Suzy lên tiếng giải thích việc tham gia ký tên ủng hộ nạn nhân bị lạm dụng tình dục

(TGĐA) - Sau khi tham gia ký tên ủng hộ cho một Youtuber có tên Yang Ye Won, người từng bị lạm dụng tình dục, Suzy đã lên tiếng giải thích hành động của mình. 

suzy len tieng giai thich ve viec tham gia ky ten ung ho cho nan nhan bi lam dung tinh duc Suzy khóc vì cảm động trước fan Đài Loan
suzy len tieng giai thich ve viec tham gia ky ten ung ho cho nan nhan bi lam dung tinh duc Suzy và Lee Seung Gi có khả năng tái ngộ trong phim mới
suzy len tieng giai thich ve viec tham gia ky ten ung ho cho nan nhan bi lam dung tinh duc
Suzy gây dư luận khi tham gia vào cuộc ký tên yêu cầu điều tra một vụ lạm dụng tình dục

Trên instagram, Suzy viết:

"Vào ngày 17/5, khoảng 4 giờ sáng, vì lẽ nào đó mà khi đang lướt instagram, tôi thấy một bài viết. Bài viết xoay quanh việc một người phụ nữ mơ ước trở thành một diễn viên đã bị lạm dụng tình dục vào 3 năm trước khi cô tham gia vào một buổi chụp ảnh một cách bị ép buộc. Và nó cũng nói về việc cô ấy đã muốn chết như thế nào khi những bức ảnh đó đã bị tung lên một trang mạng khiêu dâm.

Bài viết nói rằng studio đã không giải thích chi tiết buổi chụp ảnh đó là như thế nào và cô ấy đã ký hợp đồng mà không hề hay biết toàn bộ sự thật. Nhưng khi cô ấy đến địa điểm của buổi chụp ảnh, cô ấy đã thấy tính gợi dục của những bức ảnh và những gì họ nói trước đây hoàn toàn khác hẳn. Và căn phòng thì tràn ngập những người quản lý với tâm trạng khó chịu nên cô ấy đã không thể bỏ chạy.

Khi tôi đọc bài viết vào buổi sáng hôm đó, thật khó khăn để đọc bài viết tường thuật chi tiết đó, tôi cảm thấy đáng tiếc vì chẳng có một tin tức nào về câu chuyện kinh hoàng và sự dũng cảm của cô gái này. Nếu trong trường hợp những gì bài viết này nói là sự thật, tôi nghĩ rằng nhiều người hơn nữa nên biết về nó và nếu họ điều tra thì thật là tốt biết bao. Tôi đã hi vọng rằng sẽ không còn nạn nhân nào như thế này nữa trong tương lai.

Tuy nhiên, khi tôi tìm kiếm trên mạng, vụ việc này không hề xuất hiện ở bất kỳ đâu, và không có cách nào để xác nhận nó có phải sự thật hay không. Tôi đã nghĩ, "Gì thế này?" Chỉ có một hoặc hai bài viết được tải lên instagram.

Vào lúc bình minh, tôi đã nhắn tin cho bạn tôi, nói rằng, 'Có vụ việc này, nhưng mình không nghĩ là người ta biết về nó. Mình không biết nên phải làm gì' và tôi đi ngủ. Khi tôi thức dậy và tìm kiếm một lần nữa, thật may mắn là vụ việc này đã được lên trang chính. Và thậm chí đã xuất hiện trên những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất.

Thật may mắn khi việc điều tra đã bắt đầu và tôi hi vọng rằng vụ việc này sẽ kết thúc tốt đẹp, dù gì đi nữa. Trong lúc rảnh rỗi, tôi đã tìm những bài báo và bắt gặp lời bình luận trong một bài báo khiến tôi cảm thấy kinh hoàng.

Dĩ nhiên việc điều tra vẫn đang diễn ra. Vẫn chưa có kết quả nào cả. Nhìn lại tất cả, chỉ là mọi lời nói một phía và không có bất kỳ chứng cứ nào chứng minh cho cả hai bên để chúng ta có thể thảo luận xem đó là lỗi của ai. Thật khó để biết được phần nào trong câu chuyện đã được nói quá lên và những phần nào đã bị thổi phồng lên, ai nói sự thật và bao nhiêu phần trong câu chuyện là đúng. Đó là lý do vì sao tôi đã không thể đưa ra quyết định vào buổi sáng sớm hôm nay. Tuy nhiên, tôi cảm thấy không vui khi nhìn thấy những lời bình luận có vẻ như đang làm sai lệch ý nghĩa của vụ việc này.

Tôi có thể làm gì được hay không? Trong trường hợp này, vì việc điều tra chưa kết thúc, không có gì tôi có thể làm để giúp đỡ. Nhưng tôi muốn ít ra mình có thể ủng hộ người phụ nữ khi những bức ảnh của cô ấy bị lộ ra ngoài và ủng hộ câu chuyện đầy dũng cảm của cô. Tôi đọc bình luận nói rằng tốt nhất nên có một cuộc ký tên thỉnh cầu việc điều tra triệt để về việc quay phim ẩn bất và những bức ảnh bị lộ ra ngoài một cách bất hợp pháp, nên tôi đã tham gia vào trang ký tên online. Yêu cầu cho vụ việc này chính là nó nên được nhiều người biết đến - mặc dù đây là hành động nhỏ nhặt, đây là những gì tôi có thể làm.

suzy len tieng giai thich ve viec tham gia ky ten ung ho cho nan nhan bi lam dung tinh duc
Suzy đã giải thích chi tiết về hành động của mình trên instagram

Có người chỉ ra rằng tôi đã xen vào việc ký tên một cách hấp tấp. Ý kiến này là đúng. Biết được sức ảnh hưởng của mình và đây là một vụ việc chưa có kết quả rõ ràng, đây dĩ nhiên là một hành động gây ra sự phiến diện về một phía.

Nhưng dù cho chuyện gì có xảy ra, tôi nghĩ rằng một trong hai bên liên quan có thể hi vọng có được một kết luận rõ ràng thông qua việc tin tức này được lan truyền rộng rãi. Vì dù gì đi nữa, cũng có một nạn nhân trong vụ việc này. Càng có nhiều người quan tâm, tôi hi vọng một kế hoạch cụ thể để giải quyết vấn đề này sẽ được đưa ra và đó là lí do vì sao tôi không thể bỏ qua vụ việc này.

Không phải vì người đó là một phụ nữ. Đây không phải là vấn đề liên quan đến nữ quyền. Tôi đã xen vào vụ việc này như một con người. Đó là quyết định của tôi dựa trên lòng nhân văn của con người".

suzy len tieng giai thich ve viec tham gia ky ten ung ho cho nan nhan bi lam dung tinh duc Làn sóng #metoo Hàn: Thêm một đạo diễn thừa nhận lạm dụng tình dục và lên tiếng xin lỗi

(TGĐA) - Đạo diễn Cho Hyun Hoon tung ra lời xin lỗi chính thức vì ...

suzy len tieng giai thich ve viec tham gia ky ten ung ho cho nan nhan bi lam dung tinh duc Nam diễn viên Jo Min Ki tự sát trong lúc cảnh sát điều tra các cáo buộc lạm dụng tình dục

(TGĐA) - Nam diễn viên Jo Min Ki, đối tượng liên tục nhận các cáo ...

suzy len tieng giai thich ve viec tham gia ky ten ung ho cho nan nhan bi lam dung tinh duc #MeToo: Hàng loạt nghệ sĩ nữ Hàn Quốc lên tiếng về việc bị quấy rối tình dục

(TGĐA) - Trong thời gian gần đây, hàng loạt nghệ sĩ nữ Hàn Quốc đã ...

An Trần