Những gương mặt châu Á gây bão màn ảnh thế giới

(TGĐA) - Cũng giống như những ngôi sao gốc phương Tây, sự yêu mến của công chúng toàn thế giới dành cho họ là cực kỳ lớn, cùng với đó là sự nghiệp có dịp được tham gia vô số những phim tầm cỡ.    

nhung guong mat chau a gay bao man anh the gioi Dương Tử, IU và Baifern Pimchanok là ba sao nữ hot nhất châu Á 2019
nhung guong mat chau a gay bao man anh the gioi Henry Golding: ‘Vợ tôi tuyệt vời nhất trên đời!’

Awkwafina

Tên thật của cô là Nora Lum, cô sinh ra tại thành phố New York, có cha là người Mỹ gốc Hoa và mẹ là người nhập cư Hàn Quốc. Ngay từ thời niên thiếu, Awkwafina đã thể hiện niềm đam mê với âm nhạc cổ điển nhưng thực chất về sau, Rap và Hiphop mới định hình nên con người cô. Nhờ vậy năm 2016, cô được nhắc tới trong bộ phim tài liệu Bad Rap - công chiếu tại Liên hoan phim Tribeca 2016. Bộ phim khiến Awkwafina nhận được nhiều chú ý.

nhung guong mat chau a gay bao man anh the gioi

Chất cá tính, có gì đó “ngang tàng”, hài hước của Awkwafina đã giúp cô tham gia nhiều phim Hollywood như Ocean 8, Jumanji: The next level, mà tiêu biểu chính là vai diễn đầy thú vị trong Crazy rich Asians. Nhưng đỉnh cao nhất vẫn là giành được Quả cầu vàng cho Nữ chính xuất sắc nhất trong phim The Farewell –tác phẩm nhân văn chủ đề gia đình đậm màu sắc Á đông.

Bae Doona

Ngày nay Hollywood bắt đầu chú ý hơn tới xứ sở Kim chi – nơi có nhiều nữ ngôi sao nhan sắc hoàn hảo, đem lại sức hút với khán giả đại chúng. Nhưng Bae Doona thì khác, ngôi sao sinh năm 1979 không có một vẻ ngoài quyến rũ nhưng diễn xuất đẳng cấp và đầy tinh tế của Bae Doona đã khiến các ông lớn Hollywood không thể không nghĩ về cô mỗi dịp có dự án nào cần đến nữ diễn viên châu Á.

nhung guong mat chau a gay bao man anh the gioi

Từ bom tấn Cloud Atlas đóng cùng với Tom Hanks, Halle Berry cho tới series Sense 8 do Netflix sản xuất gây khuynh đảo toàn cầu, khán giả phương Tây ngày một yêu mến Bae Doona hơn. Sắp tới, cô tiếp tục xuất hiện trong phần 2 của series zombie đình đám Kingdom mà nhiều người không ngần ngại nói rằng: còn đáng mong chờ hơn cả Game of Thrones.

Chương Tử Di

Chúng ta đã từng chứng kiến rất nhiều “bình hoa di động” của Trung Quốc như Cảnh Điềm hay Angela Baby gây thất vọng thế nào tại Hollywood. Thế nên, người ta lại chẳng thôi nhung nhớ tới những minh tinh như Dương Tử Quỳnh hay Chương Tử Di. Nếu Dương Tử Quỳnh vẫn tham gia đều đặn các phim Hollywood thì mới đây, Chương Tử Di sẽ đánh dấu sự trở lại qua bom tấn Godzilla vs. Kong trình làng cuối năm 2020 sau Godzilla: King of the Monsters.

nhung guong mat chau a gay bao man anh the gioi

Nhắc lại một chút về sự nghiệp của ngôi sao sinh năm 1979, Chương Tử Di từng khiến các khán giả toàn thế giới nể phục qua diễn xuất ấn tượng ở các tác phẩm Ngọa hổ tàng long (từng đoạt giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài) rồi Thập diện mai phục, Anh hùng cho tới Hồi ức của một Geisha

Ken Watanabe

Nhắc đến sự tự hào tại xứ mặt trời mọc, công cúng sẽ nghĩ ngay về Rinko Kikuchi – nữ diễn viên từng được đề cử Oscar trong phim Babel (2006). Dù vậy, để mà nói về hai từ “ổn định” và “xuất sắc” ở Hollywood, Ken Watanabe mới xứng đáng được tôn vinh.

nhung guong mat chau a gay bao man anh the gioi

Trong trang dài sự nghiệp của ngôi sao sinh năm 1959 là những phim bom tấn thu về hàng trăm triệu USD như Batman Begins hay Inception. Chưa kể là đề cử Oscar cho vai phụ xuất sắc nhất nhờ phim Letters from Iwo Jima, được đạo diễn bởi huyền thoại Clint Eastwood. Ở Ken, người ta nhận thấy nguồn năng lượng mạnh mẽ, một thần thái bao trùm của riêng ông chinh phục bất cứ ai, dù có là người khó tính nhất. Sắp tới, Ken Watanabe sẽ trở lại quê nhà để tham gia phim Fukushima 50.

Steven Yeun

Tên thật của anh là Yeun Sang Yeop, nổi lên như một hiện tượng toàn cầu nhờ vai diễn chàng trai giao pizza Glenn Rhee trong series The Walking Dead. Glenn cũng giúp cho chàng trai gốc Hàn mang về nhiều giải thưởng cùng để cử danh giá về diễn xuất ở lĩnh vực truyền hình. Khi Glenn đã không còn xuất hiện từ phần 6 của The Walking Dead, hàng triệu fan đã sẵn sàng khóc thương nhân vật của Steven suốt một thời gian dài.

nhung guong mat chau a gay bao man anh the gioi

Tưởng rằng sau The Walking Dead, ai đó sẽ nghĩ ngôi sao sinh năm 1983 “ăn may” được một lần. Trái ngước lại, Steven Yeun có thêm những bước đi đáng kinh ngạc. Đầu tiên là góp mặt trong siêu phẩm Okja của nhà làm phim vừa đoạt giải Oscar Bong Joon Ho, cho tới cột mốc được vinh danh qua Burning – một trong những phim hay nhất 2018 từng suýt được tranh tài tại Oscar.

Kumail Nanjiani

Kumail Nanjiani là đại diện tiêu biểu cho thế hệ nghệ sĩ châu Á mới “gây bão tại” Hollywood. Chàng trai gốc Pakistan từng tốt nghiệp với hai bằng Cử nhân Triết học và Khoa học máy tính tại Đại học Grinnell, Mỹ trước khi bén duyên với điện ảnh trong phim hài Life as we know it (2010).

nhung guong mat chau a gay bao man anh the gioi

Năm 2017, sự chăm chỉ của Kumail Nanjiani được đền đáp với bộ phim The big sick. Anh trong vai chính bản thân mình hồi còn là nghệ sĩ hài độc thoại. The big sick còn được đề cử Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Năm 2018, tờ Time liệt kê anh là một trong số 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới, phần nào thúc đẩy cơ hội anh có tên trong dàn cast phim siêu anh hùng The Eternals do Marvel Studio sản xuất. The Eternals dự kiến trình làng cuối năm nay.

Kelly Marie Tran

Câu chuyện về Kelly Marie Tran đã đang và sẽ luôn là nguồn cảm hứng mãnh liệt ở Hollywood. Cô sinh năm 1989 tại California, Mỹ trong một gia đình có bố mẹ di dân từ Việt Nam. Tuổi trẻ của Kelly có cuộc sống cơ cực, nhiều nước mắt, lẫn việc trở thành nạn nhân của phân biệt chủng tộc.

nhung guong mat chau a gay bao man anh the gioi

Nhưng niềm đam mê diễn xuất đã cứu vớt Kelly, cô chăm chỉ tham gia và giành lấy cơ hội từ các hoạt động tại nhà hát kịch địa phương, tập luyện với những nhóm hài kịch nổi tiếng. Cô còn là người chuyên tạo ra những đoạn phim ngắn để phục vụ cho show ăn khách Jimmy Kimmel Live. Sau thành công hai phần phim về Star wars (2017, 2019) có Kelly tham gia, giờ đây khán giả liên tục được thấy ngôi sao gốc Việt có mặt khắp nơi tại các lễ trao giải danh giá, cùng với đó là nhiều lời mời gọi cho các dự án phim tầm cỡ.

nhung guong mat chau a gay bao man anh the gioi Dương Tử, IU và Baifern Pimchanok là ba sao nữ hot nhất châu Á 2019
nhung guong mat chau a gay bao man anh the gioi Chương Tử Di tiếp tục 'chiếm sóng' thảm đỏ LHP Cannes 2019

Vũ Anh