'The Debut' tập 2: Bạn gái hotgirl được chọn, cầu thủ Nguyễn Quang Hải ủng hộ người yêu làm ca sĩ!

(TGĐA) - Tối 15/6, tập 2 trong khuôn khổ vòng Audition của chương trình The Debut – Dự án số 1 đã lên sóng VTV3. 15 trong tổng số 22 thí sinh xuất hiện trong đêm thi được trao cơ hội để bước tiếp vào vòng trong. Tập 2 là tập thi đấu nhiều cảm xúc bởi những câu chuyện truyền cảm hứng về ước mơ mà các thí sinh mang đến. Chương trình đã khắc họa một khía cạnh khác của truyền hình thực tế: Khắc nghiệt, chân thật và đầy xúc cảm.  

the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si Bạn gái Quang Hải bất ngờ đi thi, Hương Tràm - Hoàng Thùy Linh bật khóc trên ghế nóng 'The debut'
the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si Tập 1 'The Debut' lên sóng: Nghịch lý khi thí sinh mạnh bị loại, thí sinh 'thiếu kỹ năng' được đi tiếp
the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si Hoàng Thùy Linh thẳng thừng chê thí sinh là 'diễn viên tồi'
the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si Bộ ba giám khảo 'The Debut' đong đầy xúc động với bài hát chủ đề
the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si Hoàng Thùy Linh, Hương Tràm, Đức Phúc làm giám khảo cuộc thi âm nhạc 'The Debut'

Sau khi tập 1 lên sóng, những thắc mắc về thuật ngữ “Oraz” dùng để gọi bộ ba Hoàng Thùy Linh, Hương Tràm, Đức Phúc được gửi về Fanpage chính thức của chương trình. Lý giải về việc sử dụng “Oraz” thay vì những từ quen thuộc với khán giả Việt hơn như ban giám khảo hay ban cố vấn, đạo diễn Quang Huy – Producer của The debut cho biết: “Oraz” là cách chơi chữ số nhiều cho từ “Oraculi”. Trong tiếng Latin, từ này có nghĩa là người cố vấn. Ở kỷ nguyên cổ điển, những cá nhân giữ chức vị “Oraculi” thường có một vị trí quan trọng trong xã hội và mọi phát ngôn của họ luôn được lắng nghe”. Với anh, những nhân vật mà anh tin tưởng ủy thác là những người hiểu rõ tiêu chí đánh giá và có khả năng chia sẻ với thí sinh, mà không phải khoác vào người “chiếc áo” đào tạo. Đó là điểm khác biệt khiến anh quyết định sử dụng một thuật ngữ lạ thay vì những khái niệm quen thuộc với công chúng trước đó.

the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si
Oraz Đức Phúc, Hương Tràm

Giữ vững tiêu chí “From zero to debut”, tập 2 của Dự án số 1 tiếp tục là hành trình “đãi cát tìm vàng”, lựa chọn những gương mặt tiềm năng sở hữu cá tính âm nhạc riêng biệt.

Đức Phúc nghiêm khắc nhắc nhở và từ chối đánh giá thí sinh vì cảm thấy không được tôn trọng

Trước khi đến với vòng Audition của Dự án số 1, Trish Lương là một gương mặt khá quen thuộc với khán giả khi từng góp mặt vào nhiều dự án truyền hình trước đó. Cô gây ấn tượng bởi phát ngôn thẳng thắn công khai giới tính, vẻ ngoài tomboy cùng tính cách hơi nổi loạn của mình. Phần thể hiện ca khúc Đi về đâu của Trish Lương trên sân khấu được Hoàng Thùy Linh đánh giá có phong cách rap hơi cũ, cũng như “làm quá” một cách không thật sự cần thiết. Tuổi tác của cô (năm nay 30 tuổi) cũng là một vấn đề đáng e ngại đối với Hoàng Thùy Linh. “Để mà đến với Dự án số 1 – The Debut thì số tuổi của bạn, mỗi khi nói đến số tuổi, Linh cảm thấy nó rất không công bằng. Bởi nếu chúng ta có thể rút kinh nghiệm sớm hơn, thì… Bạn đã làm chậm trễ thời gian của bản thân quá nhiều”. Tuy chưa thực sự hài lòng với bài thi của thí sinh, nhưng sự cố gắng, nỗ lực của Trish Lương đã thuyết phục được Hoàng Thùy Linh trao cơ hội đi tiếp.

the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si
Trish Lương

Ấn tượng với âm sắc đặc biệt trong giọng hát của nữ thí sinh, Hương Tràm cũng quyết định nhấn nút lựa chọn. Đức Phúc là vị Oraz đánh giá cuối cùng. Trước khi bắt đầu nhận xét, nam ca sĩ yêu cầu từ Trish Lương một lời chào nghiêm túc. Theo anh, thí sinh đã có một chút thiếu tôn trọng khi vừa bước lên sân khấu. Đức Phúc thẳng thừng từ chối đánh giá nữ thí sinh.

Tuy không nhận được sự đánh giá từ Đức Phúc, nhưng với 2 lựa chọn của Hương Tràm Và Hoàng Thùy Linh cũng đủ điều kiện để Trish Lương bước tiếp cùng Dự án số 1. Chia sẻ cảm nghĩ sau bài thi, nữ thí sinh phân trần, vì cô và Đức Phúc đã có quen biết từ trước khi cùng nhau tham gia chung một cuộc thi, nên cô đã chào Phúc một cách thân thiện, thoải mái mà không nghĩ đến vai trò của cả hai nay đã khác. Cô mong Đức Phúc hiểu rằng cô không hề có suy nghĩ thiếu tôn trọng anh.

U23 Việt Nam Quang Hải ủng hộ hết mình việc bạn gái đi thi hát

Nguyễn Thị Nhật Lê – thí sinh được biết đến là bạn gái hotgirl của tiền vệ U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải, dự thi bằng ca khúc Buông. Ở hậu trường chương trình, chia sẻ với ekip, thí sinh cho biết bạn trai và gia đình ủng hộ hết mình việc cô vào TP. HCM thi hát. Khác với hình ảnh dịu dàng, thùy mị mà khán giả đã từng bắt gặp trên các bài báo trước đó, Nhật Lê ở Dự án số 1 quyến rũ với phong cách thời trang cá tính.

the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si
Nhật Lê

Phần trình diễn của nữ thí sinh khiến Đức Phúc cảm thấy “rối bời” vì theo nam Oraz, Nhật Lê biết cách xử lý bài hát nhưng với ca khúc này thì chưa tới, nếu cố gắng hơn sẽ rất hay. Vì sự kỳ vọng này, Đức Phúc đồng ý chọn Nhật Lê bước tiếp vào vòng trong. Cùng quan điểm với đồng nghiệp, Hương Tràm bày tỏ sự yêu thích với giọng hát của bạn gái U23 Quang Hải: “Em có một phong cách rất lôi cuốn dù hơi chững chạc so với tuổi (Nhật Lê sinh năm 1999). Em còn có một cái tật chị nghĩ không tốt khi mình trở thành người nghệ sĩ sau này, đó là cau mày khi hát. Em cần phải sửa đổi và chị chọn em”.

Ngược lại với 2 vị Oraz vừa đánh giá, Hoàng Thùy Linh cho rằng Nhật Lê sở hữu giọng hát hay nhưng không đặc biệt. Để có thể cân nhắc chọn lựa thí sinh đi tiếp, nữ ca sĩ muốn Hương Tràm đồng ý với mình một điều kiện. Giữa lúc cả thí sinh và Hương Tràm đều tập trung lắng nghe điều kiện của Hoàng Thùy Linh là gì, thì Đức Phúc bất ngờ “phá đảo” tình huống một cách hóm hỉnh khi nói đùa: “Thật ra thì đã quyết định xong rồi”. Đến lúc này, tất cả mới nhận ra là Nhật Lê đã sở hữu 2 lựa chọn, đủ điều kiện để đi tiếp, dù cho có nhận được sự đồng thuận của Hoàng Thùy Linh hay không. Sự vui tính của Đức Phúc khiến cả trường quay, 2 nữ Oraz và thí sinh cười nghiêng ngả.

Hoàng Thùy Linh thị phạm vũ đạo cho thí sinh trên sân khấu

Thí sinh Lê Thị Phương Khanh dự thi bằng ca khúc Em đã biết. Xuất thân là một vũ công, thế nhưng trong suốt phần trình diễn một bài hát có tiết tấu, Phương Khanh chỉ đứng im để hát với micro chân đứng, không hề có bất kỳ một chuyển động cơ thể nào.

Sau khi thực hiện xong bài thi, Phương Khanh chia sẻ lý do cô không thực hiện vũ đạo là bởi lo ngại sẽ dễ mất sức, cũng như ảnh hưởng đến cột hơi khi hát. Tỏ ra không hài lòng với sự biện luận này, Hoàng Thùy Linh cho rằng suy nghĩ đó quá an toàn và điều đấy không nên có ở một người trẻ. Nữ Oraz yêu cầu thí sinh thực hiện ngay sở trường trên sân khấu để có căn cứ cân nhắc lựa chọn, hoặc không làm gì và nhận được phiếu từ chối từ cô.

the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si
Oraz Hoàng Thùy Linh

Phương Khanh thể hiện vũ đạo theo yêu cầu từ Oraz và ngay sau đó, Hoàng Thùy Linh cũng tiến về sân khấu để thị phạm cho thí sinh. Nữ Oraz hướng dẫn thí sinh kỹ năng trình diễn sao cho thật thu hút và quyến rũ. “Quan trọng là thần thái” – Nữ ca sĩ chốt hạ sau khi thị phạm. Cùng lúc Hoàng Thùy Linh thực hiện chức năng chuyên môn của mình trên sân khấu, bên dưới khu vực ghế “nóng”, Đức Phúc và Hương Tràm cầm micro hát phụ họa trên nền nhạc sẵn có. Khoảnh khắc đáng yêu của các Oraz và thí sinh mang đến không khí tươi vui cho khán giả xem truyền hình.

Thí sinh Phương Khanh nhận được cả 3 sự đồng thuận để bước tiếp cùng chương trình sau khi can đảm thực hiện thử thách không có sự chuẩn bị từ trước, theo yêu cầu của Oraz Hoàng Thùy Linh.

Thí sinh chuyển giới với ước mơ được sống thật với chính bản ngã

Thí sinh Khánh Long thực hiện phần thi với một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Cát Tường – Yêu xa. Giọng hát đầy cảm xúc và tự sự của thí sinh đã khiến bộ ba Oraz không thể rời mắt nhìn trong suốt màn biểu diễn. Ngay sau khi những giai điệu cuối cùng chấm dứt, các Oraz đã đặt nghi vấn về việc thí sinh tự giới thiệu tên Khánh Long, nhưng trong bản đăng ký với chương trình thì lại là Khánh Ly. Giải thích điều này, thí sinh cười buồn cho biết, Khánh Ly là tên trong giấy khai sinh, còn Khánh Long là cái tên mà bạn mong muốn mọi người gọi mình. “Em muốn được sống thật với giới tính” – thí sinh trải lòng.

Chia sẻ này của Khánh Long khiến Hương Tràm bật khóc. Tuy nhiên, cô không muốn khai thác quá sâu về câu chuyện riêng của thí sinh, để giữ sự khách quan trong cách đánh giá.

the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si
Khánh Long

Kết thúc phần biểu diễn, nữ Oraz bị thuyết phục hoàn toàn bởi giọng hát lẫn câu chuyện mà thí sinh đã kể. Cùng quan điểm với Hương Tràm, điểm chung khiến Hoàng Thùy Linh và Đức Phúc gật đầu để Khánh Long bước tiếp đều vì cảm giác gai người khi nghe thí sinh kể câu chuyện bằng âm nhạc trên sân khấu. Khánh Long nhận được 3 lựa chọn để đi tiếp vào vòng trong.

Fan “ruột” của Hương Tràm ước mơ được trở thành đồng nghiệp với thần tượng

Nguyễn Thị Giang bắt đầu hâm mộ Hương Tràm từ năm 2012, khi đó cô 13 tuổi. Hơn 6 năm trôi qua và lòng mến mộ đó ngày càng gia tăng. Đứng trên sân khấu vòng audition của Dự án số 1, Giang khó kiềm chế được xúc cảm khi đứng trước mặt thần tượng để hát Một ngày mùa đông.

Phần thể hiện nhiều khiếm khuyết của thí sinh nhận được cái lắc đầu từ Hoàng Thùy Linh. Hương Tràm suy nghĩ cẩn thận và quyết định đồng ý trao cho Nguyễn Thị Giang một cơ hội đi tiếp: “Chị sẽ cố gắng giúp em thay đổi, chị tin rằng em có khả năng”.

the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si
Nguyễn Thị Giang

Đức Phúc là người cuối cùng đánh giá, anh nhận xét: “Bạn hát một ca khúc từ rất lâu rồi mà lại hát một cách cũ nữa thì tất cả mọi thứ nó đều là lâu hết, đều là dĩ vãng hết. Cách hát của bạn cũ nhưng may cho bạn là giọng hát thì không hề cũ”. Nhìn thấy tiềm năng của thí sinh, Đức Phúc cũng quyết định nhấn nút lựa chọn. Nguyễn Thị Giang nhận được 2 trong tổng số 3 lựa chọn từ các Oraz để đi tiếp.

Tập 2 là đêm thi còn nhiều cảm xúc bởi những câu chuyện, những tình huống thực tế mà thí sinh và các Oraz tương tác cùng nhau mang đến. Sau câu chuyện được kể bởi Khánh Long và Nguyễn Thị Giang, chương trình còn chứng kiến ước mơ trong trẻo của thí sinh Trần Linh Đan – nữ sinh “con nhà nòi” bị gia đình phản đối khi đam mê nghệ thuật chỉ ước mơ một lần được cùng bố song ca trên sân khấu.

the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si
Trần Linh Đan

Hay Đặng Kiều Chinh – hậu bối của Hoàng Thùy Linh tại khoa Đạo diễn trường Điện ảnh, bỗng rẽ ngang tại Dự án số 1 chỉ vì niềm khao khát được ca hát cháy bỏng. Khi Kiều Chinh tham gia ghi hình tại TP. HCM, thì bố cô bất ngờ lâm bạo bệnh, điều này đã ảnh hướng rất lớn đến tâm lý thi đấu của thí sinh. May mắn là sóng to gió lớn đã qua, người thân của Kiều Chinh hiện đã an toàn và cô đã lấy lại được trạng thái tinh thần tốt nhất cho những vòng sau.

the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si
Đặng Kiều Chinh

Võ Ê Vo là nữ sinh gốc Quảng Bình được biết đến với vai diễn “bạn gái" trong video quảng cáo Sơn Tùng M-TP. Ước mơ thoát cái mác “hot girl đi hát” và chân chính trở thành một ca sĩ của Ê Vo chưa thể hiện thực hóa tại Dự án số 1. Bởi, “như màn biểu diễn văn nghệ ở trường”, hay “mọi thứ đều lưng lửng” là những đánh giá khắc nghiệt mà các Oraz đã dành cho nữ thí sinh. Dù đã cố gắng cứu vãn tình thế bằng việc xin được hát “chay” ca khúc Ánh nắng của anh để thuyết phục Đức Phúc, thế nhưng kết quả không đồng thuận là điều mà Võ Ê Vo nhận được.

Tuần sau, tập 3 chương trình The Debut sẽ lên sóng vào lúc 21h00 ngày 22/6 trên kênh VTV3, khép lại vòng Audition. The Debut – Dự án số 1 do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Wepro Entertainment. Chương trình được phát sóng định kỳ vào lúc 21h00 thứ 6 hàng tuần trên VTV3, kéo dài 14 tập.

the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si Bạn gái Quang Hải bất ngờ đi thi, Hương Tràm - Hoàng Thùy Linh bật khóc trên ghế nóng 'The debut'
the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si Tập 1 'The Debut' lên sóng: Nghịch lý khi thí sinh mạnh bị loại, thí sinh 'thiếu kỹ năng' được đi tiếp
the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si Hoàng Thùy Linh thẳng thừng chê thí sinh là 'diễn viên tồi'
the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si Bộ ba giám khảo 'The Debut' đong đầy xúc động với bài hát chủ đề
the debut tap 2 ban gai hotgirl duoc chon cau thu nguyen quang hai ung ho nguoi yeu lam ca si Hoàng Thùy Linh, Hương Tràm, Đức Phúc làm giám khảo cuộc thi âm nhạc 'The Debut'

Mi Ty

Ảnh: Nguyễn Thành - Thành Luân - Thiên An