Nữ biên kịch 9x Trần Thái Minh Thư ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay

(TGĐA) - Biên kịch trẻ Trần Thái Minh Thư vừa giới thiệu cuốn tiểu thuyết đầu tay mang tựa đề Lời cầu cứu của kẻ sát nhân và do Nhà xuất bản Hội nhà văn phát hành. Lời cầu cứu của kẻ sát nhân thuộc thể loại tiểu thuyết trinh thám, pháp y, tâm lý tội phạm... và mang thông điệp chính là: “Hồi chuông cảnh báo về bệnh trầm cảm và nạn bạo hành trẻ em cả thể xác lẫn tinh thần”.

Chồng ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang ra mắt tiểu thuyết ‘Gió thổi mùa trăng năm ấy’ Chồng ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang ra mắt tiểu thuyết ‘Gió thổi mùa trăng năm ấy’
Tiểu thuyết ‘The Devil takes you home’ sẽ được dựng thành phim Tiểu thuyết ‘The Devil takes you home’ sẽ được dựng thành phim

Với 22 chương cùng 1 phần ngoại truyện, Lời cầu cứu của kẻ sát nhân xoay quanh câu chuyện của một nữ bác sĩ pháp y tên Thiên Ái. Trưởng thành trong một môi trường khắc nghiệt, bị phân biệt đối xử, bạo hành và xâm hại tình dục khi còn là trẻ vị thành niên đã khiến Thiên Ái trở nên thu mình và sống khép kín.

Với vẻ ngoài điềm đạm, cô đã tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo để che giấu bên trong sự vụn vỡ của tâm hồn, khi mỗi ngày đều phải vật lộn với căn bệnh trầm cảm. Cùng thời điểm, hàng loạt vụ án mạng lần lượt xảy ra khiến thành phố nơi cô sống có một phen hỗn loạn. Tuy nhiên hiện trường lại được dọn dẹp sạch sẽ, không để lại bất kỳ dấu vết gì cho thấy hung thủ có khả năng phản trinh sát, am hiểu y học rất cao.

Tổ trọng án điều tra đến đâu manh mối liền bị đứt đoạn ở đó và nghi ngờ có người trong đội là nội gián. Không bỏ cuộc, phòng hình sự đã âm thầm điều tra riêng và bất ngờ là Thiên Ái trở thành đối tượng tình nghi số một của cảnh sát. Vậy thân phận thực sự của Thiên Ái là gì? Cô có phải là sát nhân của chuỗi vụ án liên hoàn hay chỉ là một con cờ bị dẫn dắt bởi một bàn tay vô hình của kẻ thủ ác? Tất cả sẽ dần được hé mở trong cuốn sách này.

Nữ biên kịch 9x Trần Thái Minh Thư ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay

Chia sẻ về quá trình thực hiện tiểu thuyết Lời cầu cứu của kẻ sát nhân, Trần Thái Minh Thư cho biết đề cương này ban đầu vốn dĩ là một kịch bản phim điện ảnh. Đạo diễn Trần Bửu Lộc - một người anh cô quý mến, kính trọng trong nghề đã gợi ý cho Trần Thái Minh Thư thực hiện một kịch bản thuộc thể loại cô chưa từng viết qua.

Thử sức với đề tài trinh thám và tâm lí tội phạm, cô mất khoảng 10 tháng để hoàn thành bản thảo bắt đầu từ ngày 19/9/2020. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các hoạt động sản xuất và phát hành phim ảnh trong nước có nhiều hạn chế. Chính vì lý do này, Trần Thái Minh Thư quyết định phát hành sách trước và nhận được sự ủng hộ của cả gia đình, bạn bè và giới hoạt động nghệ thuật.

Nữ biên kịch 9x Trần Thái Minh Thư ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay

“Có những khía cạnh mà chỉ con chữ mới có thể truyền tải đủ. Nội dung chính mà tôi muốn mang tới là hai vấn đề đã tồn tại rất lâu trong xã hội hiện nay có phần chưa được chú trọng, thậm chí là phớt lờ là bệnh trầm cảm và nạn bạo hành trẻ em từ thể xác đến tinh thần. Và hai vấn đề này liên quan mật thiết với nhau.

Nếu một đứa trẻ được nuôi dưỡng trong một môi trường quá khắc nghiệt thì khi trưởng thành rất dễ bị ám ảnh tâm lí, dẫn đến cái nhìn méo mó. Tồi tệ hơn chúng sẽ làm ra những chuyện hủy hoại chính bản thân mình và cả người khác.

Mọi người cũng đừng lầm tưởng chỉ có bạo lực thể xác mới được coi là bạo lực, lời nói thấy nhẹ mà nặng, nó không trực tiếp như một đòn đánh chí mạng mà là từ len lỏi và tích tụ dần trong người nghe. Bất kỳ ai cũng đều có một mức độ chịu đựng nỗi đau khác nhau, khi đã đạt đến cực hạm thì họ sẽ không còn quan tâm kể cả chính bản thân mình chứ đừng nói gì là người khác” - Trần Thái Minh Thư chia sẻ thêm.

Ngay trong tuần đầu tiên phát hành, Lời cầu cứu của kẻ sát nhân đã nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng độc giả.

Nữ biên kịch 9x Trần Thái Minh Thư ra mắt cuốn tiểu thuyết đầu tay

Trần Thái Minh Thư sinh năm 1999 và là một tài năng trẻ được công chúng biết đến khi thuộc nhóm biên kịch dự án web-drama Sugar Boy & Sugar Mommy của đạo diễn Trần Bửu Lộc cùng sự tham gia diễn xuất của: Quang Minh, Phi Thanh Vân, Cao Thái Hà, Lý Bình...

Hoạt động nghệ thuật chính tại TP.HCM, nữ biên kịch 9x còn thể hiện sự đa tài, năng động trong vai trò của một người mẫu ảnh, diễn viên tự do... Hiện tại ngoài quảng bá cho cuốn tiểu thuyết đã dành rất nhiều công sức, tâm huyết để thực hiện, Trần Thái Minh Thư cũng đang ấp ủ nhiều kế hoạch lớn trong năm 2022. Trước mắt, cô dự định sẽ tự viết một số kịch bản ngắn đồng thời tham gia diễn xuất để tích lũy thêm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, Trần Thái Minh Thư cũng tham gia các khóa học nâng cao chuyên môn và casting một số dự án phim điện ảnh, truyền hình để tìm kiếm vai diễn phù hợp trong thời gian sắp tới.

Chồng ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang ra mắt tiểu thuyết ‘Gió thổi mùa trăng năm ấy’ Chồng ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang ra mắt tiểu thuyết ‘Gió thổi mùa trăng năm ấy’

(TGĐA) – Chồng ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang - doanh nhân, phượt thủ nổi ...

Nhà biên kịch Phạm Sông Đông: Hoạt hình mang đến điều bất ngờ thú vị với tôi! Nhà biên kịch Phạm Sông Đông: Hoạt hình mang đến điều bất ngờ thú vị với tôi!

(TGĐA) - Công tác tại Hãng phim Hoạt hình Việt Nam hơn 20 năm, nay đã ...

Vũ Liên

Photo: Ngô Thanh Sơn; Make-up: Khang Huỳnh