Sơn Ca & Khưu Huy Vũ 'cưa sừng làm nghé'

(TGĐA) - Tập 2 chương trình Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng vừa lên sóng THVL1. Sau phần mở màn với chủ đề Giới thiệu của các nghệ sĩ bảng A diễn ra vào tuần trước thì đêm thi bảng B là sự tranh tài cam go của các cặp nghệ sĩ tài năng như: ca sĩ Sơn Ca – Khưu Huy Vũ, ca sĩ Triệu Long – Thanh Lan, ca sĩ Huỳnh Thanh Vinh – diễn viên Lê Trang, diễn viên Tuyền Mập – ca sĩ Văn Hương, ca sĩ Trường Sơn – Huỳnh Thật.

son ca khuu huy vu cua sung lam nghe Sơn Ca ngọt ngào tái ngộ Bảo Chu trong sitcom gia đình ‘Để đó vợ lo’
son ca khuu huy vu cua sung lam nghe Mượn sự tích 'Cây tre trăm đốt', Sơn Ca - Bảo Chu tiến thẳng vào chung kết

Xuất hiện trước bộ tứ giám khảo gồm đạo diễn Hoàng Nhật Nam, ca sĩ Quang Linh, ca sĩ Cẩm Ly và nhạc sĩ Minh Vy, cặp đôi Sơn Ca – Khưu Huy Vũ có phần mở màn cho tập 2 sôi động và đầy màu sắc.

son ca khuu huy vu cua sung lam nghe
Tiết mục của Sơn Ca - Khưu Huy Vũ
son ca khuu huy vu cua sung lam nghe

Nếu như Sơn Ca được biết đến là nữ ca sĩ sở hữu giọng ca ngọt ngào cùng tài diễn xuất lém lỉnh và thường xuyên tham gia các chương trình truyền hình thì Khưu Huy Vũ được xem là “gương mặt mới”, bởi dù là gương mặt quen thuộc trên các sân khấu ca nhạc khắp cả nước và hải ngoại nhưng đây là lần đầu tiên Khưu Huy Vũ tham gia gameshow truyền hình qua lời “dụ dỗ” của bạn thân Sơn Ca.

son ca khuu huy vu cua sung lam nghe

Hiểu ý nhau cả âm nhạc và đời sống, Sơn Ca và Khưu Huy Vũ đã có phần mở màn ấn tượng với phần mashup hai ca khúc Hoàng tử trong mơĐêm huyền diệu. Mong muốn để lại dấu ấn trong lòng khán giả, Sơn Ca và Khưu Huy Vũ đã “cưa sừng làm nghé” khi hóa thân vào cặp đôi tuổi teen yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Mặc sự can ngăn của bố mẹ, hai bên gia đình, cặp đôi 17 tuổi đã tìm cách trốn nhà để tìm kiếm một nửa của mình và chịu bao sóng gió. Cuối cùng, từ tình cảm chân thành, trong sáng, cả hai đã được bố mẹ đồng ý nhưng cam kết phải chịu sự quan sát, kiểm soát từ phía gia đình.

son ca khuu huy vu cua sung lam nghe

Để có bài trình diễn sôi nổi và tạo dấu ấn này, Sơn Ca và Khưu Huy Vũ được sự hỗ trợ từ đạo diễn Thanh Phong và dưới phần dàn dựng của biên đạo múa Vĩnh Khương. Để hóa thân vào vai cô cậu học sinh ở ngưỡng 17 tuổi, Sơn Ca và Khưu Huy Vũ chịu rất nhiều áp lực bởi việc “cưa sừng làm nghé” nếu không tới, không ngọt, không đẹp sẽ gây sự phản cảm và khiến khán giả khó chịu. Cả hai mong được sự đón nhận từ tinh thần vui vẻ của khán giả và mong khán giả chú ý đến giọng hát cùng sự cố gắng của hai nghệ sĩ.

Lần đầu đứng trên sân khấu Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng, Sơn Ca có cảm giác như quay về ngày đầu tiên cô ra mắt album cách đây hơn 10 năm, trong khi đó Khưu Huy Vũ mang tâm lý ngược lại. Khưu Huu Vũ thú nhận, vì đây là lần đầu tiên anh diễn xuất trên sân khấu của một gameshow truyền hình nên mọi thứ xa lạ, bỡ ngỡ khiến anh căng thẳng và áp lực. Rất may cho Sơn Ca và Khưu Huy Vũ khi có sự hỗ trợ của hai bạn diễn là Bảo Chu và Thạch Thảo trong vai ông bố, bà mẹ hài hước và duyên dáng. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhóm Angelo, nhóm 135, vũ đoàn The Sun giúp tiết mục tạo dấu ấn đậm nét.

son ca khuu huy vu cua sung lam nghe

Nhận xét về tiết mục mở màn, ca sĩ Quang Linh dành lời khen cho cặp đôi rằng cả hai khiến anh hài lòng bởi giọng hát tốt, diễn xuất tốt và may mắn có được những người trợ diễn rất tốt là Bảo Chu và Thạch Thảo. Tuy nhiên, vì mọi thứ quá tốt, quá nổi bật từ đầu đến cuối nên đôi lúc anh cảm thấy có sự hỗn loạn. Quang Linh mong cả hai rút kinh nghiệm tiết chế lại cảm xúc và phân bổ bố cục cho phù hợp. Tuy nhiên dưới góc nhìn của anh, đây là một tiết mục có tính giải trí cao.

son ca khuu huy vu cua sung lam nghe

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam khen ngợi sự giúp đỡ của những diễn viên trợ diễn, vũ đoàn vô cùng đáng yêu và hiệu quả. Cả hai hoàn toàn thuyết phục anh từ cách diễn xuất, phần tạo hình, hóa trang và cả giọng nói… tất cả tạo nên sự thú vị hoàn hảo cho tiết mục. Dù vậy, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cũng nhắc nhỏ những tiểu tiết mà cả hai nên cẩn trọng là nếu như bối cảnh phòng ngủ, Sơn Ca và Khưu Huy Vũ chú ý đến việc mang tất và đồ ngủ thay vì đi giày lên giường thì mọi thứ sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều. Sơn Ca và Khưu Huy Vũ tiếp thu ý kiến của đạo diễn và sẽ rút kinh nghiệm ở những bài thi sau.

son ca khuu huy vu cua sung lam nghe
Giám khảo Cẩm Ly

Vợ chồng nhạc sĩ Minh Vy và ca sĩ Cẩm Ly cho rằng đây là bài thi mang đến sự vui vẻ và ấn tượng. Cả đôi giám khảo đều đánh giá cao sự đầu tư nghiêm túc và nhiệt huyết thật sự của Sơn Ca và Khưu Huy Vũ trong cuộc thi này. Song, Cẩm Ly mong cả hai tiết chế lại cảm xúc và hành động trong diễn xuất bởi 16 tuổi đã biết yêu nhưng còn quá mít ướt thì hoàn toàn không thực tế.

Kết thúc đêm thi mở màn, Sơn Ca và Khưu Huy Vũ đã thể hiện tinh thần chơi hết mình và nghiêm túc. Cả hai xem mỗi lần xuất hiện là mỗi lời cảm ơn và tri ân đến khán giả nên sẽ luôn ý thức việc đầu tư bài thi chỉn chu và ấn tượng nhất.

Tiết mục Hoàng tử trong mơ - Sơn Ca & Khưu Huy Vũ:

son ca khuu huy vu cua sung lam nghe Sơn Ca ngọt ngào tái ngộ Bảo Chu trong sitcom gia đình ‘Để đó vợ lo’

(TGĐA) - Sau ngôi vị Á quân chương trình Cặp đôi hài hước, Sơn Ca và ...

son ca khuu huy vu cua sung lam nghe Bảo Chu – Sơn Ca: Thăng hoa cảm xúc với câu chuyện về ‘12 bà mụ’

(TGĐA) - Những nỗ lực của cặp đôi trên chặng đường chinh phục đam mê ...

Mi Ty