Rebel Wilson được nhận tiền bồi thường lớn nhất lịch sử

(TGĐA) - Nữ diễn viên Rebel Wilson sẽ nhận được khoản tiền 4,5 triệu đô la Úc (3,6 triệu USD) trong một vụ kiện phỉ báng. Đây là số tiền bồi thường lớn nhất trong lịch sử truyền thông Úc. 

tin nhap 20170914142936
Rebel Wilson sau khi nghe tin chiến thắng

Theo đơn kiện, Wilson tố một loạt bài trên tạp chí Bauer của tập đoàn truyền thông Bauer Media mô tả cô như “một kẻ nói dối chuyên nghiệp” là “sự đơm đặt đầy ác ý”.

Tháng 6 vừa qua, toà sơ thẩm đã đứng về phía Wilson, và nay đến lượt phiên tòa phúc thẩm. Bồi thẩm đoàn trong hai phiên tòa nhất trí là những vu khống trên tờ tạp chí đã ảnh hưởng nặng nề đến sự nghiệp của Wilson tại Hollywood.

Bauer luôn phủ nhận ý đồ phỉ báng của loạt bài. Luật sư biện hộ cho biết sẽ tiếp tục kháng án. Wilson đòi bồi thường 7 triệu đô là Úc trong khi tạp chí đề nghị trả 20.000 đô la Úc để cô rút lại đơn kiện.

tin nhap 20170914142936
Tập đoàn Bauer Media

Thẩm phán John Dixon tuyên bố trước Tòa thượng thẩm bang Victoria: “Hành vi phỉ báng nhanh chóng được cả thế giới biết đến nhờ internet, và đây là điều chưa từng có”. Ông khẳng định những bài báo lệch lạc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nghề nghiệp của Wilson khiến cơ hội tiến thân của cô không còn nữa tại Hollywood.

Wilson, được biết đến với hai bộ phim The BridesmaidsPitch Perfect không có mặt khi tòa tuyên án nhưng sau đó trên Twitter cô khẳng định “Bauer cố tình hủy hoại sự nghiệp của tôi bằng các bài viết ác ý rõ ràng”.

Cô nhấn mạnh: “Vấn đề không phải vì tiền mà vì sự công bằng và trong sạch của truyền thông. Tôi sẽ tặng tiền cho một số tổ chức từ thiện uy tín ở Úc và đóng góp cho kỹ nghệ điện ảnh Úc”.

tin nhap 20170914142936
Rebel Wilson trong phim Bridesmaids

Trong suốt phiên tòa phúc thẩm kéo dài 3 tuần, ngày nào Wilson cũng có mặt và 6 ngày đứng trên bục nhân chứng. Tám bài viết bêu xấu cô được Bauer đăng tải vào năm 2015 khiến cô bị loại khỏi hai bộ phim đã được thử vai.

Bồi thẩm đoàn 6 người (tại Victoria, bồi thẩm đoàn không cần có đủ 12 người trong các vụ án dân sự) bác bỏ lập luận của Bauer cho rằng nội dung các bài viết là thật và không hề ảnh hưởng đến nghề nghiệp của Wilson.

Khi nghe tin mình chiến thắng, Wilson xem phán quyết của tòa là “thể hiện sự ghê tởm đối với cách hành nghề của các một số tờ báo bình dân”.

Lê Tây Sơn