e magazine
Samuel An: Nghề diễn ‘khó’ nhưng tôi không thích ‘than thở!

18:00 | 21/06/2023

(TGĐA) - Samuel An – anh chàng điển trai gốc Việt tới từ Thụy Sỹ được yêu mến trong phim Em và Trịnh đã có những chia sẻ với Thế giới điện ảnh về dự án phim dài tập mới của mình.
Samuel An: Nghề diễn ‘khó’ nhưng tôi không thích ‘than thở!

Samuel An – anh chàng điển trai gốc Việt tới từ Thụy Sỹ được yêu mến trong phim Em và Trịnh đã có những chia sẻ với Thế giới điện ảnh về dự án phim dài tập mới của mình:

Những khán giả yêu mến bộ phim Em và Trịnh ắt hẳn còn nhớ Samuel An – chàng hotboy Việt Kiều từng gây thương nhớ khi thủ vai nhà thơ Ngô Kha. Trong cuộc gặp gỡ với Thế giới điện ảnh, Samuel An gây bất ngờ khi chia sẻ rằng, bản thân vừa tham gia một bộ phim truyền hình phía Bắc về đề tài gia đình, có tên là Nhà mình lạ lắm!.

Do Truyền hình K+ sản xuất, Nhà mình lạ lắm! có sự góp mặt của dàn sao đình đám từ Bắc vào Nam như: NSND Kim Xuân, NSND Trung Anh, Nhan Phúc Vinh, Tuấn Tú, Hương Giang và “hot Tiktoker” Lê Bống (Lê Xuân Anh).

Mới đây, bộ phim cũng vừa tung ra teaser đầu tiên, nhưng có vẻ để tăng tính hồi hộp và bí ẩn, nhân vật của Samuel vẫn chưa lộ diện, nhưng anh cũng đã có những bật mí thú vị cho Thế giới điện ảnh:

Samuel An: Nghề diễn ‘khó’ nhưng tôi không thích ‘than thở!

Dự án phim Nhà mình lạ lắm! do Truyền hình K+ sản xuất (dự kiến lên sóng tháng 7) với sự xuất hiện của Samuel An

Xin chào Samuel An, trở lại màn ảnh với bộ phim Nhà mình lạ lắm!, dự án này có điểm gì thu hút khiến anh nhận lời tham gia?

Để nhận một bộ phim, tôi luôn có những tiêu chí nhất định. Vai diễn mình đảm nhận ngoài việc mang lại sự thú vị còn phải có thử thách. Nhà mình lạ lắm! dù là miniseries về đề tài gia đình, nhưng đạo diễn bộ phim là anh Đinh Tuấn Vũ – vốn là người chuyên làm phim điện ảnh và rất “kỹ tính”, cùng với đó là dàn diễn viên đa dạng tuổi tác, từ những bạn trẻ cho tới những người tiền bối dày dạn kinh nghiệm khiến tôi cực kỳ phấn khích.

Samuel An: Nghề diễn ‘khó’ nhưng tôi không thích ‘than thở!

Trong một bộ phim về đề tài gia đình, vai diễn của Samuel sẽ có sắc thái thú vị ra sao?

Hiện tại, tôi chưa được phép tiết lộ cụ thể nhân vật mình đảm nhận trong Nhà mình lạ lắm! nhưng chắc chắn một điều rằng, sẽ mang đến sắc thái khác biệt nhất so với những gì mình từng thể hiện trên màn ảnh.

“Đậm đà” và “chất” có lẽ là những gì tôi cảm nhận được về nhân vật này. Mong rằng khi phim ra mắt vào dịp hè này, vai diễn sẽ được khán giả đón nhận và yêu mến.

Nhà mình lạ lắm! có một khoảng thời gian quay ở Hà Nội, không khí và thời tiết ở thủ đô có khiến anh gặp khó khăn nhiều không?

Bối cảnh ở Hà Nội cũng là một trong những lý do chính để tôi tham gia bộ phim này. Món ăn Hà Nội thì tuyệt quá rồi nhưng mỗi khi ra tới thủ đô, tôi luôn cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái một cách lạ kỳ.

Samuel An: Nghề diễn ‘khó’ nhưng tôi không thích ‘than thở!

Em và Trịnh là bộ phim thay đổi cuộc đời anh, khiến anh gặt hái nhiều thành công. Vậy ở lĩnh vực truyền hình hay phim dài tập, Samuel An có cảm thấy áp lực hơn với những khán giả của màn ảnh nhỏ?

Tôi luôn mong muốn trở thành một diễn viên giỏi, đồng thời tôi hiểu rằng tính chất giữa điện ảnh và truyền hình có sự khác biệt nhất định. Nên tôi coi đó như là hai mảng với hai trải nghiệm khác nhau mà một diễn viên chuyên nghiệp cần có.

Phim truyền hình cũng có sức hút riêng vì thời lượng sẽ nhiều hơn nên thường nhân vật sẽ có nhiều đất diễn, bộc lộ được nhiều về con người mình hơn. Dù là điện ảnh hay truyền hình, chỉ cần được hoá thân, diễn xuất và thể hiện hết mình cho khán giả, đó là điều hạnh phúc rồi!

Samuel An: Nghề diễn ‘khó’ nhưng tôi không thích ‘than thở!

Trong Nhà mình lạ lắm!, anh sẽ diễn cùng dàn ngôi sao từ Bắc vào Nam, anh có thấy phấn khích vì điều này?

Có một chút lo lắng nhỏ khi lần đầu tiên tôi được làm việc với nhiều diễn viên trong Nam ngoài Bắc như vậy. Nhưng đó cũng là điều cực kỳ may mắn khi dàn diễn viên có sự góp mặt của những tiền bối lão làng như NSND Kim Xuân, hay NSND Trung Anh. Đối với tôi, không những họ đều là những người giỏi nhất, mà còn luôn yêu thương, giúp đỡ diễn viên trẻ.

Tôi nhớ nhất khi mới ra Hà Nội quay phim, trong giờ giải lao, khi cô Kim Xuân ngồi cách tôi tầm 30 mét, nhưng cô liền chạy lại và nhẹ nhàng góp ý cho tôi về cách diễn. Điều đó làm tôi vô cùng cảm động.

Samuel An: Nghề diễn ‘khó’ nhưng tôi không thích ‘than thở!

Bên cạnh Samuel An, Nhà mình lạ lắm! cũng sở hữu dàn diễn viên đình đám

Trên trường quay, Samuel có phải là một người ít nói?

Cũng tùy từng lúc, nhưng tôi sẽ cho phép nhân vật và tâm trạng của nhân vật ảnh hưởng đến mình. Tôi có thể vui nhộn nói rất nhiều khi nhận vai diễn hài hước hoặc rất hướng nội khi phải vào vai bí hiểm. Bản thân tôi đôi khi cũng không ý thức việc đó nhưng với tôi tập trung tối đa vào công việc vẫn là điều quan trọng nhất.

Samuel An: Nghề diễn ‘khó’ nhưng tôi không thích ‘than thở!

Thế vai diễn lần này trong Nhà mình lạ lắm! của anh có “bí hiểm”?

Cái này phải hỏi đoàn phim coi tôi đã như thế nào trên trường quay. Chắc rằng đây là một vai có nhiều biến chuyển và tâm tư.

Gần đây, Samuel An tham gia nhiều dự án phim và nghệ thuật. Anh từng lo ngại điều này sẽ khiến mình không có thời gian đào sâu hơn vào từng vai diễn?

Tôi trân trọng từng vai diễn tới với mình nhưng cũng phải cân đo thời gian vừa phải. Sau một vai diễn, tôi cho rằng mình không nên nghỉ dài quá hay dành thời gian quá mức để tìm hiểu một vai diễn mới. Tôi không đưa ra cho mình một con số cụ thể nhưng sau một vai diễn, tôi thường nghỉ ngơi ít nhất một tháng để lo liệu việc ngoài và chuẩn bị cho vai diễn tiếp theo.

Từ sân khấu kịch đến màn ảnh, nhìn lại hành trình đó, đã bao giờ anh muốn từ bỏ giấc mơ được nhiều khán giả biết đến?

Thực sự là… chưa! Hành trình làm diễn viên không tránh khỏi những lúc thất vọng hay chạnh lòng nhưng để mà nói đến hai chữ “từ bỏ”, chắc chắn là không. Tôi quan niệm ước mơ càng lớn thì việc đánh đổi nhiều công sức là điều đương nhiên. Thay vì than thở, tôi tự nhủ phải cố gắng rèn luyện bản thân và trân trọng từng cơ hội đến với mình.

Samuel An: Nghề diễn ‘khó’ nhưng tôi không thích ‘than thở!

Anh có kinh nghiệm nào để mình không bị sống quá lâu trong vai diễn?

Tôi thích sống cùng nhân vật trong quá trình quay phim. Kết thúc một ngày quay, mình trở về với sinh hoạt thường ngày nhưng đôi khi vẫn để cho nhân vật đâu đó trong tâm trí, nhưng chỉ khoảng đâu đó 20 - 30% thôi! Một khi đã hết vai, dĩ nhiên tôi phải “reset” bản thân nhanh chóng để thoát vai càng nhanh càng tốt! Thực chất tôi chỉ cần không gian sống thường ngày và gia đình bên cạnh là phương pháp dễ chịu nhất để “xả” đi những áp lực và căng thẳng trong quá trình làm phim.

Samuel An: Nghề diễn ‘khó’ nhưng tôi không thích ‘than thở!

Người ta còn biết Samuel An có giọng hát rất trầm ấm, anh có định cho ra sản phẩm âm nhạc trong tương lai?

Trước diễn xuất thì âm nhạc là đam mê đầu tiên và tôi luôn “đau đáu” với nó. Hiện tôi chưa dám khẳng định nhưng chắc chắn sẽ có một sản phẩm âm nhạc của Samuel An gửi tới công chúng, nhưng trước đó phải đảm bảo kỹ lưỡng và chỉn chu nhất có thể. Bật mí một chút sẽ là một màu nhạc sâu lắng và mang âm hưởng tình ca.

Xin cảm ơn anh vì những chia sẻ thú vị, chúc cho vai diễn của anh trong Nhà mình lạ lắm! được khán giả yêu mến.

Nhà mình lạ lắm! xoay quanh một gia đình đặc biệt. Những “người thân xa lạ” sẽ chung sống “hòa thuận” bên nhau, cùng chăm sóc cô bé Thanh Mỹ, người vừa mất đi toàn bộ trí nhớ và đang đối mặt với những sang chấn tâm lý nặng nề sau vụ tai nạn thảm khốc. 8 con người, 8 màu sắc, 8 tính cách trái dấu, nhiều điều dở khóc dở cười xảy ra liên tục ngăn cản nỗ lực sống hòa bình hạnh phúc của họ.

Teaser phim:

Đây là dự án phim dài tập thứ 4 được Truyền hình K+ đầu tư sản xuất dưới thương hiệu K+ORIGINAL. Phim lên sóng độc quyền trên mọi nền tảng của K+ vào tháng 7 năm nay.

Bài viết: Anh Vũ

Đồ họa: Trung Nguyễn