e magazine
Quỳnh Lương: 'Tôi có thể làm đủ mọi việc để kiếm tiền, nhưng không phải làm đủ mọi cách để kiếm nó!'

09:50 | 15/07/2022

(TGĐA) - Lần đầu đảm nhiệm vai chính trên phim, Quỳnh Lương đã chứng minh được khả năng diễn xuất của mình cũng như gây ấn tượng với khán giả với vai diễn Hoài trong Lối nhỏ vào đời. Cùng TGĐA trò chuyện cùng với cô nàng diễn viên xinh đẹp sinh năm 1995 này.
Quỳnh Lương: "Tôi có thể làm đủ mọi việc để kiếm tiền nhưng không phải làm đủ mọi cách để kiếm tiền"

Lần đầu đảm nhiệm vai chính trên phim, Quỳnh Lương đã chứng minh được khả năng diễn xuất của mình cũng như gây ấn tượng với khán giả với vai diễn Hoài trong Lối nhỏ vào đời. Cùng TGĐA trò chuyện cùng với cô nàng diễn viên xinh đẹp sinh năm 1995 này.

Quỳnh Lương tên đầy đủ là Lương Thị Mai Quỳnh, sinh năm 1995, quê Phú Thọ. Cô là mẫu ảnh lookbook có tiếng ở Hà Nội và là "nàng thơ" của nhiều MV triệu view như Màu nước mắt (Nguyễn Trần Trung Quân), Nếu ngày ấy (Soobin Hoàng Sơn), Ước có người bên tôi mỗi khi buồn (Tăng Phúc)... Trước khi tham gia Lối nhỏ vào đời, Quỳnh Lương đã đóng một số web-drama như series Gái ngàn đô, phim điện ảnh Mưu kế thượng lưu...

Quỳnh Lương: "Tôi có thể làm đủ mọi việc để kiếm tiền nhưng không phải làm đủ mọi cách để kiếm tiền"ần đầu “chạm ngõ” phim truyền hình VFC được nhận ngay vai chính, hành trình đến với vai Hoài trong phim Lối nhỏ vào đời của Quỳnh Lương có dễ dàng?

Quỳnh cũng đến casting vai diễn như nhiều bạn khác thôi, và cũng phải casting tới 3 lần mới được chọn vào vai Hoài.

Trước đây mình chưa làm dự án nào của VFC cả nên khả năng diễn của Quỳnh như thế nào thì mọi người trong đoàn phim cũng đánh giá khách quan như với người khác, và quan trọng là ai thể hiện tốt hơn, phù hợp hơn thì được chọn. Quỳnh nghĩ, đạo diễn đã hình dung được hình tượng của nhân vật sẽ như thế nào rồi, khi casting mình lại thể hiện đúng với những gì nhân vật yêu cầu, Quỳnh đã cố gắng hết sức để có vai diễn này.

Quỳnh Lương: "Tôi có thể làm đủ mọi việc để kiếm tiền nhưng không phải làm đủ mọi cách để kiếm tiền"

Khi nhận kịch bản và hiểu về vai diễn của mình, Quỳnh Lương cảm nhận ra sao về nhân vật Hoài?

Khi mới nhận kịch bản, Quỳnh có đọc qua về tiểu sử nhân vật và phải ồ lên một tiếng là sao lại giống mình đến vậy.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi phải tự lập từ rất sớm, bươn chải để tự kiếm tiền, chỉ có điều không bao giờ đánh mất bản thân mình trong bất kì hoàn cảnh nào. Nhân vật Hoài trong phim cũng thế. Những sự gai góc, từng trải và cá tính của Hoài chắc chắn có của Quỳnh trong đó.

Bản thân Quỳnh, công việc đầu tiên khi ra ngoài đời làm cũng liên quan đến quán bar. Và tất nhiên ở môi trường đó, những cám dỗ, nhiều điều kiện dễ biến mình trở thành con người hư hỏng nhưng Quỳnh thấy có điểm mình giống với Hoài đó là bản lĩnh, không bao giờ sa ngã. Quỳnh có thể làm đủ mọi việc để kiếm tiền nhưng không phải làm đủ mọi cách để kiếm tiền.

Trong phim, Hoài có rất nhiều phân cảnh tương tác cùng với Dũng (Long Hoàng). Quỳnh Lương có thể chia sẻ đôi chút về người bạn diễn này của mình?

Ấn tượng ban đầu của Quỳnh với Long Hoàng là một cậu bé khá nhát và rụt rè. Ngày đầu tiên casting với Long, bạn ấy diễn rất kém. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày nhờ sự giúp đỡ của các anh chị đoàn phim, Long Hoàng đã tiến bộ rất nhiều, bạn ấy diễn tốt hơn. Quỳnh thấy được sự cố gắng rất lớn của bạn ấy để hoàn thành vai diễn này.

Long Hoàng ngoài đời là một người em mà Quỳnh Lương rất yêu mến. Hai chị em có một điểm chung đó là khi thoại rất nhanh và hay bị nuốt lời nên khi quay thường bị đạo diễn nhắc nhở (cười).

Mối quan hệ của Hoài và Dũng là “ở trên tình bạn, ở dưới tình yêu” .

Quỳnh Lương có thể mô tả ngắn gọn mối quan hệ của Hoài và Dũng?

Theo Quỳnh, mối quan hệ của Hoài và Dũng là “ở trên tình bạn, ở dưới tình yêu” (cười).

Đâu là phân cảnh làm khó Quỳnh Lương trong Lối nhỏ vào đời?

Trước khi tham gia vào bất cứ bộ phim nào thì với Quỳnh phân cảnh nào cũng đều khó cả. Bởi, Quỳnh vốn là một diễn viên tay ngang, chưa học qua lớp diễn xuất nào cả, nên những gì mình thể hiện phần nhiều là do bản năng và hoàn toàn tự nhiên.

Nếu để nói một cảnh quay khiến Quỳnh “mệt nhất” thì đó là những cảnh khóc, trong phim, có những cảnh Quỳnh phải diễn khóc thật nhiều nước mắt, buồn và tủi thân, nhưng mình lại là người mạnh mẽ, cá tính nên để diễn cảnh đó với Quỳnh khá khó khăn.

Quỳnh Lương: "Tôi có thể làm đủ mọi việc để kiếm tiền nhưng không phải làm đủ mọi cách để kiếm tiền"

Có lẽ vì Quỳnh khóc quá nhiều giờ khó khóc chăng. Nên việc vay mượn hay nuôi cảm xúc cho những cảnh xúc động với Quỳnh thật sự không dễ dàng. Mỗi lần như thế mình phải như ép lồng ngực vào và phải cố gắng biểu hiện u uất, buồn bã…

Hơn nữa, khi tham gia diễn rồi Quỳnh mới hiểu là mình rơi nước mắt ở đoạn nào trong chuỗi thoại dài của mình hay đoạn đối thoại giữa mình với bạn diễn cũng rất quan trọng. Vì nếu mình rơi nước mắt đúng vào câu xúc động thì đó sẽ là giọt nước mắt đắt giá. Còn ngay từ đầu vào thoại đã khóc, thì chẳng khác gì mình nhỏ nước mắt vào mắt mình cho nó rơi vậy. Nên với Quỳnh cảnh khóc bao giờ cũng khó nhất.

Thông qua vai diễn này, Quỳnh Lương muốn gửi gắm thông điệp gì đến các bậc phụ huynh?

Quỳnh nghĩ không chỉ Lối nhỏ vào đời đâu mà hiện giờ có rất nhiều bộ phim khác các phụ huynh cũng cần xem để hiểu hơn về tâm sinh lý của con em mình trong độ tuổi thanh thiếu niên. Các phụ huynh cũng đã từng trải qua giai đoạn này nên Quỳnh mong các cha mẹ sẽ bao dung, hiểu và thông cảm hơn cho các con mình để nắn chỉnh con đi đúng hướng. May mắn cho Dũng trong Lối nhỏ vào đời là gặp được bác xe ôm và một chị đại tốt bụng, họ đã khuyên nhủ Dũng biết quay đầu về, nhưng thực tế trong cuộc sống này không phải ai cũng được như vậy.

Có những đứa trẻ khi rơi vào tình cảnh giống như Dũng, thiếu sự quan tâm và định hướng từ cha mẹ dẫn đến hệ lụy là sa đọa vào các tệ nạn xã hội. Vì vậy, các bậc làm cha làm mẹ nên quan tâm con cái mình nhiều hơn, để một ngày nào đó chúng ta không phải hối hận về những gì mình đã làm và phải buông xuôi.

Quỳnh Lương: 'Tôi có thể làm đủ mọi việc để kiếm tiền, nhưng không phải làm đủ mọi cách để kiếm nó"

Với Lối nhỏ vào đời, Quỳnh mong các cha mẹ sẽ bao dung, hiểu và thông cảm hơn cho các con mình để nắn chỉnh con đi đúng hướng".

Có những đứa trẻ khi rơi vào tình cảnh giống như Dũng, thiếu sự quan tâm và định hướng từ cha mẹ dẫn đến hệ lụy là sa đọa vào các tệ nạn xã hội. Vì vậy, các bậc làm cha làm mẹ nên quan tâm con cái mình nhiều hơn, để một ngày nào đó chúng ta không phải hối hận về những gì mình đã làm và phải buông xuôi.

Được biết hiện tại bên cạnh công việc diễn viên, Quỳnh Lương còn rất đắt show trình diễn thời trang, người mẫu cho các nhãn hàng nổi tiếng, và bạn còn kinh doanh nữa. Cách Quỳnh Lương đã phân bổ thời gian để ở cạnh con nhiều nhất có thể?

Đúng như bạn nói, một ngày làm việc của mình khá bận rộn từ sáng đến tối, mình đi quay phim, chụp quảng cáo, đi sự kiện, chăm lo cho công việc kinh doanh... vì thế những lúc có thời gian rảnh Quỳnh chỉ muốn nhanh chóng được về nhà và dành hết quỹ thời gian để được bên con.

Bé Gấu nhà Quỳnh tự lập từ nhỏ, vì thế khi đi làm Quỳnh khá yên tâm về cậu con trai nhỏ của mình.

Ở độ tuổi 27 đã qua một lần đò, quan điểm của bạn về tình yêu và hôn nhân đã thay đổi thế nào? Quỳnh Lương có nghĩ tới việc sẽ đi bước nữa?

Quỳnh chưa bao giờ mất niềm tin vào tình yêu và đàn ông. Bởi bây giờ nhìn lại, ngoài chồng cũ ra, những người đàn ông Quỳnh quen và gặp sau đó họ đều là người tốt.

Quỳnh không bao giờ mất niềm tin vào bất cứ thứ gì. Kể cả gặp chuyện buồn trong tình cảm, trong cuộc sống thì Quỳnh vẫn luôn nghĩ rằng sau này mình sẽ được bù đắp lại bởi những chuyện vui hơn, gặp được người đàn ông xứng đáng, yêu thương mình hơn.

Còn hôn nhân thì Quỳnh nghĩ tùy duyên thôi, nếu tới duyên sẽ làm vợ một lần nữa còn hiện tại cứ hài lòng và vui vẻ với những gì mình đang có.

Quỳnh Lương: 'Tôi có thể làm đủ mọi việc để kiếm tiền, nhưng không phải làm đủ mọi cách để kiếm nó"

Xin Quỳnh Lương chia sẻ một vài dự định sắp tới của mình?

Hiện tại, Quỳnh đang tham gia một dự án phim truyền hình 30 tập và một vai khách mời trong bộ phim điện ảnh. Cũng trộm vía và may mắn là trong năm nay có khá nhiều kịch bản phim truyền hình gửi cho Quỳnh, tuy nhiên mình còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên Quỳnh muốn từ từ, đi từng chút một. Chậm mà chắc, để mang đến những bộ phim tốt nhất đến khán giả thương yêu.

Quỳnh Lương: 'Tôi có thể làm đủ mọi việc để kiếm tiền, nhưng không phải làm đủ mọi cách để kiếm nó"

Bài viết: Thu Hà

Ảnh: NVCC

Trình bày: Tú Uyên - Linh Trần - Anh Vũ