Thành Long đóng phim hành động mới cùng Bruce Willis

(TGĐA Online) - Ngày 5/11, tại tuần Lễ trình chiếu phim điện ảnh hợp tác quốc tế Trung Quốc lần thứ 6 được tổ chức tại Los Angeles – Mỹ. Chủ tịch Hãng phim Sony – Tom Rothman công bố dự án phim Năm con người đỡ một viên đạn, do Thành Long và Bruce Willis đảm nhận vai chính.

thanh long dong phim hanh dong moi cung bruce willis Nghệ sỹ hài Hoa ngữ: Từ thu nhập đến cuộc di cư
thanh long dong phim hanh dong moi cung bruce willis Thành Long - ngôi sao phim hành động hay nhất mọi thời đại
thanh long dong phim hanh dong moi cung bruce willis Lưu Diệc Phi khoe chân thon, dáng chuẩn bên Thành Long

Tuần Lễ trình chiếu phim điện ảnh hợp tác quốc tế Trung Quốc được triển khai với mục tiêu quảng bá cho cơ chế hợp tác làm phim giữa điện ảnh Trung Quốc và Mỹ, dẫn dắt các nhà biên kịch Trung Quốc ưu tú đến đất nước cờ hoa, tạo sân chơi để họ sáng tác kịch bản phim hợp tác Trung – Mỹ.

Trong khuôn khổ tuần Lễ trình chiếu phim điện ảnh hợp tác quốc tế Trung Quốc lần thứ 6, chủ tịch Hãng phim Sony – Tom Rothman công bố, mùa xuân sang năm Sony sẽ bấm máy một bộ phim hợp tác tiếng Anh mang nhan đề Năm con người đỡ một viên đạn, do Thành Long và Bruce Willis đảm nhận vai chính.

thanh long dong phim hanh dong moi cung bruce willis
Bruce Willi sẽ hợp tác với Thành Long trong dự án phim điện ảnh Trung - Mỹ vào năm 2017

Nếu điện ảnh thật sự là ngôn ngữ chung của toàn thế giới, vậy thì nền tảng của nó nhất định có thể tìm thấy trong việc sản xuất phim. Kịch bản là nguyên tố tạo nên nền tảng cơ bản nhất của một bộ phim điện ảnh, nó có thể hình thành nên lời tường thuật của một bộ phim bất kể quy mô lớn hay nhỏ.

Với tư cách người chủ trì hoạt động liên quan đến biên kịch này, chủ tịch Tom Rothman bày tỏ: “Tôi may mắn được tham gia công tác chủ trì tuần Lễ trình chiếu phim điện ảnh hợp tác quốc tế Trung Quốc kỳ đầu tiên, thời điểm đó tôi còn đang làm việc tại 20 th Century Fox. So sánh lúc bấy giờ và hiện tại, nền công nghiệp điện ảnh Trung – Mỹ đều có sự tiến bộ khiến người ta phải chú ý đến.

Trung Quốc đại diện cho lực lượng tăng trưởng mới nhất trong nền công nghiệp điện ảnh của chúng ta, đối với hiện tại và tương lai của chúng ta mà nói, Trung Quốc cũng sở hữu thị trường mới vô cùng quan trọng. Vì thế, nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng ta bây giờ, chính là đem càng nhiều phim điện ảnh đến thị trường phim ảnh Trung Quốc”. Kế đến Tom Rothman tuyên bố hạng mục biên kịch đặc biệt mà ông đã đề cập trước đó: “Biên kịch Trung Quốc ưu tú sẽ đến với hãng phim ở Culver city, dẫn lối cho biên kịch từ thị trường điện ảnh Trung Quốc tới Mỹ, mở ra cơ chế hợp tác đích thực, ủng hộ sự đối thoại của ngành công nghiệp điện ảnh Trung Mỹ, để thực hiện quan điểm của đôi bên. Việc này sẽ mang đến lợi ích cho cả điện ảnh Hoa ngữ, điện ảnh Hollywood và phim hợp tác. Kế hoạch này do chủ tịch Columbia Pictures – Sanford Panitch phụ trách, đơn vị tham gia là do Columbia Pictures, Bộ chế tác quốc tế của Trung Quốc và Tổng cục điện ảnh quảng cáo xuất bản tin tức quốc gia chịu trách nhiệm tuyển chọn ứng viên để bình chọn. Hội ủy viên sẽ chọn ra 4 nhà biên kịch ở lại Los Angeles trong thời gian 2 tuần để tham gia hội nghị thảo luận song phương về vấn đề cải thiện tường thuật đa văn hóa. Sau đó, hãng phim sẽ ký hợp đồng với biên kịch, thời hạn hợp đồng là 1 năm, để họ tham gia thực hiện phim do hãng phim tự sản xuất, trong thời gian này họ sẽ trực tiếp tham gia sáng tác những kịch bản khác nhau.

thanh long dong phim hanh dong moi cung bruce willis

Tẩu thoát ngoạn mụcmột trong những bộ phim hợp tác giữa Trung – Mỹ được trình chiếu tại Tuần Lễ trình chiếu phim điện ảnh hợp tác quốc tế Trung Quốc kỳ thứ 6, diễn ra tại Los Angeles – Mỹ.

Tuần Lễ trình chiếu phim điện ảnh hợp tác quốc tế Trung Quốc kỳ thứ 6, đã chiếu các bộ phim điện ảnh Hoa ngữ như Đại Đường Huyền Trang, Tẩu thoát ngoạn mục, Kẻ trộm mộ, Tam nhân hành và Bắc Kinh gặp gỡ Tây Nhã Đồ 2…

Trịnh Nghi

Theo Ifeng