Sao võ thuật Hoa ngữ & chuyện những bóng hồng phía sau

(TGĐA) - Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ. Vậy sau lưng sự thành công của các ngôi sao võ thuật trên màn bạc Hoa ngữ, người phụ nữ của họ đã đóng vai trò như thế nào?

sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau 'Bông hồng lai' Cindy: Nhân tố tiềm năng của showbiz Việt
sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau 'The Hitman’s Bodyguard': Những bông hồng tỏa sáng trong phim
sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau ‘Bóng hồng’ Hoa ngữ nào sẽ tiếp bước trên đại lộ Hollywood?
sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau ‘Điệp viên báo thù’: Điểm mặt hai nhân vật sẽ đồng hành cùng ‘điệp viên’ Charlize Theron
sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau Winwyn Marquez: Bông hồng xinh đẹp của Philippines

Ngô Kinh

sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau
Ngô Kinh và Tạ Nam

Với sự thành công của bộ phim Chiến lang 2, Ngô Kinh đã trở thành “người hùng” trên màn ảnh Hoa ngữ. Từ tiểu tử kungfu đến vua kungfu, đó là cả một quá trình phấn đấu của Ngô Kinh, có được thành tựu như ngày hôm nay anh không thể không cảm ơn sự ủng hộ và khích lệ của bà xã Tạ Nam.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Ngô Kinh cho biết vì làm bộ phim Chiến lang 2 mà anh đã tiêu hết toàn bộ số tiền tiết kiệm, thậm chí căn biệt thự đang ở cũng đem thế chấp, lúc đó Tạ Nam đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Ngô Kinh bằng lời tuyên bố: “Nếu như bộ phim thua lỗ, em sẽ nuôi anh”. Kết quả Chiến lang 2 lập kỷ lục doanh thu phòng vé lịch sử điện ảnh Trung Quốc, thành tích của bộ phim được xem như “Lá thư tình hoa lệ” mà Ngô Kinh viết cho Tạ Nam.

Ngô Kinh và Tạ Nam quen nhau từ chương trình truyền hình “Hiện trường tốt nhất”. Tạ Nam vốn là fan hâm mộ của Ngô Kinh, thời còn đi học cô đã bất chấp trốn học để xem phần kết của bộ phim Thái Cực tông sư do Ngô Kinh đóng.

Sau khi kết hôn, vợ chồng Ngô Kinh – Tạ Nam đã có cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc, hai người luôn chăm sóc và ủng hộ nhau trong sự nghiệp.

Thành Long

sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau
Thành Long - Lâm Phụng Kiều thời trẻ

Cuộc đời và sự nghiệp của Thành Long không thiếu những bóng hồng, trước và sau anh từng có scandal tình cảm với Mễ Tuyết, Đặng Lệ Quân, Chung Sở Hồng… nhưng cuối cùng anh đã lựa chọn kết hôn với Ảnh hậu Kim Mã Đài Loan, nữ hoàng phim tình cảm Lâm Phụng Kiều.

Sau khi kết hôn với Thành Long, Lâm Phụng Kiều rút lui làng giải trí, cam tâm tình nguyện làm người phụ nữ sau lưng Thành Long gần 30 năm, một mình chăm sóc đứa con trai duy nhất của hai người là Phòng Tổ Danh, để anh yên tâm phát triển sự nghiệp.

sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau
Thành Long - Lâm Phụng Kiều và con trai

Tuy nhiên, Thành Long vẫn chưa mãn nguyện với hạnh phúc mà anh đang có. Năm 1999, anh đã gây ra “sự kiện Tiểu long nữ” với người đẹp Ngô Ỷ Lợi. Để bảo vệ danh dự và cuộc hôn nhân, cuối cùng Lâm Phụng Kiều đã chọn cách tha thứ cho chồng.

Lý Liên Kiệt

sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau
Lý Liên Kiệt

Thập niên 80, khi Lý Liên Kiệt chưa nổi tiếng, anh đã kết hôn với đồng môn sư tỷ Huỳnh Thu Yến, họ có với nhau 2 đứa con gái. Năm 1989, Lý Liên Kiệt sang Mỹ ghi hình cho bộ phim Long tại thiên nhai, anh đã trúng tiếng sét ái tình với bạn diễn Lợi Trí, đồng thời để lại lời hứa 10 năm sau sẽ cưới Lợi Trí làm vợ.

sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau
Lý Liên Kiệt - Lợi Trí

Năm 1991, Lý Liên Kiệt và Huỳnh Thu Yến ly hôn. Năm 1999, anh giữ lời hứa cưới Lợi Trí, sau khi tái hôn tiếp tục sinh thêm 2 con gái. Từ khi yêu Lý Liên Kiệt, Lợi Trí đã rút lui khỏi làng giải trí, yên phận với vai trò người phụ nữ của gia đình, chỉ thỉnh thoảng cùng Lý Liên Kiệt xuất hiện tại các sự kiện.

Hồng Kim Bảo

sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau
Hồng Kim Bảo và Cao Lệ Hồng

Cuối thập niên 70, trong chuyến công tác tại Hàn Quốc, Hồng Kim Bảo đã phải lòng Tào Ân Ngọc – nhân viên tiếp đãi của nước bạn, hai người kết nghĩa vợ chồng và sinh được 3 trai 1 gái. Năm 1991, Hồng Kim Bảo và Tào Ân Ngọc tuyên bố ly hôn.

Năm 1991, Hồng Kim Bảo và Hoa hậu Hong Kong 1984 - Cao Lệ Hồng phát triển tình thầy trò thành tình yêu. Cùng năm, ông cưới Cao Lệ Hồng làm vợ, sau khi kết hôn Cao Lệ Hồng rút lui làng giải trí, toàn tâm toàn ý chăm lo cho Hồng Kim Bảo và 4 người con riêng của chồng.

Chân Tử Đan

sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau
Chân Tử Đan và Uông Thi Thi

Chân Tử Đan đã trải qua 3 mối tình, năm 1993 kết hôn chớp nhoáng với Lương Tịnh Từ làm việc trong ngành quảng cáo, nhưng chẳng bao lâu sau khi sinh con trai, hai người tuyên bố ly hôn.

Năm 1995, Chân Tử Đan xảy ra “phim giả tình thật” với Vạn Ỷ Văn, thậm chí còn có màn anh quỳ gối cầu hôn cô trước đám đông, tiếc là hai người không thể đi đến cái kết tốt đẹp. Năm 2000, do Chân Tử Đan phải sang Mỹ phát triển sự nghiệp, nên hai người tuyên bố chia tay.

Người vợ hiện tại của Chân Tử Đan là người mẫu Uông Thi Thi – Hoa hậu Hoa Kiều quốc tế năm 2001. Hai người trúng tiếng sét ái tình trong một buổi tiệc vào thời điểm tháng 8/2003, chỉ sau 4 ngày quen nhau đã bắt đầu hò hẹn và tổ chức đám cưới sau 3 tháng tìm hiểu. Sau khi kết hôn, Uông Thi Thi sinh cho Chân Tử Đan 1 trai 1 gái.

Triệu Văn Trác

sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau
Triệu Văn Trác và Trương Đan Lộ

Trước khi gia nhập làng giải trí, Triệu Văn Trác từng có một cuộc tình, sống chung với bạn gái ngoài làng giải trí và sinh được một con trai. Sau khi gia nhập làng giải trí, qua sự giới thiệu của cố danh ca Trương Quốc Vinh, Triệu Văn Trác quen biết và hò hẹn với cố ca sĩ Mai Diễm Phương, bất chấp sự chênh lệch tuổi tác (9 tuổi). Nhưng, cuộc tình này chỉ duy trì được 1 năm, nguyên nhân chia tay đến nay vẫn chưa rõ.

Năm 2006, Triệu Văn Trác kết hôn với diễn viên Trương Đan Lộ, hai người có với nhau 3 mặt con (2 gái 1 trai). Sau khi lập gia đình, Trương Đan Lộ quyết định giã từ màn ảnh, toàn tâm toàn ý làm người phụ nữ của gia đình.

Phàn Thiếu Hoàng

sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau
Phàn Thiếu Hoàng và Giả Hiểu Thần

Phàn Thiếu Hoàng từng yêu và sống chung với bạn gái ngoài ngành giải trí tên A Hạ (có tin đồn hai người từng đăng ký kết hôn), cùng có với nhau 2 mặt con (1 gái, 1 trai), sau đó do bất hòa nên chia tay.

Năm 2012, Phàn Thiếu Hoàng “phim giả tình thật” với nữ diễn viên Giả Hiểu Thần, kém anh 8 tuổi, trong thời gian yêu nhau, Giả Hiểu Thần từng bị nghi ngờ là kẻ thứ 3. Tuy nhiên, Phàn Thiếu Hoàng đã lên tiếng thanh minh anh chia tay bạn gái cũ 4 năm sau mới yêu Giả Hiểu Thần. Năm 2016, Phàn Thiếu Hoàng và Giả Hiểu Thần lặng lẽ đăng ký kết hôn.

Trương Tấn

sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau
Trương Tấn và Thái Thiếu Phân

Trước khi kết hôn với Hoa đán TVB Thái Thiếu Phân, Trương Tấn chỉ là một diễn viên võ thuật vô danh, anh đeo đuổi Thái Thiếu Phân từ lần đóng chung trong phim Thủy nguyệt động thiên.

Trương Tấn là chỉ đạo võ thuật kiêm diễn viên chuyên đóng vai phụ nghèo nàn, trong khi Thái Thiếu Phân là sao nữ nổi tiếng của TVB, cuộc tình của hai người đã không nhận được sự ủng hộ mọi người, thậm chí một số còn cười nhạo Trương Tấn bám váy bạn gái, nhưng tình yêu đã giúp hai người vượt qua mọi rào cản để sống hạnh phúc bên nhau.

Năm 2008, Thái Thiếu Phân và Trương Tấn tổ chức lễ cưới ở Hong Kong, sau khi kết hôn Trương Tấn đã chọn xứ cảng thơm làm nơi “đất lành chim đậu”.

Sau 6 năm cực lực phấn đấu, nhờ vai diễn trong bộ phim Nhất đại tông sư, Trương Tấn đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc Kim Tượng Kong Kong (2014). Từ đó, sự nghiệp của anh phất như diều gặp gió, trở thành ngôi sao võ thuật nổi tiếng của màn bạc Hoa ngữ.

Hiện nay, Trương Tấn và Thái Thiếu Phân được biết đến là đôi vợ chồng gương mẫu của làng giải trí Hong Kong, sự nghiệp và gia đình đều viên mãn với hai nàng công chúa nhỏ 6 tuổi và 4 tuổi.

sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau 'Thanh vân chí': Một thế giới thần tiên huyền diệu
sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau Hồng Kim Bảo phải ngồi xe lăn, vẫn đi chợ mua rau quả
sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau Vợ chồng Chương Tử Di đưa con chung, con riêng đi chơi
sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau ‘Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn’: Khán giả khóc hết nước mắt nhìn Tôn Lệ đội tang trong đám ma Hà Nhuận Đông
sao vo thuat hoa ngu chuyen nhung bong hong phia sau 'Truy bổ' của Ngô Vũ Sâm công chiếu đầu tiên tại LHP Venice lần thứ 74

Trịnh Nghi