vào đó sẽ là ngổn ngang cả tá thứ cần lên lịch thực hiện, lo lắng tới sợ hãi về những sự nghiệp, tình yêu,địa vị hay thậm chí là gia đình, tương lai của bản thân”. Ở tuổi 30, Huy nghĩ gì về cuộc sống của mình. Liệu đã đến lúc nghĩ đến 1 gia đình nhỏ của riêng mình chưa?

Vấn đề này thuộc về số mệnh của mỗi người rồi. Huy giờ vẫn ở cùng gia đình gồm bố mẹ, 1 người anh cùng 1 người chị. Chị của Huy thì sát cánh cùng Huy đi làm mỗi ngày, bố thì lâu lâu rảnh vẫn chở Huy đi làm, mẹ thì nếu Huy đi hát gần vẫn đi xem Huy diễn còn anh hai thì hay chơi game cùng Huy ở nhà. Cả nhà 5 người ấm cúng và vui vẻ lắm.

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Người ta cũng bảo, đàn ông 30 cô đơn trong chính thế giới của mình. Ở Huy, luôn tràn đầy năng lượng được toát ra, Huy có bao giờ cảm thấy “có một nỗi buồn mà cả thế gian không hiểu” không?

Huy được mọi người gọi là virut nụ cười nên ngoài năng lượng tích cực tỏa ra Huy còn cố gắng… chọc cười tất cả những người xung quanh để mỗi ngày đều là một ngày ý nghĩa. Đó là con người của Huy.

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet

Lần nào phỏng vấn tôi cũng đều muốn chàng trai này chia sẻ một chút chuyện riêng tư cũng bởi muốn khán giả có thêm một góc nhìn về Huy sau hình ảnh vui tươi trên màn ảnh nhưng đều thất bại. Huy né hết những câu hỏi nhạy cảm bằng những nụ cười khiến người muốn hỏi ngoài chẳng thể không vừa lòng còn chẳng… nỡ nữa. Nụ cười quả đúng là vũ khí của Huy!

ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet Ngô Kiến Huy: ‘Mải kiếm tiền, mua nhà, mua xe để làm gì khi không đón Tết cùng gia đình’
ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet Ngô Kiến Huy tổ chức sinh nhật bất ngờ cho Khổng Tú Quỳnh trên đỉnh Fansipan
ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet Phương Thanh, Ngô Kiến Huy, Hoàng Rapper tự sướng trong 'Taxi show'
ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet 'Lật tẩy' các bí kíp ảo thuật của Ngô Kiến Huy và Petey Majik trong 'Yêu đi, đừng sợ!'
ngo kien huy virut lac quan cua showbiz viet Ngô Kiến Huy bỏ bê công việc chỉ vì mê mẩn Nhã Phương

Thuận Nhân

Concept: Mai Thủy Photo: Khương Duy