Ngọc Thanh Tâm: Tôi thích một người đàn ông có thể 'dạy ngược lại' mình…

(TGĐA) - Chạm ngõ điện ảnh với Hiệp sĩ mù nhưng không thành công như mong đợi và phải đến Đảo của dân ngụ cư thì cái tên Ngọc Thanh Tâm mới phủ sóng rộng rãi. Chia sẻ về quãng thời gian bỏ phí giữa hai bộ phim, Tâm cho biết “Suốt thời gian đó, Tâm cảm thấy mình lớn chậm hơn so với tuổi. Tâm không hề biết rằng, muốn có cơ hội thì phải bước chân ra ngoài tự tìm lấy, mà cứ nghĩ rằng, làm xong một bộ phim, thì những vai diễn sau cứ tự nhiên mà đến…”.

ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh Điện ảnh Việt 2017: Những diễn viên trẻ nổi bật
ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh Ngọc Thanh Tâm xinh đẹp, gợi cảm trong bộ ảnh trước thềm năm mới
ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh Dàn sao 'Yêu em bất chấp' chia sẻ khó khăn khi tham gia phim
ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh 'Đảo của dân ngụ cư' tiếp tục nhận lời mời tham dự Liên hoan phim
ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh Sau 'Đảo của dân ngụ cư' Ngọc Thanh Tâm bất ngờ thành cô nàng ngổ ngáo
ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh
Đảo của dân ngụ cư đã khiến mọi người có cái nhìn khác về Ngọc Thanh Tâm

2017 được xem là một năm thành công của Ngọc Thanh Tâm. Tự tổng kết lại một năm đã qua, Tâm sẽ nhắc lại những điểm nhấn nào?

Điều đầu tiên phải kể đến Đảo của dân ngụ cư. Đây là bộ phim Tâm đã đặt rất nhiều niềm tin dù cho ban đầu mọi người vẫn nói phim nghệ thuật rất kén khán giả.

Nhưng Tâm luôn tin rằng bộ phim sẽ đưa mình lên một vị trí mới và thực sự điều đó đã xảy ra. Từ trước đến giờ, Tâm luôn suy nghĩ rằng “Mình có niềm tin thì mình đã thắng 50% rồi” và sau khi bộ phim công chiếu thì Tâm biết, mình đã thắng nốt nửa còn lại.

Đảo của dân ngụ cư đã khiến mọi người có cái nhìn khác về Tâm. Ngọc Thanh Tâm đã được công nhận là một diễn viên có thực lực chứ không phải như những lời đồn đại mấy năm qua.

Bộ phim đã mang đến cho Tâm rất nhiều cơ hội. Thứ nhất là Tâm được bước chân lên thảm đỏ Cannes. Thứ hai là Tâm được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Asean – AIFA 2017. Thứ ba, Tâm đã đoạt giải Nghệ sĩ triển vọng của năm tại giải thưởng Elle Style Awards 2017.

ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh
Ngọc Thanh Tâm đã được công nhận là một diễn viên có thực lực chứ không phải như những lời đồn đại mấy năm qua.

Đây là điều Tâm không hề ngờ tới và hoàn toàn bất ngờ. Ngay cả tại LHP AIFA 2017 cũng vậy, dù không đoạt giải nhưng Tâm cũng cảm thấy rất vinh dự khi được đứng chung trong bảng đề cử với bốn diễn viên nữ nổi tiếng của các quốc gia khác.

Năm vừa qua, Tâm cũng may mắn được tham gia vào bộ phim giải trí đầu tiên Yêu em bất chấp chuyển thể từ bộ phim Cô nàng ngổ ngáo của Hàn Quốc và sẽ công chiếu vào cuối tháng 3 năm nay.

Từ cô gái mù đến cô gái khuyết tật và giờ là cô nàng ngổ ngáo, áp lực lớn nhất lần này của Tâm là gì?

Có một áp lực chung của tất cả các phim remake là khi khởi chiếu sẽ có sự so sánh với phiên bản gốc nhưng Tâm lại có một niềm tin rằng, Yêu em bất chấp sẽ là một phiên bản khác hoàn toàn của Cô nàng ngổ ngáo. Nó chỉ dựa trên một sườn của phiên bản gốc và sẽ có những biến tấu riêng. Chắc chắn sẽ là một vai diễn khác biệt hẳn so với cô nàng ngổ ngáo của Jeon Ji Hyun.

Cảm nhận của Tâm về vai diễn như thế nào khi đọc kịch bản phim?

Diệu Hiền trong cảm nhận của Tâm là một nhân vật nhìn bề ngoài có vẻ rất ngổ ngáo, cá tính nhưng ẩn sâu bên trong lại là một người có tâm hồn với những tổn thương vô cùng sâu sắc. Tâm thấy mình cũng có một phần tính cách tương đồng với Diệu Hiền trong phim. Ngoài đời, đôi khi Tâm cũng hay làm nhiều chuyện hơi bất bình thường như nhân vật của mình.

ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh
Tâm cũng may mắn được tham gia vào bộ phim giải trí đầu tiên Yêu em bất chấp chuyển thể từ bộ phim Cô nàng ngổ ngáo của Hàn Quốc

Cũng giống như hồi làm phim Đảo của dân ngụ cư, Tâm không có gì ngoài niềm tin. Với Yêu em bất chấp cũng vậy, Tâm có niềm tin mạnh mẽ rằng bộ phim sẽ thành công. Tâm tin rằng Yêu em bất chấp sẽ có hơi hướng của Việt Nam.

Tâm từng nói “Cảm thấy bất lực, thậm chí là bất tài vì không hiểu tại sao mình không diễn được ở những ngày quay đầu tiên của Yêu em bất chấp”. Lý do vì sao vậy?

Đó là khoảng thời gian trước khi bấm máy. Từ khi được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, là lúc Tâm có một sự tự tin nhất định với suy nghĩ “Phim nghệ thuật mình đóng được thì phim giải trí cũng dễ thôi” nhưng tới khi bắt tay vào làm thì mới thấy hai dạng phim là hai cách diễn khác nhau.

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên đóng phim giải trí nên Tâm chẳng có kinh nghiệm gì. Nếu phim nghệ thuật cần sự tự nhiên và đời thì phim giải trí phải sôi động hơn. Tâm đã bị sốc vì quá tự tin vào bản thân. Bởi vậy nhiều lúc Tâm thấy Hoài Lâm còn diễn tốt hơn cả mình.

Một lần nữa Tâm lại phải có niềm tin và sự nỗ lực cố gắng hết sức mình để hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất. Đạo diễn và phó đạo diễn đã chỉ dạy cho Tâm cách thoại ra sao cho có nhịp điệu, có tâm hồn chứ không phải chỉ đọc cho hết câu thoại. Ngoài ra, Tâm cũng thay đổi ngoại hình để phù hợp với nhân vật hơn.

Trở thành “bạn gái trên phim” của Hoài Lâm, trong khi Hoài Lâm kém tuổi mình, cảm xúc của Tâm thế nào?

Ngoài đời, cả hai vẫn gọi nhau là chị em, nhưng nếu nói về độ chững chạc và sâu sắc thì Hoài Lâm “già” hơn Tâm nhiều, mặc dù Tâm hơn Hoài Lâm có 2 tuổi. Cho nên cả hai cũng không khác biệt mấy trên phim. Tính Hoài Lâm rất dễ chịu, mỗi khi Tâm phải quay lại nhiều thì Hoài Lâm sẽ có những lời động viên chân tình, mộc mạc, không hề màu mè. Khi đó, Tâm thấy mình được an ủi rất nhiều.

ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh
Tâm luôn giữ cho mình hình ảnh phù hợp với lứa tuổi nhưng vẫn cá tính

Còn điều gì đáng nhớ trong quá trình làm phim?

Trong phim có cảnh Tâm bị ngã ngựa. Trước đó, Tâm với Hoài Lâm đã tập cưỡi ngựa nhưng với một con ngựa khác. Lúc tập thì Tâm ở vị trí người cầm cương còn khi quay thì lại ngồi phía sau một anh cascadeur.

Công việc nào cũng có khó khăn riêng nhưng nếu có đam mê thì mình sẽ vượt qua được hết. Mọi người vẫn nói “Tâm có gương mặt góc cạnh, rất điện ảnh” nên Tâm rất tự tin vào bản thân mình.

Hôm đó, Tâm cảm thấy mình quá may mắn vì đã được Trời thương, Tổ thương. Anh cascadeur thấy Tâm có vẻ đang bị tụt khỏi lưng ngựa thì đã đưa tay ra đỡ nhưng đến khúc cua thì Tâm ngã luôn. Chính vì cố đỡ Tâm nên anh cũng ngã theo. Cú ngã đó hoàn toàn bị động nên anh ấy đã bị cây đạo cụ đâm vào phía xương sườn gần phổi khiến anh “ngột thở” trong tích tắc, toàn bộ phần vai bị trầy xước. Tâm cũng bị trầy hết chân tay, còn tinh thần thì hoảng loạn vô cùng. Toàn thân Tâm lạnh toát, tay chân thì run rẩy vì sợ. Tâm thực sự bị chấn động về tâm lý.

Sau vai Chu, Diệu Hiền có ý nghĩa như thế nào với Tâm?

Ước mơ được làm phim giải trí của Tâm đã được thực hiện vì Tâm muốn được đến gần khán giả hơn, bởi dẫu sao phim nghệ thuật cũng kén người xem. Qua đó, Tâm cũng hy vọng khán giả sẽ thấy một hình ảnh trẻ trung hơn của Ngọc Thanh Tâm.

Đang trên đà thành công này, Tâm có đặt ra một chiến lược để xây dựng hình ảnh cá nhân cho mình trong năm mới?

Tâm luôn giữ cho mình hình ảnh phù hợp với lứa tuổi nhưng vẫn cá tính, có sự chỉn chu riêng. Năm 2018, Tâm đã nhận lời tham gia vào hai phim giải trí là Trường học bá vương (đạo diễn Nguyễn Ngọc Khương Duy) trong vai một đả nữ sát thủ và một phim đang trong quá trình tiền kỳ nên xin phép được giữ bí mật.

ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh
Tâm rất thích học chỉ vì muốn biết nhiều thứ hơn

Nếu không đóng phim, công việc thường ngày của Tâm là gì?

Hiện tại, Tâm vẫn đang là sinh viên khoa thiết kế truyền thông số của trường RMIT.

Học tiếng Trung, học đàn piano, đàn tranh rồi lại muốn học tiếng Tây Ban Nha? Có vẻ sở thích học của Tâm vẫn chưa có điểm dừng?

Đúng là Tâm rất thích học chỉ vì muốn biết nhiều thứ hơn. Trước đây Tâm đã từng học làm bánh bông kem, học bó hoa. Tâm từng đăng ký đi học may đo cơ bản mà do bận công việc nên chưa đi học được. Ngoài ra, Tâm còn muốn đi học làm gốm.

Một người đàn ông thế nào sẽ để lại ấn tượng đầu tiên với Tâm?

Ngoài đẹp trai, cao to thì Tâm thích những ai có thể dạy ngược lại mình…

Bạn có thích Tết không?

Tâm sinh ra ở Nha Trang hiện đang sống trên Sài Gòn nên cứ đến Tết là lại có cảm giác được về nhà để sum họp cùng gia đình.

ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh Điện ảnh Việt 2017: Những diễn viên trẻ nổi bật
ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh Ngọc Thanh Tâm xinh đẹp, gợi cảm trong bộ ảnh trước thềm năm mới
ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh Trang Trần, Ngọc Thanh Tâm tích cực hỗ trợ dân nghèo sau bão số 1
ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh 'Đảo của dân ngụ cư' tiếp tục góp mặt trong Liên hoan phim quốc tế
ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh Ngọc Thanh Tâm bối rối khi bị hỏi về cảnh nóng trong 'Đảo của dân ngụ cư'
ngoc thanh tam toi thich mot nguoi dan ong co the day nguoc lai minh Ngọc Thanh Tâm đọ dáng với dàn mỹ nhân đến ủng hộ 'Đảo của dân ngụ cư'

Kim Anh