Nhóm Tứ tấu dây Quatuor Tana biểu diễn tại Việt Nam

(TGĐA) Tứ tấu Tana trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam lần này sẽ giới thiệu tới khán giả những tuyệt tác âm nhạc dành cho tứ tấu đàn dây qua sự kết hợp hoàn hảo của Antoine Maisonhaute, Chikako Hosoda (violon), Maxime Desert (viola) và Jeanne Maisonhaute (cello).  

nhom tu tau day quatuor tana bieu dien tai viet nam Đêm nhạc Brazil
nhom tu tau day quatuor tana bieu dien tai viet nam Liên hoan Âm nhạc châu Âu lần thứ 12: Sự kết hợp giữa nghệ sỹ châu Âu và Việt Nam
nhom tu tau day quatuor tana bieu dien tai viet nam Nghệ sĩ Piano Bích Trà nói chuyện về âm nhạc cổ điển
nhom tu tau day quatuor tana bieu dien tai viet nam “Đêm chuyện trò” của nghệ sĩ Piano Huỳnh Sơn Thục Anh
nhom tu tau day quatuor tana bieu dien tai viet nam
"Những tay chơi tuyệt diệu" Tứ tấu dây Quatuor Tana

Thành lập vào năm 2010, Tứ tấu dây Quatuor Tana (Pháp) là những nghệ sỹ tiên phong, đi đầu trong việc sử dụng công nghệ hiện đại trong biểu diễn. Nhóm thường xuyên xuất hiện trong những liên hoan âm nhạc lớn và những sân khấu uy tín trên toàn thế giới như Aix en Provence, Berlioz, MUSICA à Strasbourg, La Folle Journée, Saint-Denis, Albi, IRCAM / Manifeste, Musiques du GMEM, Controtempo, Verbier, Ars Musica , Klara, Darmstadt… Được tờ báo danh tiếng The Guardian ưu ái gọi là những tay chơi tuyệt diệu (impeccable players), bộ tứ đã nhận được rất nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng : Giải Fuga của Hiệp hội soạn nhạc Bỉ, Giải nhất tại Verbier Festival Academy Chamber Music, Giải Octave de la musique hạng mục Nhạc đương đại. Vào năm 2013, nhóm đã vinh dự nhận được giải thưởng HSBC của Học viện âm nhạc Châu Âu tại Festival d’Aix en Provence. Và gần đây nhất, vào năm 2015, là giải thưởng Coup de cœur của Học viện Charles Cros.

Tự do, phóng khoáng, không chút do dự, điều làm nên nét riêng cho Tứ tấu Tana chính là những màn trình diễn mới lạ và cực kỳ đương đại. Không chỉ là sự phối hợp ăn ý của 4 tài năng, 4 nguồn năng lượng, 4 tâm hồn đồng điệu để mang đến cho công chúng những trải nghiệm âm nhạc có một không hai, Tana còn luôn không ngừng thử nghiệm những cách chơi mới và phá bỏ những khuôn mẫu cũ để tìm kiếm nét biểu đạt cá nhân trong sáng tạo đương đại.

nhom tu tau day quatuor tana bieu dien tai viet nam
4 tài năng, 4 nguồn năng lượng, 4 tâm hồn đồng điệu của nhóm

Dù gắn bó với nghệ thuật tứ tấu truyền thống, khát khao sáng tạo vô biên trong âm nhạc đã mang đến cho Tana cơ hội khám phá những phong cách độc đáo, tính đa diện của âm nhạc cũng như sự sâu sắc nhiều tầng của những bản phối khí của các nhà soạn nhạc đương đại, hòa trộn ăn ý cùng những tác phẩm kinh điển.

Trong buổi biểu diễn vào lúc 20h00 thứ 5 ngày 13/4/2017, tại trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội-L’Espace 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, chương trình dự kiến của Tứ tấu dây Quatuor Tana gồm: Yann Robin, tứ tấu đàn dây số 3 "Shadows"; Claude Debussy, tứ tấu đàn dây cung sol thứ, op.10. Đặc biệt, trong dịp này, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức tác phẩm viết cho tứ tấu đàn dây lần đầu tiên công diễn trên thế giới của nhà soạn nhạc Tôn Thất Tiết mang tên Phong Vũ.

Tứ tấu Tana cũng sẽ có buổi biểu diễn tại khán phòng IDECAF, thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 14/4/2017.

nhom tu tau day quatuor tana bieu dien tai viet nam 'Mỹ nhân', 'Cha và con và....' tham dự LHP Pháp ngữ 2017

(TGĐA) - LHP Pháp ngữ năm 2017 tại Việt Nam được Bộ VH, TT và ...

nhom tu tau day quatuor tana bieu dien tai viet nam Slam thơ – Đêm thơ lớn: Chia sẻ tình yêu với thơ và nước Pháp

(TGĐA) - Trong khuôn khổ ngày quốc tế Pháp ngữ, Trung tâm Văn hóa Pháp ...

Vân Thảo