'Parasite' trở thành phim nước ngoài có doanh thu cao nhất nước Mỹ 2019

(TGĐA) - Làm mưa làm gió trên màn ảnh trong khoảng giữa năm 2019, Parasite vẫn chưa ngừng 'gặt hái' danh hiệu sau giải Cành cọ vàng danh giá. Thị trường Mỹ vốn 'khó tính' với phim nước ngoài cũng đã bị Parasite chinh phục    

parasite ky sinh trung tro thanh phim nuoc ngoai co doanh thu cao nhat nuoc my 2019 Đề cử Giải thưởng điện ảnh Rồng xanh 2019: ‘Parasite-Ký sinh trùng’ ‘thâu tóm’ 12 đề cử
parasite ky sinh trung tro thanh phim nuoc ngoai co doanh thu cao nhat nuoc my 2019 Hàn Quốc gửi 'Parasite-Ký sinh trùng' tham dự Oscar 2020 phim nước ngoài xuất sắc

Thị trường Mỹ vốn được biết tới như "mảnh đất cằn" để phim nước ngoài không sử dụng Tiếng Anh có thể thu được 'hoa thơm trái ngọt'. Thế nhưng với sức hút và danh tiếng của Bong Joon Ho và Parasite đã tạo ra trên toàn cầu, khán giả Mỹ không khỏi tò mò mà phải cho tác phẩm này cơ hội.

Và trong những thống kê mới nhất thì Parasite đã chính thức trở thành phim nước ngoài có doanh thu cao nhất năm 2019 tại Hoa Kì. Và rất có thể nó sẽ trở thành phim Hàn Quốc đầu tiên được đề cử giải Oscar.

parasite ky sinh trung tro thanh phim nuoc ngoai co doanh thu cao nhat nuoc my 2019
Poster của Parasite tại Mỹ

Tính đến ngày 10 tháng 11, Parasite đã cán mốc 11,278,976 triệu USD tại Bắc Mỹ và 106,7 triệu USD trên toàn cầu vượt bộ phim Mexico No Manchas Friday 2 đang dừng lại ở con số 9,2 triệu USD. Với thực tế rằng Parasite chỉ được giới hạn chiếu tại một số bang nhất định của Mỹ thì đây là một con số ấn tượng.

Thành công tại Cannes khi ẵm giải Cành cọ vàng đáng mơ ước khiến Parasite đạt được danh tiếng như bây giờ từ những lời khen truyền miệng khắp các phương tiện truyền thông.

parasite ky sinh trung tro thanh phim nuoc ngoai co doanh thu cao nhat nuoc my 2019

parasite ky sinh trung tro thanh phim nuoc ngoai co doanh thu cao nhat nuoc my 2019
Chân dung đạo diễn Bong Joon-Ho

Với Parasite, đạo diễn Bong Joon-Ho càng thêm khẳng định vị trí là một trong những đạo diễn nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc, được khen ngợi cả về gu thẩm mỹ và cách dẫn dắt câu chuyện trong phim rất "độc". Sự nghiệp của Bong Joon Ho đã kéo dài 20 năm với danh sách dài những bộ phim có tiếng vang như Okja một thời cũng khá phổ biến tại thị trường Hoa Kì.

Và nhiều khán giả còn cho rằng việc Bong Joon Ho chưa từng được đề cử tại bất kì một lần Oscar nào là một sự đáng tiếc. Nếu Parasite nhận được đề cử năm nay thì điều này là hoàn toàn xứng đáng và thực sự làm rạng danh Bong Joon-Ho cũng như quê hương Hàn Quốc của ông.

parasite ky sinh trung tro thanh phim nuoc ngoai co doanh thu cao nhat nuoc my 2019 Sau cơn sốt 'Parasite', điện ảnh Hàn nửa cuối năm 2019 còn gì khác?

(TGĐA) - Nửa năm đầu 2019, điện ảnh Hàn chưa bao giờ sôi động và tràn ...

parasite ky sinh trung tro thanh phim nuoc ngoai co doanh thu cao nhat nuoc my 2019 (HOT) - 'Parasite: Ký sinh trùng' có thể được Hollywood mua bản quyền làm lại

(TGĐA) - Một bộ phim thành công cả về hai phương diện thương mại lẫn ...

Thanh Thùy