Những tựa game được mong đợi 'mỏi mòn' chuyển thể thành phim

(TGĐA) - Khán giả vẫn luôn trông mong các nhà làm phim Hollywood để mắt những tựa game đình đám dưới đây dù việc làm này thường không đem lại thành công trong quá khứ.    

nhung tua game duoc mong doi moi mon chuyen the thanh phim 10 phim chuyển thể từ Manga dở nhất mọi thời đại (phần 2)
nhung tua game duoc mong doi moi mon chuyen the thanh phim 10 phim chuyển thể từ Manga dở nhất mọi thời đại (phần 1)
nhung tua game duoc mong doi moi mon chuyen the thanh phim 10 phim chuyển thể từ Manga hay nhất mọi thời đại (phần 2)

Resident evil

Là game zombie đình đám được sản xuất bởi Capcom từ những năm đầu thập niên 90. Trải qua 2 thập kỷ, Resident evil đã có tổng cộng 7 phần thành công cùng lượng fan đông đảo.

Resident evil có rất nhiều nhân vật nhưng cốt truyện chủ yếu xoay quanh chàng đặc vụ quả cảm Leon Kennedy trong cuộc chiến chống lại tập đoàn Umbrella chuyên sản xuất vũ khí sinh học, biến con người thành quái vật. Điểm mạnh của Resident evil không chỉ là lối chơi bắn súng hấp dẫn mà còn là phần đồ họa mượt mà, kinh dị đến đẫm máu, tạo cho người chơi cảm giác trở thành người hùng của một bộ phim bom tấn.

nhung tua game duoc mong doi moi mon chuyen the thanh phim
Resident evil sở hữu lượng người hâm mộ khổng lồ

Thực ra, Resident evil đã được chuyển thể thành phim điện ảnh, nói về một nhân vật không liên quan gì tới dòng thời gian của game là Alice. Tuy nhiên qua 6 tập phim, câu chuyện của Alice lại hết sức nhạt nhẽo, thiếu chiều sâu và fan thực sự muốn một series nói về những cái tên khác họ yêu thích trong game như Leon Kennedy. Cuối năm ngoái, Netflix xác nhận sẽ mang Resident evil trở lại làm thành phim dài tập và cùng cầu mong dự án này sẽ không mắc phải những sai lầm như bản điện ảnh.

nhung tua game duoc mong doi moi mon chuyen the thanh phim
Nhưng phim chuyển thể lại gây thất vọng

Max Payne

Max Payne là một trong những game kinh điển luôn đứng top những bảng xếp hạng game hay nhất mọi thời đại. Max Payne không đơn thuần chỉ là trò chơi vì cốt truyện của nó tựa như một cuốn tiểu thuyết đầy đau thương và nước mắt.

nhung tua game duoc mong doi moi mon chuyen the thanh phim
Max Payne thuộc hàng kinh điển của dòng game hành động

Trong phần 1 của game ra mắt năm 2001, người chơi hóa thân thành viên cảnh sát Max Payne trở về nhà và thấy vợ con anh bị sát hại dã man. Mang trên mình niềm căm phẫn tột độ, Max dần khám phá ra kẻ đứng sau tội ác là những tay trùm khét tiếng ở New York.

Đến bây giờ, trong ký ức của giới game thủ kỳ cựu vẫn không quên khung cảnh New York dưới những đêm tuyết trắng lạnh lẽo cùng nền nhạc buồn não nề, Max chạy trốn đơn độc khỏi sự truy sát của cả thế giới ngầm.

Khoảnh khắc đậm chất điện ảnh đó đã được chuyển thể thành phim một lần qua diễn xuất của tài tử Mark Wahlberg (2008). Đáng tiếc, bộ phim năm đó của đạo diễn John Moore dù vẫn sinh lời nhưng lại sai lệch một cách ngớ ngẩn so với nguyên tác game, khiến fan của Max Payne vẫn hi vọng suốt hơn 10 năm nay sẽ có một dự án nghiêm túc khai thác có chiều sâu hơn.

nhung tua game duoc mong doi moi mon chuyen the thanh phim
Bản chuyển thể lại là một mớ hổ lốn khó chấp nhận

The last of us

The last of us được sản xuất bởi hãng Naughty Dog năm 2013 và đã tạo nên cơn sốt cực lớn trên hệ máy PS3. The last of us không chỉ phá vỡ định kiến dành cho trò chơi điện tử mang mục đích giải trí đơn thuần mà thông qua tựa game bán được 1,3 triệu bản chỉ sau 7 ngày phát hành này, các nhà làm game còn muốn gửi gắm thông điệp ý nghĩa về sự sống hay tình cảm gia đình.

nhung tua game duoc mong doi moi mon chuyen the thanh phim
The last of us có bối cảnh hậu tận thế đầu chân thực

Lấy bối cảnh trái đất hậu tận thế và còn đang bị hoành hành bởi một chủng virut gớm ghiếc ký sinh trên não người, nhân vật chính là tay buôn vũ khí Joel ôm nỗi đau mất con gái. Cuộc đời Joel sẽ mãi trở nên vô nghĩa nếu không được thuê hộ tống cô bé Ellie có sức đề kháng miễn nhiễm với virut.

Hình ảnh của Joel và Ellie khiến nhiều người liên tưởng tới người sói Wolverine và bé gái X-23 trong siêu phẩm Logan (2017). Thậm chí, một cộng đồng còn đứng ra kêu gọi nhà sản xuất nào đó hãy casting hai ngôi sao để thực hiện phim chuyển thể The last of us. Từng có tin đồn Hugh Jackman được đàm phán vai trò này nhưng mọi thứ nhanh chóng đi vào quên lãng bởi thông tin game The last of us sẽ được Naughty Dog lên kế hoạch trình làng phần 2.

nhung tua game duoc mong doi moi mon chuyen the thanh phim
Hugh Jackman từng được đồn đóng vai chính

GTA

GTA là tên viết tắt của Grand Theft Auto được mua lại và sản xuất bởi Rockstar Games từ năm 2001. Thành công của GTA luôn được các ông lớn làng game thèm khát nhờ vô số giải thưởng, trong đó có 2 lần đoạt Game Của Năm hay doanh thu đạt đến tỷ USD.

nhung tua game duoc mong doi moi mon chuyen the thanh phim
GTA V co dianh thu ngang ngửa bằng mấy phim bom tấn cộng lại

Đến nay GTA của Rockstar Games có 5 phiên bản, mỗi phiên bản lại đưa người chơi trải nghiệm là một nhân vật ở một thành phố rộng lớn, gây dựng thế lực ngầm bằng cách thực hiện các nhiệm vụ. Nhiệm vụ trong GTA thường có kịch bản tựa như các phim mafia hay trộm cướp nổi tiếng của Mỹ, đem lại cho game thủ nét chân thực đến khó tin.

Với lượng hâm mộ đông đảo, lên tới hàng trăm triệu fan toàn cầu, Hollywood có lý do để mang GTA lên phim nhưng đó cũng không khác nào con dao hai lưỡi. Cốt truyện GTA khá đồ sộ, chưa kể đến rủi ro dễ bị nhầm lẫn với những phim nổi tiếng về mafia. Có một fan từng cho rằng, nếu làm phim GTA theo phong cách trào phúng - bạo lực kiểu Quentin Tarantino thì biết đâu, Hollywood sẽ cho ra một siêu phẩm để đời?

Devil may cry

Cùng với Resident evil, Devil may cry cũng là một trong những game xuất sắc nhất lịch sử hãng Capcom. Ra mắt cách đây 19 năm, Devil may cry đã tạo nên cơn sốt với lối chơi chặt chém đầy cuốn hút cùng một cốt truyện quá đỗi sâu sắc khiến tựa game này vụt sáng, trở thành một cái tên đầy ấn tượng mà mọi game thủ phải biết tới.

nhung tua game duoc mong doi moi mon chuyen the thanh phim
Devil may cry là dòng game chặt chém nổi tiếng nhất hiện nay

Sau 5 phần game và chưa kể tới những phần hậu truyện đạt được thành công vang dội, người hâm mộ bắt đầu tưởng tượng đến một ngày, Devil may cry được sống trên những thước phim điện ảnh qua kỹ xảo Hollywood ngày một tân tiến.

Nhân vật chính của Devil may cry là Dante – tay săn quỷ có mái tóc trắng lãng tử đi tìm manh mối về thân phận sinh ra nửa người nửa quỷ của mình. Ngoài ra, hệ thống nhân vật, chiêu thức hay các loại ma quỷ trong game cũng đủ để các nhà làm phim khai thác “đã đời” và tạo ra hẳn một vũ trụ phim giả tưởng đầy hấp dẫn, mang đến làn gió mới khi thể loại phim siêu anh hùng đang bắt đầu nhàm chán.

Final fantasy

Trên phim chúng ta có những thế giới khổng lồ và đầy màu sắc huyền bí như The lord of the rings hay Game of thrones thì ở game, Final fantasy sẽ còn gây choáng ngợp gấp vạn lần.

nhung tua game duoc mong doi moi mon chuyen the thanh phim
Không có game thủ nào mà không biết tới Final fantasy

Final fantasy thuộc thể loại nhập vai giả tưởng được Square Company phát triển 15 phiên bản khác nhau, mỗi phiên bản lại đưa người chơi tới một vùng đất kỳ diệu, lấy cảm hứng từ những nền văn minh cổ đại châu Âu. Ở đó, ta được điều khiển các nhân vật anh hùng mang trên mình niềm tin chính nghĩa tất thắng.

Mùa hè 2019, Sony Pictures và Hivemind Entertainment (công ty sản xuất phim The witcher của Netflix) đã tuyên bố sẽ hợp tác với Square Enix để sản xuất phim Final fantasy dựa theo game Final fantasy 14. Bối cảnh phim được đặt tại Eorzea – thế giới nơi Final fantasy được thiết lập, tuy nội dung chưa được tiết lộ nhưng trong phim, khán giả sẽ bắt gặp nhiều nhân vật, yếu tố quen thuộc vốn đã thành kinh điển của Final fantasy như các loại ma pháp, quái thú, phi thuyền …

nhung tua game duoc mong doi moi mon chuyen the thanh phim 10 phim chuyển thể từ Manga dở nhất mọi thời đại (phần 2)

(TGĐA) - Tiếp tục cùng Thế giới điện ảnh tìm hiểu danh sách còn lại ...

nhung tua game duoc mong doi moi mon chuyen the thanh phim 10 phim chuyển thể từ Manga dở nhất mọi thời đại (phần 1)

(TGĐA) - Trong các kỳ trước của Thế giới điện ảnh, chúng ta đã đến ...

Vũ Anh

Tag: