Thấy gì từ Đại hội phim chuyển thể từ truyện tranh Comic-Con 2017?

(TGĐA) - Đại hội phim chuyển thể từ truyện tranh Comic-Con 2017 diễn ra tại thành phố San Diago (California, Mỹ) là sân chơi cho những người hâm mộ truyện tranh và những bộ phim chuyển thể từ nó. 

thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017 'Cô nàng mạnh mẽ' Park Bo Young chuẩn bị trở lại màn ảnh nhỏ
thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017 'Cô dâu thủy thần' tung poster giống... 'Chạng vạng'?
thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017 "Cô dâu thuỷ thần" tung teaser đầu tiên.
thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017 Chân Tử Đan: Ngôi sao khách mời Hoa ngữ đầu tiên tham dự triển lãm truyện tranh MCM London Comic Con
thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017 Giải mã sức hút của ‘Quyển sổ tử thần’

Với những bộ phim bom tấn siêu anh hùng thoát thai từ truyện tranh (đa phần của hai nhà xuất bản Marvel và DC Comic thi nhau ra đời) không khí đại hội mỗi ngày một náo nhiệt và đầy mầu sắc với đủ loại nhân vật, từ siêu anh hùng đến vô lại. Hơn 150.000 người đã đổ về San Diego để dự Comic-Con hàng năm, đại hội lớn nhất thế giới dành cho những người hâm mộ truyện tranh trong điện ảnh, truyền hình và văn hóa đại chúng.

thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017
Hãng Warner Bros giới thiệu Blade Runner 2049 với ba đại diện Ryan Gosling, Harrison Ford và Robin Wright

Trích đoạn phim và sao song hành tại các hội đồng chủ đề thảo luận về phim

San Diego Comic-Con 2017 (SDCC) bắt đầu từ ngày 20/7 và kéo dài đến hết 23/7 vừa qua là kế thừa và phát triển những sáng tạo của các đại hội trước. Có rất nhiều hội đồng chuyên đề và các buổi trình diễn trang phục mô phỏng các nhân vật truyện tranh trong phim. Ngoài những bộ phim bom tấn được giới thiệu, đại hội còn có mặt các ngôi sao ghi được dấu ấn mạnh trong thể loại phim này như Ryan Gosling, Channing Tatum, Charlize Theron, đội ngũ ngôi sao của phim Justice League mới và nhiều nữa. Khán giả cũng có được cái nhìn sơ bộ về các bộ phim thoát thai từ truyện tranh. Hàng trăm hội đồng chủ đề theo tựa phim, giới thiệu trích đoạn phim, hoá trang nhân vật và hỏi đáp về phim đã diễn ra tại đại hội. Sau đây là một số sự kiện lớn đáng chú ý tại Comic-Con 2017.

thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017
Một hình ảnh tại San Diego Comic-Con 2017

Bộ phim ăn khách Stranger Things của dịch vụ kinh doanh phim trực tuyến Netflix sẽ bắt đầu mùa thứ 2 từ ngày 27/10 nhưng tại SDCC, hãng đã giới thiệu một video clip trích đoạn của phim nhấn mạnh đến sự khác biệt.

Bên cạnh đó, Netflix còn tổ chức hội đồng thảo luận về mùa trước với sự hiện diện của người tạo ra bộ phim và dàn diễn viên chủ lực. SDCC không có nhiều thông tin về Westworld mùa thứ 2 nhưng vẫn tổ chức hội đồng chủ đề để các fan có cơ hội nói lên kỳ vọng của mình về mùa 2 mà đến năm 2018 mới chiếu trên TV. Giải đáp thắc mắc về Westworld là các diễn viên Ben Barnes, Ed Harris, James Marsden, Thandie Newton, Evan Rachel Wood và Jeffrey Wright.

Kết thúc liên hoan có phần dành cho bộ phim giả tưởng Doctor Who ăn khách của truyền hình Anh với các diễn viên Peter Capaldi, Pearl Mackie, Matt Lucas, Michelle Gomez, Mark Gatiss, Steven Moffat giới thiệu trích đoạn tập cuối cùng mùa thứ 13 có tựa Doctor Who Christmas Special trước khi vai chính Dr Who lần đầu tiên được chuyển cho một phụ nữ trong mùa mới. Capaldi là diễn viên nam cuối cùng đóng vai này.

Mùa 3 của bộ phim Rick and Morty đã chiếu từ đầu tháng 4 nhưng tại SDCC vẫn giới thiệu vài clip của các tập chưa chiếu. Tại hội đồng chủ đề, hai nhà sản xuất Dan Harmon, Justin Roiland và nhà biên kịch Ryan Ridley và diễn viên lồng tiếng Sarah Chalke (Beth) đã có cuộc giao lưu với khán giả.

Khán giả có cái nhìn sơ bộ về The Walking Dead, mùa thứ 8 sau khi những tình huống zig-zag của The Walking Dead mùa thứ 7 (một nhân vật xuất hiện thường xuyên từ mùa 1 qua đời) khiến các fan háo hức chờ đón mùa sau.

Chiến tranh có xảy ra trong thế giới xác sống? Phải chờ đến tháng 10 khi phim chiếu lại chúng ta mới biết. Nhưng kênh AMC đã cho các fan có cái nhìn sơ bộ bằng một số hình ảnh và trích đoạn ngắn của bộ phim.

thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017
Khán giả hoa thân thành người hùng truyện tranh trong San Diego Comic-Con 2017

Thảo luận về mùa chiếu thứ 7 vừa kết thúc và bàn về mùa sau của The Walking Dead là các diễn viên Andrew Lincoln, Norman Reedus, Jeffrey Dean Morgan, Lauren Cohan, Danai Gurira, Melissa McBride, Lennie James và Chandler Riggs.

Ngày 23/8, Broad City mùa thứ 4 sẽ khởi chiếu nhưng hai diễn viên chính Abbi Jacobson và Ilana Glazer đã bật mí cho người hâm mộ một số tình tiết về nội dung phim tại cuộc thảo luận chủ đề.

Kênh FX đã khởi chiếu Legion chuyển thể từ truyện tranh của Marvel từ tháng 3. Tại SDCC, nhà sáng tạo Noah Hawley và đội ngũ đã nói về những mong đợi ở mùa 2. SDCC giới thiệu trước tiên bộ phim The Defenders của Netflix.

Đây cũng là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh của Marvel với mùa chiếu đầu 13 tập. Bốn anh hùng của Netflix gồm Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage và Iron Fist sẽ hợp tác chống lại mối đe dọa mới trong The Defenders. Trailer của phim đã được chiếu rộng rãi nhưng tại hội đồng chủ đề có thêm một số trích đoạn được giới thiệu để khán giả có thêm thông tin về phim trước khi nó khởi chiếu vào tháng 9 tới.

SDCC chứng kiến bất ngờ với Game of Thrones (GoT). Mùa 7 đang chiếu nhưng khán giả dự hội đồng chủ đề vẫn nhận được những tình tiết bất ngờ về nó ở những tập cuối. Đại diện giải đáp thắc mắc về Game of Thrones mùa sắp tới là các diễn viên Alfie Allen, John Bradley, Gwendoline Christie, Liam Cunningham, Conleth Hill, Sophie Turner và Isaac Hempstead Wright.

thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017
Dàn diễn viên Game of Thrones trả lời fan hâm mộ tại San Diego Comic-Con 2017

Đội ngũ diễn viên của bộ phim truyền hình nhiều tập Big Bang Theory giới thiệu clip video đặc biệt cho mùa tiếp theo. Ben Affleck, Gal Gadot, Jason Momoa và Ezra Miller ngồi bên nhau tại hội đồng chủ đề Justice League để nói về bộ phim này.

Đạo diễn Steven Spielberg cũng có mặt tại SDCC để giới thiệu bộ phim mới Ready Player One dựa vào cuốn truyện khoa học giả tưởng của tác giả Ernest Cline. Ngôi sao nữ Charlize Theron của bộ phim mới Women Who Kick Ass được giao thảo luận về nội dung phim với những người hâm mộ cô. Đội ngũ diễn viên tham gia Star Trek: Discovery thì cùng khán giả thảo luận về những kỳ vọng đối với bộ phim mới.

Các hãng sản xuất hào phóng với các trailer phim mới

Nhờ sự hiện diện của đông đảo đại diện cho các hãng phim như Warner Bros, Disney và 20th Century Fox tại SDCC, khán giả đã được cung cấp thêm những trailer mới hay trích đoạn của các bộ phim bom tấn như: Deadpool 2, X-Men: Dark Phoenix, Aquaman, Ocean’s EightTomb Raider.

Marvel Studios chỉ tiết lộ rất ít về Black PantherThor: Ragnarok. Trailer đầu tiên của Black Panther được giới thiệu tại trận chung kết bóng rổ NBA tháng 6 qua ở Mỹ.

thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017
Những hình ảnh quảng bá cho Black Panther tại San Diego Comic-Con 2017

Nay diễn viên chính Chadwick Boseman quen thuộc với những fan truyện tranh Marvel từ sau Captain America: Civil War đã cùng các diễn viên Lupita Nyong'o, Michael B. Jordan, Angela Bassett, Forest Whitaker giới thiệu về Black Panther do Ryan Coogler đạo diễn được giới phê bình xem là “dự báo sự trỗi dậy của phong trào Afrofuturism”.

Các diễn viên Stephen Moyer (True Blood), Amy Acker (Angel), Sean Teale và Jamie Chung giới thiệu bộ phim truyền hình nhiều tập mới The Gifted cũng dựa vào truyện tranh của Marvel nói về một cư dân đô thị bình thường khám phá ra những đứa con của anh có quyền năng đột biến.

Hãng phim 20th Century Fox mang đến các đại diện của bộ phim mới Kingsman: The Golden Circle gồm Taron Egerton, Colin Firth, Halle Berry, Channing Tatum, Jeff Bridges và Pedro Pascal.

thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017
Dàn diễn viên Kingsman - The Golden Circle cũng không bỏ lỡ cơ hội giới thiệu tại SDCC

Đây là tập tiếp theo của bộ phim điệp viên Kingsman (2014) do Matthew Vaughn đạo diễn. Các diễn viên Will Smith, Joel Edgerton và Noomi Rapace đại diện cho Netflix giới thiệu bộ phim Bright nói về một thế giới xa xưa khi con người, thú vật và thần tiên sống chung với nhau.

Marvel giới thiệu loạt phim truyền hình mới Inhumans dựa vào truyện tranh của Marvel với diễn viên Iwan Rheon (Game of Thrones) đóng vai chính. Hãng Warner Bros giới thiệu Blade Runner 2049 với ba đại diện Ryan Gosling, Harrison Ford và Robin Wright.

Tại sự kiện D23 dành cho các fan của Disney, hãng đã trình chiếu một clip phim Avengers mới có tựa phụ Infinity War, nay clip này cũng được chiếu tại hội đồng Marvel Studios do Kevin Feige (CEO nhà xuất bản truyện tranh Marvel) phụ trách cùng với các trailer hay trích đoạn của các bộ phim Captain Marvel, Ant-Man, The Wasp

thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017 Bộ phim khoa học giả tưởng ‘Barbarella’ được làm truyện tranh
thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017 Hamlet Trương trải nghiệm cùng các cầu thủ nhí để tìm ý tưởng viết sách
thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017 Stan Lee được in dấu tay tại Hollywood
thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017 'Cô nàng mạnh mẽ' Park Bo Young chuẩn bị trở lại màn ảnh nhỏ
thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017 'Cô dâu thủy thần' tung poster giống... 'Chạng vạng'?
thay gi tu dai hoi phim chuyen the tu truyen tranh comic con 2017 "Cô dâu thuỷ thần" tung teaser đầu tiên.

Lê Tây Sơn