NSƯT Hữu Châu – “nuôi” móng tay dài để giả gái

(TGĐA) - "Vì vai diễn hay và vì tôi là diễn viên!” Đó là lời khẳng định của NSƯT Hữu Châu khi được hỏi lý do anh nhận lời tham gia bộ phim Lô tô. Không những thế, anh còn “nuôi“ 10 đầu móng tay cho dài, không cần “đắp” móng giả, để cải trang thành nữ một cách tự nhiên hơn trong phim.

nsut huu chau nuoi mong tay dai de gia gai Cuộc đời đầy biển khổ ít ai biết của NSƯT Hữu Châu
nsut huu chau nuoi mong tay dai de gia gai

Quen thuộc với khán giả qua hàng loạt bộ phim điện ảnh, truyền hình cũng như những vở kịch tại sân khấu Idecaf, NSƯT Hữu Châu luôn để lại ấn tượng tốt đẹp qua từng vai diễn mà anh đảm nhận. Trong bộ phim sắp bấm máy Lô tô, anh vào vai Lệ Liễu, “cô đào chính“ của gánh lô tô Phù Hoa. Kỳ thực, anh là Đực, một thanh niên nông thôn chân chất, hiền lành nhưng ẩn giấu một khao khát được sống thật với chính con người của mình. Thế nên, sau khi chiều lòng cha mẹ để cưới vợ, đã bỏ nhà theo gánh hát Phù Hoa bắt đầu cuộc sống rày đây mai đó và trở về với chính con người mình – một phụ nữ!

nsut huu chau nuoi mong tay dai de gia gai
Hai nghệ sỹ Phương Thanh và Hữu Châu

Từ đó, Đực đổi tên thành Lệ Liễu và dần dần trở thành đào chính của gánh lô tô, rồi thành “cô bầu” của gánh. Tại đây, Lệ Liễu đem lòng yêu thương Quân – chàng trai mà “cô” cưu mang. Một ngày, gánh lô tô Phù Hoa nhận một thành viên mới đầy khác biệt với tất cả các thành viên trong đoàn. Đó chính là Thương. Sau bao trớ trêu, biết Thương là con gái mình nhưng Lệ Liễu không thể nhận con trong hình hài hiện tại. Đỉnh điểm sự việc, khi Thương bị nhóm côn đồ vây bắt để thực hiện ý đồ đồi bại, Thương nhận ra cha mình trong hình hài “nửa đàn ông nửa đàn bà”.

nsut huu chau nuoi mong tay dai de gia gai
NSƯT Hữu Châu "nuôi" móng tay dài để giả gái

Khi biết Thương đã có người yêu và chỉ mong cha có mặt trong ngày cưới của mình, Lệ Liễu đã quyết định cắt mái tóc dài óng mượt và siết lại bộ ngực silicon - vốn là điểm nổi bật khiến Lệ Liễu trở thành đào chính của đoàn lô tô - để trở lại nhân dạng một người đàn ông bình thường về dự đám cưới con gái. Ngày cưới của Thương cả đoàn lô tô đã có mặt như một đại gia đình cùng mừng cho hạnh phúc của Thương…

Lô tô là nét văn hóa độc đáo của người dân Nam Bộ và Nam Trung Bộ, có lẽ được phỏng theo mô hình những gánh hát cải lương đặc trưng miền Nam. Ở đó, những người mang hình hài con trai nhưng tận sâu tâm hồn họ khao khát là phụ nữ cộng đồng lại cùng nhau. Gánh lô tô, vừa là nơi để họ mưu sinh kiếm sống bằng những trò hô lô tô đặc trưng, vừa là nơi để họ thỏa khát khao được là chính mình. Đó còn là nơi để họ cố cấu với nhau để tìm sự bình an, chia sẻ trong bối cảnh xã hội vẫn còn cái nhìn kỳ thị về họ. Và Lô tô là một góc nhìn đầy nhân văn và yêu thương về những phận đời vốn bị xã hội cho là “trôi sông lạc chợ” ấy.

nsut huu chau nuoi mong tay dai de gia gai

Cùng tham gia với NSƯT Hữu Châu trong phim này có Top 8 Hoa hậu Trái đất Nam Em (vai Thương), Á vương 3 cuộc thi Man of the year 2016 Trịnh Xuân Nhản (vai Quân), Trung Dân, Phương Thanh, Long Nhật, Bình Minh, Minh Dũng, Huỳnh Lập, Hải Triều, Quang Trung, Mỹ Đức…Lô tô (ĐD Huỳnh Tuấn Anh) sẽ chính thức được bấm máy tại Hà Tiên vào ngày 18/12/2016. Đây là dự án đầy tâm huyết của Carina Film, Ngân Hà Media & CGV, với sự đồng hành của Oppo camera phone, Nhân sâm Hoàng Gia, thời trang Chuồn Chuồn Ớt và TT Hội nghị The Adora Luxury cùng các nhà đầu tư Ingamem, Ngộ Entertainment...

nsut huu chau nuoi mong tay dai de gia gai Cuộc đời đầy biển khổ ít ai biết của NSƯT Hữu Châu

(TGĐA) - Hữu Châu là cái tên không phải xa lạ đối với những khán ...

Mi Ty