Phan Thanh Bình đột ngột nhập viện cắt bỏ khối u trước đêm chung kết

(TGĐA) - Vào lúc 20h00 ngày 09/7/2017 đêm chung kết Sinh ra để tỏa sáng sẽ lên sóng VTV3 với sự tham gia tranh tài của top 4 thí sinh – HLV xuất sắc nhất trải qua 3 vòng loại: Lực sĩ Phạm Văn Mách – HLV nhí Minh Khang (Dance); Diễn viên Lê Giang – HLV nhí Phương Khanh (Opera – Thính phòng); Cựu TTQG Phan Thanh Bình – HLV nhí Nhã Thy (Bolero); MC Nguyên Khang – HLV nhí Kim Ngọc (Nhạc cụ dân tộc).

phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket Tiết lộ của Thúy Hiền Wushu khiến mọi người đều ngạc nhiên
phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket MC Nguyên Khang, Phương Trinh Jolie 'vật lộn' với thử thách - Phi Thanh Vân muốn 'vượt lên chính mình'
phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket Lê Giang chạy show bế theo con trai út
phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket Siu Black tự hào là người Tây Nguyên đầu tiên hát cải lương

Khác với các đêm thi vòng loại, trong đêm chung kết này các thí sinh sẽ phải biểu diễn chung tiết mục phối hợp cùng với huấn luyện viên nhí của mình. Đây là một thuận lợi nhưng cũng là thách thức không kém đối với các thí sinh. Vì không phải lĩnh vực sở trường, mức độ khó trong tiết mục được tăng cao, họ phải nỗ lực thật nhiều để có thể phối hợp chung với huấn luyện viên nhí của mình.

phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket
Giám khảo Việt Hương và Đức Huy

Thêm nữa, để tăng tính khách quan trong đánh giá cho điểm, thành phần ban giám khảo có thêm sự tham gia bình luận và cho điểm của hội đồng báo chí. Bao gồm 10 nhà báo, phóng viên văn hóa giải trí của những tờ báo uy tín. Ban tổ chức sẽ căn cứ điểm số nhận được từ hội đồng báo chí (30%) và điểm từ 100 khán giả trường quay (70%) để xác định ngôi vị Quán quân.

Xuất hiện trong hậu trường đêm chung kết, khi tập luyện duyệt sân khấu cùng Nhã Thy, Phan Thanh Bình nhiều lần bị choáng. Anh cố gắng hoàn thành phần tổng duyệt của mình để tránh ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất của ban tổ chức. Tuy nhiên, khi đến phần make up trước khi ra sân khấu, Phan Thanh Bình phải xin phép ekip tạm ngừng để nghỉ ngơi vì bị choáng để lấy lại sức trước khi tiếp tục phần thi của mình.

phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket
Mặc dù mới mổ khối u ở đùi một ngày trước ngày thi chung kết Sinh ra để tỏa sáng, nhưng Phan Thanh Bình xin xuất viện sớm để dự thi tránh ảnh hưởng đến chương trình

Khi được ekip hỏi thăm, anh mới chia sẻ vừa mới mổ khối u ở đùi sau bên phải một ngày trước ngày thi chung kết Sinh ra để tỏa sáng. Bác sĩ yêu cầu phải mổ sớm nếu không khối u lớn hơn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Lẽ ra theo yêu cầu của bác sỹ, phải nằm viện tịnh dưỡng vài ngày thì anh lại xin bác sĩ cho xuất viện sớm để có thể dự thi tránh ảnh hưởng đến chương trình. Cũng vì chủ quan không dành thời gian nghỉ ngơi, cử động nhiều phần cổ sau khi gây tê tủy sống nên bị chứng thiếu máu tuần hoàn não, gây chóng mặt, choáng và tê hết sau gáy. Sau khi mổ vài tuần, anh thỉnh thoảng vẫn có tình trạng này.

phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket
Phan Thanh Bình phải nằm nghỉ ở hậu trường

Từng là chân sút số một của bóng đá Việt Nam và bây giờ chuyên tâm ở vị trí huấn luyện viên, Phan Thanh Bình được đông đảo khán giả yêu thích khi tham gia Sinh ra để tỏa sáng với thể loại Bolero. Phong cách biểu diễn chân chất và giọng hát mộc mạc anh và Nhã Thy là cặp đôi chiếm nhiều cảm tình của khá nhiều khán giả qua những tiết mục Bolero ở các vòng trước. Chuẩn bị cho đêm chung kết, lần này bé Nhã Thy lựa chọn ca khúc Lòng mẹ 2 (St Ngọc Sơn) để biểu diễn cùng Phan Thanh Bình. “Trước khi đến với cuộc thi, Bình chỉ mong có cơ hội đi đến đêm chung kết để mình trình diễn và tham dự cùng các thí sinh khác chứ không quan tâm mình có là Quán quân hay không. Bình chỉ kỳ vọng người nghe có thể cảm nhận được cảm xúc của bài hát là mình thành công rồi” - Phan Thanh Bình chia sẻ.

phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket
Vòng thi quyết định này, HLV nhí Minh Khang dựng cho Phạm Văn Mách bài nhảy với chủ đề Xác ướp. Với thân hình đầy cơ bắp và khá “cứng” của một lực sỹ, đây hoàn toàn không phải thử thách dễ dàng và Phạm Văn Mách quyết tâm rất cao cho tiết mục lần này.

Vòng thi quyết định này, HLV nhí Minh Khang dựng cho Phạm Văn Mách bài nhảy với chủ đề Xác ướp. Anh sẽ hóa thân thành Pharaon đầy huyền bí. Dựa theo cảm hứng có được của Minh Khang từ bộ phim Vua Bò cạpĐêm trong viện bảo tàng. Tiết mục này Minh Khang hướng dẫn Phạm Văn Mách những động tác popping cực kỳ khó. Để nhảy được những động tác này, Phạm Văn Mách phải làm co và thả lỏng thật nhanh cơ bắp để tạo những cú “giật” trên cơ thể. Với thân hình đầy cơ bắp và khá “cứng” của một lực sỹ, đây hoàn toàn không phải thử thách dễ dàng và Phạm Văn Mách quyết tâm rất cao cho tiết mục lần này.

Luôn đặt ra cho mình những giới hạn cao hơn sau mỗi vòng để vượt qua, MC Nguyên Khang đến với vòng chung kết trong tâm trạng hết mình. Ở vòng này, cặp đôi MC Nguyên Khang và HLV nhí Kim Ngọc sẽ thể hiện 5 loại nhạc cụ dân tộc trong liên khúc Tình ca du mụcKachiusa. Trong đó MC Nguyên Khang sẽ chơi đàn nhị và đàn tứ còn HLV nhí Kim Ngọc sẽ chơi đàn tranh, đàn nhị và đàn bầu. Chọn ca khúc nước ngoài để thể hiện bằng nhạc cụ dân tộc, Nguyên Khang mong muốn đưa nhạc cụ của dân tộc đến gần hơn với khán giả thế giới và khán giả trẻ.

phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket
Luôn đặt ra cho mình những giới hạn cao hơn sau mỗi vòng để vượt qua, MC Nguyên Khang và HLV nhí Kim Ngọc sẽ quyết tâm cháy hết mình ở vòng chung kết này

Nói về khó khăn khi tiếp xúc với nhạc cụ dân tộc, MC Nguyên Khang chia sẻ: “Từ lúc đồng ý tham dự cho đến lúc tập luyện đi thi rồi có mặt trong đêm chung kết chưa bao giờ Khang hết hoài nghi về bản thân của mình. Liệu sự tham gia thi thố này của mình có hợp tình hợp lý không? Rồi từng ngày trôi Khang tự trả lời câu hỏi đó. Khang cảm thấy rằng, khi con người bị dồn đến thử thách khó nhất thì cá nhân mỗi người sẽ phát huy một nội lực tiềm tàng”.

Để chuẩn bị cho đêm chung kết, Nguyên Khang đã tập luyện ròng rã để chơi hai nhạc cụ: Đàn nhị và đàn tứ, trong đó đàn tứ là cây đàn lần đầu tiên anh học. Lý do vì sao lại chọn đàn tứ mà không phải là nhạc cụ khác. Nguyên Khang cho biết đêm chung kết anh chọn mash up hai ca khúc nhạc Nga nổi tiếng là Tình ca du mụcKachiusa. Đáng lẽ với nhạc Nga, anh định chọn cây đàn Balalaika thân hình tam giác và có ba dây. Tuy nhiên, vì là nhạc cụ dân tộc Việt Nam nên anh quyết định chọn đàn tứ, tiếng đàn cũng rất phù hợp để thể hiện ca khúc Kachiusa.

Phần tập đàn này thật sự rất khó với Nguyên Khang vì anh chỉ có một tuần để học thêm một nhạc cụ mới. Nguyên Khang đã phải tập với huấn luyện viên nhí Kim Ngọc suốt tuần, cả ngày lần đêm. Bên cạnh đó, anh cũng tậu luôn cho mình một cây đàn mới trị giá trên 1000 USD để thuận tiện cho việc tập luyện. Nhạc cụ thì có nhiều giá khác nhau, tuy nhiên, với những cây đàn được làm bằng gỗ tốt và hiếm thì giá đàn thường rất đắt, bù lại tiếng đàn nghe sẽ hay hơn.

phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket
Nghệ sĩ cải lương Lê Giang và HLV nhí Phương Khanh đang tập luyện tích cực trước giờ thi

Tham gia vào chương trình, từ một nghệ sỹ cải lương, Lê Giang lại có cơ hội lần đầu chạm ngõ tiếp xúc với thể loại Opera – Thính phòng. Trải qua 3 vòng thi, mặc dù không phải sở trường nhưng Lê Giang lại cho mọi người thấy được sự nỗ lực và cố gắng hết mình của chị trên sân khấu. Bất cứ lúc nào trước khi ra sân khấu, chị đều căng thẳng và lo lắng. Chị kỹ lưỡng tập luyện cùng cô giáo nhí Phương Khanh để cố gắng mang đến phần trình diễn tốt nhất.

Chia sẻ trước đêm chung kết: "Lê Giang rất sung sướng và vui vì mình đã vào được vào chung kết. Biết rằng đây không phải sở trường nhưng Lê Giang đã thi hết mình rồi, có giải hay không thì Lê Giang cũng vui rồi. Vì Lê Giang được tham gia chương trình, có cơ hội tiếp xúc với lĩnh vực mới và được khán giả yêu mến nhiều hơn. Đó là động lực để Lê Giang tiếp tục làm nghề".

Biểu diễn chung với “thần đồng Opera” Phương Khanh tuần này, Lê Giang sẽ mang đến cho khán giả ca khúc Bóng cây Kơ-nia. Theo HLV nhí của Lê Giang chia sẻ ca khúc có những quãng mang âm hưởng Tây Nguyên, có những nốt cao rất khó đòi hỏi người hát phải giữ cột hơi thật chắc.

phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket
"Công chúa bong bóng" Bảo Thy cũng góp mặt trong đêm chung kết Sinh ra để tỏa sáng

Đêm chung kết Sinh ra để tỏa sáng sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 20h00 Chủ nhật 09/7/2017.

phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket Tiết lộ của Thúy Hiền Wushu khiến mọi người đều ngạc nhiên

(TGĐA) - Sinh ra để tỏa sáng (Born to shine) đã đi hơn một nửa chặng ...

phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket MC Nguyên Khang, Phương Trinh Jolie 'vật lộn' với thử thách - Phi Thanh Vân muốn 'vượt lên chính mình'

(TGĐA) - Vào lúc 20h chủ nhật ngày11/6/2017 sẽ lên sóng tập 6 của Sinh ra ...

phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket Phương Trinh Jolie ra mắt album "Âm vang miền nhớ"

(TGĐA) - Không nghỉ ngơi sau khi nhận được chức Quán quân chương trình Hãy nghe ...

phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket Lê Giang chạy show bế theo con trai út

(TGĐA) - Về nước mấy năm gần đây, nữ diễn viên cảm thấy rất vui ...

phan thanh binh dot ngot nhap vien cat bo khoi u truoc dem chung ket Lê Dương Bảo Lâm “được” tặng danh hiệu “thánh phô”

(TGĐA) - Sau khi tập 1 lên sóng, Sinh ra để tỏa sáng đã nhận được nhiều phản ...

Mi Ty

Ảnh: Trần Huy Tuấn