Người Việt say mê điện ảnh nước nhà trong Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V

(TGĐA) – Ngày thứ hai diễn ra Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội (LHPQTHN) lần thứ V, khán giả đã có dịp thưởng thức rất nhiều phim Việt đặc sắc.

nguoi viet say me dien anh nuoc nha trong lien hoan phim quoc te ha noi lan thu v Khai mạc Haniff 2018: Sang trọng và đậm dấu ấn Hà Nội
nguoi viet say me dien anh nuoc nha trong lien hoan phim quoc te ha noi lan thu v Khán giả trẻ háo hức với Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V

Nằm trong khuôn khổ LHPQTHN lần thứ V, chương trình Phim Việt Nam đương đại đã diễn ra sôi nổi tại các cụm rạp trong không khí rạo rực và mong chờ của công chúng thủ đô khi được thưởng thức các tác phẩm mang nhiều nét đột phá của điện ảnh nước nhà.

Sáng ngày 28/10, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc Gia, 11 niềm hy vọng của đạo diễn Robie Trường là tác phẩm được chiếu đầu tiên trong ngày. Với đề tài bóng đá cùng nhiều hình ảnh gợi nhớ đến chiến tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây, 11 niềm hi vọng đã khiến nhiều khán giả tỏ ra xúc động và như được sống cùng không khí bóng đá ngay trong rạp.

nguoi viet say me dien anh nuoc nha trong lien hoan phim quoc te ha noi lan thu v
11 niềm hi vọng mang đến không khí sôi động của bóng đá

Cuối giờ chiều cùng ngày, một phim đặc sắc khác là Cô ba Sài Gòn của đạo diễn Trần Bửu Lộc và Kay Nguyễn do Ngô Thanh Vân sản xuất thu hút một lượng lớn khán giả tới theo dõi. 15 phút trước khi phim được trình chiếu đã gần như không còn một ghế trống.

nguoi viet say me dien anh nuoc nha trong lien hoan phim quoc te ha noi lan thu v
Cô ba Sài Gòn thu hút một lượng khán giả vô cùng đônng đảo

Cô Nguyễn Maria ở quận Tây Hồ bày tỏ cảm xúc khi có dịp được thưởng thức Cô ba Sài Gòn: “Qua tìm hiểu thông tin về Cô ba Sài Gòn trong LHP lần này, cô cảm thấy đây là một trong những phim minh chứng có nền điện ảnh Việt Nam đang ngày một phát triển, chắc chắn bộ phim sẽ đưa cô và khán giả hòa mình vào trải nghiệm trên màn ảnh, để thấy được góc độ của cuộc sống ngày xưa so với nay như thế nào. Cô còn được nghe kể rằng trang phục áo dài trong phim vô cùng duyên dáng và tuyệt đẹp”.

nguoi viet say me dien anh nuoc nha trong lien hoan phim quoc te ha noi lan thu v
Phim Cô ba Sài Gòn

Khi được cho biết thông tin Cô Ba Sài Gòn sẽ đại diện cho Việt Nam sang tham dự vòng sơ tuyển phim tranh cử Giải thưởng Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar năm tới, nhiều khán giả lớn tuổi như cô Nguyễn Maria thực sự rất vui mừng.

nguoi viet say me dien anh nuoc nha trong lien hoan phim quoc te ha noi lan thu v
Khán giả hào hứng khi cầm trên tay tấm vé kèm phiếu đánh giá sự yêu thích trong buổi chiếu Cô ba Sài Gòn

Tại một địa điểm khác là rạp Kim Đồng, khán giả tới xem cũng rất yêu mến và chọn lựa phim Việt. Bạn Huy - nhân viên phụ trách quầy vé tại rạp cho biết, ngày 27/10 vừa qua khán giả đến xem phim Chàng vợ của em (đạo diễn Charlie Nguyễn) rất đông, gần như kín chỗ tại phòng chiếu. Bạn cũng cho rằng đây sẽ là bộ phim thu hút khán giả tới rạp Kim Đồng nhiều nhất trong chương trình chiếu phim miễn phí năm nay.

nguoi viet say me dien anh nuoc nha trong lien hoan phim quoc te ha noi lan thu v
. Bạn Huy - nhân viên tại rạp Kim Đồng

Theo sự để ý của Huy, người xem đa dạng trong mọi lứa tuổi, ngoài các bạn trẻ thì có thêm sự xuất hiện của nhiều người cao tuổi rất ít tới rạp hoặc gần như chưa hề đi xem phim bao giờ. Họ không ngần ngại dành tặng những tràng vỗ tay lớn sau khi thưởng thức phim và ra về với tâm trạng phấn khởi. Huy mong muốn không khí sôi nổi này vẫn sẽ tiếp tục khi sắp tới rạp Kim Đồng sẽ trình chiếu một số phim Việt khác như Bạn gái tôi là sếp hay Có căn nhà nằm nghe tiếng mưa.

13h00 cùng ngày, rạp cũng đã mang đến phim hài có tựa đề 79810. Dù đã được công chiếu rộng rãi qua dịp Tết đầu năm nhưng sức hút từ tác phẩm của đạo diễn Dustin Nguyễn vẫn là rất lớn, đem lại nhiều tiếng cười giòn giã tới khán giả trong dịp cuối tuần bên bạn bè và người thân.

nguoi viet say me dien anh nuoc nha trong lien hoan phim quoc te ha noi lan thu v
Khán giả đến xem phim 79810

Chương trình Phim Việt Nam đương đại vẫn tiếp tục được diễn ra tại các cụm rạp đến ngày 31/10/2018.

nguoi viet say me dien anh nuoc nha trong lien hoan phim quoc te ha noi lan thu v Chương trình chiếu phim ngoài trời Haniff 2018: Khán giả Hà Nội ‘ăn’ phim đã thấy no
nguoi viet say me dien anh nuoc nha trong lien hoan phim quoc te ha noi lan thu v Hội thảo Quốc tế “Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan” – Những chia sẻ quý giá từ nền điện ảnh thành công

Vũ Anh