‘Shang-Chi’ sản xuất phần hai, đạo diễn Destin Daniel Cretton tiếp tục được Marvel tín nhiệm

(TGĐA) - Destin Daniel Cretton tiếp tục là đạo diễn kiêm biên kịch cho phần phim thứ hai của bom tấn Marvel Shang-Chi.

Simu Liu: Áp lực khi trở thành chàng ‘Shang-Chi’, tự nhận mình 'xấu trai' Simu Liu: Áp lực khi trở thành chàng ‘Shang-Chi’, tự nhận mình 'xấu trai'
'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Nhẫn': Cốt truyện 'nông' được che lấp bởi hình ảnh đỉnh cao! 'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Nhẫn': Cốt truyện 'nông' được che lấp bởi hình ảnh đỉnh cao!

Sau thành công của Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân, hãng phim Marvel xác nhận phần hai của bộ phim về siêu anh hùng gốc Á đã chính thức được thực hiện với sự trở lại của Destin Daniel Cretton trong vai trò đạo diễn kiêm biên kịch. Anh cũng được Marvel tín nhiệm khi cùng hợp tác phát triển một loạt phim siêu anh hùng trên nền tảng Disney+.

‘Shang-Chi’ sản xuất phần hai, đạo diễn Destin Daniel Cretton tiếp tục được Marvel tín nhiệm
Đạo diễn Destin Daniel Cretton tiếp tục hợp tác cùng Marvel sản xuất phần 2 Shang-Chi

Cretton được cho là đã ký một hợp đồng độc quyền kéo dài nhiều năm với Marvel Studios và Hulu’s Onyx Collective. Hợp đồng này cho phép Cretton phát triển các dự án truyền hình cho Marvel trên các nền tảng xem phim trực tuyến như Disney+ và Onyx Collective…

Shang-Chi hiện là bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất nước Mỹ trong năm 2021 với 224.5 triệu USD. Đây là bộ phim đánh dấu mốc lịch sử mới cho hãng phim Marvel khi lần đầu tiên hãng này sản xuất phim về siêu anh hùng gốc Á và dàn diễn viên chính trong phim cũng chủ yếu là người châu Á như Simu Liu, Lương Triều Vỹ, Dương Tử Quỳnh… Tại các phòng vé trên thế giới, bộ phim thu được tổng cộng 431.9 triệu USD, đứng thứ tám trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất năm 2021.

‘Shang-Chi’ sản xuất phần hai, đạo diễn Destin Daniel Cretton tiếp tục được Marvel tín nhiệm
Ra rạp hồi tháng 9, Shang-Chi hiện đứng thứ tám trong danh sách doanh thu phim cao nhất năm 2021

Trong một tuyên bố, chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige cho biết: “Destin là một cộng tác viên tuyệt vời, người đã mang đến góc nhìn độc đáo cho Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân. Chúng tôi đã có một thời gian dài làm việc cùng nhau và anh ấy có rất nhiều ý tưởng để tạo nên những bộ phim sống động trên Disney+. Chúng tôi rất vui mừng khi được mở rộng quan hệ với anh ấy và không thể chờ để bắt đầu”.

Chủ tịch Tara Ducan của Freeform và Hulu’s Onyx Collective cũng dành nhiều lời khen cho vị đạo diễn trẻ này: “Destin là một người kể chuyện hoàn hảo. Sự độc đáo của anh ấy sẽ giúp chúng tôi mở ra những nội dung mới thú vị cho khán giả toàn cầu”.

Đáp lại những lời khen ngợi từ hai vị chủ tịch quyền lực, Destin Daniel Cretton cho biết: “Sản xuất Shang-Chi cùng Kevin và nhóm Marvel là một trong những điểm sáng cuộc đời tôi. Tôi cũng rất vui mừng về tầm nhìn của Tara dành cho Onyx Collective và nóng lòng muốn được khám phá, xây dựng nhiều câu chuyện mới cho cộng đồng này”.

Hiện Marvel vẫn chưa tiết lộ nhiều về Shang-Chi phần 2.

Lương Triều Vỹ được khán giả khen ngợi ngầu 'bá cháy' trong 'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Nhẫn' Lương Triều Vỹ được khán giả khen ngợi ngầu 'bá cháy' trong 'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Nhẫn'
'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân' cùng chuyện hậu trường siêu 'độc' 'Shang-Chi và Huyền thoại Thập Luân' cùng chuyện hậu trường siêu 'độc'

Linh Trần

Variety