Puka: Chỉ khi bước qua nỗi buồn, mới đi được trên con đường vui…

(TGĐA) - Là một trong số những diễn viên trẻ có sức bật tốt và tỏa sáng hiện nay, Puka được đánh giá cao bởi lối diễn xuất hài hước, tự nhiên và mộc mạc. Sau thành công với một loạt vai diễn trong các dự án điện ảnh và truyền hình, Puka may mắn sở hữu lượng fans hâm mộ hùng hậu, đặc biệt là các fans nhí cũng yêu mến cô bởi sự đáng yêu, hóm hỉnh. Tuy nhiên ít ai biết rằng con đường mang đến nụ cười của Puka đã trải qua không ít buồn phiền thử thách...

puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui Huỳnh Lập dám chi tiền tỷ làm phim Youtube
puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui 'Yêu đi đừng sợ' ra mắt fanpage bằng clip giới thiệu nhân vật kiểu... ảo thuật!
puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui Ngô Kiến Huy, Nhã Phương, Kiều Minh Tuấn "quẩy" tưng bừng trong tiệc đóng máy "Yêu đi đừng sợ!"
puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui Puka tiết lộ bí quyết giảm cân không cần vất vả ăn kiêng
puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui Lê Nam và Puka “so kè” với nhau
puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui
Diễn viên Puka

7 năm chờ đợi vừa học vừa làm bằng sự mòn mỏi, thất vọng và cả thiếu thốn mới được Tổ nghề để mắt tới. Bạn đã vượt qua nó như thế nào để không nản chí?

Nhiều người biết tôi từ lúc đi học đều nói Puka phát triển chậm nhưng tôi lại nghĩ: chậm mà chắc. Mọi chuyện đều có lý do của nó và trong đó, có cả phần duyên số. Chính khoảng lặng chờ đợi vừa học vừa làm nghề đã giúp tôi có thời gian quan sát, ngẫm nghĩ, chắt lọc cũng như thêm động lực để trân quý mỗi khi có cơ hội diễn xuất. Lúc đó, tôi đã diễn như thể sẽ không còn cơ hội được đứng trên sân khấu nữa. Nhờ vậy mà các vai diễn của tôi đầy đặn, làm hài lòng nhà sản xuất và đạo diễn nên các cơ hội khác cứ lần lượt tìm đến.

puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui
Diễn viên Puka

Người trẻ, dễ nản lòng, nhưng không biết buồn hay vui nữa, bởi chính biến cố gia đình lại cho tôi thêm sức chịu đựng. Tôi nghĩ, chắc không điều gì có thể làm tôi buồn hơn được nữa. Tôi tập cho mình nhìn vào sự lạc quan mà sống, riết rồi tính tôi cố chấp. Tôi tin mình làm được gì thì sẽ cố gắng hết mình dẫu gặp nhiều thử thách và rõ ràng, tôi đã đạt được. Chỉ khi bước qua được nỗi buồn tôi mới nhìn thấy được niềm vui trong công việc và dồn tâm huyết cho nó!

Tuy nhiên, cũng như nhiều gương mặt trẻ khác, bạn đã phải chọn con đường ngắn để được biết đến là dự thi gameshow truyền hình. Á quân Cười xuyên Việt chính là bệ đỡ tốt giúp Puka tỏa sáng. Bạn muốn chia sẻ gì về điều này?

puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui
Diễn viên Puka

Tôi luôn nghĩ rằng, mình phải luôn chủ động trong mọi việc. Khi thị trường gameshow bùng nổ, tôi xem đó như cơ hội và mình phải nắm bắt. Đó là sân chơi để tôi bung sức, phô bày hết những ấp ủ, những ý tưởng mà suốt thời gian học tôi đã từng nghĩ tới. Để trở thành Á quân Cười xuyên Việt, tôi đã liên tục biến hóa qua nhiều vai diễn khác nhau, làm mới mình, khám phá bản thân mình và cũng từ sau giải thưởng đó, tôi nhận được nhiều đánh giá tốt từ giới chuyên môn cũng như tình yêu thương từ khán giả. Cơ hội chia đều cho tất cả, quan trọng là ai biết nắm lấy và có đủ thực lực để tạo thành công cho mình hay không thôi.

Cuộc sống của bạn trải qua nhiều nỗi buồn, như bạn chia sẻ. Là một diễn viên hài, vậy bạn lấy niềm vui ở đâu để tạo nên những tiếng cười?

puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui
Diễn viên Puka

Chuyện nỗi buồn là của cá nhân còn công việc là do năng khiếu, kỹ năng cùng với khả năng quan sát, chắt lọc mà thành. Tôi nghĩ mình biết rạch ròi hai thứ đó. Tôi luôn quan sát mọi thứ trong cuộc sống từ con người, hoàn cảnh, các tình huống hàng ngày diễn ra xung quanh và ghi nhớ, để khi bước lên sân khấu hay màn ảnh, tôi có thể chạm vào nhiều kiểu nhân vật, xây dựng nhiều đáp án cho những tình huống hài. Tôi là diễn viên hài nhưng khi cần bi, tôi cũng làm được.

Có một câu nói rằng, diễn hài mà khán giả không cười thì diễn viên phải khóc, Puka có rơi vào trường hợp này chưa và lúc đó, bạn ứng xử ra sao?

puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui
Diễn viên Puka
Chạm ngõ sân khấu bằng một vai diễn nhỏ trong vở diễn Họa hồn khi đến thế vai giúp một diễn viên khác, Puka nhanh chóng trở thành một tên tuổi quen thuộc của khán giả sân khấu Thế giới trẻ với hàng loạt vở diễn Đời như ý, Thần tiên cũng nổi điên, Hợp đồng yêu đương, Chuyện tình Bangkok, Dreams boys, Mỹ nam đại chiến… Ngoài ra, cô cũng đang là cái tên quen thuộc của nhiều phim truyền hình, sitcom hay các dự án điện ảnh. Chọn hài làm viên gạch đầu tiên trên con đường nghệ thuật, Puka được biết đến nhiều sau khi đoạt giải Á quân gameshow Cười xuyên Việt. Cùng với Nam Thư, cô được coi là một trong hai “Kiều nữ làng hài” hiện nay.

Cảm xúc của khán giả cũng như thời tiết, lúc nắng lúc mưa, có thể hôm nay cười mai lại không. Còn với nghề diễn, tôi bước ra sân khấu hay nhập vai trên màn ảnh đều có 1 quy tắc để không rơi vào tình trạng này đó là cần một niềm tin rất lớn vào chính bản thân mình. Tôi luôn có một niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, thậm chí đến cố chấp. Tôi diễn hài với một tâm trạng mang niềm vui cho khán giả để xua đi những mệt mỏi của cuộc sống khi họ đến với mình. Thế nên, tôi càng diễn, khán giả càng cười thì tôi diễn càng sung. Cũng có khi gặp “nắng mưa”, khán giả không cười, thường là hiếm, thì cũng phải cố diễn cho tròn vai rồi về rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, chưa lần nào tôi phải khóc cả (cười).

Biến hóa trong nhiều vai diễn thì mới đây Puka khiến người hâm mộ háo hức khi đảm nhận vai Osin trong phim Anh em siêu quậy của đạo diễn Lê Bảo Trung. Bạn có thể chia sẻ về nhân vật này?

puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui
Diễn viên Puka

Mơ là một cô osin hài hước, vui tính, chăm chỉ nhưng có đầu óc mơ màng và nhất là nói nhiều Với vai hài tôi luôn làm cho nhân vật bị quá lố về hình ảnh nên đã lục hết tủ đồ ở nhà để chọn ra những bộ trang phục màu mè nhất. Tôi còn tậu thêm nhiều bộ trang phục màu hồng để phù hợp với vai diễn trong phim. Tôi quan niệm, một nhân vật hài xuất hiện, cái đập vào mắt họ đầu tiên chính là ngoại hình ấn tượng, từ đó làm tiền đề cho diễn xuất nên vào nhân vật này, tôi tập trung đầu tiên là định trang tạo hình nhân vật. Sau đó, tất nhiên là đến diễn xuất của mình, sao cho nhân vật tròn trịa, ấn tượng nhất.

Điểm nhấn thú vị của vai diễn mới này là ca hát, điều này có làm khó Puka không?

puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui
Diễn viên Puka

Nhân vật chỉ khoe giọng hát ngọt ngào để “chiêu dụ” các em nhỏ trong phim thôi. Tôi chọn cách “giấu” giọng thật của mình để lồng tiếng cho nhẹ nhàng hơn. Giọng hát của tôi nổi tiếng quá, nếu tự mình hát để ru các em ngủ hay đánh thức các em dậy đều phản tác dụng cả (cười). Thôi thì, hãy cứ một lần để Puka được có giọng hát hay, thánh thót để làm món quà tặng các bé nhân dịp Quốc tế thiếu nhi lần này!

Bây giờ đã có 2 năm tỏa sáng sau 7 năm đợi chờ, Puka đã có trong tay quyền chọn vai để gìn giữ sự tỏa sáng này chứ?

puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui
Diễn viên Puka

Tôi yêu nghề diễn và cũng hiểu, nghề này cần thanh xuân và sắc đẹp. Thế nên, khi nhận được lời mời, sắp xếp được thời gian và có cảm xúc với nhân vật cũng như chuyện phim là tôi tham gia. Tôi không sợ lặp lại mình trong diễn xuất vì cuộc sống vốn đa dạng lắm, mỗi hoàn cảnh dù giống nhau thì cũng sẽ có một cuộc đời khác nhau. Vấn đề ở chỗ, người diễn viên có phát hiện được điều này mà thể hiện nó qua nhân vật hay không mà thôi.

Cảm ơn Puka về buổi trò chuyện này!

puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui Puka “điên nhưng có duyên” trong "Anh em siêu quậy"
puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui KuTin cùng dàn "Anh em siêu quậy" khuấy động trường học
puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui Đã có 2 con gái, Trịnh Kim Chi quyết định “nhận nuôi” thêm 2 con trai
puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui Jun sẽ xuất hiện cùng Puka trong “Gương mặt thân quen 2017"
puka chi khi buoc qua noi buon moi di duoc tren con duong vui 'Yêu đi đừng sợ' ra mắt fanpage bằng clip giới thiệu nhân vật kiểu... ảo thuật!

Thủy Tâm