‘Những cô gái trong thành phố’: Cuộc sống mưu sinh của thanh niên nông thôn

(TGĐA) - Cuộc sống mưu sinh của những công nhân lên thành phố làm việc sẽ được khai thác trực diện và chân thực qua 34 tập phim Những cô gái trong thành phố của đạo diễn Vũ Trường Khoa.

nhung co gai trong thanh pho cuoc song muu sinh cua thanh nien nong thon 'Kẻ ngược dòng': Người tốt kẻ xấu, trắng đen đảo lộn
nhung co gai trong thanh pho cuoc song muu sinh cua thanh nien nong thon ‘Chạy trốn thanh xuân’: Khi con gái phải trốn chạy chính mẹ ruột
nhung co gai trong thanh pho cuoc song muu sinh cua thanh nien nong thon
Cúc, Trúc, Lan, Mai là 4 cô gái từ nông thông lên thành phố, mỗi người một số phận, một hoàn cảnh, một vấn đề riêng nhưng cùng phải mưu sinh với gánh nặng gia đình.

Chuyện phim xoay quanh cuộc đời của bốn cô gái trẻ Cúc, Trúc, Lan, Mai. Mỗi người một số phận, một hoàn cảnh, một vấn đề riêng nhưng cùng phải mưu sinh với gánh nặng gia đình. Mỗi người lại vướng vào những câu chuyện tình yêu khác nhau, có cả những trắc trở tan vỡ, bên cạnh đó còn có những câu chuyện tình bạn, tình người ấm áp nơi xóm trọ lao động. Khán giả sẽ được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc với 4 mảnh đời khác nhau này.

Cúc, Trúc, Lan, Mai sẽ phải đối mặt với vô vàn cám dỗ và cả những cạm bẫy, thủ đoạn cạnh tranh khốc liệt. Người may mắn tìm được hạnh phúc, người không vượt qua được những cám dỗ, cạm bẫy để rồi sa ngã. Nhưng sau tất cả, bản chất lương thiện, những giá trị tốt đẹp của con người vẫn còn nguyên vẹn. Đó cũng chính là thông điệp nhân văn mà bộ phim chứa đựng, về tình bạn, tình yêu, nghị lực sống và những khát khai hạnh phúc của con người.

nhung co gai trong thanh pho cuoc song muu sinh cua thanh nien nong thon
Lương Thanh (vai Mai)

Đảm nhận 4 nhân vật nữ chính sẽ do các diễn viên Thu Trang, Hoàng Mai Anh, Kim Oanh và Lương Thanh thực hiện. Trong số đó, Lương Thanh (vai Mai) là gương mặt đã quen thuộc với số đông khán giả thời gian gần đây qua các vai diễn trong phim Cả một đời ân oán phần 2 và Yêu thì ghét thôi.

nhung co gai trong thanh pho cuoc song muu sinh cua thanh nien nong thon
Thu Trang (vai Cúc)

Thu Trang (vai Cúc) – gương mặt quen thuộc của sân khấu kịch nói lần đầu tiên tham gia làm phim truyền hình, với cô đó là một thử thách lớn. Trang gọi vui đó là “mối tình đầu” của mình. Trang tâm sự: “Sân khấu thường mang tính ước lệ, còn phim truyền hình đòi hỏi tính chân thực rất cao, tôi may mắn nhận được sự hỗ trợ của một ê kíp làm phim tuyệt vời”.

Hoàng Mai Anh (vai Trúc) là một gương mặt lạ mà quen, bởi trước đó cô đã từng đóng phim điện ảnh (Tết này ai đến xông nhà, Sống cùng lịch sử, Thiên mệnh anh hùng, Scandal2) dù chỉ là các vai phụ nhưng cũng để lại nhiều ấn tượng khó quên với khán giả. Kể từ khi Nam tiến, Mai Anh còn tham gia khá nhiều phim truyền hình. Dù không được học về diễn xuất nhưng được các đạo diễn công nhận và mời đóng phim đó là một may mắn của Mai Anh. Chia sẻ về vai diễn mới, Mai Anh cho biết ở bộ phim này cô đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm về diễn xuất. “Có hôm 11 giờ đêm về tới nhà còn thấy anh Công Lý (Phó đạo diễn bộ phim) gọi điện, tôi tưởng anh uống say gọi nhầm nhưng hóa ra anh vẫn lo lắng cho phân đoạn của tôi ngày hôm sau, và điện thoại để chỉ dẫn cụ thể”, Mai Anh tâm sự.

nhung co gai trong thanh pho cuoc song muu sinh cua thanh nien nong thon
Từ trái sang Kim Oanh (vai Lan), Hoàng Mai Anh (vai Trúc) và Thu Trang (vai Cúc)

Trong số 4 diễn viên nữ, Kim Oanh (vai Lan) là một phát hiện vô cùng thú vị của đoàn làm phim. Vốn quê gốc ở Quảng Trị nên khi làm phim thu tiếng trực tiếp, Kim Oanh không hề gặp trở ngại bởi giọng nói, ngược lại cô đã vào vai khá ngọt và vô cùng chân thực. Kim Oanh cho biết để người xem dễ hiểu, cô đã phải cố gắng tìm những câu, từ phù hợp để sử dụng cho lời thoại của nhân vật trong phim.

nhung co gai trong thanh pho cuoc song muu sinh cua thanh nien nong thon
NSƯT Công Lý đảm nhận hai vai trò vừa là diễn viên vừa là phó đạo diễn

Ngoài vai trò là phó đạo diễn của bộ phim, NSƯT Công Lý còn đảm nhận luôn một vai diễn trong phim. Và đây cũng là một hình ảnh khá mới mẻ của anh trên màn ảnh, trong vai Lâm - người đàn ông làm nghề giết mổ lợn có tính khí cộc cằn hung dữ và có một quá khứ tù tội nhưng bên trong vẻ ngoài dữ dằn hổ báo ấy lại là một con người tử tế, ấm áp, luôn khao khát sự yêu thương. Anh thật thà bộc bạch, Lâm là một vai diễn thú vị, nhưng với riêng anh thì có chút khó chịu vì phải cạo trọc đầu cho đỡ lộ tóc bạc, vào vai cho phù hợp hơn.

nhung co gai trong thanh pho cuoc song muu sinh cua thanh nien nong thon
Thúy An sẽ vào vai một cô ca ve hết thời trong phim

Bên cạnh đó, Những cô gái trong thành phố còn có sự tham gia của các diễn viên quen thuộc trên truyền hình như Chí Nhân, Bình An, Thúy An. Phim sẽ lên sóng vào 21h50 thứ tư, thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 19/12.

nhung co gai trong thanh pho cuoc song muu sinh cua thanh nien nong thon Bộ ba diễn viên hài đình đám cùng xuất hiện trong ‘Yêu thì ghét thôi’
nhung co gai trong thanh pho cuoc song muu sinh cua thanh nien nong thon 'Chạy trốn thanh xuân' và những thú vị phía sau màn ảnh

Trí Anh