'The Adventurers': Hành động đẹp mắt nhưng nội dung còn nhiều lỗ hổng

(TGĐA) - Bom tấn The Adventurers mới ra mắt của tài tử Lưu Đức Hoa có phần hành động mãn nhãn nhưng nội dung lại không thật sự tốt.

the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong Huỳnh Thánh Y và Dương Tử khoe hình ảnh kỷ niệm 10 năm ngày cưới
the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong Hồng Kim Bảo mổ đầu gối, phải tĩnh dưỡng nửa năm
the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong Lưu Hiểu Khánh lần đầu tiên xuống bếp nấu ăn cho chồng
the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong Ảnh đế Lâm Gia Đống khoe tiếng Thái trong phim 'Sát phá lang: Tham lang'
the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong Lưu Hiểu Khánh: 'Tình yêu chồng dành cho tôi là vĩnh cửu'
the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong Thị hậu TVB – Điền Nhụy Ni bất ngờ tuyên bố 'rút lui' khỏi làng giải trí?

Sau khi thất bại trong một phi vụ 5 năm về trước, tay trộm khét tiếng Trương Đan (Lưu Đức Hoa) bị tống vào tù. Ngay khi được phóng thích, anh chàng lập tức tham gia vào một vụ trộm mới. Cùng với Tiểu Bảo (Dương Hựu Ninh) và Diệp Hồng (Thư Kỳ), họ Trương nhắm đến chuỗi ngọc GAIA nhằm tìm ra kẻ đã bán đứng mình trước đây.

Giúp đỡ cho họ Trương còn có tay trùm Kim Cương (Tăng Chí Vỹ), người xem anh như con ruột. Tuy nhiên, mọi thứ không hề đơn giản khi viên thanh tra Pierre (Jean Reno) luôn theo sát nhất cử nhất động của Trương Đan. Ông còn nhờ tới sự trợ giúp của Amber Li (Trương Tịnh Sơ) – người yêu cũ và cũng là người hiểu rõ tay trộm khét tiếng nhất.

Hành động là điểm nhấn

the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong

Tác phẩm của Phùng Đức Luân gợi nhắc tới các bom tấn của Hollywood như Mission Imposible, loạt phim Ocean’s Eleven, The Italian Job,… Sự thông minh trong việc lên kế hoạch, tiếp cận, khai thác tâm lý con mồi và điều tra vị trí của món cổ vật hay sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong băng trộm khiến người xem vô cùng thích thú.Có sự góp mặt của Thiên vương Lưu Đức Hoa và “đả nữ” Thư Kỳ nên phần hành động của The Adventurers khá tốt. Bộ phim không nhấn mạnh vào những pha cận chiến hay đấu súng mà tập trung vào phần trộm cổ vật.

the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong

Bên cạnh đó, phần kỹ xảo cùng công nghệ tiên tiến cũng là một điểm cộng sáng giá. Trương Đan sở hữu hàng loạt món đồ công nghệ cao khiến các fan “lác cả mắt”. Nào là chiếc máy bay điều khiển từ xa có khả năng quay phim và nhận diện khuôn mặt cả một vùng rộng lớn hay chiếc balo đa năng có dây thừng và bánh xe để vượt mọi bức tường. Đặc biệt, con nhện máy có khả năng trèo tường, khoan cửa, “đẻ con”, bắn súng,… còn xịn hơn cả Tony Stark là chi tiết đắt giá nhất.

The Adventurers cũng đầu tư rất lớn cho phần bối cảnh. Bộ phim được quay ở nhiều nước châu Âu từ Pháp cho đến Cộng Hòa Séc hay Ukraina. Khung cảnh lãng mãn, đầy nắng gió của vùng Cannes cho tới những tòa nhà cổ kính của vùng Trung Âu như một làn gió giúp tác phẩm thêm nhiều màu sắc tươi mới.

Kịch bản còn nhiều lỗ hỏng

the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong

Tác phẩm của Phùng Đức Luân có phần kịch bản tương đối cũ kỹ: Một anh trộm tài ba nhưng chính trực bị gài bẫy. Anh phải thực hiện phi vụ mà ngày xưa mình thất bại để tim ra kẻ bán đứng mình nhưng hóa ra đó lại là một người cực kỳ thân thiết với anh. Để tạo sự tươi mới, bộ phim được thêm nhiều nút thắt xuyên suốt thời lượng. Song, những chi tiết này đa phần lại thiếu logic và khá dễ đoán.

Ví dụ như việc tay tỷ phú nọ chưa điều tra kỹ thân phận của cô gái mới gặp đã hẹn dẫn đi tham quan toàn bộ hệ thống bảo vệ tối mật của mình. Hay phe cảnh sát chỉ hiện mỗi thanh tra Pierre và hoàn toàn ngó lơ cho Trương Đan cũng đồng bọn cướp đi các cổ vật trị giá nhiều triệu đô la. Phần đóng đã kém, phần mở nút thắt còn hời hợt hơn. Mâu thuẫn của các nhân vật được giải quyết một cách đơn giản và phi lý. Tuyến phản diện lại rơi vào tình huống chọn cách giết nhân vật chính dài dòng tới mức bị “lật kèo” dễ dàng.

the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong

Bù lại, diễn xuất của dàn diễn viên Hoa Ngữ khá xuất sắc. Lưu Đức Hoa không mấy khó khăn khi hóa thân thành mẫu nhân vật anh hùng “nửa chính nửa tà” quen thuộc. Thư Kỳ cũng trở lại với hình ảnh lém lỉnh, tinh nghịch và duyên dáng của mình. Nhìn Diệp Hồng, khán giả sẽ dễ dàng nhận ra Đoàn Tiểu Thư của Mối Tình Ngoại Truyện năm nào.

Điểm nhấn của bộ phim đến từ tài tử Đài Loan Dương Đình Hựu. Anh chàng đúng chất “trai nhà… lành, học giỏi, nhát gái” trong truyền thuyết. Mỗi khi đối diện với sự mạnh mẽ của Diệp Hồng, Tiểu Bảo như một xử nam yếu đuối và lúng túng như gà mắc tóc.

the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong

Phần tình cảm giữa 2 cặp đôi chính đều rất thú vị. Nếu mối quan hệ của Trương Đan – Amber Li trưởng thành và nhiều cảm xúc thì Diệp Hồng – Tiểu Bảo đậm chất “trẻ trâu” và hài hước. Tuyến nhân vật của Tăng Chí Vỹ và tài tử Pháp Jean Reno lại thiếu đất diễn trầm trọng và gần như chỉ làm nền cho phe chính diện.

Nhìn chung, The Adventurers là một phim giải trí đơn thuần, phù hợp với những ai yêu thích thể loại phim hành động – hài hoặc yếu bóng vía không dám gặp Annabelle ngoài rạp.

the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong
the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong Vì ‘Phi vụ cuối cùng’ Thư Kỳ và Phùng Đức Luân lại tình tứ bên nhau sau tin đồn chia tay
the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong Lưu Đức Hoa lần đầu tiên xuất hiện trước ống kính báo giới sau 7 tháng vắng bóng
the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong Lưu Đức Hoa - Thư Kỳ 'tái hợp' trong 'Phi vụ cuối cùng'
the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong Sao Hoa ngữ đều có biệt danh đẹp, duy chỉ Thành Long từng ức phát khóc trong nhà vệ sinh!
the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong Thư Kỳ và Lưu Đức Hoa trở lại ngoạn mục trong phim hành động mới đầy hấp dẫn
the adventurers ha nh dong dep mat nhung noi dung con nhieu lo hong Điện ảnh Hong Kong sau 20 năm về lại Trung Quốc: Nghệ sỹ nói gì?

Theo 2sao.vn