‘Oh!Moon-hee’ ra rạp Trung Quốc, lệnh hạn Hàn sắp được gỡ bỏ?

(TGĐA) - Oh!Moon-hee là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được công chiếu trên màn ảnh rộng xứ Trung kể từ lệnh hạn Hàn năm 2016.

Sao Hàn đồng loạt đăng Weibo, lệnh hạn Hàn được nới lỏng? Sao Hàn đồng loạt đăng Weibo, lệnh hạn Hàn được nới lỏng?

Sau sáu năm chờ đợi, cuối cùng khán giả Trung Quốc cũng được xem một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc ngoài rạp. Việc Oh!Moon-hee được công chiếu trên các cụm rạp tại thị trường tỷ dân báo hiệu những tín hiệu tích cực trong vấn đề giao lưu văn hoá Trung – Hàn. Nhiều netizen đã đặt ra câu hỏi phải chăng lệnh hạn Hàn đã được gỡ bỏ và từ bây giờ những nghệ sĩ Hàn Quốc đã có thể hoạt động nghệ thuật tại nước này.

‘Oh!Moon-hee’ ra rạp Trung Quốc, lệnh hạn Hàn sắp được gỡ bỏ?
Oh!Moon-hee là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên ra rạp xứ Trung kể từ khi lệnh hạn Hàn được thực hiện vào năm 2016

Trước đó, vào năm 2016, Trung Quốc thực hiện chính sách hạn chế ảnh hưởng văn hoá Hàn Quốc khiến các ngôi sao xứ Hàn không thể tham gia bất cứ sự kiện nào tại đất nước này. Tuy nhiên, thời gian gần đây Trung Quốc dường như đã bớt khắt khe hơn với làn sóng Hallyu. Ngày 22/2 năm nay, đài truyền hình CCTV của Trung Quốc đã kí thoả thuận hợp tác với đài KBS của Hàn để cùng phát triển trong nhiều lĩnh vực văn hoá. Nhóm nhạc nam nổi tiếng EXO cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trong một chương trình Trung Quốc sau sáu năm khi xác nhận làm khách mời trực tuyến tại lễ trao giải Tencent Music diễn ra ngày 11/12. Đây đều là những tín hiệu lạc quan cho việc mở rộng hợp tác, giao lưu văn hoá giữa hai nước và mang đến hy vọng được hoạt động tại thị trường lớn đầy tiềm năng của các thần tượng xứ Hàn.

‘Oh!Moon-hee’ ra rạp Trung Quốc, lệnh hạn Hàn sắp được gỡ bỏ?
EXO xác nhận tham gia lễ trao giải Tencent Music ngày 11/12

Tuy nhiên, một số netizen lại cảm thấy lo lắng cho ngành công nghiệp thần tượng Trung Quốc nếu như lệnh hạn Hàn được gỡ bỏ. Những chương trình tuyển chọn xứ Trung đã cho ra lò thế hệ thần tượng đầy tiềm năng, tuy nhiên do không được đào tạo chuyên sâu nên những nhóm nhạc này đều không thể duy trì được sức ảnh hưởng trong thời gian dài. Chính vì thế, việc các Idol xứ Hàn có được “tấm vé thông hành” sẽ là “ngày tận thế” cho thần tượng Trung Quốc.

Đến thời điểm hiện tại, chưa có thông tin nào về việc có hay không gỡ bỏ lệnh hạn Hàn và người hâm mộ có quyền hy vọng về một ngày các ngôi sao Hàn Quốc có thể tự do hoạt động nghệ thuật tại đất nước tỷ dân.

EXO Sehun được khen diễn tốt trong 'Now, We Are Breaking Up' EXO Sehun được khen diễn tốt trong 'Now, We Are Breaking Up'
Trương Nghệ Hưng thông báo khởi kiện anti-fan Trương Nghệ Hưng thông báo khởi kiện anti-fan

Linh Trần

Global Times