Những mảng màu mùa thu 2017 của điện ảnh Hàn Quốc

(TGĐA) - Trong 20 năm qua, điện ảnh Hàn Quốc đã vươn lên vị trí dẫn đầu khu vực với thương hiệu phim kinh dị nổi tiếng. Tuy nhiên, khán giả Hàn Quốc còn rất háo hức với mùa phim mùa thu, vốn thường tấp nập các bộ phim đề tài tội phạm. Mùa thu 2017, cảnh sát, luật sư, những tên sát nhân và các băng đảng tội phạm tiếp tục là những mảng màu chính trên màn ảnh. Dưới đây là 10 bộ phim nổi bật nhất về chủ đề này phát hành trong mùa thu 2017 tại Hàn Quốc.

nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc 'Ngày không còn mẹ' công bố trailer chính thức và poster nhân vật
nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc ‘I Can Speak’: Khi ngoại già học tiếng Anh
nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc 'Ác thủ giấu mặt': Phơi bày những hệ quả ám ảnh do tội phạm tình dục gây nên
nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc Ngôi sao 'Sắc đẹp ngàn cân' tái ngộ khán giả Việt trong phim mới
nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc Những nữ anh hùng trên màn ảnh rộng xứ Hàn
nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc Tuổi trẻ bồng bột đầy hoài nghi dưới góc nhìn của điện ảnh Hàn

V.I.P – Công chiếu 23/8 (đạo diễn Park Hoong Jung; diễn viên Kim Myung Min, Jang Dong Gun, Lee Jong Suk, Park Hee Soon)

nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc
Porter V.I.P

Tiếp theo The Age of ShadowsA Single Rider , Warner Bros. chi nhánh Hàn Quốc đã cho ra đời tác phẩm thứ ba của họ,V.I.P, do đạo diễn của phim New World (2013) thực hiện. Trong V.I.P, biên kịch kiêm đạo diễn Park Hoon Jung đã kết hợp các tình tiết nói về kẻ sát nhân trẻ em hàng loạt với mưu đồ chính trị Bắc Triều Tiên trong câu chuyện đầy tham vọng của người con của một quan chức Bắc Triều Tiên, người đã vượt qua biên giới để tiếp tục cuộc tàn sát dã man. Phim quy tụ dàn diễn viên kỳ cựu đóng vai các điệp viên của cơ quan tình báo đã cố hết sức để truy tìm anh ta. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của diễn viên Hollywood gốc Thụy Điển Peter Stormare.

Memoir of a Murderer - công chiếu 6/11 (đạo diễn Won Shin Yun; diễn viên: Sul Kyung Gu, Kim Nam Gil, Seol Hyun, Oh Dal Su)

nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc
Memoir of a Murderer được làm với phong cách kỳ ảo

Dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng Kim Yong Ha, Memoir of a Murderer xoay quanh nhân vật chính do Sul Kyung Gu đóng, là một kẻ giết người hàng loạt bị bệnh Alzheimer. Hắn tình cờ gặp một tên sát nhân trẻ hơn và tin rằng con gái mình đang gặp nguy hiểm. Chiến đấu với những kí ức của mình, anh ta cố gắng vượt qua kẻ giết người nguy hiểm vốn sắp trở thành một sĩ quan cảnh sát. Vẫn là chủ đề về những tên tội phạm giết người hàng loạt, nhưng Memoir of a Murderer được làm với phong cách kỳ ảo và là tác phẩm mới nhất của đạo diễn The Suspect (2013) Won Shin Yun.

The Outlawscông chiếu 3/10 (đạo diễn Kang Yun Sung; diễn viên: Don Lee, Yoon Gye Sang, Jo Jae Yun, Choi Gwi Hwa)

nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc
Phim The Outlaws

Bộ phim đầu tay của đạo diễn Kang Yun Sung là một trong bốn bộ phim điện ảnh có sự tham gia của Don Lee (tên khác là Ma Dong-seok) trong năm nay. Với câu chuyện hài hước về viên cảnh sát địa phương và nhóm băng đảng Trung Quốc, tác phẩm đã trở thành hit của năm với hơn 6 triệu lượt người xem

RV: Resurrected Victims công chiếu 12/10 (đạo diễn Kwak Kyung Taek; diễn viên: Kim Rae Won, Kim Hae Sook, Sung Dong Il, Jeon Hye Jin)

nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc
RV: Resurrected Victims

Đây là bộ phim điện ảnh thứ 13 về đề tài này của đạo diễn phim Friend (2001) Kwak Kyung Taek. Trong RV: Resurrected Victims, Kim Rae Won vào vai một nhân viên điều tra có mẹ bị sát hại. Một ngày, người phụ nữ này quay trở về để báo thù kẻ đã hại bà ta. Tuy nhiên, vấn đề duy nhất là: người mà khiến bà hướng mũi dao về phía trước không ai khác ngoài chính cậu con trai.

Heart Blackened công chiếu 2/11 (đạo diễn Jung Ji Woo; diễn viên: Choi Min Shik, Park Shin Hye, Ryu Jun Yeol, Lee Ha Neui)

nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc
Phim Heart Blackened làm lại từ phim giả tưởng Silent Witness

Vốn được biết đến với những phim giàu tính nhân văn như Happy End (1999) và Eungyo (2012), đạo diễn Jung Ji Woo đã kết hợp khả năng phân tích giác quan và sự khéo léo của mình khi anh giới thiệu bộ phim Heart Blackened, làm lại từ phim giả tưởng Silent Witness của Trung Quốc. Điểm mạnh của phiên bản Hàn là ngôi sao hạng A Choi Min-shik (Old Boy, 2003), Heart Blackened là một nghiên cứu về nhân cách đã được lọc qua học thuyết về di truyền học.

A Special Ladycông chiếu 9/11 (đạo diễn Lee An Gyu; diễn viên: Kim Hye Soo, Lee Sun Kyun, Lee Hui Joon, Choi Moo Sung)

nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc
A Special Lady

Với siêu phẩm hành động mạo hiểm A Special Lady, đạo diễn Lee An Gyu đã đem đến cho khán giả một trong số ít những bộ phim có nhân vật chính là nữ trong năm 2017. Xuất hiện bằng hình ảnh mái tóc vàng gây shock, Kim Hye Soo xuất hiện như một nữ quái, người phải tránh các cuộc thanh trừng phe phái khi ông chủ của cô vắng mặt. Các vấn đề trở nên phức tạp hơn khi sự tồn tại của cậu con trai bí mật của cô được tiết lộ

Room No.7 công chiếu 15/11 (đạo diễn Lee Yong Seung; diễn viên Shin Ha Kyun, Dok Kyung Soo)

nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc
Room No.7

Tác phẩm kết thúc Liên hoan phim quốc tế Bucheon (BiFan) năm nay, Room No.7, là bộ phim thương mại đầu tiên của Lee Yong Seung, người đã đoạt giải New Currents tại Liên hoan phim quốc tế Busan vào năm 2014. Bộ phim hài thể loại hình sự tội phạm của Lee có sự góp mặt của Shin Ha Kyun và thành viên nhóm EXO Doh Kyung Soo trong vai người chủ và nhân viên làm việc bán thời gian của một cửa hàng cho thuê DVD. Hai người đang cố gắng giấu một xác chết và ma túy trong căn phòng trống bên cạnh trong nhà.

The Swindlers – công chiếu 22/11 (đạo diễn Jang Chang Won; diễn viên: Hyun Bin, Yoo Ji Tae, Bae Sung Woo, Park Sung Woong)

nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc
Poster phim The Swindlers

Khi tiến hành làm bộ phim đầu tay, đạo diễn Jang Chang Won đã quyết định mời ngôi sao Hyun Bin đảm nhận vai chính với hy vọng hai người sẽ hợp tác tốt làm nên thành công nối bước thành công của các phim nổi tiếng cùng đề tài tội phạm như The Thieves (2012) và The Con Artists (2014). Hyun Bin trong vai công tố viên nổi tiếng còn Yoo Ji Tae trong vai một trùm lừa đảo.

The Chase – công chiếu 29/11 (đạo diễn Kim Hong Sun; diễn viên: Baek Yoon Sik, Sung Dong Il)

nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc
Poster phim The Chase

Tiếp theo Traffickers (2012) và The Con Artists, Kim Hong Sun hy vọng sẽ có lần thứ 3 thành công với câu chuyện về bộ ba trong The Chase. Trong phim này, Baek Yoon Sik đóng vai “chúa đất” đã cùng với một thám tử về hưu (Sung Dong Il đóng) sống trong một thị trấn ven biển đầy màu sắc theo dõi, truy tìm kẻ giết người hành tung bí ẩn thường nhắm tới nạn nhân là những người lớn tuổi.

Forgotten – công chiếu 29/11 (đạo diễn Zhang Hang Jun; diễn viên: Kang Ha Neul, Gim Mu Yeol, Moon Sung Keun)

nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc
Poster phim Forgotten

Sau thành công của Midnight Runners, trước khi nhập ngũ, ngôi sao trẻ Kang Ha Neul đã hợp tác với Gim Mu Yeol trong bộ phim kinh dị bí ẩn của diễn viên - đạo diễn Zhang Hang Jun. Kang đóng vai em trai của nhân vật do Gim thủ vai, đột nhiên biến mất và trở lại 19 ngày sau đó lúc này, cậu là người không có ký ức và có lối hành xử hoàn toàn không giống trước đây.

nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc Điểm danh những phim điện ảnh Hàn Quốc chiếm trọn tình cảm khán giả Việt trong năm 2017
nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc Thử thách thần chết: Giữa hai thế giới' - Bộ phim có kinh phí sản xuất cao nhất lịch sử điện ảnh Hàn
nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc 'Ngày không còn mẹ': Bộ phim về tình mẹ đầy cảm động của điện ảnh Hàn
nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc Trailer chính thức 'Vòng xoáy lừa đảo' hé lộ tay bịp bợm Hyun Bin bị đập tả tơi
nhung mang mau mua thu 2017 cua dien anh han quoc ‘Along with the Gods’ của Hàn Quốc sẽ phát hành tại 12 nước

Mỹ Linh